Tuesday, September 29, 2009

Buôn chuyện

Nếu trên đời có cái gì làm cho trái tim trai shạn của tớ rung động thì đó là hình ảnh của những con hồng hạc. Thật đấy, những con hồng hạc dù là đậu trên mặt nước xanh rêu, mặt hồ xám bạc, hay chân trời màu xanh lam, thì đều làm cho tớ nín thở, người nổi gai.
Bởi vì màu lông của chúng vô cùng đặc biệt. Không phải sắc hồng nào trong số những sắc hồng hay gặp. Ta thường gặp blush là màu hồng phấn, baby pink là màu hồng nhạt trẻ con gái hay mặc, strong pink là màu hồng rực rỡ, lên đến fucsia là màu hoa mười giờ, màu lông hồng hạc ko thuộc màu nào trong số tất cả những màu trên.
Màu lông hồng hạc là sự pha trộn giữa màu hồng và màu trắng tinh khôi, tạo thành một sắc hồng nhạt nhưng lại vô cùng rực rỡ. Tớ vốn thích màu sắc rực rỡ, rực rỡ lên cho nó đỡ ảm đạm. Ví dụ đã là màu đỏ thì phải đỏ kiểu poppy red, đỏ như những vạt hoa thuốc phiện nở rực rỡ bên những cánh đồng mùa hè nước Ý, bạn nào chưa thấy hoa thuốc phiện bao giờ thì cứ tạm so sánh màu đỏ như màu con chuồn chuồn ớt đậu trên lá cỏ xanh hình chiếc kiếm, rực rỡ trong nắng.
Mà tóm lại, văn vẻ thế đủ rồi. Tại vì lâu nay chả có thời gian lướt net mấy, nên tình hình báo chí lá cải ở nhà tớ cũng ko đọc nữa. Chả hiểu các em Hoàng Yến, Thủy Top, Mai Phương Thúy, vv và vv dạo này ra sao rồi nhể.
Tự nhiên tớ lại nghĩ ra hồng hạc là vì cách đây khoảng hơn chục năm gì đó, một lần đi xem biểu diễn thời trang ở Hà nội, có một em người mẫu đi kiểu mổ cò. Em người mẫu này chính là Vũ Thu Phương hồi chưa nổi tiếng chứ đâu, giờ thành siêu mẫu rồi nhé. Hình như em ấy là người mẫu đầu tiên ở VN thử nghiệm kiểu đi này.
Người mẫu đi kiểu mổ cò sẽ ưỡn ngực, hông cũng vừa ưỡn ra đằng trước vừa oánh tá lả sang hai bên, đặc biệt có tên mổ cò vì chân sẽ bước rút cao lên, mô phỏng dáng đi của những con cò. Những con cò nếu muốn di chuyển được trong nước thì chân phải rút cao từng bước khỏi mặt nước, và chân phải rất dài để còn lội chỗ nước sâu mà kiếm miếng bỏ vào mồm. Kiểu mổ cò do vậy nhằm tôn vinh đôi chân gầy, dài miên man như chân cò chân sếu.
Liên tưởng đến hồng hạc cho hoa mỹ, chứ thực ra hôm đó em Vũ Thu Phương đi mà khán giả cười ồ. Vì em ý đi đúng như cò, ko phải cò khỏe mạnh mà là cò rù, lom khom lẩy bẩy nhìn chỉ lo em ấy ngã. Giờ đọc báo thấy báo chí cứ ca ngợi phong cách, chả hiểu là em VTP đã tiến bộ vượt bậc hay báo chí cứ nói đại thế. Báo chí ở nhà nhiều khi rất hài, chả hiểu là nói thật hay nói đùa. Nói thật thì hóa ra phóng viên viết cái mảng này nếu ko hơi bị hẻo kiến thức thì cũng bồi bút, mà nói đùa thì lại thành thâm nho quá.
Tương tự, báo chí ở nhà cũng cứ ca ngợi ko tiếc lời bạn Hà Anh. Mình thì thấy Hà Anh rất cá tính, thân hình rất chuẩn. Nhưng mà xem bao nhiêu tạp chí mẫu quốc tế, những người mẫu danh tiếng toàn là những người có khả năng biến hóa và nhất là phải có khả năng thể hiện nhiều nét biểu cảm trên gương mặt, cười, khóc, đau đớn, sững sờ, phê, hớn hở, thất vọng, ngây thơ, cáo già vv và vv. HA của chúng ta chỉ có thể để đúng một kiểu đầu mái Cleopatra dài xuống gần che mắt, mắt trang điểm đậm, và mặt thật lạnh, môi hơi vén vén, là đẹp. Bạn cứ để ý, những bức ảnh đẹp nhất của HA phải là những bức như thế. Chỉ cần vén tóc mái lên một cái theo tớ là mặt từ 9 xuống chỉ còn 5, nếu mà cười nữa chắc chỉ còn 2. Cuộc thi hoa hậu bãi biển, chuyên gia trang điểm nào sấy tóc mái Hà Anh dựng đứng lên như kiểu các cô gái Thái Lan những năm 90 các gia đình VN treo đầy tường, nhìn HA hết hồn.
Buôn tiếp chuyện nữa, em Mai Phương Thúy, để em làm hoa hậu từ thiện thì ổn quá, vì em ấy trông trong sáng, trẻ trung, dễ thương. Tự nhiên làm sao ai đó lại có tối kiến muốn xây dựng hình ảnh em MPT sexy. Em MPT diễn mặt sexy mắt cũng lim dim miệng cũng há há tư thế cũng sexy mà sao cứ tồ tồ ngố ngố ngồ ngộ, làm sao so được với Hà Anh và Quỳnh Thi là hai người mẫu sexy có đẳng cấp. Ngộ hơn nữa là bộ ảnh huyền bí biển đêm, em MPT ngồi như Phật tòa sen, trồng cây chuối như Yoga, và múa đến đâu sao bay lả tả đến đấy giống hệt cô Tinkle Bell trong phim Peter Pan.
Mà còn nữa, làm ngực to thế, có lẽ phải thành D-cup. Có ai đó bảo chiều cao thế thì ngực phải thế mới đúng. Ai bảo thế, cao là một chuyện, còn phải phụ thuộc vào shape của thân hình. Ví dụ mông to quá so với ngực thì trông như vịt bầu, mà ngực to quá so với mông thì lúc nào cũng như chỉ chực đổ ập ra đằng trước. Cả hai đều phản cảm.
Đấy, đọc báo thì thật là lắm chuyện hài. Để hôm nào ngồi nghĩ ra lại viết tiếp. Chỉ vì hôm nọ nhìn thấy hồng hạc mà về cứ suy nghĩ linh tinh. Thôi tớ đi ngủ.

No comments:

Post a Comment