Tuesday, August 20, 2013

Sri Lanka Đông du ký (5)

Ngày 5: Buổi sáng thức dậy sớm, mở cửa phòng, trước mặt là một rừng dừa mát rượi, rồi đến biển. Phía sau là đầm nước mặn do nước từ biển tràn vào sâu bên trong đất liền, lúp xúp từng bụi đước. Cả nhà ra quầy bar ngay trên bãi biển ăn sáng. Uống nước dừa và ăn cùi dừa non ngọt lịm mệt nghỉ. Gió mát lồng lộng, cát vàng óng ả, biển sóng mạnh nhưng hơi nước bay mịt mù trong không khí, bắt ánh nắng thành hình cầu vồng. Thở phào, cuối cùng thì cũng được nghỉ ngơi.

Sóng đánh rất hùng vĩ, hơi nước bay mù mịt rất đẹp, mỗi tội bơi thì hơi phiền. Chàng liều mình nhảy xuống bơi, bị sóng đánh cho ngã lộn lên lộn xuống, đến mức bọn Lê La Na cứ ôm bụng cười lăn lộn trên bãi cát, còn mình thấy một lúc sau chàng lóp ngóp bò bằng bốn chân lên bờ thì còn mừng húm vì thấy quần bơi của chàng vẫn còn nguyên vẹn. Mình nói không biết các bạn có tin không chứ hồi xưa đi biển mình có lần nhìn thấy một anh bị sóng đánh mất quần bơi mà chẳng biết gì cứ lội từ dưới nước lên bờ như đúng rồi.

Đến chiều, bêu nắng trên bãi biển chán, cả nhà quyết định lấy thuyền chèo quanh quanh cái đầm nước mặn gần đó.Cả nhà đang vui như tết hát hò vang lừng thì mình nhìn thấy một con gì rất giống rắn nhưng cực to, bơi đầu hơi ngóc lên khỏi mặt nước, phần lưng nổi lên mặt nước dài hơn một mét, bơi lừ lừ trong bụi đước gần đó. Sợ quá, tưởng trăn, cuối cùng thằng bé phục vụ bảo đó là một loại bò sát iguana rất to, trong đầm có rất nhiều và nhiều người tưởng là cá sấu. Thế mà trước khi bơi thuyền mình đã hỏi kỹ nó trong đầm có con gì không thì nó chắc như đinh đóng cột là không có con gì hết.

Giải tán bơi thuyền, mấy mẹ con kéo nhau về trước hiên nhà chơi trò chọi dừa non vào mũ lưỡi trai, ai ném trúng nhiều hơn thì thắng. Chơi mải mê đến tận khi tối mịt. Mẹ mệt mấy lần định bỏ cuộc mà cứ bị bọn con năn nỉ chơi thêm.

Tóm lại, resort đó rất giản dị và rất đẹp, giá mà có thời gian mình sẽ dừng chân lâu hơn. Bãi biển rộng, đẹp, cát sạch, vườn dừa xanh mát, kiến trúc tốt, đồ ăn cũng tàm tạm, nhân viên thân thiện, chỉ trừ đúng nhược điểm là có một con quạ hiếu chiến.

Sáng hôm đầu tiên, vừa bước ra ngoài hiên mình đã tận mắt chứng kiến cảnh nó nhào vào một con chim bồ câu, mổ liên tiếp vào đầu đến khi con bồ câu chết hẳn, rồi vừa dùng vuốt dứt lông vừa dùng mỏ xé cái đầu con bồ câu xấu số cho rời khỏi cổ. Máu và lông bồ câu vung vãi khắp nơi. Cảnh tượng kinh tởm đến nỗi mình phải lượm quả dừa non ném tới tấp cho đến khi nó phải bỏ con bồ câu đứt đầu đấy bay lên cao trốn. Mình vừa ngơi tay ném nó lại nhào xuống tính ăn nốt. Bị mình ném lần nữa nó đành bỏ cuộc hẳn, vừa bay đi vừa kêu quang quác vẻ tiếc rẻ.

Cả nhà ngồi ăn sáng trên bờ biển, đĩa trứng rán cậu phục vụ vừa bê ra, nó ở đâu lao vút xuống thò mỏ húp trứng đánh xoạt một cái, xẹp lép luôn cái lòng đỏ.

Chẳng bao lâu sau đó, mình đang tung tăng trên bãi biển thì bị nó từ đâu lao tới mổ đánh cốp một cái vào đầu. Tự dưng không làm gì mà bị quạ mổ là sao là sao. Cảnh tượng chắc bôi bác quá thế nào mà một lúc sau một chị từ đâu chạy tới vẻ đồng cảm “chị bị nó mổ vào đầu hả, tôi cũng bị nó mổ vào đầu một lần đây”.

Chị ấy bị một lần là còn quá nhẹ. Mình còn bị nó mổ cho 2 lần nữa, tổng cộng 3 lần, đầu sờ 3 chỗ đau điếng. Quạ vốn thích những thứ lóng lánh, chắc tại cái cặp tóc trên đầu mình lóng lánh nên nó mới xông tới??? Thằng bé phục vụ thì vừa cầm đá ném vừa thanh minh thanh nga là con quạ này tính tình mất dạy hay cướp đồ ăn nhưng chưa từng mổ vào đầu ai như thế này cả. Vừa nói xong chưa được 5 phút thì chính nó cũng bị mổ một phát đau điếng, xoa xoa đầu mặt tẽn tò. Mà trên đầu nó làm gì có cái cặp tóc nào đâu??? Đích thị con quạ trả thù vì bị ném chứ chả phải nó mê mẩn cái cặp tóc lóng lánh trên đầu mình.

Ảnh: Bọn La Na lượm quả dừa non, hái hoa, nhặt vỏ sò, bày hết cả ra trước hiên chơi đồ hàng mải miết. Chú Bình Nguyên và bố chú đọc sách trước hiên nhà, cả bố cả con toàn đọc rặt một loại sách anh hùng cứu mỹ nhân rất nhảm. Mẹ loay hoay quét nhà, cứ quét đi quét lại vì chân dẫm lên sàn nhà thấy cát là không chịu được.


16 comments:

  1. 2 chi em nhin ko giong nhau chi nhi? :D

    ReplyDelete
  2. em Na có đôi mắt biết cười, nhìn kháu quá

    ReplyDelete
  3. à chị ơi em thắc mắc khi chơi với nhau 3 đứa nhóc nói tiếng Anh, Việt hay Ý chị ? :3

    ReplyDelete
  4. Ngày nào tớ cũng vào blog của ấy để đọc entry mới. Cách đây mấy hôm vào thì hiện lên dòng chữ " blog này không còn tồn tại nữa". Sợ quá, tưởng ấy đóng blog hay blog bị chặn :((. Hôm sau vào lại được, mừng quá!!.
    Đọc thiên phóng sự này tớ cứ ngồi cười một mình. Công nhận ấy có một kỳ nghỉ đáng nhớ thật :))
    Mà sao ảnh nào đi biển cũng thấy hai công chúa được mẹ cho mặc một kiểu giống nhau thế nhỉ. Hi hi
    Nhìn hai bé miệng cười, mắt cười,tóc cài hoa đỏ, yêu thế không biết: ))
    Tớ Q

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúng nó cởi trần giống nhau đấy chứ tớ có mặc cho chúng nó giống nhau đâu. Căn bản toàn quần áo dùng lại, chị dùng chật thì cho em, chứ tớ có mua đồ mới giống nhau cho cả chị cả em đâu

      Delete
    2. hi hi
      Dung, y to la hai cong chua rat hay thay coi tran :))
      Nhin thay vui vui vi to thay cac be hay duoc me dien cho bo do boi khi di bien :)))

      Delete
  5. Em đọc tới đoạn con quạ mổ vào đầu chị 3 lần, là nghĩ ngay nó trả thù vụ chị ném quả dừa non - haha, con này vừa hiếu chiến, vừa thù dai - hahaha

    Coi bộ lần này khá khẩm nhất trong 4 đoạn chị viết.

    Em chờ đọc tiếp theo nè

    ReplyDelete
  6. cảnh tượng kinh tởm thật đấy :(. em dễ bị ám ảnh kiểu đấy lắm. mà cái ngày sinh của chúng ta là rất dễ bị ám ảnh sao chị lại không thế nhỉ! (ít ra là em cảm thấy thế!)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chẳng hiểu em bảo ám ảnh tức là như nào. Tức là sợ ma ý hả? chị cũng sợ ma phết đấy

      Delete
    2. không phải ma quỷ mà là cái cảnh đấy nó quá kinh tởm í. Em chả biết giải thichcs thế nào, có nhiều người có xu hướng dễ bị ám ảnh tức là dễ ám ảnh, thế thôi. Horoscope nó bảo thế và em thấy nó apply cực đúng với em.

      Delete
  7. chac con qua. cung thay do an Sri Lanka gom qua nen chi co mon trung la universal nen hup danh xoe.t. Co the no biet long do trung la ngon (da tung nem qua) nen chon ngay long do co liquid de xu.c mo vao cho nhanh thay vi long trang :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con quạ đấy sống ở resort đấy lâu, thành tinh rồi cậu ạ. Cả resort chỉ có mỗi nó là quạ. Nó đậu trên cây rất cao, mà nhắm rất trúng, bay vèo xuống, chọc mỏ hút trứng xoẹt một cái, xong lại bay vèo lên, đậu trên cây nhìn xuống, tất cả chỉ trong vòng chưa tới 5 giây đồng hồ :-)))

      Delete
  8. :)) vất vả quá, mãi mới đc ngày thảnh thơi. Sao e lại tưởng tượng ra hình ảnh Bác mặc quần hoa quét cái chái nhà :))) rất chi là Thanh cảnh nhá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em thanh cảnh nên tưởng tượng ra bác thanh cảnh, chứ bác quần đùi áo phông quét nhà xoàn xoạt, vừa quét vừa càu nhàu sao ở đâu ra mà lắm cát thế. Đúng là chỉ có bà già mới như bác, chứ bình thường người ta cũng phải cầm quyển sách ngồi xuống đọc cho nhã chứ.

      Delete