Friday, August 30, 2013

Where I belong I’m right

Hồi mới lớn hay nghe nhạc Beatles. Cứ nhớ mãi bài hát Fixing a hole, trong đó có một câu như này “And it really doesn’t matter if I’m wrong or I’m right. Where I belong I’m right”. Có thể diễn nghĩa ra như này: quan trọng gì đúng sai, đã yêu nhau thì sai cũng thành đúng.

Trong nhà hàng, gần bàn mình có một cặp nam nữ. Cô vợ có đôi mắt vừa to vừa lồi vừa hiếng. Nhìn không đã đủ chết khiếp, thế mà một lần mình thấy cô ấy ngoẹo cổ, mắt liếc sang một bên và chớp lấy chớp để. Mình giật mình phải khựng lại đưa mắt nhìn lần nữa vì tưởng cô ấy bị làm sao, như kiểu bị trúng gió hay gì đó. Hóa ra cô ấy đang làm duyên với anh chồng. Cô ấy mà làm duyên thế với mình chắc mình ngã đùng ra đất lên cơn cao huyết áp. But where she belongs she is right.

Buổi sáng, cả nhà ra gần đến chỗ ăn sáng rồi mình mới nhớ ra là quên chai sữa của con Na trong phòng khách sạn. Bảo ngài “anh lấy đồ cho con ăn trước đi, em chạy về lấy chai sữa rồi quay lại ngay”. Chưa đầy 5 phút sau quay lại, thấy ngài đã quẳng cho mỗi đứa một đĩa trái cây ngồi quai mồm ăn, còn bản thân ngài đang ăn ngấu nghiến bánh mỳ kẹp rau. Mình nhăn nhó “em dặn anh bao nhiêu lần, lúc mới bắt đầu ăn, khi chúng nó còn đang đói, thì phải cho chúng nó ăn những món dễ ngán nhưng no lâu như cơm, mỳ, bánh mỳ, thịt, cá, trứng, xong rồi mới đến rau và trái cây. Chứ anh cho chúng nó ăn một đĩa trái cây thế này thì còn ăn gì thêm được nữa, rồi một tiếng sau chúng nó lại kêu đói, lại phải cho ăn, thì cho ăn suốt ngày à”. Ngài lặng thinh chả nói gì.

Tối hôm sau, mình lại phải chạy về phòng có việc gì đó, dặn ngài “anh lấy đồ cho con ăn trước đi, em quay lại ngay”. Mấy phút sau quay lại, lại đúng như hôm trước: lũ Lê La Na đang ăn rau vung vít, cười phe phé như một lũ khỉ đột, còn ngài lại đang ngồi ăn ngấu nghiến vừa bánh mỳ kẹp thịt vừa cơm rang. Mình lại phải ép chúng nó bắt đầu lại từ pasta nếu không thì đói quấy mẹ cả đêm. Nhưng vì ăn rau lưng bụng rồi nên chúng nó đứa thì ngúng ngoảy, đứa thì nhảy múa, đứa thì ngã từ trên ghế xuống. Cho chúng nó ăn xong mình mệt quá nhịn luôn. Còn ngài ngồi phưỡn ra trên ghế với cái bụng tròn xoe “Cơm rang có nhiều calories không hả em? Có làm anh béo không?”. Haizzzz, where he belongs he is right.

Mình viết entry này để trả lời tin nhắn than thở của một bạn. Nếu cứ chẻ nhỏ mọi thứ ra để mà phân tích đúng sai thì mệt lắm. Sai thì sao, mà đúng thì cũng để làm gì? Buông đi những thứ lặt vặt để có sức nắm chặt lấy thứ quan trọng, tiếng Anh gọi là choose your battle, đành phải vậy thôi.

Trong mắt đàn bà thì đàn ông ai chả hãm ở một mức độ nào đó. Cứ cái gì đàn bà cần đàn bà thích đàn bà đề cao mà đàn ông không có để đáp ứng, thì là đàn ông thành hãm, rất chủ quan vậy thôi.

Nhân đây trả lời thêm một tin nhắn khác: chị chỉ hoạt động trên trang blog này của chị thôi. Thế nên nếu em thấy tên cún béo ở trang mạng hay diễn đàn nào đó thì đó là người khác tình cờ trùng tên. Chị không có mặt trên bất kỳ diễn đàn nào hết.

13 comments:

  1. Đúng rồi chị, e cũng đang thấy chồng e hãm lắm đây. Ngta cứ nghĩ ổng là mr.perfect nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận. Haizza, đôi khi e thấy mình cầu toàn quá nên mình mệt mỏi...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người có tính cầu toàn thì không thể hết cầu toàn. Người có tính xuê xoa thì dù có muốn cũng không thể trở nên cầu toàn. Cái chính là người cầu toàn phải biết rằng tại mình cầu toàn nên mình mệt mỏi, tức là tại mình, em ạ.

      Delete
  2. Mình thấy chồng hãm, đôi khi các ông ấy cũng thấy mình hãm chị ạ kakaka

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người hãm, ta hãm, cả thế giới này cùng hãm, nào chúng ta hãy cùng hãm cho vui nào :-D

      Delete
  3. Chồng em luôn bảo em rằng em ko làm được nhiều việc bằng anh ấy. Và em cằn nhằn vv anh ấy hay tụ tập là ko đúng. Và với anh ấy, việc ăn cơm tối xong và 9h tối xách xe ra khỏi nhà, nhậu đến 1h đêm về (vì bạn lâu ko gặp là chuyện bt).

    Đúng là Where I belong I'm right thôi. Như tiếng Việt có bài thơ " thấy được là được".

    Nhưng khổ nỗi với em, việc chồng ở cạnh để enjoy lại là một nhu cầu cần thiết. Nên 10 năm rồi vẫn cãi nhau vì 1 chuyện. Khổ nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu thỉnh thoảng họ mới đi một lần thì cứ để họ đi, mình cũng cần thời gian một mình chứ em. Miễn là đừng đi nhiều quá, kiểu như mưa gió sống chết thế nào cũng cứ phải tuần xách xe đi 2 bận.
      Chị mà cứ muốn có ai ở cạnh mình, nhưng người ta cứ đi chơi mất vì ko có nhu cầu ở cạnh chị, chị bực lên là chị đếu cần. Đời có tỉ sự vui.

      Delete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  5. Em chưa chồng nên ko dám bàn cãi. Mà có bao giờ chị nổi nóng hay lớn tiếng với ngài ko chi? Chứ chăm lũ khỉ này chắc cũng phải lên cơn vài bận.
    p/s Hình đẹp quá chị. Ale ngủ thấy thương quá, giống bị 2 đứa kia lấn áp :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có chứ em. Nhưng chị có không vừa ý cái gì cũng chỉ nói nhẹ nhàng chứ ít khi quát tháo. Ông chồng chị mà gặp người khác chắc chắn sẽ không được yên ả như thế đâu

      Delete
  6. Chi oi sao chi van co the nhe nhang trong khi trong long thi dang rat la bu*c bo^i vay chi? Bi quyet gi the chi? :D

    ReplyDelete
  7. Bây giờ mới mò ra blog của mày. Nhìn trẻ con ngủ thích nhỉ mày nhỉ? Đứa nào cũng đáng yêu. :*

    ReplyDelete
  8. Tấm này dáng ngủ của La trông như 1 bức tranh vẽ trong Tốt-tô-chan bên cửa sổ ấy :)

    ReplyDelete
  9. Nhìn dáng ngủ La giống như công chúa..lại giống chị cả :)
    Duyen Nguyen

    ReplyDelete