Thursday, December 26, 2013

So what


Nhóm bạn gái hồi cấp 2 có 5 đứa. 4 đứa kia không nữ tính cũng ỏn ẻn hoặc thời trang, hoặc cả 3, nên giai theo tướp tượp. Mình không thời trang, không ỏn ẻn, nữ tính lại càng không, nên được lũ bạn trai trong lớp tôn làm sư phụ. Trong lớp có duy nhất một thằng cứng đầu không tôn mình là sư phụ nhưng sau một thời gian thì lại gọi mình là đại ca.

Cấp 3, nhóm có 3 đứa con gái. Một đứa nữ tính thì kể rồi, giai cũng theo tấp nập. Đứa kia đầu óc lãng đãng toàn chưởng bộ anh hùng cứu mỹ nhân, được cái trông rất nữ tính, đi như lướt, người hẩy cái là ngã, có chàng mê vật vã mấy năm liền. Mình vẫn cứ y xì như cũ, vừa đen vừa gầy vừa quần tím áo hồng, tính tình thì cũng không nữ tính lên tẹo nào. Người lớn cố gắng lắm cũng chỉ có thể nói “con này nó đen nhưng nó đen giòn”??????? (thế không biết đen ỉu thì nó như thế nào, nhề).  Đấy là người lớn lịch sự nhất. Còn những người lớn khác thường chỉ buông một câu gọn lỏn “con này xấu”. Chị hàng xóm thì bảo “trông mày như quân Nguyên”, và thường tâm đắc với câu ví von của mình tới mức tự thưởng cho mình tràng cười ha ha.

Lần đầu tiên có người khen mình, là con bạn thân nữ tính hồi cấp 3 của mình. Nó bảo “trông ấy rất giống cái cô quảng cáo bao cao su OK”. Ặc ặc. Hồi đó trên TV hay quảng cáo bao cao su OK. Đại loại là sau khi quảng cáo vòng vo một hồi thì có hình chiếu cận hai anh chị khoác vai nhau vừa tình tứ vừa đoàn kết, không chiếu mặt, cô gái mặc quần bò bó áo phông bỏ quần có cái eo nhỏ và cặp hông tròn.

Một lần khác, con bạn ngồi ngay bàn trên, tự nhiên quay lại nhìn mình bảo “ấy chỉ bị cái nước da đen thôi, còn các nét xinh lắm”. Mình ngồi yên phải mất mấy giây, cảm động vì lần đầu tiên có người tử tế đến thế với nhan sắc của mình. Bạn tên VA, giờ hình như đang sống ở Mỹ, đứt liên lạc từ hồi tốt nghiệp cấp 3, chắc không thể ngờ một câu nói vu vơ của nó, lại khiến mình cảm kích và nhớ nó lâu như thế.

Rồi lên đại học. Mình vẫn thế, đen, gầy, nhiều bạn cùng lớp bảo có body đẹp. Có lần, vừa từ sân trường đi lên, tự nhiên có bạn gái đang đứng ở hành lang gọi mình bảo “người G đẹp thế, tớ thấy người G đẹp nhất lớp C mình”. Bạn đấy tên H, học A9. Mình nghe thế thì biết thế chứ cũng không để tâm suy nghĩ nhiều, và cũng không chú ý đến người khác nhiều. Hồi đó tính mình trẻ con, với lại người đẹp mà mặt xấu thì còn làm ăn giề.

Hồi đại học, trường có bạn sinh viên Laos, hình như đến học theo diện trao đổi sinh viên. Mình nhớ có lần đi từ đầu này của hành lang lại, thấy bạn Laos đang bá vai bá cổ một thằng bạn khác, nhìn mình chằm chằm, đợi mình đến gần rồi buông lời ong bướm trọ trẹ “con gái Việt nam duyên dáng quá”. Mình đem chuyện kể lại với con bạn thân, không quên bình loạn “chắc nó còn đen hơn anh nên mới thấy anh duyên dáng, em nhể”, và cả hai con ôm bụng cười sằng sặc.


Ảnh: công nhận hình ảnh so sánh của chị hàng xóm đắt. Dù sao thì trên đời này mình vẫn thích nhất những người hài hước.

http://www.youtube.com/watch?v=sMqNFAU0tOw

Well, you walk into a restaurant, strung out from the road

You feel the eyes upon you as you are shaking off the cold

You pretend it doesn’t bother you but you just want to explode

Most times you can’t hear them talk, other times you can

The same old clichés: is it woman, or is it man?

You always seem outnumbered so you don’t dare make a stand

Here I am, on the road again…


19 comments:

  1. Các nhân vật trong ảnh giờ chắc cũng u40 rồi bác nhề? Nhìn biểu cảm hài hước, chân tăm bụng ỏng ngồi ghế đá mà em buồn cười quá đê. Trẻ con ngày xưa trông đểu quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Biểu cảm nhất phải là khuôn mặt quân Nguyên của bác chứ :-)))))))

      Delete
  2. - Bác là con bé tóc ngắn, đứng sau hả? Nếu vậy, thì con Na có nét hao hao bác (hy vọng lần này đoán đúng, lần trước đoán trật lất - hehehe)
    - Em thấy tấm áo dài (bài trước của bác): Nữ tính lắm (nên em đoán là cô nàng nữ tính), chứ không có xấu đâu. Làn da bác đen giòn mà sáng, nghe nói tụi da trắng phải phơi nắng, nhuộm da mới được như bác: Phải không bác?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác là con bé cao hơn, tóc như cái nồi úp ý.
      Bác vừa ngắm lại cái ảnh, thôi chết rồi, móm là đây chứ đâu. Thế mà 3 năm nay cứ than thở là con Na móm không biết là gen của ai.
      Nhìn bọn tây phơi nắng mà mình đau hết cả mình mẩy. Chúng nó cứ bôi kem chống nắng vào rồi nằm bất động như chết trên bãi biển từ sáng tới trưa tới chiều. Chúng nó có thể rám nắng nhưng màu thì không đẹp bằng da nâu tự nhiên. Chưa kể có đứa không phơi nắng được thì còn đi chiếu đèn, da vàng ươm ra.

      Delete
  3. Nhìn cái hình... Con Na nó nham nhở chắc gen trội từ chị đấy chứ đâu. Sau này Na sẽ đẹp giống mẹ cho xem chị cứ chê em nó suốt em nó buồn :3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu mà nó giống mẹ nốt tính cách nữa thì nó sẽ không buồn lắm đâu em ạ :-D

      Delete
  4. thôi bé xấu lớn đẹp còn tốt hơn vạn lần ngược lại bác ơi. Như e hồi bé nhìn như tây,cao dong dỏng,mặt trái xoan,ai cũng bảo lớn đi thi hoa hậu,đến nỗi mấy thằng tây bạn e nhìn ảnh hồi bé của e cũs khăng khăng là model lai, ặc ặc. Thế mà lúc lớn ko vớt nổi nét nào hồi bé, mặt với mũi đổi hết, mặt tròn như cái đĩa. Họ hàng e ở ngoài Bắc hết nên hồi e ra HNthi đại học sau gần 10 năm gặp lại ai cũng bảo bây giờ chả có nét gì cả,chả giống gì cả. Ông anh họ e c.òn buông cho 1 câu. tao tưởng mày là oshin ở quê mới ra. Để là đành đổ tại học nhiều quá,thi này thi nọ nên cháu mới tã thế,huhu. Nghĩ mà tiếc quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái ông anh họ của em quá vớ vẩn luôn đấy :-)))))
      Sau này, khi em qua tuổi 25, thì mặt em sẽ hao dần dần chứ tròn như cái đĩa mãi sao được. Chỉ sợ lúc đấy muốn mặt mũi đầy đặn một tý cho trẻ nó cũng chẳng đầy đặn cho ý chứ.

      Delete
  5. Công nhận là có một tí móm nhẹ :)) mà cái quảng cáo bao cao su e nhớ là có cái bóng của cô gái tóc dài, kể ra cũng giông giống bác ;-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ít tuổi thế làm sao xem được cái quảng cáo OK vụng về đấy được nhỉ. Hồi đấy quảng cáo mới bắt đầu ở VN, quảng cáo như dở hơi, nội dung thì toàn kiểu hai anh chị dắt tay nhau đi về phía chân trời :-))))
      Bác không nhớ cô tóc dài, chỉ nhớ về cuối hai anh chị đứng sát cạnh nhau rất đoàn kết, cô gái mặc quần bò bó, áo phông bỏ quần, chỉ chiếu thân người chứ không chiếu mặt.

      Delete
  6. Em tưởng 4 thằng con trai với 1 bánh bèo thôi ,sao bác giống con trai thế.!.Em thì thấy body bác đẹp thật ,còn khuôn mặt với em thì không đẹp nhưng nhìn cá tính ,với cái mũi đấy thì không thể gọi là mặt đẹp được bác nhỉ ?hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ơ thế bác đã bảo là bọn con trai trong lớp gọi bác là sư phụ hoặc đại ca hết còn gì.
      Body bác chỉ được cái mảnh mai và có đường cong ở phần lưng, chứ ngực nhỏ và chân ngắn thì sao gọi là body đẹp được

      Delete
  7. Bảo phát nhận ra luôn chị. Vì em thấy thằng Lê đang cười nhe nhởn trong ảnh chứ đâu :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ô sao em giống thằng Lê thế nhỉ, nó nhìn ảnh xong nó chỉ vào bác và bảo “thằng nào mà giống Lê thế hả mamma” :-)))))

      Delete
  8. Đúng rồi, VA đang ở Mỹ, ở Cali. Năm 2009 gì đó tao có gặp, cùng Thanh Hà, ở San Francisco. Chả biết bây giờ có chuyển đi đâu ko.-T

    ReplyDelete
  9. ''Đứa kia đầu óc lãng đãng toàn chưởng bộ anh hùng cứu mỹ nhân, được cái trông rất nữ tính, đi như lướt, người hẩy cái là ngã, có chàng mê vật vã mấy năm liền''
    Ui troi oi, to lai phai di truy tim nhan vat " Chang" ay la ai ma to choi voi IEM nay bao nhieu nam ma cha biet
    :)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Q hả, anh này hồi cấp 3 làm sao Q biết

      Delete
    2. Hi hi hi
      Hom qua nhan tin treu nang, nang gio van dang ngo ngac ko hieu anh y la anh nao nua " Sao to chang nho ra nhi ? :""
      To Q

      Delete