Sunday, December 1, 2013

Đàn bà không VIP thì không có quà (3)


Tự dưng chuyện nọ xọ chuyện kia chứ ban đầu mình định nói về vấn đề VIP. Mình không thích tính hình thức của nhiều người ở đây. Họ luôn muốn được đối xử như VIP, biểu hiện từ việc giành chỗ đi chỗ đứng chỗ ngồi, càng gần yếu nhân càng tốt. Chụp ảnh nhiều người quá không vào hết ảnh được nhưng không ai muốn ngồi thấp xuống vì ngồi thì nhìn kém sang hay sao đó, ai cũng muốn đứng và đứng ở hàng trước, trung tâm ảnh, mặc dù cao nghều che hết cả người đằng sau. Các chú thợ ảnh liên tục thở dài thườn thượt nhưng không dám đụng tới bà nào vì sợ đụng phải VIP. Nhiều người cố tình đến muộn vì họ muốn trông VIP nhất, và VIP thì luôn phải đến muộn nhất và về sớm nhất. Ở nơi đâu ai đến muộn về sớm, ngay cả có là VIP thật, phải tìm cách đi lom khom rón rén để hạn chế bị nhìn thấy thì không biết, chứ ở đây đến muộn rất hoành tráng, cả một đoàn tiền hô hậu ủng váy áo lượt thượt sầm sập đi vào, và về sớm cũng hoành tráng không kém, cả một đoàn tiền hô hậu ủng váy áo lượt thượt đồng loạt đứng phắt dậy sầm sập đi ra. 

Nhiều người còn chơi không đẹp, cùng vai phải lứa với nhau nhưng luôn cố tình đến muộn để người khác phải đợi (và người ta đợi vì lịch sự chứ không phải vì cần), và đến rồi thì luôn giành vị trí dẫn đầu, người ngoài nhìn vào không biết đấy là đâu lại tưởng đó mới chính là VIP, mặc dù nếu xếp theo thể diện quốc gia thì quốc gia mà họ đại diện có khi suýt rơi vào thế giới thứ ba.

Bình luận của cún béo: vươn lên cao hơn người là nguyện vọng chính đáng, nhưng thay vì cao lên bằng thực lực thì lại định cao lên bằng cách làm cho người khác thấp đi, thì người quân tử không ai làm.

Cũng liên quan đến chuyện hình thức, sau một thời gian ở đây thì mình hết thấy đàn bà Ả rập đẹp, hoặc ít nhất họ cũng không đẹp hơn những người đàn bà khác. Chủ yếu vì họ đỏm dáng quá. Son phấn quá đậm, mắt rất đen và môi rất đỏ, móng chân móng tay rất cầu kỳ, tóc cuộn cao rất kỳ công, thậm chí mua cả tóc giả vào độn cho hoành tráng, quần áo lớp trong lớp ngoài lụng thụng lượt thượt, ủ hương thơm lừng. Đồ trang sức thì khỏi phải nói. Có lần, trong một lần đến thăm hoàng hậu của một tiểu vương quốc ở đây, hoàng hậu đã vẫy một người đàn bà lại gần, vén mạng của bà ấy lên cho bọn mình xem bộ vòng cổ bằng vàng ròng của bà ấy. Chài ai, vàng trên ngực xủng xoẻng, chói lọi, có khi phải đến 2kg chứ chả chơi. Đàn ông bên này thích sự đỏm dáng như vậy. Mình hôm nào tô son đỏ ra đường thì thể nào cũng có vài anh nhìn chòng chọc muốn làm quen.

Vì họ đỏm dáng thế nên ở bên này thẩm mỹ viện và spa các loại mọc lên như nấm sau mưa. Mình nghe bạn mình kể bên này nhiều đứa trẻ hư hỗn, quát mắng thậm chí đánh giúp việc, một lý do là vì mẹ chúng bỏ mặc chúng hoàn toàn cho người giúp việc vì mải làm đẹp. Chắc vì đàn ông đạo Hồi lắm vợ lắm bồ nên bà nào cũng phải đẹp thật lực hòng đánh bật đối thủ. Một cô mình quen, người Ý, quyết định chuyển đến Dubai sống cho gần anh bạn trai người Palestine. Đến nơi rồi mới tá hỏa phát hiện chàng có tận 3 cô bạn gái, và chàng bảo đó là chuyện bình thường và yêu cầu cô ấy phải chung sống hòa bình cùng 2 cô kia.
Hồi chưa đến đây mình đọc sách thấy bảo đàn bà phải to béo mới được coi là chuẩn đẹp, thế là mình chắc mẩm mình bị rơi vào chuẩn xấu. Ai ngờ đến đây mới thấy to béo là chuẩn cũ, chứ bây giờ đàn bà Ả rập ăn gì cũng sợ béo. Những người đàn bà đẹp nhất thuộc về những người đàn ông hùng mạnh quyền lực nhất, chẳng có bà nào béo cả.

20 comments:

  1. ái chà,làm đẹp công phu quá. Em có mấy đứa bạn đi học bên Hàn về kể bên đấy nó trọng hình thức lắm, nên bọn con gái kiểu j cũng bỏ công bỏ sức các kiểu cho việc TMV và son phấn làm đẹp. Ngoại hình rất quan trọng nên xấu 1 phát là đi thẩm mĩ từ sớm rồi tầm 16 rồi. Nghe là e đã thấy ko thích kiểu đẹp giả tạo khuôn mẫu và cũng ko thích xã hội trọng hình thức thế. Thế mà bên chị cũng rầm rộ thế à, em còn tưởng là người ta theo đạo Hồi thì ko được PTTM hay làm gì táo bạo cơ. Mà họ che mặt kín mít thế thì make up làm gì nhỉ.
    Đánh phấn đậm, mắt tô đen sì và môi đỏ choét em thấy chỉ tổ già chứ hay ho gì nhỉ, mình cứ để mặt tự nhiên hoặc cần thì thêm thắt tí dù có thể ko xinh nhưng trông vẫn trẻ trung tự nhiên hơn chứ. Make up nhiều nhìn sẽ già lắm

    ReplyDelete
    Replies
    1. Họ chỉ che chắn khi đi ra ngoài thôi, chứ khi ở trong nhà hoặc khi có mỗi đàn bà với nhau họ bỏ mạng che mặt và áo abaya bên ngoài ra chứ. Bên trong họ mặc lộng lẫy lắm chứ không đen xì giản dị như bên ngoài đâu. Có bà vạch áo đen bên ngoài cho chị xem bên trong, Dolce Gabbana mẫu mới nhất vừa ra, toàn đồ top notch cả.

      Delete
  2. Đọc blog chị làm em nhớ tới phim Sex & the City. Các cô ở Dubai tầng lớp trên toàn xài hàng hiệu bên trong những bộ áo thụng đen xì, nhìn như quạ ấy!!! Tiếng kinh chiều thì nghe nhức hết cả đầu, u u ve ve. Hồi kì em đi thăm bảo tàng châu Á ở Sing, vào khu Trung Đông, họ bật kinh hồi giáo, em vào tí chịu ko nổi phải ra ngay. Chưa kể rèm thảm đồ dùng họa tiết nhìn đến là rối rắm!!!
    PS : Thích con bé Anna nhà chị , nhìn rất lém!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con Anna nhà chị nó nhìn thấy một căn phòng trang trí kiểu Ả rập toàn đồ nhung thêu kim tuyến vàng lóng lánh, nó trầm trồ “shinh đẹp quá, shinh đẹp lắm lắm lắm” :-))))

      Delete
    2. =)) Hahahha, thì hồi lâu dòm hạt nhựa mà 2 chị bảo "đai ờ mân " thì có khi chị Anna tưởng đồ ấy thêu vàng sợi cũng nên. Hahaha.

      Delete
  3. "...Những người đàn bà đẹp nhất thuộc về những người đàn ông hùng mạnh quyền lực nhất, chẳng có bà nào béo cả..." --> Thế này bác giai chả cần gì nữa đã có thể tự hào là mình là người đàn ông hùng mạnh vì có một người đàn bà quyến rũ lại còn không PÉO tí nào nâng khăn sửa túi hàng ngày hihihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hùng mạnh đâu chả thấy chỉ thấy càng ngày càng nghe tai nọ xọ tai kia, bận quắn đít, nói câu trước đá câu sau và càng ngày càng nghễnh ngãng lẫn lộn :-(

      Delete
  4. Đàn ông ở đây lắm vợ nhiều bồ làm cho em nhớ đến tình trạng rất khó nói khi đến Trung Quốc. Lân nào đến TQ, cũng có ít nhất 2 người hỏi em rằng:" Có phải ở Việt Nam được lấy nhiều vợ không?
    Nước mình kể ra cũng tân tiến lắm rồi, không hiểu sao bọn Trung Của vẫn có những cái nhìn về VN như kiểu nhìn về một chế độ phong kiến nào đó vậy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình tân tiến nhưng nó không tân tiến thì làm sao nó nhìn thấy được cái sự tân tiến của mình :-))))

      Delete
  5. Chị à, lâu lắm mới thấy ảnh chị trên facebook, mà không phải ảnh chụp trong 1 event nào đó son phấn lộng lẫy. Chị đẹp nhất trong những bức ảnh giản dị, hoang dã như vậy. Chỉ nhìn chị cười thôi, cũng cảm thấy vui rồi.
    You're an inspirational woman, really.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chết thật, có khi mình bị đóng khung từ “hoang dã”. Mấy người xem cái ảnh đấy bảo mình hoang dã rồi. Mà thực ra có hoang dã gì đâu, chỉ là tóc chị hơi bị rối vì ốm mấy tuần nên tóc xơ xác, trước khi đi ra ngoài lại không chải chỉ lấy tay vuốt vuốt, ra ngoài thì vừa nắng lại vừa gió, nên nó mới thành bù xù như thế.

      Delete
  6. em thích bài viết này của chị, mà fân tích ra thì em lazy đánh máy quá. túm lại chị viết rất hay. csg là thế, mạnh vì gạo, bạo vì tiền nên dù họ rất dở hơi cám hấp thì mình vẫn fai chịu đựng. em thây họ đi mua bông tai mà che kín mít hết mà vẫn nhìn vào gương để thử. nhìn như con điên. che hết rồi thì ở truồng bên trong cho xong hahahah.em nghĩ thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có bà thế thật đấy. Cậu bác sĩ thẩm mỹ chồng của bạn chị bảo chị là có người đến phòng khám, ở ngoài mặc abaya, ở trong mặc pijama, hoặc ở trong chẳng mặc gì ngoài đồ lót.

      Delete
    2. nhiều khi cùng là phụ nữ thấy tội nghiệp họ. cũng con ng như nhau mà họ bị cấm tùm lum, mình thì tha hồ diện gì thì diện, làm gì tùy thích. nhưng em cực kỳ ghét tính áp đặt của họ. họ nghĩ khi mình tiếp xúc với họ thì phải giống họ luôn. mình tôn trọng thôi kô có nghĩa là mình làm theo, còn ý họ là bắt mình phải làm theo. gặp thế em toàn làm ngược lại, chọc tức cho bõ ghét, cứ mặc áo thun ba lỗ, quần soọc heheheh. chúc chị vui vẻ nhé :)

      Delete
    3. Ở bầu thì tròn ở ống thì dài em ơi. Ai mà cũng thách thức như em là tình hình nhà tù sẽ hơi bị đông đúc và các lãnh sự quán sẽ có rất nhiều việc để làm đấy. Đã vào nước đạo Hồi thì không đùa được đâu.

      Delete
  7. chị ơi thế các nàng thơ ả rập xài tòan hàng top noth như thế mà ở ngòai trùm từ đầu xuống chân ko đen thì cũng xám xịt thế có đồ đẹp có ai biết đâu? mặc đẹp cho ai xem? khoe cho ai ganh tỵ đây? thật nẫu, có đồ đẹp mà phải khổ như thế thôi thà mặc đồ bình thường cho xong.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Họ đẹp với nhau và đẹp cho người đàn ông của họ thôi. Khi ở trong nhà hoặc giữa cánh đàn bà với nhau, họ bỏ áo choàng ngoài, ăn mặc cực kỳ lộng lẫy, những thứ váy áo dân Âu chỉ mặc khi đi dự events nào quan trọng lắm. Lý do họ mặc abaya màu đen cho phụ nữ và dishdash màu trắng cho đàn ông là vì đạo của họ không khuyến khích sự phô trương của cải. Nó cũng giống như học sinh phải mặc đồng phục ý. Cũng có lý của nó, mặc dù nhìn dishdash và nhất là abaya xịn thì vẫn biết ngay.

      Delete
  8. Em chả bao giờ được VIP nên chỉ biết ngồi hóng,còn vụ mấy cô Ảrập em nhớ lại vụ cái clip ăn pasta hay gì gì đấy là em cười hố hố,văn hóa vui phết.!!!

    ReplyDelete
  9. Em thấy trên báo mạng nói mấy vị hoàng tử, công chúa xứ đó đẹp lắm, mà chụp hình nhìn cũng hút hồn ghê luôn ấy! Chị đã gặp rồi thì thấy có đẹp như vậy không chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cũng đẹp nhưng không đẹp như trong hình. Tất nhiên lên hình họ phải photoshop chán chê ra rồi chứ. Em cứ tưởng tượng giờ ảnh chị em mình photoshop xem có lung linh hẳn lên không. Nhưng hoàng hậu thì đẹp cực kỳ và nhất là có dáng dấp cao sang rất nổi bật. Nói chung là vị vua nào cũng khéo chọn.

      Delete