Tuesday, May 2, 2017

Homo erectus

Mình tuy hơi thấp nhưng body cũng không phải loại thường. Thế mà gặp bọn Phi này mất điện các bạn ạ.
Trong tất cả các sắc dân thì mình thấy dân da vàng là thân hình xấu nhất. Con trai thì ốm o. Con gái thì cả mông cả ngực đều không có, tỷ lệ lưng dài thượt so với thân người, chân cột đình. Lại cộng thêm dáng đi dáng đứng lòm khòm không đẹp. Được cái da và tóc ổn.  
Dân da trắng khung xương cũng thuộc loại vạm vỡ cao to, con gái ngực nở, chân thon dài, nhưng cuộc sống thoải mái nhiều tiện ích quá, cơ nhão hết cả. Chưa kể da của hội da trắng rất xấu. Tuổi 14, 15 nhìn đứa nào cũng đẹp mê li. Mùa hè ra ngoài biển, đứa con gái 14, 15 nào chỉ cần không béo phì là nhìn ngời ngời như mẫu hết. Nhưng ngoài 20 là tàn nhang đồi mồi chi chít, tóc thưa, da cơ chùng nhão. Mình cũng đã từng nói ở vài entry lâu lâu nào đó là chị da trắng nào có đường cong mượt mà thì béo, mà thon thả thì người ngợm khô kiệt thiếu sức sống, anh da trắng nào nhìn cơ bắp, đô con vạm vỡ, thì thường phải tập cật lực hoặc uống các loại thuốc tăng cơ nên người cứ dày khự lên, còn anh nào mà thân hình mảnh mai mà lại săn chắc cân đối múi nào ra múi ấy thì đích thị phải là thân hình trời phú.
Thế mà đến đây, mắt chữ O mồm chữ A. Cuộc sống vẫn liên quan nhiều đến lao động chân tay nên anh nảo anh nào thân hình cũng trời phú hết. Đàn ông dáng cao, mảnh mai nhưng vai rộng, ngực nở, mông đầy, bụng 6 múi, chân dài, tay dài, cơ cực kỳ săn thon, đặc biệt đứng cực thẳng, không có ai gù hết. Những thằng đẹp hẳn không nói mà ngay cả những thằng bình thường thôi thì ở nhà hot boy cũng không bằng được. Đàn bà thì ngực tấn công, mông phòng thủ, lưng ngắn cũn cong chữ S, chân dài đến nách, mà chân thon thẳng tắp không hề có bắp đùi bắp chuối gì hết. Ở nhà lưng chữ S mông cong là của hiếm thế nào chứ ở đây đi ngoài đường cô nào cũng lưng chữ S mông cong hết. Đặc biệt nhiều đứa bắp đùi và bắp tay trên thẳng như một đường kẻ, săn thon không có một tẹo mỡ thừa nào.
Mỗi tội mặt đàn bà Phi khó đẹp. Đứa nào có khuôn mặt đẹp nữa thì thôi rồi, đẹp ngẩn ngơ luôn. Thêm một nhược điểm nữa, là đàn bà Phi không có tóc. Tóc của dân Phi hầu hết không dài được mà chỉ ngắn ngắn xoăn tít nằm sát da đầu. Số người tóc tự dài được hiếm vô cùng, mà có dài cũng chỉ dài lửng lơ loe toe đuôi gà chứ không thể cả suối dài, dày, óng như tóc Á. Đến đây rồi mới biết, các bà các cô tuyệt đại đa số toàn đội tóc giả. Dân có tiền thì mua tóc thật rồi nối tóc thật vào tóc mình. Dân bình thường thì nối tóc giả, hoặc đội luôn một bộ tóc giả cho tiện. Con bạn mình làm cho một hãng mỹ phẩm trang điểm rất nổi tiếng, toàn vào hậu trường với các siêu mẫu quốc tế. Nó bảo Naomi Campbell cũng tóc giả nốt. Hóa ra mái tóc lộng lẫy đen óng thẳng tắp của siêu mẫu Naomi là tóc giả, chứ tóc thật của Naomi xoăn tít và hói lên tận gần nửa đầu. Đàn bà Phi hay tết tóc li ti, da đầu bị co kéo, tết lâu rồi thì quen chứ mới tết đau đầu muốn chết phải uống thuốc giảm đau. Cứ đâu tháng một lần lại phải tháo tóc ra tết lại, lại phải uống thuốc giảm đau mấy ngày đầu cho hết đau. Người lớn không nói làm gì, trẻ con bé tí 5, 6 tuổi cũng bắt tết, cũng phải cho uống giảm đau. Mình lại thấy cứ để tóc nguyên bản xoăn và lún phún sát da đầu lại đẹp. Trẻ con thì nhìn gọn ghẽ lanh lẹ đáng yêu, người lớn thì cá tính. Nhiều khi bộ tóc giả vấn thành một đống cao ngất nghểu dởm rít trên đầu, tốn tiền mà nhìn nóng nực nặng nề phát hãi, không hiểu sao họ chịu được.

Lại quay về chuyện thân hình, có thân hình đẹp trời phú như vậy nhưng dân ở đây đại đa phần không biết giữ dáng. Chế độ ăn quá nhiều tinh bột khiến nhiều người phát phì, bụng một rổ, mông một đống, lại thêm chữ S ở lưng đâm ra trông nhiều người cứ lạch bạch như vịt bầu. Đồ ăn của họ nặng cực kỳ, đã toàn tinh bột lại còn giã thật lực cho quyện vào với nhau, đâm ra ăn một miếng bằng người thường ăn cả bát. Mà họ không ăn một miếng, họ ăn cả đĩa to. Có lần mình tổ chức party đồ ăn bản xứ cho nhân viên trong nhà, mấy chục cân sắn luộc lên, chất đầy tú hụ một cái chậu to, mà sau mấy tiếng giã miệt mài co lại còn vài cục bé tí. Để dễ tưởng tượng, các bạn cứ hình dung ở nhà mình ăn bánh dầy giò, cũng toàn tinh bột, giã cho dẻo quéo, ăn được một cặp chắc ngắc ngứ và no đến cổ từ sáng tới tối. Có lần mình tò mò ăn thử đồ ăn bản xứ, cũng ngon nhưng ăn xong bụng óc ách khó chịu, mắt ríu lại vì buồn ngủ mặc dù bình thường mình không có thói quen ngủ trưa. Chả trách dân ở đây có thể ngủ ở bất cứ tư thế nào, vào bất kỳ giờ nào, ngủ suốt đêm, rồi ngủ tiếp suốt cả buổi sáng, đến quá trưa sang chiều lại gà gật, và tối gà lên chuồng là người cũng đi ngủ nốt.

52 comments:

  1. Lâu rồi chị có viết dân Âu phụ nữ thường tập quá nên người giống như ngựa nòi, vầy mà họ thấy đẹp em cũng ko hiểu luôn. Dân Phần đàn ông ko đô con nhưng cũng khá cân đối hihi. Em chả thích đàn ông cứ chúi mũi vào chuyện tập tành, đàn ông thế trọng hình thức quá :)))
    Nhưng đàn bà qua 40 thì biết nhau ngay, kiểu xồ í chị. Bụng ngực xồ hết cả ra . Dân á ăn nhiều da động vật có collagen nên em thấy trẻ lâu hơn. Dân Ý với Dân Mỹ, một ăn nhiều spaghetti một ăn nhiều burger nên ai cũng như thùng phuy.

    Dân Phi em thích nhất ở đàn bà là eo thon mông nở. Trước em làm chung với bà 48 tuổi mà oimeoi body như gái 20. Trẻ lại còn body săn chắc, nhìn ham :) mà bà í ko tập gì đâu chị, chỉ ăn nhiều rau ít tinh bột thôi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng không thích đàn ông chú ý nhiều quá đến ngoại hình. Nhìn ông nào vừa tập vừa ngắm gương vừa nắn chân nắn tay là chị cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Đàn ông cứ giản dị thôi, nhưng nên chịu khó vận động kiểu đi bộ, làm việc nhà thay vì ngồi dính trên sofa nghịch điện thoại, là được rồi.

      Delete
  2. Mà cái chuyện ăn của dân Phi kia là tại vì họ nghèo ko có thịt cá rau nên ăn tinh bột (cho chắc bụng?) hả chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoạt động sống của họ vốn tiêu hao rất nhiều năng lượng, vì cuộc sống của họ không có nhiều tiện nghi. Ví dụ riêng chuyện đi lấy xô nước về dùng họ có khi phải đi bộ vài cây, rồi giặt quần áo bằng tay, mang vác nặng trên đầu trên cổ, cõng con trên lưng vv và vv. Thế nên họ phải ăn nhiều và nhờ ăn nhiều nên họ rất cao lớn. Nhưng cuộc sống hiện đại ở thành phố, việc văn phòng, khiến họ ít vận động, mà vẫn ăn nhiều như cũ, nên người phì ra là đương nhiên. Họ có thói quen ăn rất nhiều tinh bột chắc vì tinh bột nhiều năng lượng, no lâu, lại rẻ. Ở đây sắn, ngô, mọc khắp nơi. Ở São Tomé còn có cả một loại cây gọi là breadfruit, mọc tự nhiên, lấy quả về xẻ ra nướng lên ăn y như bánh mỳ.

      Delete
    2. Breadfruit có phải là quả sake ở mình không ạ?

      Delete
  3. G không cao nhưng body của em rất đẹp. Cái cần tròn rất tròn, cái cần nhỏ rất nhỏ. Nhìn đẹp, sang và sexy!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ em bớt tròn chứ hồi trẻ ngay cả khi em trông gầy gầy thì chân tay người ngợm vẫn tròn trịa mềm mại. Giờ có tuổi nên lớp mỡ dưới da bị mất đi, form thì vẫn ổn nhưng nhìn người đã thấy cứng cứng, một số chỗ bị sệ. Như đứa bạn em, dáng boyish hông nhỏ mông nhỏ ngực nhỏ, lúc 20 nó thế nào thì giờ sau hơn 20 năm dáng vẫn y hệt thế.

      Delete
  4. Vụ tóc giả thì giống như người Châu Á thích da trắng như trứng gà bóc thôi, càng không có được một cách tự nhiên thì càng thèm, và càng cố sống cố chết làm mọi cách để có được :)

    Nhưng đúng là công nhận người Châu Phi có được thân hình đẹp trời phú, mình là con gái mà còn nhìn mê mẩn, hí hí. Nếu họ ăn uống tử tế và biết cách ăn mặc thì chả cần tập tành cái khỉ gì :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Họ mà đội tóc giả dài thẳng kiểu Naomi, hoặc các kiểu tóc dài như dân tóc dài hay có, thì còn đỡ. Đây họ cứ làm một búi nặng trịch, vắt ngất nghểu trên đầu như tháp Eiffel :-))))
      Đúng là cơ địa của người Phi tốt, cơ và da săn chắc tự nhiên. Biết cách ăn uống thì không cần tập tành cực khổ gì mà vẫn trông như người mẫu.

      Delete
  5. Dân da trắng công nhận da và tóc đều yếu và xấu, chưa kể cô nào tóc vàng thì nhìn mặt mũi nhợt nhạt vì các loại lông tóc trên người cũng hoe hoe. Chị nói đúng, em thấy ở chỗ em bà nào có tiền và chăm chỉ tập luyện thì người khô đét, mà cứ đi vacation đâu là phơi nắng cho da nâu thật là nâu, đến nỗi em thấy da khô xác xơ, tàn nhang, nám và nhăn tùm lum mà cứ thích và thấy thế mới là đẹp.
    Dân Phi thì khỏi nói, mấy đứa bạn Việt của em cứ mê nhất là quả mông cong tớn, chân dài tới nách, công nhận body trời phú rất đẹp,săn chắc nhưng bù lại da thì đã khô lại dầu, nhờn mỡ, tóc thì loe ngoe quăn tít.
    Theo em xét về tổng thế dân Á mình vẫn là nhất, da tóc khỏe,đẹp, dáng thì chịu khó tập luyện, ăn uống cái là cũng ổn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ công nhận hội đấy chăm phơi nắng nên da lão hóa nhăn nheo nhìn chán đời, nhưng không phơi nắng để da trắng ởn nhợt nhạt nhìn chúng nó cũng chán lắm em ạ. Chị nghĩ ra nắng một tý cho da nhìn khỏe khoắn là được, chứ phơi kiểu chúng nó chị nhìn chị thấy người ngợm ê ẩm đau rát thay cho chúng nó.
      Dân Phi được body thôi, còn lại da thường bị thô, tóc xấu. Riêng khoản da tóc thì dân Á được nhất. Tổng thể thì chị cũng công nhận là dân Á đa phần là được, tóc nhiều và mượt, da mềm mại ít lông lá, dáng dấp nữ tính, ăn nói nhẹ nhàng, cơ thể không có mùi. Nhưng dân Á không có cô nào đẹp nổi bật, đẹp sững sờ, vì mình chân không dài, mắt không to sâu, mũi không cao gọn, vv và vv là những nét làm cho một người nổi bật. Trong khi bọn Âu và Phi có đứa đẹp sững cả người cơ.

      Delete
    2. Đúng chị nhỉ, dân châu Á mình đẹp đều, nhưng lại ít người nổi bật hẳn. EM thấy bọn đẹp sững sờ toàn là con lai, đúng là chỉ có lai mới lấy hết được gien trội đẹp của các chủng loại để tạo nên vẻ đẹp ngây ngất rụng rời.

      Delete
    3. À mà công nhận là nhìn đàn bà ngực tấn công mông phòng thủ rất thích mắt, nhưng em lại thích kiểu phụ nữ mình hạc xương mai, ngực nhỏ nhỏ vừa vừa, cổ cao, trông rất đẹp và thanh lịch. Có nhiều kiểu đồ chỉ có phụ nữ gầy gầy, ngực nhỏ mặc mới đẹp, nên ko phải cứ ngực to là đẹp.

      Delete
    4. Bọn Phi ngực tấn công mông phòng thủ nghĩa là ngực và mông do cơ địa tốt nên cao, gọn và tròn. Chứ không phải kiểu tấn công phòng thủ của đồng hồ cát Marilyn Monroe phì nhiêu xứ tây đâu nhé.
      Chị cũng nghĩ người gầy gầy, ngực nhỏ, cổ cao, mặc quần áo dễ đẹp và dễ tạo cá tính. Mỗi kiểu người có một ứng dụng khác nhau. Người gầy thì trông thanh lịch, người tấn công phòng thủ thì trông sexy. Đàn bà thanh lịch không hiếm, đàn bà sexy cũng không hiếm. Nhưng đàn bà vừa thanh lịch vừa sexy thì rất hiếm.

      Delete
    5. Cậu ơi đọc xong mấy cái note của cậu liền tù tì thấy Châu Phi rừng thiêng nước độc quá cậu ạ. May cả nhà cậu an toàn nhỉ. Cảm ơn Chúa.

      Vụ da đen đẹp tớ thấy ở Mỹ hàng núi, bọn trẻ teen mười mấy tuổi các lớp cao hơn lớp con tớ nhưng chung trường, thi thoảng tớ va vào chúng, chân cao mông tròn, tuy da đen mun nhưng mặt và mắt đẹp não nề luôn, (Ethiopia thì mắt đẹp ngây ngất) con bé nào cũng đẹp. :)

      Delete
    6. @ An Lam: cám ơn cậu nhưng con bé nhà tớ vẫn ốm lửng cậu ạ. Ngày mai tớ lại phải bắt đầu một đợt điều trị mới cho nó. Lần này mà không khỏi chắc tớ phải mang nó về châu Âu.

      Delete
    7. Tội nghiệp bé Na quá, em cứ nghĩ bé ổn rồi cơ, hóa ra vẫn phải điều trị tiếp hả chị?!. Hy vọng sau đợt này ko bị ảnh hưởng gì. Hic.

      Chị nói quá chuẩn, đàn bà vừa thanh lịch vừa sexy thì cực hiếm, kiểu đàn bà này làm em nghĩ đến siêu mẫu Claudia Schiffer và Catherine Zeta Jones (tất nhiên là lúc họ còn trẻ)

      Delete
  6. Công nhận phụ nữ châu Phi hiếm có người mặt đẹp, ngoài đời chắc em gặp được một vài cô mặt đẹp, còn người đẹp thì nhan nhản :D. Em nghĩ mông đẹp là mông cao, mông cao thì tự khắc lưng chữ S, eo có nhỏ nhưng không có mông như đại đa số dân Á thì nhìn đằng trước đẹp thôi chứ sau lưng hay nhìn nghiêng đều bình thường.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghe nói đàn bà Ethiopia đẹp lắm. Vì da họ không quá đen và mặt mang nét tây nhiều chứ không bị đặc Phi. Ở Ghana thì chị thấy đàn ông đẹp hơn đàn bà rất nhiều. Ở trường cũ của Lê La Na có cậu security, nó đi giày đinh, quần ống bó, áo sơ mi may vừa người, cả thân hình lẫn mặt đẹp đến mức ngày nào đến trường mình cũng phải nhìn nó mấy bận.

      Delete
  7. Hihi em nhớ có lần nghỉ chân giữa các chuyển field trips miệt mài ở Ethiopia, em lang thang ngắm trời mây, hoa lá thì ánh mắt bị hút về phía tiếng nô đùa. Thì ra một nhóm thanh niên trẻ tắm suối. Em ngượng ngùng vội vã quay mặt đi. Lúc đó ngây thơ lắm không biết gì mà vẫn còn nhớ là đã thấy ngạc nhiên có chút thích thú trước những thân hình sáu múi của những chàng trai nông dân lao động ấy.

    Em công nhận là phụ nữ VN hoăc có vẻ mềm mại nữ tính, hồi xưa em bài xích nữ tính nên cố gồng mình chứng tỏ mình cũng chả kém bọn đàn ông đâu dù bản chất mình cũng hiền hậu dịu dàng. Bây giờ phải để ý để bớt nam tính đi ;).

    Em may mắn được đọc blog chị từ hồi Yahoo và đọc được rất nhiều bài học quý về con người, nhân cách cũng như cách nhìn về vẻ đẹp. Vì vây nên không tự ti vì răng đen nhiễm kháng sinh (vì không thèm để ý đến nó), vì da không được trắng (từ lúc mới lớn và suôt thời sinh viên đều bị ám ảnh về nó), về mái tóc dày không phải là tóc tơ của mình, thay vào đó là tự tin hơn về cách nhìn mọi việc đúng bản chất của nó và rộng lượng hơn với mọi người cũng như bản thân mình. Tất nhiên không quên các khoản ăn mặc đẹp và phù phiếm.

    Thôi em lạc đề rồi. Chủ đề này nó tự dẫn em đến việc bày tỏ lòng hâm mộ chị đấy :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ối bài xích gì cũng được nhưng đừng bài xích nữ tính nhóe. Em đừng nghe mấy bà cứ gồng lên nữ quyền với nam tính xúi bậy. Là phụ nữ thì cứ phải nữ tính mới được việc.

      Delete
  8. Giang không đẹp theo chuẩn mực Việt (!!!). Da Giang không trắng, người không cao, gò má cao...nhưng em toát lên vẻ quyến rũ rất khó tả. Eo bé, mông cong, ngực tròn đầy, mắt sắc, có hồn, tóc đẹp, răng đều, cười toả nắng, nét rất hài hoà...Nhìn Giang không thấy chán! Không kiểu nhạt nhoà, trắng nhởn như các cô Việt nổi tiếng bây giờ. Với mình, Giang đẹp lắm! Mà đọc Giang viết thì còn thích hơn!

    P/S: Không biết rồi có ai lại bảo làm gì có H nào ở Toronto khen G như thế!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn H này nói đúng như chị nghĩ và cảm nhận nè, mà không viết được hay như H.
      Th.

      Delete
    2. Đới, hai bà khen tui một cái là có con đang hộc lên như bị hoạn ngay. Các bà khen tui là chọc vào nỗi đau của nó, khen cái gì cũng làm nó điên tiết vì toàn những cái nó thiếu :-)))))

      Delete
    3. Em ko hiểu sao có những người ngốc nghếch đến độ cứ ghen tức lồng lộn với người khác như thế. Bởi có nhảy vào chửi rủa cắn càn thì cũng chả làm chị sứt mẻ tý gì và cũng chả làm họ đẹp lên hay thông minh hơn, khác gì tự mình uống thuốc độc rồi mong người khác chết, ha ha, thật khôi hài.

      Delete
    4. Câu “uống thuốc độc rồi mong người khác chết” nghe hay đấy nhỉ haha. Chị cũng có một câu tương tự nhưng hơi bậy chứ không nhã như câu của em nên chị không nói bao giờ: “tự ỉa tự ăn rồi mong người khác cũng bốc mùi xú uế tự nhiên như mình” ;-D

      Delete
  9. em nhớ lúc còn trẻ thì quen 1 anh bạn, ảnh bảo vầy "cứ nhìn bắp đùi là biết cô ấy bao nhiêu tuổi". Lúc đó em không tin lắm. Sau này thấy đúng ghê.

    Con nít VN bây giờ chúng nó lớn cũng nhanh lắm chị. Mới lớp 5-6 mà y thiếu nữ luôn rồi, đẹp lắm. Da trắng, chân tay thẳng tưng. Nhưng lớn chút nữa thì chúng lại thành béo tay, béo chân chị ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bắp đùi và cánh tay trên nữa chứ. Bắp đùi còn che được chứ cánh tay trên hay bị lộ hơn. Em cứ so ảnh lúc mình còn trẻ mà xem, cánh tay trên dưới đều thon gầy như nhau. Thế mà có tuổi một cái bắp tay trên to đùng ra, thậm chí béo sưng cả lên, nhìn đến là chán đời.
      Trẻ con bị béo là do ăn uống thừa chất thôi chứ nhỉ? Chị cũng phải cẩn thận lũ con chị. Hiện chúng nó vẫn gầy gầy nhưng chị cũng lo đến tuổi dậy thì lại ăn uống ngon miệng quá không kiềm chế được thì mệt.

      Delete
  10. Bài này làm tớ chợt nhớ đến thời mới lớn, thuở chưa biết quan tâm đến dáng đẹp của phái nam mà chỉ mới biết thích mặt đẹp thôi, có một lần nảo lần nào xem TV trắng đen, xem các anh binh sĩ Nga đi đều bước diễu hành kỷ niệm cách mạng tháng Mười hay gì gì đó, tự dưng tớ ngẩn ngơ vì những đôi chân dài đá thẳng tắp và những cơ bắp cánh tay đang căng lên vì bồng súng :-))), có thể xem đó là cột mốc cho sự bắt đầu biết nhìn ngắm giai đẹp của mình :-)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thưở còn TV trắng đen? Trời ơi, hư quá sớm nhóe. Tui đây ngây thơ một cây, chả biết gì xấu đẹp, chồng có bao nhiêu thì dùng vậy :-D

      Delete
    2. Người ơi thời ấy đúng là người khác đã có TV màu, nhà tui lạc hậu chậm tiến dùng mãi cái TV trắng đen nồi đồng cối đá, cứ phải đập rầm rầm nó mới chịu "hát" :-))))). Thế người thi thoảng có phải ca ngợi chồng để ông vẫn tin người ngây thơ ko đới? :-D

      Delete
    3. Ca ngợi thì không nhưng ông hỏi gì tui cũng chỉ khăng khăng "Em chỉ thích mỗi chồng em". Thế là ông im im hài lòng.

      Delete
  11. How about Hà Anh dáng đẹp ko? ;;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hà Anh dáng quả lê, ngực dô, xương sườn hóp, hông đùi bắp tay thô và mông hoặc bẹt hoặc rất thấp. Hà Anh nâng ngực nên nửa thân trên trở nên cân đối với nửa thân dưới cộng lên ảnh có photoshop nên nhìn bắt mắt, chứ không thì không có gì đặc biệt ngoài chiều cao và eo nhỏ.
      Showbiz Việt chỉ có Ngọc Trinh là có body đẹp nhìn rất tự nhiên. Vai mảnh và ngang vừa phải rất đẹp, eo đẹp, mông tròn, lưng cong, hông tròn mà chân tay vẫn đều đặn thon thả, nói chung là được rất nhiều chi tiết.

      Delete
    2. nhìn lần đầu tiên mình cũng nghĩ vai thô xương, quai xanh thô, chân to và ngực thì không Tự nhiên. Vài người cứ bảo "mỗi người có một chuẩn mực đẹp riêng" nhưng mình nghĩ câu đó dùng để lái sang hướng khác chứ không đẹp là không đẹp, sao phải cứ nâng tầm quan điểm lái topic làm gì :-)) Mình cũng bảo bạn mình (người Pháp, làm stylist cho rất nhiều celebs) là cô này về Vn còn bèo bọt vài năm chứ ở Tây là bong bóng xà phòng lâu rồi. Cô ấy bảo HA đùi to dù đã chỉnh, eo hóp và vai thì thô. Y như Giang bảo. Mặt H.A thì miễn bàn :)

      Delete
    3. Mình cũng nghĩ đẹp là đẹp, không đẹp là không đẹp chứ làm gì có chuyện có chuẩn mực đẹp riêng. Mình thấy có những người có gương mặt và cơ thể thực sự đẹp với các đường nét hài hòa cân đối, thì tây ta gì cũng phải bảo họ đẹp hết. Còn có thích, có động lòng với vẻ đẹp đó hay không thì lại là chuyện khác, là cảm quan hoàn toàn cá nhân. Đã là cảm quan cá nhân thì người ta có thể không thích một cô đẹp và mê mẩn một cô không đẹp lắm.
      Nhiều người hay nhầm giữa các đánh giá khách quan và cảm quan cá nhân. Đánh giá khách quan là cô Hà Anh có lợi thế chiều cao và vì làm ngực rồi nên phần trên phần dưới cân nhau, chứ nếu không khung xương sườn óp vào thế kia thì thân hình của cô ấy trên bé dưới to không thể gọi là đẹp. Còn cảm quan cá nhân thì tùy mỗi người.

      Delete
  12. Không, Hà Anh nếu lúc chưa sửa ngực thì ngực lép và chưa photoshop thì đùi to và thô nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng những gì mình nghĩ. Hà Anh về VN mới trụ được với nghề mẫu đến tận giờ chứ ở Âu Mỹ bắp tay với đùi thế là phải giải nghệ từ lâu rồi.

      Delete
  13. Mình là người comment ở trên và Hơi mệt Quảng Châu lần trước. Những gì nhìn trên web, báo chí là photoshop cả rồi. Hà Anh body không hề đẹp như các bạn thấy. Ngọc Trinh thì khá nuột nhưng thân hình không săn chắc. Da ở ngoài thì trắng kiểu phong trào truyền trắng, tắm trắng hiện nay. Vòng 3 Ngọc Trinh là đẹp, tròn và cong. Gu thời trang Ngọc Trinh cũng khá. Nàng khôn ngoan trà trộn giữa hàng hiệu thật và giả. Chống sau lưng nàng là thiếu gia nhà Novaland, Quân Bùi. Mặt mũi để chiều lòng thị hiếu Việt thì có em Đặng Thu Thảo. Nhưng body em thì như cái lá lúa. Để gọi là chuẩn mẫu quốc tế thì theo mình các cô mẫu Việt chưa tới.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây, lại gặp người trong nghề ;-). Ngọc Trinh gái ngon có khác, vừa giải tán cụ Kiều yêu tinh một cái là có anh mới xung phong bao bọc ngay.
      Mình cũng công nhận gu thời trang của Ngọc Trinh ổn. Mặc không theo kiểu cá tính phá cách mà mặc theo kiểu an toàn xinh đẹp khoe lợi thế thân hình hấp dẫn. Việc dùng hàng hiệu trộn lẫn thật giả này bọn nước ngoài đú đú cũng hay làm. Kiểu như món gì vài trăm đô thì dùng hàng thật, còn món từ vài nghìn đến vài chục nghìn trở lên là dùng hàng giả.
      Mình đánh giá Ngọc Trinh không có lắm tiền như thể hiện. Mình có cảm giác tủ đồ của mấy cô Venus là dùng chung, cả phụ kiện đồ trang sức cũng dùng chung nốt. Bạn trong nghề chắc biết rõ hơn.

      Delete
    2. Chuẩn đấy Giang ời! Xe cộ thì nhà anh Novaland nhé. Còn đồ thì gà nhà Tiệp dùng chung nhiều, nhưng đồ Quảng Châu là đa số. Thường các nàng chỉ sắm giày xịn, còn các thứ khác miễn bàn. Váy cho các sự kiện cũng không mua đâu, thuê thôi. Chuyên lo cho các nàng, nghe báo chí giật tít trăm triệu giật mình thon thót. Mỗi sự kiện trừ khi khách mời hạng A, bỏ túi chưa được 2 triệu, tiền đâu đầu tư thế. Hà Hồ đồ Gucci cũng là hãng cho mượn chụp hình, đi sự kiện, quảng cáo miễn phí, đôi ta cùng có lợi thôi. Mà các nàng mình rất mệt, mặc đầm dài đi sự kiện, người ta chỉ cầm cái clutch nhỏ. Nhưng ở mình cần có nhu cầu khoe của, như kiểu của tương đương giá trị, độ hót nên cứ xách chình ình những cái túi to tổ chảng như người ta đi làm hay đi gym. Mình nói mãi không nghe. Cho xem hình các sự kiện lớn ở nước ngoài, vâng dạ xong lại xách Hơi Mệt Quảng Châu chìa ra. Các sự kiện ở VN, ai cũng thích trang điểm dày phấn trắng, nhiều lúc nhìn thời trang vô cùng quê mùa. G gu thời trang rất đẹp. Mình ấn tượng bạn với quần cạp cao, ống rộng, váy ren, cách bạn phối phụ kiện, ngọc trai, đá quý (hay bán quý) rất phù hợp và sang. Mà này, nhà mình cứ hay nhầm hở hang với sexy. Như mình thấy em HA sự kiện nào cũng hở mà không thấy sang, cũng không sexy. HA làm lại răng, nhìn gần kinh lắm, và cứ cố gắng cong môi như Claudia khổ ghê. Da đẹp thì em Thu Thảo ăn đứt nhưng kiểu mỏng mày hay hạt nhạt nhoà thế thì đầy.

      Delete
    3. Mình cũng không thấy Hà Anh sexy. Do gu thẩm mỹ mình khác? HA bọc răng, môi vén vén thì đó giờ rồi, chắc show bít nhà mình toàn cô da trắng ởn miệng chúm chím nên nhìn HA thấy lạ => hoang tưởng thấy đẹp?

      G mặc ren đen phối quần cạp cao màu đỏ trong một chuyến thăm tàu marine nhìn rất sang. Nhờ Giang cái ảnh ấy mà mình quay lại tóc đen, và đang nuôi dài lại. Thích thích! Có dịp G viết bài phối đồ với trang sức đi ;;)

      Delete
    4. Đúng thế, còn một cái ảnh nữa G mặc quần cạp cao cũng đẹp mê li. Không hiểu sao nàng không cao, nhưng cách nàng mặc không bao giờ cảm giác nàng thấp. Rất cân đối. Bức ảnh mình thích nhất là bức nàng chụp sao khi sinh em Na. Hình như lúc ấy nàng ở Ý. Nàng hơi đầy đặn hơn thường ngày, tóc dài gạt hết sang một bên, ngồi bế em Na. Mình nhìn và bảo: Mỹ nhân là đây! Đưa anh bạn cũng từng làm trong đội stylist nhiều năm ở NY, anh bạn nhướng mày, ngắm mất 5 phút và bảo: She's beautiful!

      G cười đẹp vì răng tự nhiên, đều đặn. Quả đúng răng đều hạt bắp là hàng phu nhân!

      Delete
    5. Bạn Giang nhiều hình đẹp lắm từ lúc ở Multiply sau chuyển sang Blogspot chỉ còn chữ thôi. Nhớ nhiều ảnh của Giang post lên lắm, có ảnh mình save lại vì ấn tượng quá (nhất là entry Hanoi Hanoi - eo tròn ơi là tròn, nhìn như Venus). Ảnh bạn kia bảo đúng là lúc sau khi sinh em Na! Xem ảnh mà lịm đi mất gần 10p (nhưng sau này bạn G gầy đi nhiều chắc tại chăm con mọn lại chạy event này nọ?)

      Anonymous 1

      Delete
    6. Còn mình thì chết đứ đừ đừ với nụ cười của nàng trong bức ảnh chụp với phu nhân sứ nào đó. Chưa thấy ai cười đẹp hơn.

      Anonymous 2

      Delete
    7. Nhớ rồi, ảnh trong entry Nhớ màu đen! Google image mà xem. Đẹp lắm!

      Delete
    8. Cún mà làm một entry: Bạn thích gì về Cún? Đảm bảo không dưới 100 comments. Người đâu mà đẹp thế. Đã đẹp lại thông minh. Đã thông minh còn dí dỏm. Lại còn quyến rũ nữa. Ghét thế! Nước chảy chỗ trũng! Lại còn lấy được chồng tử tế. Con xinh đẹp đáng yêu. Thế nên vài chị tự ỉa cứ hộc lên là phải.

      Delete
    9. @ Bạn Hơi Mệt: Mình nghĩ thực ra hội showbiz nhà mình rất khổ. Vì toàn phải tỏ ra giàu có sang chảnh bằng đồ đi thuê đi mượn, cứ phải tỏ ra đắt show trong khi thực tế tiền thù lao bèo bọt thậm chí miễn phí, và phải tỏ ra thắm thiết tình nồng với những người mà cả mình cả họ đều biết thực ra chỉ là mối quan hệ trao đổi tình tiền. Đám đấy sống được kiểu thế chứ người thường như mình chắc chả chịu nổi 1 ngày.
      Hà Anh suốt ngày muốn tạo hình mình là người thông minh tinh tế thuộc đẳng cấp khác chứ không phải dạng chân dài não ngắn trong showbiz. Thế mà cách ăn mặc thì chỉ thấy khoe thân quá đà thành rẻ tiền và vô duyên, tuyệt nhiên chả thấy có sự thông minh tinh tế đẳng cấp nào. Ai làm stylist cho HA hoặc nhà thiết kế nào cho HA mượn quần áo chắc khổ lắm, vì chắc HA sẽ bắt xẻ váy lên tận bẹn, xẻ ngực xuống tận rốn và xẻ lưng xuống tận mông cho nổi bật hết được vẻ đẹp của HA.
      Bạn nói đúng, nhiều người VN mình quan niệm sai lầm rằng cứ hở ra mới là sexy. Đi chỗ nọ chỗ kia thỉnh thoảng gặp người VN ăn mặc hở hang lộ hết nhược điểm thân hình chân ngắn bụng mỡ ngực như hai quả bóng, thực sự không hiểu sao họ lại như thế. Thực tế là người đã sexy nhiều khi mặc kín mít mà nhìn cái mặt là thấy sexy rồi, người đã không sexy có cởi hết ra cũng thế thôi.

      Delete
    10. Cái ảnh trong entry Hanoi Hanoi thì mình không nhớ, còn cái ảnh chụp lúc mới sinh em Na mà các bạn đang nhắc tới thì mình nhớ. Em Na mặt nhăn nhó, má phính như lợn con, tóc dựng đứng, nhìn y búp bê hỏng. Mình lúc đó quả cũng màu mỡ hơn bình thường. Nhưng vài tháng sau, chăm con đêm hôm mệt, cả ngày chạy tong tưởi đủ thứ việc, ăn uống qua quýt, mình lại xọp ngay, ngực, mông, tất cả đều xẹp lép xuống. Sau đó thêm 4 năm ở Dubai, khí hậu nắng nóng, không khí ô nhiễm, nguồn nước không sạch, lại thêm quá nhiều việc vất vả thức khuya dậy sớm, mình tàn tạ hẳn đi chứ không được như hồi còn ở Ý. Kiểu người của mình chỉ cần lên 2kg thôi là khác hẳn, nhưng mình lười ăn và cũng không muốn dành nhiều thời gian vào việc ăn uống nên thành ra người cứ gầy gầy gió thổi bay thế thôi.
      Các bạn nhắc ảnh cũ làm mình phải nhìn lại mình hiện tại, quả thật cũng hơi lo bèn chạy xuống kho lấy chuối khô lên ăn :-D

      Delete
  14. chị ơi, phụ nữ châu á nhược điểm lớn nhất là ngực nhỏ. mà chả có biện pháp gì khả thi, vì lười tập nữa hihihi. Nghĩ đến khuôn ngực của phụ nữ châu âu mà tủi thân hic...chị thấy đi nâng ngực có nên không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ơi, tập tành chỉ làm tăng vòng ngực chứ tăng làm sao được bầu ngực. Bầu ngực của mình là mô mỡ. Em muốn tăng bầu ngực thì chỉ có cách tăng cân thật lực. Nhưng cách này lợi bất cập hại, vì ngực tăng một thì mông đùi bắp tay bụng tăng gấp hai, ba lần.
      Chị nghĩ nâng ngực hay đấy, chỉ sợ đau và biến chứng thôi. Sợ đau thì đành dùng push-up bra vậy. Nhưng cởi ra thì đâu lại vào đấy hehe.

      Delete
  15. Em thấy dân Nam Á, có nét lai giữa Châu Á, Âu, Phi rất đẹp nhé. Tất nhiên là dân thành phố, làm văn phòng công sở. Em có đợt đi công tác ở Nepal, nơi hội tụ nhiều chủng người lẫn lộn, có người giống như Mông Cổ, mắt hí, có người giống Ấn Độ đen lắm, có người lại trắng, mà chủng người trắng ở bên đó nhìn ai cũng đẹp ngẩn ngơ, thánh thiện, đẹp như ngôi sao Bolywood Ấn Độ đó. Buổi tối đi dạo phố Tây, em là con gái mà cứ nghẹo cổ vì ngắm các em nhân viên quán Bar, da trắng, người cao ráo nhưng nhỏ xương, mắt sâu, mũi cao thanh tú, em nào cũng đẹp từng đường nét. Còn zai thì cũng mê lỳ lắm, vừa xuống sân bay, cô bé đi cùng em đã ko kiềm chế đc chỉ chỏ mấy anh zai da trắng, cũng mang đẹp thanh tú đến từng nét, em tìm cách chụp trộm mãi.

    ReplyDelete