Sunday, May 21, 2017

Ông bố và ông con



Ông con trai mấy hôm liền mải mê luyện sáo vì chuẩn bị có bài kiểm tra nhạc. Trường mới chả lớp, học gì không học lại bắt con người ta học sáo. Tóm lại, tối đến giờ đi ngủ ông vẫn đang thổi sáo đinh tai nhức óc. Sáng sớm chưa tới 6h ông đã lại đang luyện sáo đinh tai nhức óc. Hồi bé mình nhớ có lần mẹ mình gọi người tới bật lại cái ruột chăn bông. Chẳng là chăn bông nằm một mùa thì xẹp lép xuống, không ấm nữa, nên thỉnh thoảng phải bật lại. Bạn nào nghe tiếng bật bông rồi sẽ biết, cứ phừng phừng phừng phừng. Chê ai đánh guitar phừng phừng như bật bông là vô cùng chính xác. Nhưng mình đảm bảo tiếng guitar bật bông nghe khá hơn tiếng sáo của ông con mình nhiều. Sau hai ngày phải bấm bụng chịu đựng, nhất là sớm tinh mơ đang ngủ thì bị tiếng sáo riết róng xói vào tai, mình chịu hết nổi “Ông ơi, chỉ có một từ mô tả tiếng sáo của ông: khiếp”, và bị ông cãi bắn cả nước bọt vào mặt.
Chiều ông về nhà, bảo thầy giáo đánh trượt Lê. Lý do là mọi người thi mãi chả sao, đến lượt ông tay chân hậu đậu thế nào làm sáo rơi cái xoảng xuống đất, vỡ thành mấy mảnh. Thầy giáo tức quá đuổi ông về chỗ và cho ông trượt thẳng cẳng!
Giời ơi, bố với con giống nhau, hầu như ngày nào trong nhà cũng phải vỡ, hỏng, mất, quên, nhầm. Mấy ngày trước nó vừa sút bóng vỡ một cái khung ảnh. Mấy ngày trước nữa cậu phục vụ đang mang khay đồ uống lên nhà cũng bị xơi một quả bóng của nó, vỡ tan một cái cốc. Tuần trước nó quên giày, rồi nó mất chai nước, rồi nó quên hộp đồ ăn, rồi nó mất cặp sách, rồi nó đi bơi và để quên dép lê đâu đó. Hầu như không ngày nào trôi qua mà không có chuyện cho người xung quanh phải cong đít chạy đi khắc phục hậu quả.
Ông bố cũng cạnh tranh một chín một mười cái sự ngáo ngơ hậu đậu với ông con. Quần ông rách hồi lâu lâu, mình xoen xoét mang về em khâu, xong mình quên béng mất. Hội người làm treo quần vào tủ không kiểm tra. Một hôm nhà có khách quan trọng, là thủ lĩnh một bộ lạc ở đây đến nhà chơi. Dân Phi ngay trong cùng một nước cũng chia thành rất nhiều bộ lạc. Mỗi bộ lạc đứng đầu là thủ lĩnh, gọi là chief. Phép vua thua lệ làng, các thủ lĩnh có khi còn được trọng vọng và có tiếng nói hơn cả quan chức chính phủ. Các thủ lĩnh không bao giờ ăn uống ở nơi công cộng, người thường không bao giờ được nói trực tiếp với chief mà luôn phải thông qua thông dịch của chief. Rồi có mặt chief thì không được ngồi bắt chéo chân vv và vv, nói chung là rất nhiều thủ tục khi tiếp xúc với chief.
Lại quay lại chuyện thủ lĩnh bộ lạc và tùy tùng đến nhà chơi, ông mặc vội cái quần rồi nhào xuống nhà đón khách. Rủi lại chọn đúng cái quần rách. May quá cậu quản gia thấy quần sếp rách lên tận cạp mới hoảng hốt gọi sếp lại và đứng ra che cho sếp quay lưng chạy lên nhà thay quần. Ông khoe với vợ. Vợ bảo “rách lên tận cạp thế mà anh mặc không thấy rộng không thấy mát à?”. Ông bảo “Chả thấy gì”. Vợ tởn quá ngay ngày hôm sau phải cặm cụi ngồi khâu quần cho ông, khâu hai lần liền đảm bảo ông có lên cân bao nhiêu quần cũng không thể bục.
Cậu quản gia còn bị một vố nhớ đời với ông nữa. Đi dự lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử, bao nhiêu nghìn người như thế mà điện thoại ông lại hết pin không biết phải tìm lái xe ở đâu. May quá cậu quản gia tình cờ thế nào lại nhìn thấy sếp đang loay hoay như gà mắc đẻ nên hứa sẽ đi tìm nhắn lái xe cho sếp. Xong rồi sếp tót đi dự tiệc cùng tổng thống, còn cậu kia tìm được lái xe xong thì phải ngồi đợi sếp ra để báo cho sếp. Đợi đúng 7 tiếng hễu ra ngoài bãi cỏ!

Được cái hai bố con giống nhau quá nên không chịu nổi nhau, bắt đầu vặc nhau loạn xạ. Ông bố tức ông con hậu đậu, nghễnh ngãng, giục mãi không làm, đến lúc làm thì làm một hỏng hai, ông con thì đang vào tuổi cãi, thế nên hai bố con làm chung cái gì với nhau là cũng vặc nhau loạn nhà. Có thế chứ, trời có mắt, đã đến ngày ông chồng tui phải trả giá. Thỉnh thoảng, nhằm mục đích chọc ngoáy, mình bảo “Này, ông mắng con trai tôi vừa thôi nhá. Con trai tôi cái gì cũng giỏi ông đừng có nói vớ vẩn nhá. Nếu có hậu đậu lẫn lộn thì là gene của ai ông biết rồi nhá”. Chà chà, bấy lâu nay mình toàn phải đóng vai cảnh sát trong nhà, cuối cùng cũng đến ngày mình rửa hận được đóng vai hiền mẫu bao che bênh vực thằng con kệ ông vai ác gầm gừ tức tối.

Ảnh: ông lớn đùng mà tối nào cũng mặc cả được quality time với mẹ. Quality time là code trong nhà, dùng khi mẹ con bỏ hết mọi việc, chỉ ôm ấp nựng nịu tâm sự với nhau. Bọn Lê La Na có khi một ngày đòi mẹ quality time mấy bận. Nhiều khi mình đang dở tay mà cũng phải bỏ hết đấy để quality time với chúng nó, mà lại phải từng đứa một chứ không được quality time chung nhao. Đứa nào cũng tranh giành được xếp cuối cùng vì hy vọng người cuối cùng sẽ được quality time lâu nhất.

77 comments:

  1. Ùi, luôn mong bài viết mới ra lò của G. Dù vui hay buồn bài nào cũng hay lắm lun. Chúc cả nhà G luôn vui và khỏe!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn đã đánh giá cao những bài viết tủn mủn lẩm cẩm của nội trợ ;-)

      Delete
  2. Chị ơi kể thêm vụ quality time đibem học với ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy năm trước vì chúng nó cứ nhâu nhâu mấy đứa một lúc khiến chị không tập trung được vào đứa nào, không thể trả lời hay lắng nghe đứa nào tử tế, thế là chị nghĩ ra trò quality time để có thể dành riêng thời gian với từng đứa một. Ví dụ chị gọi "Ale ra quality time với mẹ" thì hai con La Na phải tự khắc hiểu là chúng nó không được xông vào phá đám. Mỗi lần quality time chỉ khoảng 5 phút thôi, hỏi chúng nó chuyện nọ chuyện kia moi thông tin, ôm ấp, nựng nịu, hôn hít, hoặc làm cái gì chúng nó thích ví dụ xoa lưng, massage vv và vv.
      Giờ chúng nó quen, cứ ngày vài bận lại ra vòi vĩnh "mamma làm que-li-ti time..." :-))))

      Delete
    2. Haha em sẽ học chị điểm này với hai đứa nhà em. Cảm ơn chị nhé

      Delete
  3. thích quality time của nhà Giang quá. Lê trông thật đẹp trai và có vẻ giống mẹ nhiều hơn. Cái sống mũi kia là vết hằn đeo kính nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lê đeo kính vào trông chán hẳn chứ bỏ kính ra ai cũng phải khen Lê đẹp trai. Vừa đeo kính vừa bơi nhiều nên mỗi cái mũi Lê đen thui còn mặt Lê vẫn trắng phớ :-D

      Delete
  4. Cá nhân em thấy đường nét khuôn mặt Lê còn đẹp hơn 2 em La, Na. Thêm tính bạn này có vẻ hiền, chắc mấy bạn gái quý lắm đấy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nét mặt Lê rất chuẩn, không xấu nét nào. Hai cô em gái thì một cô răng đưa ra đằng trước một cô răng thụt vào đằng sau.
      Bọn con gái trong trường thích Lê lắm, vì Lê đẹp trai, học giỏi, bơi nhanh nhất đội tuyển bơi, chơi ở vị trí striker tức là tiền đạo ghi bàn trong đội tuyển bóng đá, lại cộng thêm đai đen karate. Chị chỉ sợ Lê sinh chứng kiêu ngạo rồi về sau lớn lên không được như hồi bé thì lại phức tạp. Chuyện này dễ xảy ra lắm, có những đứa trẻ hồi bé thì xuất sắc lớn lên thì lại chả có gì đặc biệt, có cả những đứa trẻ hồi bé thì xinh như thiên thần lớn lên lại bình thường hoặc xấu. Thế nên là chị cứ phải nói chuyện với Lê suốt để khuyến khích Lê khiêm tốn.

      Delete
  5. Trong 3 bạn mỗi Lê em còn thấy giống chị. Em Na y bệt bố. Còn La hình như giống bên nội, tức là nét Tây mà ko phải nét bố.

    Lê đẹp trai quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nói đúng đấy. La giống bà nội chứ không giống bố. Na da đen giống mẹ nhưng nét lại là nét của bố. Có mỗi Lê là giống mẹ một tí.
      Lê thì mặt đẹp nhưng khả năng sẽ không cao. Bố lùn mẹ lùn nên đành chịu thôi.

      Delete
  6. Tớ đang thắc mắc cây sáo làm bằng gì mà vỡ làm mấy mảnh khi bị văng xuống đất nhỉ ... chắc phải văng mạnh lắm :-D.

    Lâu quá mới có chuyện về bố Lê, vẫn chẳng có gì mới :-))). Cậu ơi thế hồi mới nhậm chức, hình như ngài có ấp ủ dự án gì đấy để giúp trẻ con ở bãi rác, không biết vụ ấy đã có tiến triển gì chưa cậu?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Một cây sáo bằng nhựa cứng made in China hoành tráng mà phụ huynh phải đến mua của trường, đắt lòi ra. Văng làm mấy mảnh vì cây sáo là do 3 khúc ráp vào nhau. Rơi một cái là 3 khúc đứt lìa ra, và mouthpiece mẻ luôn một miếng to. Đến là mệt với ông con.
      Ngài còn một thứ không mới nữa là dự định thì to như con voi mà đến lúc thực hiện thì được đúng bằng cái đuôi con chuột. Tui nói thế thì người tự hiểu cái vụ giúp trẻ con ở bãi rác nhóe.

      Delete
    2. Ờ hiểu rồi, thôi không hỏi nữa ;-)

      Delete
  7. Mỗi khi bạn G viết gì, thì Bắc Là Đi thường comment kiểu rất thân thiện, nhưng luôn có ý "Chị bịa chứ làm gì đến nỗi". Thấy nhiều lần rồi. Hoặc qua comment để khoe bản thân "Tớ cũng thế". Nhạy cảm như G chắc nhận ra. Đừng cho hiển thị comment nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Blog để public vậy ai có thắc mắc đều có thể hỏi được, miễn hỏi lịch sự là tôi vui lòng trả lời.

      Bạn bảo tôi nhạy cảm, vậy bạn cũng nên nhạy cảm tí đi. Đọc blog tôi bao lâu chưa hiểu tính tôi à mà cứ cố rỉ rả khích bác đâm thọt câu chuyện làm quà.
      Đăng comment của bạn lên để cho bạn biết là cái trò rỉ tai nói xấu của bạn thật là bad manner.

      Delete
    2. Ôi, cô chó con béo, à Cún béo sập bẫy ngay lập tức. Đừng có tay nhanh hơn não ra vẻ quân tử thế nhé. Tôi nói cho mà nghe. Blog để public nhưng comments cô kiểm duyệt. Tôi khó chịu với Bắc Là Đi, viết mấy lần về kiểu comments của nàng này rồi. Thế nên tôi mới tương kế tựu kế viết kiểu này. Y như rằng cá cắn câu, nhảy chồm chồm lên cho hiện cái comment của tôi. Ít ra để chị Bắc đọc được. Thế là mãn nguyện. Riêng comment này cô đừng cho hiện, cô đọc được rồi, không dân tình lại bảo phu nhân ngoại giao não ngắn như chân. Cái này tôi nói thật.

      Delete
    3. Xấu thói bị nói cho bẽ mặt thì nhận luôn đi cho tiến bộ, lại còn vờ vịt đa mưu túc trí. Đúng là đã ngu, xấu, lại còn gian. Đi tâm sự nói xấu mà cả người được tâm sự lẫn người bị nói xấu đều coi như rác. Có biết tẽn không, đánh vần chữ tẽn xem nào. Về học lại tiếng Anh đi, chứ tiếng Anh bồi thế này làm con hầu cho phu nhân cũng bị đuổi.
      Người thẳng thắn đàng hoàng thì cùng một nghi vấn người ta sẽ có cách đặt vấn đề, tiếp cận vấn đề kiểu khác, chứ không có cái kiểu đi rỉ tai nói xấu tiểu nhân đê tiện con hầu. Hiểu chưa.
      Không hiểu thì thôi, ngu tiếp đi cho trót đời.

      Delete
    4. Nghe chị Cún viết đã quá! Cá nhân em, thẳng thắn mà nói, có đôi lần em hơi gợn gợn vì cách hỏi của chị Bag. Nhưng em nghĩ chị Bag băn khoăn thì mới hỏi. Mình không biết gì về chị ấy ở ngoài đời, không nên nhận xét phiến diện.

      Delete
    5. Baglady nhiều lúc hơi supersoi nhưng soi lịch sự mà.

      Delete
    6. Gửi những bạn có vấn đề về việc giao tiếp GIỮA TÔI VÀ GIANG (!):

      Tôi hơi ngạc nhiên khi thấy các bạn có sự quan tâm sâu sắc đến việc riêng của người khác đến thế. Nếu các bạn tập trung thời gian và nỗ lực với cùng cường độ ấy vào việc hoàn thiện bản thân mình thì khả năng các bạn trở thành vĩ nhân chắc cũng không xa! Tôi quen biết G trên blog đã lâu, đọc blog nhau thì nhận ra cả hai có khá nhiều điểm chung, thế nên có thể nói giữa chúng tôi đã có một sự thân mật nhất định và do đó, sự câu nệ hình thức trong cách chúng tôi nói chuyện với nhau đã gần như không tồn tại. Chúng tôi hay trêu nhau bằng ngôn ngữ của những người bạn, những người đã có một sự hiểu biết nhất định về cá tính của người kia. Thi thoảng tôi vội, viết comment nhanh rồi gửi mà không đọc lại, có thể các bạn đọc và không thích, nhưng việc ấy có can hệ gì đến tôi khi G không có vấn đề với tôi? Điều tôi quan tâm là việc G nghĩ gì về tôi trong cách tôi nói chuyện với G, chứ không phải là điều các bạn nghĩ về tôi khi đọc ké comments giữa chúng tôi với nhau. Chỉ trích thì dễ, xây dựng mới khó. Người có tư cách đáng khinh thì hành động cũng đáng khinh, cứ chọn con đường tầm thường để hòng ngoi lên vì nó dễ dàng cho mình, làm thế chẳng khác nào tự bốc phân mà bỏ tay người, người không nhận thì tay mình thối, nhé!

      Delete
    7. Thứ nhất là tui không nghĩ bạn ý soi tui. Mỗi người có một khả năng phản biện khác nhau. Có người dễ bị thuyết phục nhưng có người không dễ bị thuyết phục như thế, có người băn khoăn nhưng ngại không hỏi, có người băn khoăn là phải hỏi, sao bắt ai cũng phải giống ai được.

      Thứ hai là blog đã để public tức là nếu có ai soi thì cũng không sao hết.

      Thứ ba là chủ blog đã không thấy sao hết, cái con dở kia mắc mớ gì tới nó mà nó cứ năm lần bảy lượt tỉ tê câu chuyện làm quà. Lờ nó đi thì nó lại tưởng mấy câu khích bác của nó đang chui được vào tai mình, mà post comment của nó lên để bảo nó thôi cái trò hạ đẳng đấy đi thì nó lại tưởng là comment của nó được hiện lên là nhờ câu “đừng cho hiện comment này nhé” mưu rất cao kế rất sâu của nó. Nó ăn gì mà ngu một cách thuyết phục vậy không biết.
      Hầu gái ăn gì khai cho các chị để các chị còn tránh!

      Delete
    8. @ Baglady: Người để ý đến nó làm gì người ơi. Nó đói ăn rách áo đời mảng nào cũng tối như Tắt đèn nên nó cay, nó phá tôi đủ cách không được thì nó đổi chiến thuật phá sang người khác, có thế thôi. Đừng có dại mà dây với hủi.

      Delete
    9. Ôi em chết cười với câu, "ăn gì mà ngu một cách thuyết phục vậy không biết."!!! Thiệt chịu hết nổi với chị gái tên Hầu - chị mới là soi dã man con ngan, vừa soi răng vừa nghiến kèn kẹt, đầu thì bốc hoả, răng tóc chắc cũng lung lay luôn khi tay thì gõ ra những dòng rất chua chát, xám nghét, hẹp hòi mà bàn phím chắc cũng khét rẹt kia. Bình tĩnh, chị ơi!!!

      Delete
    10. Mình thấy chị Bag hỏi vậy là bình thường. Câu nệ tiểu tiết làm gì :-)

      Delete
    11. Mình thì thấy Baglady hỏi bình thường hay ko bình thường chả quan trọng, cái quan trọng là người được hỏi cảm thấy thế nào. Mình ko hiểu được quan hệ giữa họ thế nào để có thể cmt như vậy thì đừng phán xét. Mà chị Giang đã thấy ko vấn đề gì mà ko hiểu sao vẫn có hạng người giấu mặt vào rỉ tai kiểu giả nhân giả nghĩa dăm ba câu như thế cá nhân mình thấy cứ hèn hèn bẩn bẩn sao đó. Mà đâu thấy ai nhảy chồm chồm lên ngoài chủ cmt đâu nhỉ, thấy ko đâm chọc được thì cay cú hiện nguyên hình cáo đội lốt cừu, buồn cười vãi.

      Delete
    12. @Baglady: Minh chi biet ban va Giang qua blog. Minh nghi ban chang can gi phai giai thich cho nhung y kien (khong the tuong tuong duoc) kia. Ban hoi chu nhan blog, nguoi khac thich hay khong chang nham nho gi ca. Minh khong biet ban "Hau" kia la nam hay nu. Minh chi tu hoi tren doi co loai nguoi the nay sao?

      P/S: Xin loi G va Baglady, minh dung desktop khong co font tieng Viet. Chuc hai ban va doc gia vui!

      -Doc gia trung thanh cua G o Toronto-

      Delete
    13. @Cún Béo: Tui thấy nó lượn lờ xách mé tui đã lâu, nhưng tui lờ nó suốt đấy chứ. Lần này cũng tưởng người đáp lại như thế thì nó im, ai ngờ tự dưng tui thành trung tâm điểm của hội nghị bàn tròn, thế nên nếu tui cũng im thì lại cảm thấy không "hợp thời trang" cho lắm. Đấy, nên tui mới lên tiếng một lần cho dứt điểm luôn, ai có thắc mắc gì về ngôn ngữ của tui thì được giải đáp thỏa đáng luôn. Chứ hủi như nó thì tui ko dây vào làm gì cho mệt :-)

      Delete
    14. Haha, may có mình bờ lóc này mới xôm lên. Hầu ư? Có người đang làm con hầu đi vá quần cho thằng tây đấy. Giẫm cứt tây mà cứ tưởng cao siêu. Hôm nào mở hẳn bờ lóc bình luận về tất cả cái gì phu nhân viết, bóc thêm ít phốt từ hồi ngoại thương lên press club cái nhỉ? Tên bờ lóc sẽ là...con chó gầy.

      Delete
    15. @ Con hầu: Cho hiện lên comment lần nữa, để mọi người đợi địa chỉ bóc phốt của hầu gái nhé. Không bóc được thì ra đường phải đội quần lên che mặt nhé. Hỏi ăn gì khai ra mà không dám khai, định ngu bí truyền hả.
      Thôi, phu nhân tiễn. Về lại máng lợn bốc cám ăn vã đi. Con hầu thì phải về cặp với con nghiện hiện tại và tương lai mới rực rỡ.

      Delete
    16. @ Van Nguyen: Hèn, bẩn, nổ, tham, ngu, thiếu tự trọng, lật mặt nhanh như bàn tay, là thương hiệu của nó đấy. Trời cũng ưu ái, cho một loạt tính cách thế kia thảo nào mặt cứ sấp xuống bùn không ngẩng lên được :-)))))))

      Delete
    17. @ Các độc giả: Nào bây giờ chúng ta ngồi uống trà đợi con kia bóc phốt cún béo. Cổ nhân có câu "thấy người ăn khoai cũng vác mai đi đào". Không bóc được thì con hầu mang khoai sùng về ăn cho đổi món nhé, chứ ăn cám mãi chán lắm :-))))))

      Delete
    18. Đến chết mất chị G ạ! Kệ họ làm gì thì làm thôi. Mà em cũng chả quan tâm chị viết văn hay viết đời thật, chỉ biết là đọc blog chị làm em thấy cuộc sống nhẹ nhõm hơn nhiều, hạnh phúc chúng ta nhận được từ những điều nhỏ bé hàng ngày. Đời sống được mấy đâu mà cứ phải khổ, chị nhờ! (Em đọc blog chị hồi chị viết chị tham gia làm phim gì em không nhớ nổi nữa. Rồi cả lúc Lila bé xíu, lúc chị bầu bí Anna xong Lila còn bị ngã chảy máu... - chắc cũng lâu lắm lắm rồi). Chị cứ viết nhé, văn vẻ, hoa bướm, bay bổng cũng được, chả biết ai thích không nhưng em thích. ^^

      Tái bút: Ale càng lớn càng đẹp trai chị ạ!

      Delete
    19. Haha bình thường em đọc comment qua loa cứ tưởng chị Baglady với chị G là bạn bè ngoài đời cơ, vì đọc qua thấy giọng văn thân thiết. Còn không bao giờ đủ thời gian để ngồi soi mói như ai kia. Thôi hai chị hãy thông cảm vì người ta nhiều thơi gian rảnh không biết làm gì lội và soi từng comment , đáng sợ thật =))

      Em Hạnh.

      Delete
    20. Em nghĩ cái ng cay cú nhỏ mọn kia chắc chắn đã từng biết chị G nên mới săm soi hạ bệ ng khác vậy. Và chắc chắn là chị G hơn hẳn cái ng kinh dị kia nên mới có ng cay đắng . Khổ thật! Ai cũng có phận của mình và nhân cách cũng góp phần hình thành số mệnh đấy.
      Em từng bị một cô chung lớp cũ, ngày xưa từng add nhau trên face chị ạ, hạ bệ nhoang soắc. Đến mệt với thể loại này!!! Chả là em up lên face kiểu đùa vui rằng thì là mà nhìu ng khen mình xinh quá nọ kia. Ai dè nàng găm vào người. Sau này đụng chuyện, nàng bung bét ra, em mới té ngửa, rằng nhìu khi mình ngỡ đùa vui hoá ra lại động vào nỗi đau nhiều người. Tưởng gì nàng đã phẫu thuật thẩm mỹ gần như cả khuôn mặt mà chả ai khen tặng câu nào :)))) Đời nhiều khi đến lạ! Lươn ngắn lại chê trạch dài. Thờn bơn méo miệng chê trai lệch mồm! Em chả nghĩ gì về phẫu thuật thẩm mỹ, miễn mình thấy yêu đời hơn là được! Mà ng phẫu thuật lung tung mà quay lại chê ng khác thì mới thấy có 1 nàng này :))))))

      Delete
    21. @Bạn độc giả từ Toronto: Thực ra lời giải thích trong comment trên của mình chỉ mang tính phương tiện chứ không phải mục đích bạn ạ :-). Cám ơn bạn đã chia sẻ - Chúc bạn vui!

      Delete
    22. @ Trang Nguyen: Việc gì đâu em. Thể loại này xã hội đầy, chả liên quan đến mình. Em cứ để ý, ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, không trà trộn lẫn nhau được. Blog tử tế loại không tử tế muốn chen vào cũng không được.

      Delete
    23. @ Hạnh: chị thông cảm mà, nó rảnh rỗi nhưng là sự rảnh rỗi bất đắc dĩ. Kém, ngu, tham như mõ, xấu tính thế ai dám dây mà chả rảnh rỗi.

      Delete
    24. @ em Anonymous: Biết thì làm gì nhau. Mời bóc phốt từ hôm nọ mà cúp đuôi lủi mất, thậm chí sáng tác ra phốt cũng không sáng tác được. Nó tưởng ai cũng sâu bọ phải giấu diếm chui lủi ai động đến cũng xấu hổ như nó.
      Con bạn của em mặc cảm xấu xí nên tìm cách gây sự với người không xấu xí như nó. Miễn em đừng vào facebook nó hay tag nó để khoe mọi người bảo em xinh, còn ở facebook em em nói gì là quyền của em. Em phải sống đời em chứ hơi đâu đi nhẹ nói khẽ kẻo chạm vào nỗi đau thầm kín của một người chả liên quan.
      Những người này ngoài cái sự xấu hình thức thì tính tình cũng không được đẹp. Mà cái xấu tính này mới làm họ bất hạnh này. Chị biết những người hình thức xấu, họ cũng buồn, cũng mặc cảm nhưng vẫn sống chan hòa, yêu đời, nhiều sở thích, nhân từ với người khác, cuối cùng thì vẫn hạnh phúc. Chị biết cả những người hình thức xấu lại còn hằn học, chê bai, rủa xả người khác, cuối cùng thì càng ngày càng xấu, nhìn chỉ muốn tránh cho xa.

      Delete
    25. Haha, chết cười với ngu bí truyền. Mỗi lần Giang xắn váy chửi là chị ngưỡng mộ còn hơn viết blog nữa. Vậy mà sao có người còn cắm đầu vào cho bị chửi té tát là sao, chị chịu không hiểu được. Th.

      Delete
    26. Bao giờ có blog bóc phốt chị Giang chị gì ở trển nhớ thông báo cho em với nha. Nhớ bóc cẩn thận cho được nhiều view nhiều fan chớ bóc tào lao mắc công chị G lại nổi, lại thêm fan, mà chị thì lãnh đủ "đám" anti... "Đám" đấy mà nhao nhao lên chắc chị xanh cỏ sớm.
      Thượng lộ bình an, (mà lỡ có hạ lộ thì cũng bình tĩnh) nha.

      Delete
    27. @ Chị Th: não trạng của nó thuộc kỳ quan thứ chín của UNESCO. Người thường như mình hiểu làm sao được người ơi.

      Delete
    28. @ Professional Rat: con dở đấy quen chầu rìa trên mạng, thỉnh thoảng chõ mồm nói vài câu góp chuyện thấy cũng nguy hiểm như ai, nên thấy người đời sợ bóc phốt thì mang bóc phốt ra dọa. Nhưng biết dọa nhầm địa chỉ nên cút thẳng rồi. Từ sau nó ló mặt vào đây thì em cứ hỏi nó trang bóc phốt đâu rồi. Và thể nào nó cũng bảo nó là người khác chứ không phải con bóc phốt. Tính tình tráo trở chợ búa, vừa cho ăn xong đớp luôn vào tay người ta, là thương hiệu của nó rồi.

      Delete
    29. Chẳng biết bạn kì quan thứ 9 ấy mặt mũi ra làm sao, nhưng nghe giọng điệu thì sặc mùi ghen tức lồng lộn, đứng cách 8 cây số còn thấy nồng nặc ko ngửi được.

      Delete
  8. Em thích nhất là đọc về anh nhà chị và các bé, vô cùng hài hước và đáng yêu lắm ý.
    Nói đến chuyện bật bông em lại nhớ chuyện cười dân gian Vn có vụ anh hàng xóm luyện đàn bầu làm chị góa khóc rưng rức vì nhớ chồng mới chết làm nghề bật bông. Tiếc rằng với sự phát triển của các loại Everon và chăn lông vũ hiện nay, nghề này hiện đã thất truyền :-D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ haha em nhắc chị mới nhớ ra. Anh chàng đánh đàn bầu lại đang tưởng tiếng đàn anh ai oán não nề chạm tới tâm can người đàn bà góa :-))))))
      Nhiều nghề đã thất truyền lắm. Nghề bật bông này, nghề thu mua lông gà lông vịt, nghề bán kẹo kéo và chín tầng mây mười tầng gió đổi lấy tóc rối, nghề khâu quần áo dạo, cắt tóc dạo, cả nghề thợ mộc dạo nữa.

      Delete
  9. Em Lê nét đẹp quá. Mặt sáng, nét thanh tú! Yêu em và cả nhà!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ảnh này là Lê đang làm mặt nham nhở, chứ ảnh nào nghiêm chỉnh thì còn đẹp trai hơn nữa cơ. Bà Nuôi hồi trước hay bảo "thằng này nó 18 tuổi thì nó đẹp như mơ cho cô coi" :-))))

      Delete
  10. haha nhằm mục đích chọc ngoáy! Em thiệt là hài! Ale đẹp trai quá, nét hài hoà, miệng cười đẹp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xưa giờ em toàn đóng vai ác, như cảnh sát duy trì trật tự trong nhà, cấm đoán bắt nọ bắt kia. Còn ông toàn đóng vai hiền, không mắng con bao giờ (vì ông có phải chăm con dạy con đâu mà mắng), con đòi gì cũng ừ (mỗi tội ông hứa cho qua chuyện chứ có làm đâu, bao lần ông hứa cho sang mồm rồi em lại phải đi thực hiện lời hứa của ông không thì không yên thân với chúng nó). Bây giờ trời quả báo ông, cho ông đúng thằng con còn ngẫn hơn cả bố, cho ông biết mùi đời một phen.

      Delete
    2. Hôm qua bố con ông lại vặc nhau vì thằng con lại ngẫn ngờ cái gì, ông tức tối chạy ra chỗ em bảo "có khi đàn ông nó thế". Em tỉnh bơ bảo "bố con anh thế chứ đàn ông gì". Ông tức lắm mà không cãi được :-))))))
      Thặc là một sự trả thù ngọt ngào :-))))))

      Delete
    3. Haha! quân tử trả thù mười năm là đây!

      Nay chị mới rảnh rang quay lại đọc blog của em từ đầu, thong thả thưởng thức sự hài hước, sự tinh tế, sắc xảo.... Đọc chầm chậm. Trước đây là đọc xả stress trong lúc vội vàng. Em edit lại blog mai mốt gom lại ra sách đươc á.

      Delete
    4. Thôi xin chị đừng khuyến khích em ra sách. Blog ngẫu hứng, nhảm nhảm, nay nói chủ đề này mai nhảy chủ đề khác, hợp với em hơn.

      Delete
  11. Lê thật là đẹp trai, em thích vầng trán thông minh của Lê.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng thích ngắm vầng trán Lê, không dô ra đằng trước hay trợt ra đằng sau, rất thẳng, vuông vức, cao vừa phải. Nhìn rất thông minh đĩnh ngộ mỗi tội hiếu động thôi rồi. Nó đi học còn đỡ chứ nó về nhà là mình phải gồng lên đối phó.

      Delete
    2. Thường giống nhau quá thì đâm ra cãi nhau - giống bố con nhà chị đấy :-))))

      Mà ngộ ha: Sao con cái nó lại giống nhiều cái mình không thể lý giải được, chắc có trong bộ gene luôn hay sao ấy chị. Nhà em cũng thế, giống tới tận điệu bộ, cử chỉ làm nhiều phen em ngớ người ra luôn.

      Delete
    3. Ừ đúng đấy. Có tính giống nhau thì rất hòa thuận, có tính giống nhau thì lại cãi nhau suốt ngày. Thế nên không phải cứ giống là hay.
      Chị nghĩ cái giống này là do di truyền cộng với việc nó sống cùng mình nên nhiều điệu bộ cử chỉ cũng học mình một cách vô thức. Riêng chị rất buồn cười vụ bố con nó quá giống nhau đâm ra vặc nhau liên tục :-))))))

      Delete
  12. Lê đep trai thì không phải nói rồi, khen bằng thừa, La thì đúng kiểu yểu điệu tiểu thư đài các,nhưng em thích em Na nhất. Em Na có một vẻ vừa đáng yêu vừa ghê ghớm sắc sảo, nhất là đôi mắt. Mắt em liếc ai thì người đó đứt làm đôi chứ chả đùa. Yêu lắm lắm <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi cô Vân không phải khen em Na. Em Na hơn 6 tuổi mà đã chuyên đi sưu tầm lời khen tặng và tận dụng tối đa vẻ đáng yêu láu lỉnh của mình để xin gì bố mẹ cũng phải đồng ý. Hiện anh chị muốn xin bố mẹ cái gì đều cử em Na đi xin rồi đấy :-)))))

      Delete
    2. Hihi, vậy là em Na có tố chất làm đại sứ ngoại giao từ bé. Lớn tý nữa đảm bảo anh chị muốn nhờ em xin xỏ gì phải hối lộ em thôi.

      Delete
  13. Bộ đồ bạc đằng sau đẹp quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn. Đẹp thì đẹp nhưng lau chùi bộ đấy mệt bằng mấy bộ bình thường.

      Delete
  14. Hêh em nhớ hồi xưa chị than thở quả mũi to của Lê, giờ mũi Lê cao đẹp mà, nét nào ra nét đấy. Nhớ có ảnh hồi xưa của chị giống hệt Lê, còn ảnh ngài hồi bé ngồi chống tay bàn ăn giống hệt Na. Hồi đi siêu âm Camille vừa nhìn thấy em đã thốt lên sao mũi to thế, ông bsi bảo sao cô nào nhìn thấy con cũng nói câu này đầu tiên nhỉ :)) Về sau đúng là mũi cháu toa thật T_T ko hiểu sau này có khá khẩm hơn hay không

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ờ thì vì đã là con lai Âu Á thì hầu như chắc chắn mắt sẽ đẹp. Miệng cũng có khả năng cao là đẹp vì môi người Á đầy đặn. Vấn đề chỉ là mũi thôi. Cái mũi mới khó đẹp. Tây mũi cao nhưng mũi đẹp cũng hiếm. Còn ta thì mũi hầu như là không đẹp. Mũi ta tẹt không đẹp đã đành, mà ngay cả khi cao cũng không đẹp vì không có sự nhỏ gọn. Hai vế mũi tây mũi ta này kết hợp kết quả mới hên xui.
      Mũi Lê nhìn mắt người Á mình thì thấy ổn chứ thực ra là cũng hơi to. Sống mũi thì được nhưng đầu mũi hơi to.

      Delete
  15. Chị Giang cho em hỏi nếu body dạng eo nhỏ ngực và mông tròn cao nhưng xương quai xanh hơi to thì chọn little black dress kiểu gì là hợp nhất ạ?

    -Uyên

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ đẹp nhất là cổ thuyền. Nhưng đừng thuyền sâu. Thuyền thế nào để chạy vòng che vừa vặn xương quai xanh hoặc đủ cao để xương quai xanh chỉ lấp ló một phần thôi.
      Hoặc mặc little black dress có phần ngực đáp bằng ren xuyên thấu để cho xương quai xanh chỉ nhìn thấy mờ mờ ảo ảo thôi.
      Nếu em có thêm cái cổ cao thì áo váy cổ giếng (turtle neck) cũng rất đẹp em ạ, hoặc cổ tròn thấp vòng ôm khít đúng quanh chân cổ, cả hai đều che được xương quai xanh và làm nổi bật cái cổ cao.
      Nếu em có xương quai xanh to nhưng bờ vai đẹp, tức là mịn, mảnh và hơi ngang, thì váy lệch vai (asymmetrical) để chỉ lộ một bên vai thôi, chị thấy cũng được lắm.
      Tóm lại trừ khi xương to gộc đến độ phản cảm hoặc xương quai xanh có hình dáng quá xấu, ngoài ra chị thấy xương quai xanh nổi lên đẹp hơn bị lút mất trong thịt nhiều. Lại thêm eo nhỏ ngực mông cao và tròn, thì cần gì băn khoăn đến xương quai xanh nữa. Chỉ cần chú ý để little black dress không bó quá và không ngắn quá là được rồi.

      Delete
    2. bạn Uyên hỏi nhưng câu trả lời quá hữu ích cho em nên em cám ơn chị Giang nhiều nhiều. Cơ mà cho em hỏi body kiểu đồng hồ cát nhưng bắp tay hơi to với cổ hơi ngắn tí thì mặc little black dress với các kiểu evening dress sao cho đẹp ah?

      Delete
    3. Câu trả lời của chị cũng rất hữu ích cho em. Váy kiểu này che được vết sẹo ngay dưới xương quai xanh của em.
      Em có cái sẹo ngang ngực, ngay dưới xương quai do lúc nhỏ bị thủy đậu để lại; nó lồi lên, đi chữa, nó bớt lồi nhưng lan ra thành 1 đường vắt ngang ngực bực gấp 4-5 lần vết sẹo cũ. Chữa mấy năm trời, thử đủ mọi phương pháp, vừa tốn tiền, vừa đau; em chán, ngưng luôn. Giờ, em lo tập thể thao để dáng đẹp thôi.
      ND

      Delete
    4. @ luzcanita: Nói chung là cứ xấu thì che tất, còn đẹp thì chỉ khoe vừa.
      Cổ ngắn thì không nên mặc áo váy cổ tròn may khít chân cổ hoặc cổ áo cao kiểu cổ giếng hay đeo vòng kiểu choker. Chắc phải mặc những kiểu áo váy cổ sâu. Cá nhân chị rất thích cổ đổ (cowl neck), đổ thành hẳn 3 vòng ý.
      Evening dress mà muốn giấu bắp tay thì không có nhiều kiểu như hở. Em thử kiểu váy phần trên rộng rãi, thắt eo, phần dưới may vừa mông, tay cánh dơi xem. Cánh dơi phần bắp tay hơi rộng, xuống phần cẳng tay may vừa khít. Kiểu này nhìn cho thời trang một tí chứ evening dress mà chỉ may dài tay bình thường thôi thì đơn điệu chán chết.
      Hoặc kiểu váy nào mà cánh tay may bằng voan, ren, cho cánh tay mình chỉ lấp ló thôi, cũng được.

      Delete
    5. @ Nhung: khi có sẹo thế này thì tốt nhất em phải đi bác sĩ thẩm mỹ chứ không đơn thuần đi xóa sẹo lồi. Chị nghe nói là bác sĩ thẩm mỹ họ biết cách khâu để cho vết sẹo đẹp nhất, chứ các bác sĩ thường chỉ khâu theo kiểu đóng vết thương lại thôi, còn sẹo xấu ra sao họ cũng không quan tâm.

      Delete
    6. Em đã đi bs thẩm mỹ rồi chị. Vấn đề em gặp không phải là cách may cái sẹo mà là em có cơ địa sẹo lồi và các vị trí như trước xương ức, khớp rất dễ để lại sẹo lồi. Em bị thủy đậu mà chị. Lần chữa đầu tiên của em là cắt bỏ sẹo, ông bs may đẹp lắm chị, không thấy cả đường may, nhưng các bs sau này khám em đều la làng vì sẹo trước xương ức thì theo họ không được cắt, dễ tái phát lắm.
      Ông bs cuối cùng em đi khám nói: nếu có cách chữa khỏi hoàn toàn sẹo lồi thì tui nổi tiếng thế giới, thành tỷ phú rồi. =))))) Bởi vậy, em từ bỏ luôn, không đi cúng tiền nữa.

      Delete
  16. Chị ơi, không biết chị có biết và nghe qua cô Bạch Yến này không? Em thấy cô đúng là xinh đẹp, duyên dáng, hài hước, và tài năng vô cùng luôn chị ơi.
    https://www.youtube.com/watch?v=eLacOXltxJk&index=18&list=RDMM4nHJL64osPA

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghe giọng rồi nhưng em gửi link chị mới biết mặt. Chị không thấy cô xinh đẹp. Còn phần đối đáp với Bob Hope thì không biết là do ngẫu hứng hay do kịch bản. Nếu mà ngẫu hứng thì chị công nhận cô duyên dáng và hóm hỉnh. Còn tài năng thì công nhận, người nhỏ tí mà giọng đẹp, vang, và rất khỏe. Có người giọng đẹp mà không vang, có người giọng khỏe nhưng không đẹp vv, có cả như cô BY là tài năng hiếm gặp.

      Delete
    2. Tớ không thấy đẹp và màn đối đáp rất là arranged. Giọng thì rất tuyệt!

      Cơ mà G dạo này có còn hát không thế?

      Delete
    3. Bận lắm, hát vào lúc nào được người ơi.

      Delete
  17. 3 đứa, đứa đẹp nhất lại giống chị nhất, hay tại gen ta? Em thấy Lê đẹp ngời ngợi từ hồi chị bắt đầu húi cua cho Lê, rồi đợt nào có tấm hình cũng húi cua, mặc đồ võ, mặt lạnh lùng nhìn đẹp dễ sợ.

    ReplyDelete
  18. Hôm nay em lớn quá, ra dáng thanh niên rồi. EM rất đẹp trai!
    Con em cũng đang tuổi cãi, nói gì cũng cãi, kinh hãi nhất là mùa hè nóng nực đến nơi mà ông vẫn mặc áo khoát mùa đông lạnh huuuuuuuuu. Me kêu đừng mặc nữa mà ông cãi thôi là cãi :(

    ReplyDelete