Thursday, August 4, 2011

Lại Lila

 
Tiếng Việt của bé cũng đến hồi chệch choạc giống thằng anh. Chẳng hiểu sao trật tự câu bị đảo lộn hết, nghe chả ai hiểu ngoài mẹ:
- (từ phòng tắm hớn hở xộc ra trần như nhộng) Mamma La xong rồi tắm
- (giọng mặc cả, tối nào cũng thế) La chỉ ngủ một cái bé tí thôi mamma nhá
- (năn nỉ khóc lóc khi mẹ có việc phải ra ngoài) Mamma ơi mamma đi ra ngoài tí tẹo lắm được không mamma?
Mồm miệng thì lém không ai bằng.
- (Bà Nuôi dọa) Lila mà hư bà giận bà bay về trời
- bai về trời cho La túm ống quần bà được hông?
- (Mẹ dọa) Nhõng nhẽo vừa thôi nhé. Đá đít
- (Đáp trả liền) Đá đít mamma thì có đấy (xong hát luôn rất thản nhiên và liền mạch) Kìa chú là chú ếc oong (nhấn mạnh) ó aiai mắt toòng.
Hôm qua mẹ bảo:
- Tại sao mẹ yêu bé thế bé?
- (nhăn nhở) Tại vì mamma là con chó coong của Lila
- Thế bé là con gì của mẹ?
- (mắt hiếng hiếng tinh nghịch) Lila là con mắm của mamma
Biệt danh con mắm xuất hiện vì con gái gầy quá. gầy như một bộ xương. Gần 3 tuổi rưỡi mặc vừa quần áo của bọn một tuổi rưỡi. Quần áo ko bao giờ chật, chỉ cộc lên. Con em 9 tháng đợt vừa rồi bí quần bí áo mượn quần chị mặc, vừa in. Mỗi tội con chị đang ngủ mở mắt ra thấy con em đang mặc quần của mình thì đòi lại bằng được. Khổ thân con em lại phải tụt quần trả lại. Mặt em giờ to hơn mặt chị, chân tay thì ăn đứt từ lâu.
Mẹ chán nản: có hai đứa con gái. Đứa thì vừa gầy vừa vổ, đứa thì vừa béo vừa móm. Thế là sao đây.
Ảnh: đi vào Castelli với mẹ. Con gái chỉ một cái bờm đòi mua. Mẹ xem giá rồi ngần ngại “bé có thật sự thích cái bờm này không?”. Con gái gật lấy gật để “có, có, La thíc lắm, mamma mua cho La đi”. Mẹ đành rút ví trả tiền. Hôm đầu tiên đi ngủ cũng đeo bờm. Ngủ bờm rơi ra lúc nào ko biết, nửa đêm khóc lóc tìm bờm, sáng ra ko thấy bờm trên đầu thì lục tung chăn đệm lên tìm, tìm được lại đeo lên ngay ngắn. Được đúng hai hôm. Chiếc bờm giờ xếp xó.
Chào các bạn. Nhà cún béo đi nghỉ hè ở Thổ Nhĩ Kỳ. Thuê một du thuyền chung với hai gia đình nữa, đi thăm các đảo và các thành phố ven biển của nước Thổ. Dạ dày mình đang lởm khởm thế này ko biết đồ ăn Thổ có xơi được không đây. Người gầy gần giống một bộ xương, có khi chả dám mặc bikini.
Chúc các bạn nghỉ hè vui vẻ

No comments:

Post a Comment