Monday, August 6, 2012

6/8/2012

Hôm qua đọc được câu bình luận này trên lá cải mà cười tưởng chết.

Quý ông bỏ chạy. Bò đực chạy theo. Quý ông chạy quắn đít. Bò đực đuổi theo sát đít. Một hồi quý ông tuyệt vọng, định dừng lại nhắm mắt dang chân, thì bỗng nhiên nghe bò hồng hộc quát lên "Thằng khốn chạy nhanh lên, chết cả nút bây giờ!" Nhìn lại thì thấy sau lưng bò lấp ló bóng Michiyo Phạm Ngà...

Nhân đây cún béo cũng xin mạo muội bình luận vài dòng, bình luận về mấy comments đọc được sau bài phỏng vấn Michiyo Phạm Ngà chứ không bình luận về Michiyo Phạm Ngà. Bọn nghệ sĩ chúng nó cứ phải đơ đơ thế chúng nó mới làm được nghệ thuật. Mà cô Michiyo Phạm Ngà thì có vẻ là nghệ sĩ thực thụ nên thôi cứ để cô ấy đơ đơ cũng được. Ối người nghệ sĩ chả phải mà cứ cố đơ đơ thì mới dở.

Giờ quay lại những câu comments. Nhiều bạn cứ đổ tại cô nghệ sĩ múa dính tí tây vào nên mới thế. Ai bảo cứ dính tí tây vào là có thể nói về sex bô bô giữa chốn đông người? Tây cũng năm bảy loại tây. Mình sống và làm việc trong môi trường toàn tây, quan sát thấy càng những thằng tây lịch sự có học thì càng ko bao giờ chuyện sex. Chúng nó tuy quan niệm sex chỉ là sex, cho vui, ko cần phải yêu phải cưới, nhưng chủ đề sex với chúng nó là một chủ đề rất tế nhị. Ngược lại, những thằng cứ mở mồm ra là sex nọ sex kia, đùa nhả, ám chỉ ẩn dụ không dính sex thì cũng dính các bộ phận liên quan vào, thì toàn là những thằng tây vớ vẩn, hoặc ít nhất nó cũng coi em là hạng nó có thể bỗ bã được. Mình chưa từng thấy một thằng đàn ông nào, tây hay ta, cư xử bỗ bã với người đàn bà nó thực sự yêu và tôn trọng. Nhiều cô phóng khoáng bỗ bã quá Tây nó ngại chứ thích gì.

Như vậy, dính tí tây vào là tự cho mình cái quyền bình phẩm về sex văng mạng, thì là học tây nhưng mà học chưa tới. Nhiều bạn đọc cứ đì đọt cô Michiyo Phạm Ngà dính tí tây vào nên dám phát ngôn như thế, là oan cho tây lắm.

Cũng theo quan sát của mình, chính ra dân VN ta mới gọi là nói về sex và đùa sex nhiều, nhất là đàn ông, ở mọi thang bậc xã hội, thậm chí là trên những thang bậc cao nhất. Ẩn dụ, ám chỉ, chuyện hài, những mẩu chuyện đùa văn phòng, vv và vv, quen hay sơ, kiểu gì cũng câu trước câu sau là đã lái về cái chuyện kia được rồi. Nhiều khi cực kỳ khó nói chuyện.

21 comments:

  1. Từ hồi Phạm Ngà phát biểu thì cư dân mạng quăng đá nhiều quá. Em chẳng quan tâm họ nghĩ gì, họ có gì mà lên án người khác quá thế.
    Gần đây, khui thêm cả ổ gái cao cấp gì gì đó. Haizzz, thấy đưa tên mấy cô, còn mấy ông chơi thì giấu tịt.

    ReplyDelete
  2. Ôi, e phải tìm trang lá cải đấy đọc mới được, xả stress phải biết, haha. Tên trang web lá cải đó là gì ah? Thanks chị trước!

    ReplyDelete
  3. Chính xác luôn!!! Dân mình mới gọi là vớ vẩn, chả có ranh giới gì cả. Chuyện gì nói trước nói sau cuối cùng lại lèo lái về chuyện ấy.

    ReplyDelete
  4. nhân đây em tha thiết mời chị Giang bình luận nội dung Michyo Ngà nói được không ah,em thấy cô ấy nói có cái tích cực có cái hơi tiêu cực nhưng phần tiêu cực cô ấy nói thẳng tưng ruột ngựa làm các anh ( quá trời nhiều ),rồi cả các chị ( em thấy ít thôi ) các cháu các em ... xúm vào ném đá kinh quá.mà toàn ném đá không thấy xây dựng cũng ít thấy bình luận nào hợp lí,khách quan.em thấy cô ấy cũng đúng mấy chuyện ý chứ,vào webtretho và nhan nhản xung quanh chủ đề hot nhất các chị hay buôn bán than vãn với nhau là xã ngoại tình.thứ nữa là gia trưởng.ko khiêm tốn.đối nội đối ngoại ko đều...haizz nghe mà nẫu cả người.nói đi thì cũng phải nói lại,em thấy phụ nữ chúng ta tự mình làm khổ mình,mềm lòng quá.

    em có xem một phần Michyo giao lưu onl với bạn đọc trên báo điện tử ( phunu today hay gì gì đấy em quên mất rồi ),cái phần em xem nói về cái anh hỏi cô Ngà những câu rất là củ chuối và mang tính vừa mỉa vừa đong ( kiểu anh như thế này em có hứng thú ko ) thì em thấy zai việt...lúc đó sao vô vọng,non kém vụng,ấu trĩ quá thể.

    ReplyDelete
  5. Ờ, công nhận, công nhận (((:

    ReplyDelete
  6. Cai khoan nay e k ranh, nen e di vao e lai di ra :)

    ReplyDelete
  7. Bạn Cún nói đúng quá , mình thấy Tây họ rất tế nhị khi nói về sex , chỉ có những người bỗ bã hay nói thẳng ra là mất lịch sự mới nói về sex thẳng tuột và phô bầy từ ngữ vô duyên ra trước mặt bàn dân Thiên Hạ thôi .

    ReplyDelete
  8. Khui được cả ổ cơ à, chị thấy loáng thoáng một hai em rồi vụ việc chìm nghỉm đi đâu. Mấy em này mà gọi là người đẹp thì không biết người xấu sẽ ra sao :-D

    ReplyDelete
  9. Mà nhiều khi là ngay cả với người quen rất sơ hoặc thậm chí vừa mới gặp. Chị dị ứng với những thể loại chuyện này cực kỳ, cứ nghe phải những chuyện không buồn cười này là chị phải lảng đi chỗ khác

    ReplyDelete
  10. Chị chẳng biết bình luận gì. Chị nghĩ có những chủ đề chỉ nên nói trong phòng ngủ.
    Mà ai rỗi hơi đi so sánh cái chuyện này làm gì, giỏi hay vụng, khỏe hay yếu, miễn người đàn bà của người ta hài lòng là được, việc gì đến cô Ngà mà cô cứ huyên thuyên. Cô khen tây nhưng tây của cô là tây trắng, tây đen hay tây vàng? Vì tây trắng thì chê tây vàng, tây đen lại chê tây trắng, rồi đến tây vàng lại chê tây đen. Chưa kể trong phạm vi tây cùng một màu da thì chúng còn chê lẫn nhau. Chê nhau thì chê cả ngày.

    ReplyDelete
  11. Concunbeo nói hay , tây hay ta gì cũng chả thích loại cứ bỗ bã quá , mang đủ thứ chuyện cần kín đáo ra bô bô trên thông tin đại chúng thì đâu có gì hay ho

    ReplyDelete
  12. chuyện sex của mấy bố vn cũng có khác gì vạch chim đứng đái đầu đường . Cứ xấu xa hay thô bỉ gì thì cứ vung hết cả ra mà lại cứ tưởng là hay.

    ReplyDelete
  13. khồng,em ko quan tâm chuyện giường chiếu cô Ngà nói về khoai tây khoai lang các thể loại,em là em quan tâm mấy nhận xét cô Ngà tương thẳng vào mặt mấy anh như là lười thể thao để giữ thân hình được gọn đẹp,ếch ngồi đáy giếng vì ko khiêm tốn học hỏi,ko chung thủy ko trung thực với vợ con ( một số ),không tôn trọng phụ nữ...Chị Giang có bình luận gì hay ko ah?

    Em nghĩ có người này người kia,nhưng các anh càng gân cổ cãi cùn cãi ghỉ,mỉa mai này nọ kia thì các anh cư xử kém quá đi ạh.

    ReplyDelete
  14. Ac ac, em k bit noi gi, vao roi lai ra

    ReplyDelete
  15. sex và politics là chuyện để làm hơn là để nói mà =))
    mà đọc bài phỏng vấn thấy cô Ngà nói cũng có nhiều điểm đúng nhưng tinh thần và một số điểm khác cũng hơi tưng thật. Tớ mà là đàn ông thì tớ cũng không có hứng date với cô này. Thời buổi kinh tế khủng hoảng suy thoái tràn lan mà cứ đòi voi 9 ngà gà 9 cựa ngựa 9 hồng mao thế thì bố ai đáp ứng nổi hehe :D

    ReplyDelete
  16. Chị đồng ý là đa số đàn ông VN chưa chú ý đến việc ăn uống tập luyện để giữ gìn hình thể, hiện tượng bồ bịch rất nhiều, hiện tượng tinh vi cũng hơi nhiều, cư xử với phụ nữ thì không bằng đàn ông tây. Nhưng xã hội VN chỉ thế hệ trước vẫn còn rất nghèo, đến giờ mới khá lên một tý, ai cũng thi đua kiếm tiền kiếm chỗ đứng sắm nhà sắm xe mua đất, việc giữ gìn hình thể phải là những người cấp tiến lắm mới để ý đến, rồi sau khi đã để ý đủ đến hình thể thì mới để ý đến những hình thức làm phong phú tâm hồn. Xã hội mình cũng là xã hội trọng nam khinh nữ, thế nên nảy ra tâm lý tinh vi gia trưởng. Chưa kể đàn ông tinh vi cũng một phần là do đàn bà ok với cái sự tinh vi của đàn ông. Cái gì cũng có lý do của nó. Từ từ rồi mới khắc phục được, miễn là phải có nỗ lực khắc phục. Cũng cần chú ý rằng ngay cả xã hội tây, ở những giai tầng thấp nhất, họ ăn chẳng đủ không ai có hơi lo đến chuyện hình thể, có thực mới vực được đạo, đâu cũng thế chứ không cứ ta.
    Chị nghĩ những câu quăng bom của cô Phạm Ngà và những câu gân cổ cãi cùn của vài anh đàn ông nó cũng giống như đầu chày gặp đít thớt, tóm lại là không nên để ý làm gì.

    ReplyDelete
  17. Buôn chuyện "ấy ấy" là cái bệnh di truyền của dân mình mà bác. Bác cứ lục lại mấy quyển truyện cười của các cụ ngày xưa mà xem, cứ gọi là cụ của thô.

    ReplyDelete
  18. Bọn nghệ sĩ chúng nó cứ phải cực đoan thế chúng nó mới làm được nghệ thuật cậu ạ. Thôi thì hâm hâm đơ đơ nhưng cống hiến cho khán giả những màn múa đẹp mắt tài hoa là được rồi.
    Cô ấy nếu đòi được cao thì cứ đòi chứ, tội gì, tớ nghĩ thế. Miễn là đừng đòi cao quá khả năng của mình, lại thành cao không tới thấp không xong, lúc đấy thì mới dở.
    Tớ mà là đàn ông, nghe đàn bà quẳng bom thế này tớ cũng ko thích lắm. Nhưng tùy, nếu tiếp xúc thấy cô ấy thực sự có tài, tính nết thẳng thắn, lại múa quá đẹp, hình thức lại hấp dẫn, thì có khi tớ sẽ bỏ qua cảm giác hốt hoảng khi nghe cô ấy quăng bom ban đầu. Nhưng chắc chỉ date thôi, chứ cưới con vợ về mà lúc nào cũng lo sợ nó lại chuẩn bị uỵch ra một câu khiến người đối diện phải ngỡ ngàng, thì chắc tớ chả dám. Lấy vợ lấy chồng là cứ phải thực tế thế :-D

    ReplyDelete
  19. Các cụ mình ngày xưa công nhận hơi bị tục. Các cụ hay bào chữa tục mà thanh, thanh mà tục, nhưng chị thấy toàn tục là tục chứ chả thấy thanh gì. Nhưng nếu phụ nữ không nhăn mặt khi nghe được một câu chuyện tục thì người đàn ông sẽ tiếp tục kể chuyện tục và tưởng là anh ta rất hài hước.

    ReplyDelete
  20. Hóa ra anh chồng em kể cho em cái mẩu cười của Michio Phạm Ngà là ở đây ra, hihihi... Ngày xưa anh chồng em toàn bảo em đọc linh tinh, nhưng mà từ hồi hắn bắt chước em vào chơi nhà chị thì h hình như cũng cập nhật như em luôn.

    ReplyDelete