Thursday, August 16, 2012

Mat Lumière

    

Mỗi lần phải trải qua một giai đoạn căng thẳng mệt mỏi  là tóc trên đầu mình nó lại bạc. Sounds sexy.

Hôm qua lúc đánh răng mình lại phát hiện một sợi tóc bạc trắng. Mình vội vàng nhổ luôn không chần chừ. Tóc bạc không tự nhiên sinh ra và không tự nhiên mất đi, không nhổ đi cứ để đấy để làm gì cho đời??? Chồng mình thường rên la thảm thiết “trời ơi càng nhổ nó càng mọc ra đấy”. Ông không nhổ mà nó cũng mọc đầy ra đấy chứ có ít đi tí nào. Nhổ đi được lúc nào hay lúc ấy chứ.

Vấn nạn tóc bạc chưa xong lại đến vấn nạn khác. Đời lọ mọ. Chẳng là chai kem nền Vitalumière ở Ý dùng không sao, sang đến bên này thời tiết ẩm quá, cứ bôi vào rồi ra ngoài đường 5 phút là mặt bóng như bôi dầu. Đi vào cửa hiệu mỹ phẩm, than thở với con bé bán hàng, nó cười hí hí đưa cho mình chai Perfection lumière. Thấy mặt mình nhăn nhó ngờ vực nó hứa như khướu. Bôi thử xong mặt mình nửa cũ đen nhẻm nửa mới thì vàng ệch ra, chưa kể bóng vẫn hoàn bóng, thì nó lại đem con bỏ chợ lẩn đi sơn móng tay cho khách hàng khác. Cáu quá phủi đít đứng dậy, nó thấy mình cáu thì chạy lại đon đả nhưng mình cắp đít đi thẳng sau khi bảo “để lần khác”.

Sang cửa hiệu khác, con bé bán hàng đon đả chỉ cho mình loại Mat lumière. Mình gật gật. Thực ra mình luôn thích mỹ phẩm matte chứ không thích mỹ phẩm bóng. Màu matte trông giản dị tự nhiên, khác với màu bóng luôn tạo ra một vẻ sexy nổi bật không cần thiết. Hồi ở VN luôn dùng matte, sang Mỹ không khí khô quá hoặc có thể già đi da xỉn đi mới bắt đầu phải dùng đến mỹ phẩm bóng. Mình có một thỏi son Guerlain matte hồng rất nhạt, luôn lôi ra dùng mỗi khi muốn mặt có vẻ thờ ơ phiền muộn . Mỗi tội một lần đi qua sân bay ở London hải quan tưởng thỏi son của mình là vũ khí khủng bố. Mình rút thỏi son ra để cho kiểm tra mà bà già hải quan lại nhảy lùi lại phía sau, hai tay thế thủ, mồm a lên.

Lại trở về chuyện trên kia, con bé bán hàng tìm mãi trong các chai Mat lumière mà không ra chai nào có màu ngăm ngăm da trâu như da mình, chai nào bôi lên mặt mình cũng trắng bốp bờ lờ ra. Trong lúc ngồi đợi nó lục lọi thì mình soi gương và tá hỏa nhận ra mặt mình vô số nếp nhăn chạy từ đuôi mắt vòng xuống má trông như những đường sức từ. Mấy tháng nay không có lúc nào ngắm nghía mặt mũi cho tử tế, bôi kem dưỡng cũng không, nắng, gió, nước mặn, nước bể bơi, thiếu ngủ, stress, cả da cả tóc đều tàn tạ. Gọi điện cho chồng “mặt em đầy nếp nhăn mà sao anh không bảo em?”.

Tóm lại là mình hoảng hốt quá, sau khi mua xong chai kem nền thì phải tức tốc chạy sang ngay cửa hàng mỹ phẩm gần đó mua một lọ dưỡng da mặt tối về bôi lấy bôi để.

Còn hoảng hốt hơn nữa là khi mình từ cửa hiệu đi ra thì gặp một anh người tàu trông dáng vẻ giống khách du lịch, anh nhìn thấy mình thì đứng khựng lại, đầu anh từ từ ngoẹo sang một bên (mình đi đến đâu đầu anh ngoẹo đến đấy) trong khi mắt thì nhìn mình không chớp và mặt thì tỏ vẻ rất phê, thiếu mỗi điều rỏ dãi. Đời rất dở.

Ảnh: bà Nuôi bảo “mắt này uýnh 10 roi không đi”.

27 comments:

  1. thích nhất đọan cuối của chị, vậy mà chị hoảng hốt lo nếp nhăn là sao :)
    hình này trông Anna "ngầu" thiệt nha hihi

    ReplyDelete
  2. Công nhựn ảnh này em Ang Na trông "cá tính" quá :D
    Em cũng thích make up dạng matt, chứ k thích glow. Glow trông nó hơi tưng bừng quá bác nhỉ, các em Hàn xẻng em nào mặt mũi cũng bóng bẩy :D
    Nhưng hiện nay ở VN, xu thế make up matt như chị em mình rất ít, ai cũng có nhu cầu glow da :D

    ReplyDelete
  3. Kiểu này mà dưỡng nữa thì anh nào chịu cho nổi hả bác? :))

    ReplyDelete
  4. Văn của bác kiểu gì mà bác cứ tả đến đâu là em tưởng tượng luôn được đến đấy. Chán bác quá cơ!!! Chết cười với anh Trung Quốc
    Da em cũng bị dầu, đợt rồi sang Trung Quốc 1 tuần, soi gương thấy mình xinh xẻo lạ. Về đến Việt Nam lại hóa vịt bầu, nghía kỹ mới nhận ra là vì mặt trang điểm xong khoảng nửa tiếng là cứ bóng nhẫy ra, trông cứ đen đen bẩn bẩn như kiểu vừa ở trong công xưởng nào đó chui ra vậy. Bác dùng gì triệt nọc được bệnh này méc em với, chú thích là bác tư vấn loại nào mua được ở Việt Nam í nhá.

    ReplyDelete
  5. Ôi E Anna xinh thế này, mà Mẹ suốt ngày bảu iem nhà quê là dư lào? E cũng đột ngột nhận ra tóc mình bạc sau khi lấy chồng, đời đúng là có chồng cái nhạt hẳn đi. Hồi trước giai khen thì thấy chả sao, giờ bỗng dưng đc anh nào đấy khen cho câu thì cảm động suýt "té đái" (chữ của bà Nui) :))

    ReplyDelete
  6. Mặt nó thế này nó chuẩn bị ra đánh chị đến nơi đấy em ạ

    ReplyDelete
  7. Mặt chị nhìn kỹ vào thì rất nhiều nếp nhăn rồi, chán thế. tại sao con người không trường sinh bất lão được nhỉ? bất lão thôi, ko cần bất tử

    ReplyDelete
  8. Bọn diễn viên phải dùng đồ gloss vì lên ảnh nổi, mặt sáng. Đồ gloss và phấn phủ glowing chị nghĩ chỉ để đi party và events tối thôi. Chứ đến chỗ làm mà cứ tưng bừng lóng lánh lên thế thì ai mà chịu được.
    Dùng đồ matte thì nền và thật hơn nhưng da ai khô quá mà dùng đồ matte thì lại càng khô, lót dưỡng ẩm bên dưới cũng không ăn thua. Nói chung phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện khí hậu

    ReplyDelete
  9. Dưỡng cho mình chứ có dưỡng cho anh đâu mà sợ, nhỉ. Mà anh mà chịu không nổi thì đấy là his problem, not mine haha

    ReplyDelete

  10. Em ơi bác chẳng biết nhiều về mỹ phẩm đâu. Bác quanh đi quẩn lại chỉ dùng mấy nhãn hiệu ruột, mà cũng chỉ dùng những thứ tối thiểu chứ những món đồ hoa lá cành bác cũng ko có.
    Theo bác vấn đề mặt nhiều dầu chẳng chữa được. Chỉ có dùng sữa rửa mặt phù hợp, sau đó bôi một lớp oil control mỏng trước khi trang điểm, thì thay vì nửa tiếng sau mặt đã bóng giờ phải 3 tiếng mới bóng. Nói chung phải luôn luôn thủ theo giấy thấm dầu.
    Bác vừa đổi sang dùng kem nền matte của Givenchy thấy đi ăn tối cả buổi mà mặt không bị bóng dầu như cũ. Con bé bán hàng bảo bác Givenchy mới ra một loại giữ cho da không bị bóng dầu gọi là Mr Mat. Cái này phải bôi lên da như một lớp primer. Nhưng tính bác vốn lười, có mỗi cái mặt cũng phải hết lớp nọ đến lớp kia, nên nghe một cái là bác đã thoái thác rồi.

    ReplyDelete
  11. Trời, tóc bạc tại già đi chứ sao lại đổ tại chồng?

    ReplyDelete
  12. ôi, tóc bạc nếu ít thì nhổ đi họăc nhuộm nếu nhiều quá ... là giải quyết xong mà. Tớ thì cho đến nay chưa thấy bóng dáng tóc bạc bao giờ, nhưng mà tóc cứ đội mũ ra đi ko hẹn ngày tái ngộ thì biết làm sao! Tớ thà bị tóc bạc nhưng nhiều cả nắm như cậu đấy :-))

    ReplyDelete
  13. Sinh con xong mà không uống vitamin một thời gian dài thì tóc rụng hết thật đấy cậu ạ. Tớ cả 3 lần sinh con và cho con bú, con cứ được khoảng 3, 4 tháng là tóc rụng hàng nắm mỗi ngày. Kiên trì uống vitamins một thời gian nó lại mọc lại. Tóc tớ bị dày quá, để xõa nó cứ xòe ra như chổi sể nhìn rất khó chịu, thợ cắt tóc bao giờ cũng phải dùng kéo lược đi rất nhiều. Thà nó mỏng đi một tý nhưng đừng bạc có phải hay bao nhiêu không.

    ReplyDelete
  14. Hôm nọ lúc đang thử quần áo ở cửa hàng em thấy 2 sợi tóc bạc, sợ phát khiếp luôn. Em k nghĩ mình lại già đi nhanh như thế vì chưa thấy tóc bạc ở trên đầu bao giờ. Bên này thấy các bà lão ai cũng tập thể dục, nhuộm tóc, sơn móng, trang điểm, botox nên nhìn trẻ hơn nhiều so với tuổi thật ha chị.
    Em chẳng biết nhiều về trang điểm. Cứ ra cửa hàng họ trang điểm mẫu thì mua hết các thứ họ bày cho rồi về bôi trét, hồi đó cũng có đi học một lớp trang điểm có vài ngày. Nhưng em rất dị ứng với các bạn trang điểm kiểu bé bé bồng bông, hai má hồng hồng trông như Miss Piggy í lol

    ReplyDelete
  15. Tớ tóc bạc đầy đầu mà toàn tóc bạc ở chân tóc,đi đâu cứ có gương là tớ lật tóc xem có sợi nào để xử.Tự an ủi mình là do máu xấu tóc bạc nhiều chứ ko phải già cả gì :)
    Nhìn hình em Na rồi đọc câu bà N mới thấy thêm độ lì của ẻm :))

    ReplyDelete
  16. Chị nghĩ botox không có tác dụng gì. Mặc dù nó làm mất nếp nhăn tạm thời nhưng mặt lại phồng lên cứng đờ mất biểu cảm. Hơn nữa cứ vài tháng lại phải đi bơm lại. Không biết phải ngấm bao nhiêu botox vào người. Đến một lúc nào đó khuôn mặt còn nhăn nhúm tệ hại hơn rất nhiều.
    Chị nghĩ nói chung khi mình già da chảy xệ, nếu có điều kiện thì đi kéo căng da mặt một chút thôi.

    ReplyDelete
  17. Thôi thì cứ tự an ủi thế vậy, nhỉ. Tớ hồi trước có biết tóc bạc là gì đâu. Nếu có bạc thì chỉ hơi ngả vàng một tý, hoặc bạc một đoạn ngắn. Sợi tóc bạc đầu tiên trắng xóa từ gốc đến ngọn là khi con Lila bị ốm. Tớ ngồi cạnh giường nó suốt đêm, đúng một tuần như thế thì thấy một sợi tóc bạc trắng. Nẫu lắm.

    ReplyDelete
  18. haha..cay son Guerlain cua chi co phai cai loai son ma có kèm cái gương bé bé bật ra khi mình mở cây son ra ko chị ? Loại đấy nó làm cái vỏ trông to hoành tráng quá nên nhìn cứ tưởng vũ khí thật đấy...hhahha
    Mặt em Anna trong hình này rất đúng với cái câu nói của bà Nuôi "uýnh 10 roi không đi"...:))
    Ah, chị dùng dưỡng da hiệu gì vậy chị ?

    ReplyDelete
  19. đấy, đời quá dở còn gì! kẻ ăn ko hết nguời lần ko ra :-)). Tớ chơi với con, nó đấm đá túi bụi, ịn đít lên mặt mẹ hòan tòan ko vấn đề gì, chỉ trừ khi nó giật tóc! Ôi, mỗi lần nó giật tóc là mẹ cáu ... hàng hiếm mẹ để dành mà nó nỡ nào nắm giật .. hix, đứt từng đọan ruột :-)). Chắc tớ lại tiếp tục uống vitamins và collagen ... có dạo tớ chăm uống, thấy tóc, móng rất tốt. Dạo này mùa hè, active quá, đi suốt, cứ hay quên, thế nên tóc móng cứ gãy đổ ko thuơng tiếc :-))

    ReplyDelete
  20. Chị biết có hai loại son của Guerlain: loại có cái gương tròn ở một đầu, nắp gương xoay ra trông như cái nón. Loại này lâu lắm rồi không biết giờ còn sản xuất không. Loại kia bằng kim loại nặng trịch màu trắng, gương khá to chạy dọc thỏi son và mở thỏi son là gương tự bật ra. Giờ nó dùng mẫu mã này cho cả mascara. Chị bị giữ lại ở sân bay London suýt lỡ máy bay vì thỏi son này nên giờ chị mà mua đồ của Guerlain chị chỉ mua phần trong, chúng nó gọi là refills. Ví dụ, mascara em mua cả vỏ bên ngoài hình như là hơn 40euro, nếu em chỉ mua phần mascara mà ko mua cái vỏ nặng trịch này thì giá chỉ còn một nửa.
    Chị dùng La Mere dưỡng da. Nhưng hiện chị chỉ dùng những đồ tối thiểu là dưỡng da mặt và dưỡng da toàn thân.

    ReplyDelete
  21. Ôi thế thì uống khẩn trương trước khi quá muộn cậu ơi. Tóc tớ thì ok nhưng móng thì rất chán. Tức là móng trông cũng hồng, cũng bóng mỗi tội rất mềm và rất dễ gẫy. Chẳng hiểu mình thiếu gì. Có khi thiếu canxi ý nhỉ.
    Có dạo tớ rất ốm yếu và ốm thì mãi không khỏi, cuối cùng tớ bắt đầu uống Supradin thì thấy khá hơn, tức là ốm thì khỏi nhanh hơn chứ không oặt oẹo đến vài tuần như cũ. Giờ lại uống thêm canxi thì mệt quá. Không cẩn thận lại giống chị gì trong phim Sex and the city, mỗi ngày uống cả vốc thuốc bổ tuyệt vọng níu giữ tuổi xuân :-D

    ReplyDelete
  22. Không chỉ có anh đấy bác ạ. Còn một nhóm các bác TQ trung niên bụng phệ đứng há mồm rơi kính lão trong mall nhìn em đi qua nữa. Kết luận: nhan sắc của em cũng làm xiêu lòng các chú trung quốc :-P. Hoặc có khi tại mặc cái váy đấy eo hơi nhỏ :-D

    ReplyDelete
  23. Đợt trước khi đẻ, bạn em nó cũng quảng cáo collagen của Shisheido, thấy bảo mấy chị cty nó uống tác dụng ghê lắm. Chắc em cũng phải cải thiện bằng của này mới được. Nhưng mà chả biết có nhớ mà uống không, em có lọ vitamin từ lúc đẻ xong, h thằng Bốp nhà em gần 10 tháng rồi vẫn còn khoảng chục viên... hehe

    ReplyDelete
  24. wa, em thích bé con Anna quá đi mất , mắt to, mũi nhỏ, miệng nhỏ ... bé Anna là tác phẩm tuyệt vời nhất đó chị....

    ReplyDelete