Sunday, August 24, 2014

Nửa đời phân són

Hôm nay là tròn đúng 1 năm miềng không bước chân vào cửa hàng mỹ phẩm.

Mascara hết. Bột kẻ mắt hết. Dưỡng môi mua từ 6 năm trước vật vã mãi cuối cùng cũng hết. Kem nền một lọ hết từ lâu, lọ kia cũng đang ngắc ngoải ấn lấy ấn để mới bắn ra một tí tẹo. Chì viền mắt còn một đoạn dài bằng đúng nửa ngón tay út.

Màu son nâu hay dùng cho event tối cũng hết từ đời nào mà lười đi mua. Son đỏ thì ngại, son hồng dùng buổi tối thì nhợt nhạt như chết trôi, nên tặc lưỡi trộn đại son đỏ với son hồng vào dùng tạm.   

Dưỡng da mặt hết từ lâu lắm cũng không đi mua. Có hôm thấy da mặt chán quá bèn móc tí shea butter ra bôi nhoắng nhoằng. Từ hồi gây thảm họa làm cả phòng tắm trơn nhẫy, lọ shea butter bị bỏ lăn lóc đấy. Kết quả, chồng đến ngửi ngửi mặt vợ vẻ nghi kỵ rồi bỏ đi, ném lại một câu gọn lỏn “em đi mua loại kem nào tốt tốt mà dùng, mua La Mer đi”.

Nước hoa bỏ xó, chẳng bao giờ dùng ngoại trừ những event quan trọng lắm. Có những lọ lúc sờ tới thì đã khô cong từ đời nào.

Làn da sau một mùa hè bêu nắng nhìn bét ra cũng phải giống dân Nam Mỹ. Hôm nọ đang rắp tâm đi tắm Morocco một trận để tuốt hết lớp da bị cháy nắng, trả lại vẻ trắng trẻo thường lệ, thì chợt nhớ ở spa đó nhân viên Moroccan bath là một nhân vật cao to cỡ 1m9 hành tung kỳ dị. Một lần nàng tắm cho mình, nàng hỏi mình người nước nào, bao tuổi, có con chưa. Nghe mình trả lời xong nàng rú lên mấy câu Marshallah làm mình hết hồn. Marshallah, là câu dùng khi tỏ ý khen ngợi của dân ở đây. Hoảng hốt hơn, từ đó nàng cứ vừa tắm cho mình vừa hát rống lên I love you I love you. Cái phòng tắm bé tí tẹo, mình cũng bé tí tẹo đứng rụt rè vừa đến ti nàng, mà nàng cứ vừa xát xà phòng vừa dội nước vừa rống lên I love you như thế làm thần kinh mình căng như dây đàn. Sau vụ đó thì mình chuồn thẳng, chả dám hó hé Moroccan bath nữa. Đời hơi bị dở của nó.

Đi nghỉ hè về thấy chị bạn đã gửi cho một túi mỹ phẩm dưỡng da biển Chết. Quê chị ấy ở biển Chết nên quảng cáo rất nhiệt tình. Biển Chết có khác, ngửi mùi khá là chết chóc. Tối hôm nọ rảnh rỗi bèn lấy mặt nạ bùn ra đắp. Ôi mẹ ơi, đây là mình biết trước nó là cái gì rồi nên không nói làm gì, chứ không ai bảo mình đấy là phân thì mình cũng tin luôn quá. Mình vừa nhăn nhó trát biển Chết lên mặt vừa nhớ hồi bé mùa hè hay cùng thằng em đi bêu nắng khều các thể loại cống rãnh tìm giun về cho cá ăn. Cống rãnh hồi đó toàn dẫn thẳng từ nhà xí ra, mùi y hệt thế này chứ đâu. Thế mà giun cũng sống được, lại còn sống khỏe mới hay chứ. Những con giun cuộn lại với nhau thành từng viên tròn, thả xuống nước cá tha hồ đến rút từng con một ra ăn, cái viên tròn cứ nhỏ dần nhỏ dần, sau vài ngày là hết hẳn.

PS Vợ đang đứng tần ngần, chồng quay ra ấp hai tay vào má vợ rồi níu xuống hôn. Vợ làm cho một tràng “Anh làm thế là làm mặt em sệ xuống. Lần sau thay vì níu xuống như này thì anh phải kéo lên như này, hiểu chưa? Mỹ phẩm đã lười dùng, spa thì lười đi, tuổi thì càng ngày càng cao, trọng lực thì không ngừng tác động, thế mà còn kéo mặt người ta xuống thì da nào đỡ được”. Chồng ô kê con gà đen luôn, chắc chán đời con vợ Thị Nở đến mức chẳng buồn đôi co câu nào.

Ảnh; váy của Hà nội. Đã mười mấy năm. Váy này cướp của con bạn. Nó cứ lần nào nhìn thấy mình mặc cái váy này là kêu ầm lên “váy của anh, em giả váy cho anh đi”. Bạn với chả bè.

27 comments:

  1. Dáng ngồi duyên dáng thế chị ơi, chị càng than càng thấy chị đẹp, hihi. Da em vừa đen vừa nhờn, vừa bắt đầu nám. Cái vụ nám là đâu cái điền nhất đó chị, có cách nào ko chị nhỉ. La Mer dành cho da gì hả chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị tưởng da đen thì không nám nữa chứ nhỉ? Như da chị có nám có khi chị cũng không biết vì đen quá. Chị biết nhiều người bị nám nhưng chưa thấy ai chữa nám thành công cả. Nám do nắng thì dùng kem chống nắng để phòng tránh, chứ nám do nội tiết thì chịu.
      La Mer chị thấy có loại dưỡng ẩm rất cao và có loại nhẹ hơn một chút. Ở VN chắc em nên dùng loại nhẹ, nếu không thì mặt bóng nhẫy mất

      Delete
  2. Dang ngoi kieu sa Chi oi :) E thay Chi luc nao cung xinh :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em mặc váy này đố em ngồi kiểu khác được đấy

      Delete
    2. Da, nhung kieu ngoi nay, C ngoi, lai rat style :)

      Delete
  3. Đẹp nhưng gầy quá nàng ơiii. Em cũng chả son phấn gì mấy, chắc là tự tin thái quá :)) hoặc phớt đời thái quá :p

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gầy lắm, chán đời quá. Sau một đợt về Ý quần quật thì bác sụt mất 2kg rồi nên chỉ còn từng ấy thôi. Sao mọi người vật lộn mà không giảm cân được, mình thì vật lộn mà không giữ cân được ;-(

      Delete
  4. Hoặc là chị lúc nào cũng như bước từ trong màn ảnh ra, có "thế" đứng/ ngồi như trong phim. hoặc là nhiếp ảnh gia xin quá, toàn bắt được những hình rất đẹp.

    Chị có phải tập không chị?

    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mặc cái váy bó này thì phải ngồi như này chứ em bảo ngồi cách nào khác được? Ông con trai chụp đấy, lúc chị đang ngồi đợi ngài check in ở khách sạn.
      Thế em có theo dõi sự nghiệp thể dục của chị không thế? Người chị không cần tập lúc nào cơ bản nó cũng như thế. Tập tành chỉ để làm cho mình cảm thấy khỏe mạnh hơn thôi chứ sẽ làm cho người chị tệ đi. Vì tập thì sẽ nổi cơ hoặc hình thành cơ ở những nơi không cần cơ, ví dụ hai bên eo.

      Delete
    2. Ý em là tập đi đứng, ko phải tập thể dục đâu.

      SS

      Delete
    3. Không, chị không tập gì cả. Dáng người ta bước khoan bước nhặt nho nhã tự nhiên hahaha.
      Đùa thế, tại người chị mảnh mai, eo nhỏ và chân gầy, nên em có cảm tưởng như vậy. Giờ bụng và chân chị thử to ra xem, em sẽ thấy khác ngay

      Delete
  5. Bác gầy quá ạ. Nghe bác kể mà em cười khùng khục. Son phấn gì mùi lạ thế hehehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Son phấn đâu, mặt nạ bùn biển Chết đấy chứ. Đắp hôm trước hôm sau mặt nổi mụn luôn. Lại bỏ xó cái túi bùn đấy rồi. Chắc mình không hợp với sự chăm chút bản thân thái quá

      Delete
    2. Bác đừng vứt đi, theo kinh nghiệm của em và một số giải thích của các chuyên gia thì có một so sản phẩm sau khi apply sẽ làm nổi mụn, chính là đẩy các cặn bẩn đang có sẵn ở trong da ra ngoài, nên sau một thời gian thì da mình sẽ thực sự "khỏe mạnh".

      Cũng không biết là đúng sai về dài hạn thế nào nhưng ngắn hạn em thấy đúng.

      SS

      Delete
    3. Nhưng cái túi bùn đấy không to lắm, khả năng là da chưa kịp khỏe mạnh thì bùn đã hết rồi. Mà bôi lên chị thấy xót, chắc tại muối mặn cũng nên. Tính chị kiên nhẫn ở đâu ý chứ cứ đụng đến mấy món đồ làm đẹp đàn bà con gái này là chị hay sốt ruột lắm ;-(

      Delete
  6. Haha tớ cũng có vụ khều giun dưới cống rãnh y chang bác, mà gọi là trùn. Cứ là lên từng nùi, từng búi. Trời nắng chang chàng mấy đứa con nít trốn ngủ trưa chúi mũi xuống cống bắt trùn nuôi cá. Lại còn cười gã bắt đĩa trong Bu ra ti no nữa chứ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. A lâu lắm tớ không thấy cậu. Con đó gọi là trùn hả. Cái con dài ngoẵng nhưng bé như cái kim, màu đo đỏ, cứ cuộn lấy nhau thành từng viên tròn. Tớ toàn gọi là giun cậu ạ. Nhưng có lẽ cậu đúng, nhìn cái nick là biết chuyên gia về trùn cá roài.
      Có lẽ tại hồi bé mình nghịch quá nên giờ có muốn nghiêm túc nuột nà nữ tính cũng khó ;-)))))

      Delete
  7. Đúng là những con trùn chỉ nhỏ bằng cây kim cuộn tròn từng búi. Không ngờ những trò bùn lầy như vậy mà cũng có đứa giống mình. Tớ còn đúng ôm khom câu ác dưới chan cầu xong bị papa kêu lên đét đít vị sợ rơi xuống nước.
    Cậu nên bỏ ra một chuyến đi ngắn tới tiệm mũ phẩm, mua một loạt hết các món cơ bản, chắc cũng hanh thoi, chừng 20 phút là xong hết.
    P.s Lòm khom câu ca' dưới chan cầu, đến khổ vì chú iPad vần phần mềm tiếng việt te lẽ

    ReplyDelete
  8. Em thích nghĩ entry này lấy cảm hứng từ cảnh này "Vợ đang đứng tần ngần, chồng quay ra ấp hai tay vào má vợ rồi níu xuống hôn." Hihi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không, vụ níu kéo này thì lâu rồi. Entry này lấy cảm hứng từ một lần muốn kẻ mắt mà mở lọ kẻ mắt ra thấy nó khô cong không còn hy vọng gì hết

      Delete
  9. Ồ đấy, chị nói đúng chỗ đau của em rồi đấy. Hồi đầu em tưởng là vết thâm cho sẹo mụn chứ, mãi sau này cái em soi da em í bảo nám là em há hốc vì bất mãn quá. Đen mà còn nám thì chả công bằng tẹo nào đó chị. Buồn.
    (Bởi, cái đẹp nó toát lên từ thần thái, đôi khi chả phải cố gắng nó vẫn cứ đẹp, là em nói chị đấy)

    ReplyDelete
  10. Replies
    1. Chú Bình Nguyên giơ điện thoại lên chụp, ra cái ảnh mờ mờ ảo ảo. Chị cắt ảnh đấy em ạ, nếu không thì chị ngồi bé tí và đen xì ;-)

      Delete
  11. Đừng dùng mỹ phẩm quá hạn chị ạ, dưỡng môi dùng 1 năm thôi dù còn cũng phải vứt, dùng đồ quá hạn ảnh hưởng đến sức khoẻ lắm ạ. E toàn phải vứt một đống son phấn đi khi chưa dùng hết 1/2 nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao giờ em mới bảo chị? Chị dùng cái hộp dưỡng môi đấy 6 năm mới hết ặc ặc

      Delete
  12. Trông chị i như búp bê :)

    ReplyDelete
  13. Ôi, em cũng dùng mỹ phẩm mấy năm mới hết một lọ...

    ReplyDelete