Saturday, February 9, 2013

10/2/2013


Gần chục ngày vừa rồi bận điên cuồng, chạy như con thoi giữa các events. Làm nhiều việc một lúc quá nên nhiều khi tim cứ đập thình thịch. Cứ thế này có khi mình chẳng mấy chốc mà chết non mất.

Tối nọ đi dự khai trương một nhà hàng. Vừa ăn xong mấy món khai vị thì ngài chạy ra giục “mình phải đi đến event kia không thì muộn quá”. Thế là phải bỏ bàn đứng lên. Cuối cùng ngài đi lạc, mãi mới tới được event kia. Chị chủ tiệc kéo mình chạy ra quầy đồ ăn đã vãn, hồ hởi bảo “tôi sẽ cho chị nếm thử món ăn nổi tiếng nhất của chúng tôi, món cơm Ai cập”. Mình ngó thấy cơm gì mà để trên cái gì như cái mẹt, nhìn như cơm mỳ cháo phở nấu lẫn lộn hết cả vào nhau, cộng thêm thịt gì lổn nhổn, mà chắc chắn là thịt cừu, thì đã nóng lạnh. Nhưng đồ ăn đã hết, cộng thêm mấy món khai vị chua loét ăn ở nhà hàng đằng kia đang làm bụng mình nóng ran lên, không ăn món này chắc chả có món gì ăn, cộng thêm sự hăm hở thái quá của chị bạn, nên gật đầu. Gật đầu nhưng mắt vẫn dè chừng cậu phục vụ để can kịp thời khi thấy cậu ta định hăm hở chất lên một đĩa to tướng. Nhưng đúng là cảnh giác không bao giờ là đủ. Miềng vừa quay sang ngắm cái lọ để gần đó và khen khéo một câu thì cậu ta đã kịp rưới nước sốt cà chua lên đĩa cơm của miềng. Cơm mỳ cháo phở thịt lổn nhổn vào nhau, giờ thêm cả nước sốt cà chua màu nâu nâu nhờ nhờ, có khổ thân tôi không trời. Mình định giả vờ gẩy gẩy vài hạt cơm cho phải phép rồi đánh bài chuồn, ai ngờ chị chủ tiệc ấn tay mình vào cái thìa “ăn đi, ăn đi, đây là món ăn ngon nhất của chúng tôi”, và đứng cạnh canh luôn. Mình xúc một thìa cơm cho vào mồm, cố rướn cổ nuốt chửng thìa cơm/mỳ vừa nhão nhoẹt vừa lẫn sốt cà chua chua loét. May quá sau khoảng 4, 5 thìa, mình sắp đột tử đến nơi thì có người chạy đến chào chị chủ tiệc. Mình nhân cớ đó lỉnh đi lấy cốc nước. Ngoảnh lại thấy chị chủ tiệc đang mải chuyện không để ý, bèn vội vàng giúi đĩa cơm cho con bé phục vụ bảo “mày cất đi hộ tao cái, cất cất ra sau cái bàn đằng kia”.

Tối về, bụng đói meo. Sáng hôm sau thức dậy dạ dày đau luôn. Cái tội ăn toàn đồ chua loét. Từ hồi bị dạ dày mình vốn ăn ít lại càng ăn ít hơn. Tuần vừa rồi vừa bỏ ăn vừa chạy lon ton khắp nơi, chẳng trách người cứ xiêu vẹo gió thổi bay. Đã không thích ăn rồi mà đi event toàn bị bắt thử món mới. Không muốn ăn cũng phải cố mà ăn, ăn thấy dở ơi là dở vẫn cứ phải khen nức nở. Đời hơi bị miễn cưỡng của nó.

PS: trả lời messages và comments của các bạn, Tết nhất mình chẳng làm gì, bận, lười, và nhất là chẳng muốn ăn gì. Cám ơn các bạn đã gửi lời chúc năm mới cho cún béo.

Ảnh: chụp ảnh lên nhìn thấy cái bụng kia là mình phải lên kế hoạch đi tập thể dục rồi.

19 comments:

  1. Thế thì em chúc bác năm mới hay ăn mà bụng vẫn phẳng nhá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúc gì chúc gần gần cho nó còn thành hiện thực tí. Chứ bác đang chẳng ăn gì mà bụng nó còn phễu ra thế kia, em lại chúc thế thì e chừng là xa vời quá :-)))

      Delete
  2. ôi. đôi mắt...đẹp mê hồn nha chị ah. ở nhà đang là tết đó chị. người vn chúc tết vn nha. chúc chị và gd năm mới hạnh phúc hơn nữa, thành công hơn nữa các bé thì hay ăn chóng lớn nha chị:)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Nhưng khen mà lại có 3 dấu chấm lửng thì hơi bị nghi ngờ đấy :-D

      Delete
    2. hehe:)))là dấu 3 chấm. ý em là ko thể diển tả hết cảm xúc đó mà. chị cứ nghi ngờ thế thôi:)

      Delete
  3. Mình thích cái áo đầm hồng của Giang! Chúc mừng năm mới nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tks, same to you. Váy này màu fucsia. Da tớ đen nhưng đen mãi cũng quen, thích màu gì là mặc màu nấy chứ không băn khoăn gì chuyện hợp hay không

      Delete
  4. Áo này đẹp nhưng hình như không làm nổi bật 3 vòng của bác bằng một số áo đầm khác (như cái màu đỏ bên multiply). Tớ nhớ là bác có vòng 1 và vòng 3 rất đẹp, eo nhỏ. Tớ để ý bọn đàn ông dù mắt mờ đến mấy cũng dễ dàng sáng trưng trước một dáng hình đồng hồ cát/ly rượu mừng :)
    Bác viết thế này làm các events trở nên nhạt nhòa và ươn ê quá haha...
    Chúc mừng năm mới. Đang mồng 1 Tết bên này và tớ sắp đi chơi với 1 cái đầm hình ly rượu lấy cảm hứng từ blog bác đêêêeeeeeee :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ chỉ nhờ có vòng 2 nhỏ nên nổi vòng 1 và vòng 3 thôi, chứ nếu đo ra thì ngực tớ nhỏ mà, bị cái mông hơi to thì giờ già nó bị chảy sệ, chán quá. Nếu bụng tớ mà to thì thân hình tớ hoàn toàn bình thường chứ ko có gì đặc biệt.
      Váy hình ly rượu màu gì thế? Chụp ảnh lên cho tớ xem nào

      Delete
  5. Váy màu đỏ tía/rượu chát như hoa orchid điểm xuyết nguệch ngoạc những nét cẩu thả màu đen size 2. Tớ cũng thấp người như cậu, vòng 1 và vòng 3 cũng kha khá, eo thì hồi sinh viên rất chuẩn nhưng bây giờ cũng phải đi bơi cật lực ngày đêm như một tên biến thái để giữ phong độ haha... Sorry vì đây là lần thứ 2 cậu nói post ảnh mà tớ không thực hiện được có lẽ vì shy shy. Hiện này tớ đang tích cực lừa đảo (dating) và để ý thấy đờn ông họ thích những gì gợi cảm nữ tính nên đầu tư hẳn vào dresses :) for fun thôi chứ tớ lờ mờ cảm thấy tớ đang tự hỏi không biết mình cần 1 người đàn ông ở lì bên cạnh để làm gì :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời, tớ tưởng cậu một chồng mấy con rồi chứ hóa ra giờ vẫn đang tự hỏi không biết mình cần đàn ông ở lỳ bên cạnh để làm gì ý hả. Nếu đã tự hỏi thì khỏi cần luôn đi cậu ơi. Có đàn ông sống cạnh cũng tiện nhưng cũng chẳng tiện lắm đâu.

      Delete
  6. đôi mắt đẹp lắm chị ạ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chẳng biết có đẹp không, chỉ biết là nếu ko trang điểm thì chẳng ai khen mắt mình đẹp bao giờ :-D

      Delete
  7. Em về ăn Tết cũng vỡ mật đây bác ơi, bụng bảo dạ lần sau chừa. Chúc Bác năm mới bụng phẳng và hết đau nhé ;D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có cách nào bụng phẳng mà không phải đi tập thể dục thì chúc bác luôn thể đê :-D

      Delete
  8. cái váy mà hồi nào bác đi Dubai xem trường với bạn Lê ý,váy đỏ thắt lưng đen.em cũng khoái bác mặc cái đấy,nhìn rứt kiêu sa.mà em thắc mắc là cái phần tóc tai mỗi khi đi tiệc tùng thì bác tự làm hết hả bác?nếu thế thì khâm phục bác quá đi mất

    ReplyDelete
    Replies
    1. Một ngày bác đi vài event, làm gì có thời gian đi làm tóc. Tóc bác chỉ có búi lên hoặc cặp túm phần mái vào thôi mà, có làm gì đâu mà em khâm phục. Tóc bác vớ vẩn quá nên chụp ảnh em luôn thấy bác vén tóc sang một bên là vì như thế.

      Delete
  9. em thích thần thái trong ánh mắt, đôi mắt của chị quá biết nói :)

    ReplyDelete
  10. Em thích cách chị tự tin: Đen nhưng mà thích màu gì thì cứ mặc. Em cũng thích tự tin thế cơ mà đi mua quần áo vẫn chả dám động vào một số màu

    ReplyDelete