Sunday, February 24, 2013

Gucci


Cách đây khoảng hơn 1 tháng mình có đi dự một event của Gucci. Vì là private event nên phải đến điểm danh không lại mang tiếng chứ mình cũng chẳng tha thiết với đồ của Gucci mấy. Đến đó, giai hăm hở chạy qua chạy lại xem giày, mình chỉ đứng tán chuyện với mấy nghệ nhân làm giày, gọi nôm na ra là mấy chú khâu giày, do Gucci đưa từ Florence sang. Nhãn hàng cao cấp nào cũng có một đội nghệ nhân khoảng 20, 30 người là những người có tay nghề cực kỳ giỏi. Những người này sẽ nhận những bản vẽ thiết kế mới từ đội ngũ thiết kế của nhãn hiệu, làm thành sản phẩm, gửi ngược lại cho đội ngũ thiết kế để duyệt. Nếu ok thì sản phẩm đó sẽ thành hàng mẫu đưa ra nhà máy sản xuất hàng loạt. Mình hỏi “thế nếu không ok thì sao?”, chú ta bảo “không ok thì mang đi hủy”.

Vặn vẹo chú khâu giày chán mình lê ra ghế sofa ngồi. Cô M, hình như là giám đốc tiếp thị của Gucci cứ ra à ơi gạ mình xem món nó món kia. Chẳng nhẽ lại bảo tôi không thích đồ Gucci nên mình bảo “tôi ngồi tí cho đỡ mỏi chân rồi tôi xem”. Cậu A, không cao lắm nhưng mặt đẹp trai cực kỳ, mắt xanh biếc, cứ lởn vởn từ đầu để làm hướng dẫn viên. Mình bảo “A, gần đây ở Việt Nam có vụ cảnh sát bắt được dưới tầng hầm của một khách sạn 5 sao mấy ô tô tải chở toàn đồ hiệu của Gucci và Dolce Gabbana. Lô hàng đó thuộc một cửa hàng toàn bán đồ hiệu rất nổi tiếng ở VN. Điều ngạc nhiên là tuy là đồ hiệu nhưng giá mỗi sản phẩm lại rất rẻ, chỉ vài đô la. Vậy câu hỏi ở đây là đó là hàng nhái nên mới rẻ thế hay đó là hàng thật nhưng chở qua một nước thứ ba, làm lại giá để trốn thuế nhập khẩu khi về VN?”. Cậu A bảo “tôi đã làm cho G rất nhiều năm. Tôi không tin Gucci hay bất kỳ nhãn hiệu nào cùng đẳng cấp lại phân phối sản phẩm của mình như vậy”. Mình bảo “nhưng có khả năng họ đi gom hàng ở outlet nước ngoài rồi mang về VN bán không?”. Cậu ta lắc. Mình bảo “tuy nhiên cửa hàng này đã kịp dập tắt dư luận bằng cách thông báo họ đã đề nghị một đội chuyên gia của Gucci từ Ý đến xét nghiệm lô hàng. Đội chuyên gia này kết luận lô hàng là hàng thật. Nhưng vấn đề là ở chỗ họ không đưa tên và hình ảnh của đội ngũ chuyên gia này nên tôi rất nghi ngờ. Bây giờ tôi nhờ cậu một việc, cậu có cách nào kiểm tra hộ tôi xem có đoàn chuyên gia như vậy đến Vn không, đến bao giờ, bao nhiêu người, tên tuổi như thế nào. Cậu giúp tôi nhé, A”.

Bẵng đi hơn một tháng, hôm qua mình chạy qua Gucci nhờ họ cắt hộ mấy mắt xích đồng hồ. Cậu A bảo “tôi đã hỏi về việc chị nhờ. Tôi không biết mình đã hỏi cấp đủ cao chưa nhưng người tôi hỏi là một Security Manager, ông ta bảo tôi rằng ông ta không biết có đoàn chuyên gia nào của Gucci đến VN để xác nhận cái chuyện kia cả”.

Có bạn nào còn nghe thấy nhắc đến vụ này nữa không? Hay từ sau khi được báo chí đưa tin có đoàn chuyên gia đến kiểm tra xác nhận hàng thật rồi thì dân tình lại yên tâm dành dụm vào Milano tậu đồ hiệu?

9 comments:

  1. Vụ Gucci ở Sài Gòn là 1 đoàn chuyên gia từ Ý tới đánh giá chứ không phải từ Gucci chị ơi. Ngại ghê, đọc blog chị lâu rồi nhưng chưa dám hỏi vụ này bây giờ chị nhắc mới dám hỏi. Nghe giang hồ đồn là đoàn chuyên gia là do lãnh sự Ý ở Sài Gòn giới thiệu, chị hỏi anh giai nhà chị xem có phải thật không nha :)

    ReplyDelete
  2. Sorry em nhưng chị không thể involve anh giai vào những tin đồn thất thiệt em ạ. Nhưng em chỉ cần đặt ngược lại một số câu hỏi thì sẽ thấy tin đồn này hoàn toàn không có căn cứ. Thứ nhất, ở Sài gòn không có cơ quan lãnh sự Ý mà chỉ có một đại diện lãnh sự (honorary consul) chủ yếu giúp dân tình thu thập hồ sơ làm visa. Thứ hai, lãnh sự quán nếu có họ cũng chẳng hơi đâu làm hộ cái việc giới thiệu chuyên gia xác nhận hàng dởm hàng thật, Gucci lù lù ra đấy sao không liên lạc thẳng mà lại phải hỏi lãnh sự cho lòng vòng ra. Thứ ba, lãnh sự quán nếu vì thân quen mà hứa giới thiệu giúp, thì cũng lại liên lạc với Gucci thôi chứ theo em chuyên gia nào có đủ thẩm quyền và khả năng xem được đồ của Gucci thật hay giả, nên nói là đoàn chuyên gia của Ý chứ ko phải của Gucci do lãnh sự quán giới thiệu là nói huyên thuyên. Thứ tư, nếu bảo là cơ quan lãnh sự giới thiệu thì tên và chức vụ của người giới thiệu Milano shop có dám đưa ra không, đây đâu phải là vấn đề gì bí mật. Thứ năm, đoàn chuyên gia của Ý đến ngày nào, tên gì, chức danh gì, đưa ra cho thiên hạ kiểm chứng thân phận, thời đại Internet này kiểm chứng cái gì chẳng được. Thứ sáu, nói về mặt logics, đang bị dư luận chỉ trích nghi ngờ như thế, nếu có cái đoàn đó thật thì Milano nó lại chẳng làm toáng lên, họp báo, phỏng vấn ì xèo, chứ làm gì có chuyện chỉ thông báo một câu chung chung như thế. Tóm lại, thời đại đồ đểu :-)))

    ReplyDelete
  3. Đồ đểu nhưng tiền thật, giá trên trời, tình hình là dân mình ở Việt Nam thường bỏ ra ối tiền nhưng toàn phải xài đồ lởm, ngay nước hoa, treo biển là đại lý của hãng mà chị thấy chất lượng cũng thua xa người nhà mang về nàng ạ :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tại vì quản lý quá lỏng lẻo thôi mà nàng. Không hiểu Milano phải chi bao nhiêu xèng, kể cả cho cơ quan chức năng lẫn báo chí, để ỉm được cái vụ kia đi nhỉ, tò mò quá đi.

      Delete
  4. Vụ chuyên gia thì chắc chắn là dỏm rồi ạ, tung ra tin đấy rồi Milano ngay lập tức mở outlet rủ mọi người đến mua mà.

    Nhân nói chuyện đồ rởm này, gần đây rộ lên vụ sữa cho trẻ em nhập từ Pháp mà có vẻ là công ty này chỉ sản xuất sữa bán cho thị trường khựa, thậm chí còn chỉ là baby food chứ không được là milk. Đúng là bây giờ lừa đủ kiểu, giả hẳn cũng có, mà đánh tráo khái niệm nhãn mác nhiều vô cùng. Hôm trước em xem trên Muachung.com (1 website bán hàng group), thấy quảng cáo bán dầu oliu TBN của hãng Pomace XYZ gì đó (em quên tên), hãng Pomace XYZ nổi tiếng châu âu etc. Trong khi thực ra nó là Olive pomace oil của hãng XYZ, đồ rẻ tiền còn không được gọi là dầu olive nữa. Em comment complain thì được reply là do nhà website đăng tin sơ xuất nhà phân phối không check kịp, sản phẩm bán hết vèo, về sau chẳng thấy comment của em đâu nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều người cũng lạ nhỉ, chỉ nghe quảng cáo thế mà cũng xông vào mua được.
      Thôi thì chúng nó bán túi dởm giày dởm thắt lưng dởm cũng không gọi là tệ hại gì lắm, cùng lắm là bị lừa tiền. Nhưng cái vụ bán sữa dởm, sữa kém chất lượng cho trẻ em, thì chị thấy quá vô nhân tính. Người mình còn thế được với nhau, trách làm sao được mấy thằng khựa. Mà cái bọn táng tận lương tâm đấy không hiểu sao chúng nó rất hay đi chùa :-)))

      Delete
  5. Dạo này thật giả lung tung lắm chị ơi. Ngay cả ngày xưa e vừa tốt nghiệp xong đi bán cho nhãn hàng cao cấp ở khu khách sạn Rex, bán giá cắt cổ mà chất lượng đểu khỏi chê. Em đoán là hàng fake loại 1 gì đấy.
    Cái đám Milano xạo hết, có chuyên gia Ý qua là nó tung tóe lên báo chí để thanh minh và tất nhiên VẪN BÁN GIÁ CŨ (vì chứng minh là hàng THẬT mà), nhưng ở đây nó sale 50%, là biết nó bịt mồm báo chí và các đồng chí nhà mình để tẩu hàng cho nhanh, thế mà bà con vô hốt lấy hốt để. Chắc cái thằng chủ nó đứng ở trong cười rào rào.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì ai bảo bà con đi mua hàng hiệu mà như đi mua mớ rau ngoài chợ cóc, chỉ cần nhãn mác ngoài ra không cần biết đến gì khác. Xe tải nó phải đổ xuống cả đống hàng nhìn mới đã, chứ vào boutique nó chỉ có vài món thì có khi lại chê ít, không thèm đến nữa. Thị trường cần thế thì bọn kinh doanh nó phải tìm cách đáp ứng.
      Ở bên này hôm nào chị phải đi dự hội chợ thì cũng chết cười. Toàn nhà giàu Nga mới nổi, tiếng Anh trọ trẹ, vừa mặc cả vừa cầm mớ đô la dí vào tay người bán bắt nhận. Đi hội chợ quốc tế mà vẫn tác phong y như đi phiên chợ quê.

      Delete
  6. Hihihi, ban Giang phan tich that la chinh xac ! Minh thuoc loai vo van cuc ky , thich quan ao dep , giay , tui xach .... Tranh thu nhung khi di nuoc ngoai la mua . Hoi di Florence mua duoc may doi giay cua nhan hieu minh yeu thich , the ma di den gio co hu hong gi dau . Cang di cang mem, rat thich ! Nho hoi ban Giang o New York , minh tiec la khong biet Giang som som mot chut . Neu hoi do ma biet blog cua Giang roi thi minh se mao muoi gioi thieu lam quen voi Giang va nho Giang huong dan cho minh shopping o New York !:) Hoi do minh chang biet ai nen lang thang di choi mot minh khap vung Thuong va Ha Mahhatan . Luc den Dai lo so 5 , cua hang nao minh cung luon vao mot luc . Dung la cuoi ngua xem hoa ! Mua qua chung la mua, chan moi nhu , dau ca dau the ma van chi la luot thoi ! :)

    ReplyDelete