Monday, February 11, 2013

24


Chuyện là thế này, hôm nọ thử một cái váy.

Hai đứa thiết kế trước đó cứ khăng khăng tự đi chọn vải cho mình. Mình mặc dù đã rất nghi ngại nhưng vì lịch sự nên không dám hỏi nhiều. Mình màu gì cũng mặc chỉ cạch có đúng hai màu: vàng lông gà con và lòng tôm. Hồi bé vì đau khổ nước da đen của con gái, cụ già nhà mình lao tâm khổ tứ tìm đủ màu đắp lên người mình, và cuối cùng đắc thắng reo to “màu da của con mặc màu vàng lông gà con là đẹp nhất”. Thế là khổ đời mình quần cộc quần dài áo ngắn tay áo dài tay đều bị chốt thành vàng lông gà con hết. Sau đó một thời gian, khi cụ già lại đắc thắng reo lên lần nữa “màu lòng tôm cũng rất hợp” thì mình chịu hết nổi. Cụ già chỉ kịp mua cho mình mỗi một cái áo phông màu lòng tôm trước khi mình đình công không chịu mặc. Tuy nhiên nhiêu đó cũng đủ để mình cạch nốt màu lòng tôm.

Thế mà, trớ trêu thay, of all the colours they could think of, chúng nó chọn đúng cho mình cái màu ngang trái. Nhìn thấy cái váy mình nhăn mặt.

Thế chưa đủ chúng nó còn sáng tạo thêm bằng cách đính lên váy những bông hoa cắt ra từ voan màu xanh dương. Trông cái váy cứ như vừa bị con Lila thò bàn tay nghệ thọt của nó vào.

Chưa hết, chúng nó lại chọn một thứ lụa hoàn toàn không hợp với vóc dáng gầy gò xiêu vẹo của mình.

Kết quả, mặc cái váy lên trông mình đen xì tối rầm rầm và gầy mõ như người chết đói năm 45. Ngực phẳng lỳ như mặt bàn, và hai cục xương ở hông lấp ló.

Sau khi mình phân tích cho cậu thiết kế thấy tại sao kiểu váy và kiểu lụa đó không hợp với mình thì cậu ta có hỏi “chị có bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ trở thành một nhà thiết kế không?”. Bảo “tôi không làm nhà thiết kế được vì tôi chỉ biết chính xác cái gì hợp với tôi, chứ tôi không biết về người khác”.

Ngày mai phải đi xem Cirque du Soleil do hoàng hậu Dubai mời. Buổi biểu diễn này không dành cho công chúng mà chỉ dành riêng cho Hoàng hậu và khách mời của bà mà thôi. Chạy về nhà mở tủ quần áo, mãi không chọn được bộ nào ưng ý. Thế mà cũng chẳng dám gọi điện cho cặp đôi thiết kế kia hỏi váy tao xong chưa. Sợ quả váy màu lòng tôm đính hoa xanh dương kia quá.

P.S: Bọn diễn viên người mẫu ở nhà điên hết rồi hay sao mà đi tẩy trắng da cả lũ thế nhỉ. Trắng mới dễ mặc đồ à? Đen thì bị hạn chế khi chọn đồ à? Nhưng trắng tự nhiên, hồng hào mới đẹp, chứ trắng ởn kiểu Ngọc Trinh thì đẹp ở chỗ nào mình không hiểu? Mà thôi đẹp xấu miễn bàn, cái chính là tẩy trắng da như vậy cực kỳ hại da chẳng nhẽ chúng nó không biết?
Ảnh thì là 34, nhưng mình lại cứ nhớ tới bài hát 24
24 phím cầm chiều
24 nhành sương mím
24 tiếng ve sầu
Đại lộ tháng 4
Gửi lại em tờ thư 24 gác mưa
Mùi hoa sữa 24 miền hoài niệm
Cơn mưa chợt hiện chợt tan
Gửi lại em 24 lối công viên
24 vầng trăng góa
Anh gửi lại em tất cả
Riêng đêm em xõa 24 quầng bóng xuống đời anh giữ lại cho anh.

45 comments:

  1. Đẹp quá ta ơi :D

    Thôi từ nay em không chấp nhận nghe những câu than vãn gày gò xấu xí già nua của bác nữa đâu nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác gầy thật đấy, mặc bras không có mút độn thấy ngực xẹp lép mà chán.

      Delete
    2. Phụ nữ Việt Nam ngực nhìn chung bé nên cứ ao ước nó to lên một tý cho mình nhờ (mẹ em cũng hay rè rè cái đĩa hát cũ này, em nghe suốt chán rồi hehe) chứ thực ra đã ngực to, kiểu gì cũng không tránh khỏi bị xệ hoặc hơi phè phẹt. Ngực to tự nhiên mà cao, gọn em chả thấy mấy. Chưa kể bọn Tây cao lớn, chứ đàn bà VN nói chung thấp, ngực to trông cực kỳ mất cân đối.

      Ngực nhỏ chính ra dễ mặc quần áo hơn nhiều. Đặc biệt với một số kiểu trang phục nhấn mạnh sự thanh lịch quý phái như sleeveless A-line dress, French suit hoặc little black dress thì ngực nhỏ là một đặc quyền, em thấy thế.

      Delete
    3. Toàn extreme thế thì còn nói chuyện gì :-D

      Delete
  2. Em cứ lẩm nhẩm ngày hai tư dương? No.Hai tư âm..., không phải. Thì ra là thế :)). Chị đặt tiêu đề đầy " lạc đề" và bất ngờ xx

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chẳng nghĩ ra được tiêu đề gì nên đặt bậy số 24 vào đó thì đúng hơn đấy :-)))

      Delete
  3. bác, mặc chán bác ship cái đầm trong hình này về cho em đi :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đầm này có gì khó đâu. Em đi mua vải co dãn, màu em thích, rồi bảo thợ may may cho một chiếc, phần trên thụng, phần dưới từ eo trở xuống thì bó, thợ may dốt mấy cũng may được. Chị mặc đơn giản lắm, hoàn toàn không có bất cứ thứ gì cầu kỳ trên người.

      Delete
    2. hix, ở mẽo em lấy đâu ra thợ may theo ý mềnh hở bác, thôi em đi học may đơi !

      Delete
  4. Em cung thich bai hat nay lam. Me nhat doi mat cua chi, hut hon va sau tham tham. Chuc chi nam moi van su nhu y.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tks em. Mắt chị phải trang điểm thật lực, chứ không thì cũng thường thôi

      Delete
  5. Chị Giang mặc màu đỏ rất đẹp :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị mặc màu đỏ khá hợp, mà phải là màu đỏ tươi chứ màu đỏ bầm thì lại xấu. Nhưng hầu như không ai nghĩ da đen lại hợp với màu đỏ, mọi người thường cho rằng màu đỏ là độc quyền của da trắng.

      Delete
    2. em lai thay mau do rat la ton da day chu, ke ca den lan trang, con 1 mau nua em cung cam thay tuong tu day la sequin sang mau

      Delete
  6. :))) em vẫn nhớ cái entry của bác viết về sự tích chết khiếp màu " lông gà con" :)))) hé hé.

    Ở nhà vưỡn chuộng da trắng như Ngọc Trinh nên các chị em thi nhau tắm trắng.ặc ặc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng rất thích da trắng nhưng mà trắng kiểu gì cơ. Trắng ngọc ngà thì mới đẹp, chứ trắng ơn ởn, trắng như ma giấy như kiểu Ngọc Trinh chị nhìn chị sốt ruột lắm. Em có thể tin hay không tin nhưng muốn làm đẹp thì vốn hiểu biết và trình độ rất quan trọng. Không có sự hiểu biết, không có trình độ, làm đẹp kiểu gì cũng chỉ thiệt vào thân mà thôi.

      Delete
    2. Em like kịch liệt câu này của chị. Nhiều bạn nhìn mặt rõ xinh mà mở miệng ra nói chuyện là duyên nó bay đàng nào hết. Em hay ví như cơm nguội vậy ạ (mặc dù hơi tội cơm nguội tí, ăn với mắm kho hay cá khô chiên vẫn duyên dáng như ai hihi)

      Delete
  7. đúng là Sexy Mom, ở nước ngoài như bác là thành hàng quý hiếm đó. Hèn chi nhiều anh ở đây thích phụ nữ Asian, không bị phát phì hay quá thô kệch.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì chồng tớ đã bảo em mà cao lên 20cm nữa thì sẽ là người mẫu nổi tiếng chứ không phải người mẫu bình thường mà lại :-))))

      Delete
  8. Kết quả, mặc cái váy lên trông mình ...hông lấp ló.
    sorry bac,em doc doan nay mà ko nhin duoc cuoi; bac ma vik van trao phung thi chang thua gi Vu Trong Phung

    ReplyDelete
  9. Chi oi, cho em hoi mot cau do hoi mot ty: Mau vang long ga con voi mau long tom la mau gi? Em co google thi hieu duoc mau vang long ga con roi, con mau long tom thi em chiu. Em o xigon, hoi gio o thanh thi ko ah, nen ko ranh may mau nay. Con tom no co cai than, cai dau va chan, chu dau thay co long tom dau chi? Hic. Sao phu nu minh chia ra nhieu mau the nhi? co 16 mau co ban, ma doc blog cua chi em thay mot mau chia ra chac them 10 cap do. hehhe. chuc chi an Tet vui ve!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì em thử google nốt màu lòng tôm đi, chứ bắt chị giải thích chị chẳng biết giải thích ra sao. Đại loại chị thấy khi em luộc tôm lên, mở cái đầu nó ra, trong đầu nó có một cái phần có màu đúng như màu lòng tôm. Không biết có phải vì thế mà họ gọi màu đó là màu lòng tôm hay không.

      Delete
    2. Thanks chi nhe!! Gio thi em hieu roi. Cong nhan von tu cua chi phong phu that!! Em doc blog cua chi, em hieu ra nhieu dieu lam!! Yeu chi nhat ve khoan viet blog do!! Chi ma viet sach, the nao em cung mua :)

      Delete
  10. công nhận là nghĩ đến quả váy màu lòng tôm lại đính hoa voan xanh thì kinh hãi thật. Bắt mình khoác lên người thì thật là tội ác....;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dân Ả rập trước sau gì cũng phải lòe loẹt như thế em ạ. Mà con bé thiết kế chị đến đã gọi là bớt lòe loẹt so với mặt bằng chung lắm rồi, thế mà vẫn cứ phải đính thêm bông hoa chỗ nọ, hạt cườm chỗ kia, màu sắc oánh nhau chan chát kiểu thế.

      Delete
  11. tớ cực sợ những kiểu áo bông ba có đính thêm hạt cườm hạt xoàn hay kim tuyến các thứ, nhìn sến pà cố lại giống sân khấu - lên đồng (bóng) :) Một cái áo đẹp theo tớ khá đơn giản: chất liệu, màu sắc và đường cắt :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Với tớ kiểu dáng cũng rất quan trọng, kiểu dáng nhất định phải phù hợp với vóc dáng của người mặc. Người tớ trông thế nhưng mặc quần áo không phù hợp một cái là trông vớ vẩn ngay

      Delete
  12. Em về quê chơi thấy cả bọn da trắng như Ngọc Trinh chị ah, chúng nó có vẻ tự hào và nghĩ em như cái con kham khổ chắc suốt ngày phải cơ cực ngoài đường nên mới đen như thế.
    Anyway chúc mừng năm mới gia đình lớn bé của chị nhe; vạn sự như mơ, tỉ sự bất ngờ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tks em. Chúng nó trắng cũng đẹp mà mình đen cũng đẹp em ạ, miễn là tự nhiên chứ không phải hành hạ làn da mình để có được màu sắc như ý thích.

      Delete
  13. Chào bạn Giang ! Tối tăm mặt mày vì Tết , bây giờ mới sờ được vào máy tính đây ! Giang cứ tự chê mình thôi ! Ai bảo là xấu nào ! Nhìn Giang mình lúc nào cũng có cảm giác rất thu hút , quyến rũ nhưng đồng thời lại có cảm giác như Giang muốn nói :" Xin lỗi , tôi muốn ở một mình ! " ???!!! . Giang ơi , hướng dẫn lại cho mình cách vẽ mắt sao cho đẹp như Giang đi ! Lần trước Giang nói là vẽ bằng chì KHOL, nhưng mình vẽ kiểu gì nó cũng toe toét, trông hãi lắm , chẳng lung linh , thăm thẳm như Giang :) . Mình thì vụng lắm ! À , còn tóc của Giang nữa , làm thế nào mà nó phồng lên đẹp thế, nhìn sang trọng lắm ! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu bị lem thì chắc do thời tiết nóng ẩm quá. Cậu thử chì long lasting của Bobbi Brown đi. Tớ dùng xong chì này thì bao giờ cũng dùng Khôl tô lên một chút vì nếu ko thì khô và sắc quá, chì khôl có tác dụng làm đường vẽ mềm ra, sau nó lem ra một chút thì trông tự nhiên.
      Tóc thì có gì đâu, cậu vun hết phần tóc mái về phía đỉnh đầu, xoắn xoắn mấy cái rồi đẩy ra trước cho nó phồng lên, rồi dùng cặp cặp cố định cái món tóc đó lại ở vị trí đó, chẳng đến 15 giây. Phải đẩy ra trước cho nó phồng lên chứ nếu không thì nó bẹp dí xuống, nhìn sẽ không đẹp. Tớ cũng không muốn cặp tóc thế này đâu vì nhìn rất già nhưng tóc mái của tớ đang bị ngắn, không cặp thế này thì không có kiểu nào khác nhìn khả dĩ.

      Delete
    2. Cảm ơn Giang ! Phải mua ngay theo chỉ dẫn của Giang mới được , áp dụng luôn ! Phen này thể nào cũng lên được đến mấy chân kính chứ chẳng chơi ! :) Chúc Giang và cả nhà cuối tuần vui vẻ ! Có đi sa mạc chơi nhớ nhắc giai mặc quần đỏ nhé ( để lỡ mà ngã lăn trên đồi cát thì còn nhìn thấy rõ ...) :)))

      Delete
  14. Em thích chị mặc màu tro của hoa hồng,đẹp lắm! :>
    Mẹ em nói có chồng có con thường béo ú lên mà sao chị vẫn gầy thế? Mà em cũng gầy lắm chị ạ, ăn nhiều cũng k tăng cân đc :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chắc tất bật bận rộn quá và lại không thích ăn nên không thể béo được em ạ

      Delete
  15. nhưng, tình thật, chị đừng la em nhé, em thích chị thả tóc tự nhiên hơn là làm tóc kiểu này :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tóc chị đang từ để mái Cleopatra giờ nuôi dài nên buộc phải cặp tóc kiểu này em ạ, chứ nếu không nhìn như hai cái mái nhà, không mê được. Chứ chị cũng chỉ thích để tóc tự nhiên, ko cặp uốn quấn hay nhuộm gì cả.

      Delete
  16. Nàng mặc màu đỏ trông rất đẹp. Cái gì trên mặt nàng chị cũng thích, nhưng thích nhất là mắt (chả cần biết nàng trang điểm thật lực ra sao, vì ối người, trong đó có chị, trang điểm hết lực luôn mà vẫn xấu :D) và mái tóc. Lúc nào cũng than dưng mà lúc nào cũng đẹp ;)
    Mê mái tóc dài lúc nàng mới xinh Anna xong - đẹp giật mình luôn.
    Mỏng mảnh thế này nhìn mới sexy nàng ạ - Mập làm gì.
    Hôm nọ xem cái trailer gì em Ngọc Trinh đóng phim Tết hụt, em ấy trắng như ma, tô môi đỏ như máu - nhìn rất sợ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mắt em mà trang điểm sai đi một cái là trông như hạt nhãn luôn đấy nàng ạ.
      Tóc em hồi mới sinh Anna thẳng tắp, dày và rất óng mượt, giờ chẳng hiểu sao tóc khô xỉn và hơi xoăn. Mà em cũng không muốn mập, chỉ muốn lên khoảng 2kg cho người bớt xương xẩu. Em lùn, nặng cân quá cũng không đẹp.

      Delete
  17. chị Giang ơi cái tóc chị làm ở Dubai lúc đi xem trường với chú Lê mà chị mặc áo đỏ nó làm kiểu nào thế chị,em cứ thắc mắc mãi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không nhớ em định nói ảnh nào em ạ. Dù sao thì tóc chị cũng chỉ có một là túm gọn phần mái, hai là búi lên, chứ không có kiểu nào khác cả

      Delete
  18. Sao kiểu tóc mái ngang của bác đẹp thế mà giờ bác đổi sang kiểu này?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái kiểu tóc đó thứ nhất là nổi bật quá, sexy cá tính quá bác không thích, thứ hai là cứ được vài hôm nó lại dài lại phải mất thời gian cắt, high maintenance thế bác ngại.

      Delete
  19. Vẻ đẹp phụ nữ Sài Gòn trước 1975!

    ReplyDelete