Monday, February 18, 2013

Đàn ông không chym


Hôm nọ, cậu lái xe dừng xe gần cổng trường, đang mở cửa cho mình xuống, mình đang bận một cuộc điện thoại, thì có một Thị Nở từ bên kia đường sấn sổ chạy lại gõ cộc cộc vào cửa kính xe mình, giọng cắm cảu “không được đỗ xe ở đây, phải biết RESPECT người khác”. Mình bước xuống xe, gác máy, nhìn quanh, thì thấy Thị Nở đã chạy hút vào trong trường, vừa đi như chạy vừa nhìn lại phía sau mấy lần vẻ cay cú.

Hồi trước đi học, lũ học sinh bọn mình cứ gặp hôm nào thầy cáu kỉnh quát tháo là lại rỉ tai nhau “hôm nay vợ thầy không cho thầy ăn sáng”. Con Thị Nở kia chắc sáng nay chồng nó cũng không cho nó ăn sáng.

Mình từ từ đi vào trường. Con Thị Nở này quá đen, chạy mất rồi thì thôi, mình cũng chẳng hơi đâu đi tìm nó để mà hỏi chuyện. Đây một lúc sau mình lại thấy nó tong tưởi đi qua chỗ mình. Thế là mình bèn gọi nó lại hỏi rất nhẹ nhàng “xin lỗi, chị có phải là người lúc nãy gõ cửa kính xe tôi muốn nói chuyện không nhỉ?”. Không đợi mình nói hết câu, nó sa sả luôn một tràng “Chị không được đỗ xe ở chỗ đó, đỗ như thế là trái luật”. Mình vẫn rất nhẹ nhàng “Tôi không đỗ, lái xe của tôi dừng xe lại để cho tôi xuống rồi cậu ta sẽ mang xe đi đỗ ở chỗ khác. Tôi có chắn mất đường của ai không?”. Giọng mình thì nhẹ như hơi thở mà giọng nó thì cứ bum bủm “Thì cũng như nhau cả thôi. Con tôi tuần trước suýt nữa thì bị xe chẹt…”, vừa nói tay vừa chém chém vào không khí. Đến lúc này mặt mình mới đanh lại “Con chị suýt bị xe chẹt điều đó không có nghĩa chị có quyền đến gõ gõ vào cửa xe của tôi. Tôi thấy chị sang đường ở chỗ không có vạch zebra và tiếp tục đi bộ dưới lòng đường nơi dành cho xe ô tô. Nếu chị đã dẫn con chị sang đường tại vạch zebra và đi trên vỉa hè mà vẫn suýt bị xe chẹt thì lúc đó chị lại phải nói chuyện với người đỗ xe trên vỉa hè chứ không phải nói chuyện với tôi”. Bị mình nói trúng tim đen con Thị Nở đuối lý đánh bài chuồn “thôi tôi không thích tranh cãi với chị. Chị muốn tranh cãi chị lên trường mà tranh cãi”. Nói xong định lượn mất. Mình thản nhiên nói nốt cho đủ ý “tôi cũng không thích tranh cãi với chị. Nhưng talking about respect, nếu chị muốn người khác respect chị thì chị phải nghĩ kỹ trước khi nói”. Mặt con ranh tím lại, cặp môi mỏng dính mím chặt, lủi mất không nói được câu nào. Số má gì mà dám gây sự với người khác.

Con mình đi học 4 năm rồi, chỉ có đúng 2 lần mình phải choảng nhau với phụ huynh trong trường. Một lần là với thằng khựa nhầm lẫn giữa hiện thực và ước mơ, lại bảo Việt Nam là một phần của Trung Quốc. Lần này là với một con đàn ông không chym, dám hùng hổ chạy đến dạy khôn người khác. Nói cho một lần cho mấy con tây dở này biết lần sau trước khi định nhảy xổ vào mặt ai thì phải nghĩ cho kỹ.

Mà lạ lắm ý, những Thị Nở hay thù hằn gây hấn sỗ sàng kiểu này, chẳng thấy ai xinh đẹp sành điệu tươi tắn bao giờ, chỉ toàn thấy mẹ bổi ở đâu không hà.

Ảnh: con trai bảo mẹ “mamma ơi bạn bảo tóc Lê cắt như này trông cứ như chuẩn bị đi đánh nhau ý, bạn trêu Lê”. Mẹ thích con húi cua cho mát mẻ, gọn gàng, mẹ lại tự cắt được khỏi phải ra ngoài hàng tốn xiền tốn thời gian, nhưng nghe thế thì đành bảo “ừ, thế từ nay mẹ không cắt tóc con trai mẹ nữa vậy nhé, cho con để dài giống bạn nhé”. Ông gật gù vẻ hài lòng.

35 comments:

  1. Hay wa chị ơi. phải thế cho cái hội tây dở đó hết khinh khỉnh người khác đi.thích cái ý nghĩ của chị: đàn ông ko chym... tiếu lâm wa đi ah^____^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có nhiều con tây tính tình ghê gớm cứ động cái gì không vừa mắt là sẵn sàng nhảy xổ vào mặt người khác như thế. Chắc quen nhảy vào mặt chồng nó ở nhà. Bộ dạng thì lôi thôi, ăn nói thì cắm cảu, hành động thì hồ đồ, đúng là loser toàn tập :-)))

      Delete
  2. :))) đàn ông ko chim :)))) haha, giống kiểu em mà thấy thằng nào tính đàn bà tủn mủn, đo lọ nước mắm đến củ dưa hành em hay gọi là thằng đàn bà mọc chim=)))

    Thị Nở đúng là quá đen :))) keke

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nói chung không thích bàn chuyện c ở đây nhưng chị cho rằng đàn bà có c của em vẫn khá hơn nàng đàn ông không c của chị. Không có c như nàng mẹ bổi trong entry của chị, rất mệt :-D

      Delete
  3. Đọc cái này chị phì cười, có nhiều bạn không hiểu sao hay lầm lẫn giữa sự thô kệch với "nam tính". Nhiều chị em cứ tự hào về cái bô bô, thô thô của mình theo kiểu nam tính và nghĩ đó là hay. Thật ra, cái thô kệch, lỗ mãng đó là sự vô học và dở hơi (theo chị thì là thế), mà sao chị ghét đàn bà nói chuyện mà tay cứ chém chém vào không khí lắm nhé.
    Thỉnh thoảng nàng gặp chuyện dở hơi nhỉ ?
    "Đàn ông không chim" - chị mới nghe thấy từ này lần đầu, cười tủm tỉm suốt khi đọc bài này ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái con này nó ko định tỏ vẻ đàn ông nam tính gì đâu, đơn giản nó là một con tây đẳng cấp ba lô vớ vẩn, thô thiển, thù hằn. Em gặp nhiều chuyện dở hơi cực kỳ, mà toàn gặp chuyện dở hơi với đàn bà. Để hôm nào làm một entry mới được.
      Đàn ông không chym là một thuật ngữ chắc nàng chưa nghe bao giờ vì chỉ có em dùng. Lý do là The best thing about a man is his chym, chuyển ngữ thô ra thì là “đàn ông chỉ có mỗi cái đấy là đáng giá” thế mà lại ko có, thế thì hỏng toàn tập rồi còn gì :-))))

      Delete
    2. Chị biết cái con Tây dở hơi cãi cọ với em thì không định tỏ vẻ đàn ông nam tính gì đâu, mà là thô thiển thật sự. Nhưng ở nhà, giờ đang có mốt nam tính kiểu đấy đấy em ạ. Cứ đua nhau phô rất thô rồi khoát tay bảo : "tại tao nam tính quen rồi".
      Nàng có nhiều thuật ngữ chị rất thích, ví dụ "tóc nhà trồng được", "đàn ông không chim" ... không sao nhớ hết, nhưng đọc thì toàn tủm tỉm cho đến cười phá lên.
      Nàng là Song Tử - đàn bà Song Tử là phải biết, thông minh, dí dỏm nhưng có hai hành tinh khác biệt trong một con người. Đàn bà ST lý trí hình như thuộc loại nhất nhì trong 12 cung hoàng đạo :)

      Delete
  4. Chi oi dan ong khong chym la dung roi ma chi, dan ba moi co chym.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em lại nói tiếng bà Nuôi đúng không? :-D

      Delete
  5. E cũng từng một lần gặp dạng này. Hic, cô ấy cứ múa may quay cuồng làm tới, không chịu nổi cuối cùng em lấy một hơi làm một tràng xong mụ ta lẻm mất :D

    Em thích tính cách chị ở chỗ điềm tĩnh, kiểu như em nhiều khi nóng lên là bộc phát hết.

    Em đang đau đầu vì một thằng da đen trong nhóm. Tụi em làm work group, con bạn em cũng người Việt lỡ nộp trễ bài nhóm lần trước nhưng đã xin nộp lại vì trục trặc máy tính, thầy cũng okay và nhóm vẫn được 5/5 nhưng hình như thằng này cay cú. Sau này nó kiểu tỏ thái độ hoạnh hoẹ, lại còn bảo "Tao chưa bao giờ vào nhóm nào frustrating như nhóm này. Oh terrible!". Em tức điên mà không làm gì được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy cái đứa cứ thích phát ngôn tự do kiểu này em chẳng việc gì phải nhịn và ấm ức, em cứ choảng cho một câu cho tím mặt là chúng nó sẽ tự khắc rút kinh nghiệm.

      Delete
  6. Công nhận với bác, em thấy người xinh đẹp có may mắn hơn người khác tí chút trong nhiều chuyện, không hận đời mấy cũng là điều dễ hiểu :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hầu hết ai cũng may cái này và không may cái kia. Trừ những người xinh đẹp nổi bật hoặc những người xấu thậm tệ ra thì hầu như tất cả chúng ta đều cơ bản trông như nhau, chỉ có gu ăn mặc và cách chăm sóc bản thân khiến cuối cùng chúng ta phân ra thành người xinh người xấu. Bác rất chắc chắn về điều này.
      Đàn bà đẹp nhiều người khổ vì đàn ông. Chẳng nhẽ hận đàn ông đâm ra lại thành hận đời, cứ chực chờ cơ hội nhảy xổ vào mặt người khác. Nguyên tắc cư xử văn minh là không nhảy xổ vào mặt người khác cái kiểu như thế, đẹp hay xấu thì cũng thế cả thôi.

      Delete
  7. bac doi dap bang Tieg Anh pro that, hoi xua em nho co lan doc blog bac ke chuyen Interview job Tieng anh bac tra loi ma em ham mo qua.nhat la cai khoan bac phan xa rat nhanh. Hay luc nao bac lam 1 bai suu tap nhung cau doi dap bang Tieng Anh cua bac cho dan tinh hoc hoi voi
    em cai nhau bang Tviet toan thua chu dung noi là tieg nuoc ngoai

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác cãi nhau bằng tiếng Anh giỏi hơn tiếng Việt. Lý do là tiếng Việt lịch sự thì không phê mấy, trong khi tiếng Anh có thể nói rất lịch sự nhưng rất đau. Mà cãi nhau kiểu không lịch sự bác không thích, hoặc nói chính xác ra bác không làm được

      Delete
  8. tuy nhien chan thanh chia se voi bac, doc cai tittre chua hieu mo te gi ma tu nhien lai co anh chu BN, bac lam em het ca hon, sorry bac
    em thay bac vo cung hai huoc nua a

    ReplyDelete
  9. Phu huynh o truong do thi chac cung kha kham roi ma sao bat lich su the nhi? Co chuyen gi tu tu noi, tu nhien gay go voi chi nhu the. Gap may nguoi nay thi lam nhu chi la rat dung. Nhu ngon ngu nha minh la "chem moi tay" khong tha..hehehe..chi o ngoai chac hai huoc lam!! nguoi nao o ben chi chac cuoi suot ngay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng không hài hước lắm đâu, vì chị ít nói và rất hiền, đặc biệt rất ngại va chạm. Chỉ có những đứa nào quá lắm thì chị mới buộc phải lên tiếng.

      Delete
  10. Đập đập vào cửa xe thì thô bỉ quá, sao giống bến xe đò dzậy bác? Mà đúng, bác sửa lưng nó lại để lần sau có định nhảy xổ vào ai cũng phải chùn chân."Mời người lên xe, về miền quá khứ" :)
    tính tớ cũng hiền, chẳng bao giờ kiếm chuyện với ai, nhưng chưa gặp trường hợp nào bị kiếm chuyện nên không biết mình có được như bác không. Chắc là không. Đối đáp đanh thép nhưng vẫn nhẹ nhàng lưu loát là đẳng cấp vượt trội lol
    Tớ vừa coi phim This is 40 buồn cười lắm bác ạ. Có đoạn thằng nhóc 10 tuổi kia ở trường post lên Facebook Danh sách những cô gái hot nhất. Con bé con anh chị kia không được vào danh sách, bị thằng kia xếp loại xấu xí, thế là về khóc lóc. Mẹ cô lên trường kiếm thằng nhóc tinh vi kia rủa xả nó thậm tệ tới mức thằng kia bật khóc vì không chịu nổi sự sỉ nhục. Sau đó mẹ thằng kia (mập thù lu) gặp bố con bé ở trường, hai bên trao đổi qua lại rồi đâm ra tổng sỉ vả, nhục mạ nhau không tiếc lời rồi lôi nhau lên hiệu trưởng...Hahaha, coi phim đó cười té ghế bác ơi :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nó không đập mà lấy ngón tay gõ gõ vào cửa kính xe mình. Chắc nó nghĩ ngồi trong xe là một man di mọi rợ cần đến tây ba lô như nó đến dạy khôn. May đời nó là nó chuồn sớm, chứ còn đứng đấy đôi co thì bác còn cho mất mặt nữa.

      Delete
  11. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  12. Lúc đầu đọc tít em ngờ ngợ 1 tẹo, tại vì ngôn ngữ miền Nam khá giống của bà Nuôi, tức là ko có từ ”bướm” =))
    À nhân tiện nhắc tới bà Nuôi cái nhớ bà ghê, bà mà còn ở lại là chị có thêm nhiều thứ để viết. Mấy đứa nhỏ có khóc nhiều khi bà Nuôi đi ko chị? :D

    ReplyDelete
  13. thích thật, thích cách chị cho bà ấy 1 bài học, nhiều người cứ nghĩ đang đá là có thể lấn át người khác

    ReplyDelete
  14. Tai vi Thi No ghen ty voi tai nang va sac dep cua ban Giang nen moi gay su day ma ! :) O dau cung co nhung the loai khong the chap nhan duoc nhi ! Oi Giang oi , anh Ale nay chac lai muon cat kieu dau Armani day ma ! Bon con trai tuoi nay la bat dau biet chu y toi ve be ngoai cua ban than roi!:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thồi, ai lại nói thế. Nó có biết tớ đâu mà biết tớ tài năng hay không. Còn xinh đẹp thì liên quan gì đến nó, tớ và nó có tranh nhau thằng nào đâu.
      Tớ nghĩ rằng nó đơn giản thấy mình dừng xe lại ở đó thì tưởng mình park nên láu táu chạy sang giở võ. Cho nó bẽ mặt một lần cho chừa tính láu táu.

      Delete
  15. bác rảnh kg dịch giúp em vài trang từ tiếng anh sang tiếng việt đê, em đang ốm cả tuần nay em mệt quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời, bác đêm ngủ không được 5 tiếng, ngày đi quần quật, mỗi ngày ít nhất 4 tiếng phải dành cho việc đi các thể loại events, mà Bee lại còn hỏi bác rảnh hay không.

      Delete
    2. Haizzz gặp được người giỏi tiếng Việt tính nhờ thì bận thế này chán quá, hu hu hu..thôi ngồi đây ôm gối khóc đơi.

      Delete
  16. quên, em đây cũng đang chán mớ đời với mấy con tây dở đây...haizzz

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thời gian không có tội gì phải mất thời gian chán đời mấy con tây dở hả Bee. Cứ choảng lại cho chúng nó một trận, từ lần sau chúng nó sẽ phải rón rén khi lại gần mình. Người châu Á mình hiền lành, hay cười, hay nhún nhường, tiếng Anh thường không tốt bằng chúng nó, chúng nó biết thế nên hay lấn tới.

      Delete
    2. Em thì lại không nhún nhường và không hay cười, mà là em quá thẳng tính, và em biết là em không khéo! Em được phỏng vấn và lên bìa 1 cuốn tạp chí nha khoa chuyên ngành - local thôi và thế là có vài đứa ghen tỵ ý mà...

      Delete
    3. Trên đời này bác ghét nhất những đứa trí tuệ tầm thường, nhan sắc còn tầm thường hơn nữa, nhưng cứ thấy người khác hơn mình là hộc lên ghen tỵ không giấu diếm :-)))

      Delete
  17. Chú Bình Nguyên vẫn chịu để cho chị cắt tóc ah? :)) Nhìn hình chú giống chị quá. Trông vừa hiền vừa dễ chịu nữa.

    ReplyDelete
  18. Hí, chú Bình Nguyên mặc quần áo con nhà võ vào mắt cũng lừ phết :-)))

    ReplyDelete
  19. Le biu moi nhin mat giong het Lila biu moi o cai anh entry against Tàu cua chi qua, khac moi la Lila trang hon

    ReplyDelete