Friday, February 29, 2008

Không biết đằng nào mà lần

Khoa học thì bảo là con gái. Siêu âm rõ ràng là con gái. Ko có chim thì là con gái, chứ còn gì nữa.

Nhưng mà ai mình gặp cũng khăng khăng là con trai. Họ bảo "bụng thế này chắc chắn là con trai". Có bà còn bảo bà ấy nói đúng hơn cả siêu âm, và cả đời chưa nói sai lần nào. Một lần bạn bà ấy siêu âm ra con gái, bà ấy khẳng định là con trai. Cuối cùng đẻ con trai thật. Mình cố vớt vát "nhưng bác sĩ bảo là there's nothing between the legs. Như vậy thì phải là con gái". Bà ấy bảo "nhưng mà cái đấy nó mọc ra cô ơi, rồi về sau nó mới mọc"

Thế có chết dở tôi ko cơ chứ.

Con trai con gái cũng được tất. Thực ra ban đầu mình còn muốn thêm đứa con trai nữa để Bình Nguyên có bạn chơi cùng, nhất là khi gia đình cứ phải chuyển chỗ ở suốt thế này. Nhưng 9 tháng rồi, đinh ninh là con gái rồi mà cuối cùng lại hoá ra là con trai thì kể ra cũng hơi sốc nhỉ.

Thế nên lại hồi hộp đợi lần siêu âm tiếp theo.
Mà ở bên này nếu ko có chỉ định của bác sĩ thì ko ai cho đi siêu âm. Cả thai kỳ cũng chỉ siêu âm tối đa là 3 lần. Bác sĩ gửi bệnh nhân đi siêu âm mà ko có lý do thuyết phục thì bảo hiểm cũng ko trả tiền. Bảo hiểm ko trả tiền mà phải bỏ tiền túi ra thì e chừng hơi xót ruột, vì mỗi lần siêu âm chi phí chắc ko dưới 500us.

Cứ như ở nhà lại sướng. Lúc nào thích chạy ra dịch vụ một phát, vài trăm nghìn, 3 chiều 4 chiều cũng được tất.
Hôm nọ mình bảo ông bác sĩ là mình muốn đi siêu âm 4 chiều xem mặt mũi nó ra làm sao. Ông ấy không đồng ý. Vì ở bên này người ta chỉ dùng đến hình thức 4 chiều khi có cơ sở nghi ngờ là đứa bé bị dị tật gì về hình thức. Mà hình như chi phí siêu âm 4 chiều cũng rất đắt.

Thế nên đành phải hài lòng với màn siêu âm ở bệnh viện, hai chiều, đen đen trắng trắng, nhiều khi chả hiểu mô tê gì nhưng vẫn phải gật gật khi kỹ thuật viên reo lên đấy đấy nó đấy, xinh lắm (chúng nó với ai cũng bảo xinh lắm nên nghe xinh lắm thì ko nên tự hào).

Lại đếm ngày đến tuần sau thôi.
Tự dưng hôm nay nói chuyện này là vì tối hôm qua lại có hai cụ già đến sờ bụng mình và khẳng định với mình là con trai. Còn buổi trưa đi massage, đến sớm có mấy phút mà chị massage ưa thích của mình đi bơm môi ở ngay tầng trên vẫn chưa về, mình loanh quanh đợi, thế là có hai con bé nhân viên massage ở đấy ra hỏi chuyện, tranh thủ lại xin phép sờ vào bụng một cái. Tổng cộng là bị sờ bụng 4 lần và cả 4 lần đều bảo là con trai.

Chả biết đằng nào mà lần.







7 comments:

  1. Oac oac,
    Hồi xưa tớ có bầu cũng thế. Các bà nhìn thấy tớ đều cam đoan tớ sẽ sinh con trai. mặc dù siêu âm đủ chiều, bao nhiêu lần vẫn kết quả hệt nhau. Cuối cùng đẻ ra cũng vẫn hệt siêu âm.
    Bên đấy cho đi siêu âm ít nhỉ. Chả bù ở VN. Từ lúc mang bầu đến khi sinh chả nhớ là đã siêu âm bao nhiêu lần nữa :))
    Thôi, mẹ khoẻ là con sẽ khỏe. Là yên tâm rồi. Mấy cái kia chỉ là phụ thôi ấy nhỉ?

    ReplyDelete
  2. Tao làm nhà cái cho! Ai đặt cửa đêeeeeeeeeee! Gái ăn gấp hai trai ăn gấp bốn đêeeeeeeeeeeee!
    (tại vì con gái ít nhất cũng được khoa học chứng thực 1 lần rồi)

    ReplyDelete
  3. Đảm bảo bạn Giang sẽ sinh con gái. Cho tao đặt cửa con gái nha Trà.

    ReplyDelete
  4. Mà con Trà đặt tỉ lệ thế này thì sẽ lỗ sặc gạch cho mà xem.

    ReplyDelete
  5. ôi bạn SongGiang mà đã nói thế thì Trà ơi tao cũng đặt cửa con gái cho mày lỗ sặc gạch!

    ReplyDelete
  6. hìhì...cô G sinh tháng mấy thế? Béo nhà cháu sinh tháng 8 đấy cô ạ!

    ReplyDelete
  7. nếu đúng như dự đoán thì cuối tháng 3 đấy. Sắp rồi, đau hết cả lưng.

    ReplyDelete