Saturday, February 2, 2008

Lỡ một dịp ăn uống

Hôm nay đại sứ quán VN tại Liên Hợp Quốc tổ chức ăn tất niên cho công dân VN ở nước ngoài thế mà mình ko đi được vì biết muộn quá. Thế là thay vì được đến ăn đồ VN cho đỡ thèm (biết đâu mèo mù vớ cá rán lại có bánh giò thì sao nhỉ) thì lại phải cắp túi cắp tráp đi ăn dinner dance mà chắc chắn như thường lệ thể nào cũng có calamari rings và salad có hành tím

Đến, ngồi chưa ấm chỗ, lại lục tục đứng lên để chào cờ và hát quốc ca. Hát xong tự vỗ tay. Một vị giáo sĩ đọc lời chúc phúc, đọc xong cử toạ cũng vỗ tay (chả hiểu). Rồi có mấy vị mới được đề cử vào vị trí gì đó lên xếp hàng tuyên thệ. Cử toạ lại vỗ tay.

Mình chả hiểu gì, cũng ngồi vỗ tay như khỉ đột.

Xong phần diễn văn và tuyên thệ nói trên thì cũng đã mất hai tiếng. Hai vợ chồng lấy cớ này nọ rồi chuồn mất, làm cậu lái xe sướng rơn vì đang chắc mẩm phải đợi mốc meo đến nửa đêm ở bên ngoài. Về đến nhà, đói nguyên xi. Mở tủ lạnh lấy đu đủ, rồi sữa chua ra ăn. Ăn xong lại tặc lưỡi mở tủ đá lấy ra một que kem. Vẫn nhớ lời bác sĩ dặn đinh ninh là ko được ăn đồ ngọt. Nhưng mà kệ, mình ăn bây giờ, lại ăn có một que thì tuần sau đến khám làm sao ông ấy phát hiện được.

Gầy như que tăm, nhà ko ai có tiền sử tiểu đường, mình lại rất ít khi ăn đồ ngọt, thế mà lượng đường trong máu lại bị cao. Chả hiểu.

No comments:

Post a Comment