Saturday, February 12, 2011

Mẹ yêu em quá thì làm thế nào

 
Bé út ít của mẹ sắp mọc răng rồi. Bé nhổ phì phì từ sáng sớm tới nửa đêm. Đêm ngủ bé cũng nhổ phì phì. Nếu mà đeo một cái phễu dưới cằm bé thì một ngày đêm có khi phải hứng được hơn lít nước dãi chứ chả chơi. Đeo yếm dãi vào thì bé giật ra. Thế là để ngực con ko ướt một ngày mẹ phải thay ko biết bao lần quần áo. Bé nhổ một mình ko đủ, bé nhổ cả vào mặt anh chị, làm cho thằng Lê thì chạy mất dép mồm kêu “kinh quá” còn Lila thì ngớ ra một lúc rồi mới mách mẹ “mamma, em bé nó làm như thế vào mặt La”. Tại Lila chưa biết từ “nhổ”. Khách đến ghé vào nói chuyện cũng bị bé nhổ vào mặt làm khách phải ý tứ quay đi lau mặt. Có khách đến thấy bé thích quá sà vào nói chuyện ra vẻ rất yêu trẻ con, thế là bé làm ngay cho một tràng phạch phạch phạch phạch khách khựng lại mất mấy giây rồi mới tiếp tục nói chuyện được với bé tiếp.
Mẹ chỉ ko hiểu tại sao khi cả nhà đang ở trên giường, papa hát ông ổng (toàn hát sai nhạc sai cả lời), Lê La nhảy thình thịch hò hét, giường cứ rung lên bần bật, mà bé của mẹ cứ nhắm nghiền mắt ngủ khò khò. Thế mà mẹ xót giấc ngủ của bé mẹ lôi 3 bợm kia ra phòng khách để lại phòng ngủ yên tĩnh cho bé ngủ, thì chỉ 3 phút sau là bé choàng dậy khóc gọi liền.
Khi nào bé lên cơn khóc thì bé phải khóc hết bài mới dừng. Mẹ đưa chai sữa vào vẫn đẩy ra khóc, khóc một lúc tự nhiên nín bặt, quơ chai sữa vào miệng mút chùn chụt mặt tỉnh queo như chưa khóc bao giờ. Thế ko đúng là phải khóc hết bài mới dừng thì là gì.
Bé có tật ko bao giờ ăn hết một lần mà cứ phải ăn vài lần, đủng đỉnh, nhá nhá cái tí cho đỡ ngứa răng, cười tít mắt cho sữa chảy thành dòng xuống một bên mép hoặc gừ gừ cho sữa bắn ra tung tóe. Sốt ruột ép bé ăn cho xong đi chứ gì, bé nôn cho thành vòi từ cổ xuống tận rốn cả mẹ lẫn con, cho đi thay quần áo giặt giũ là lượt mệt nghỉ, xong rồi lại cho bé ăn lại từ đầu. Vài lần thế là mẹ sợ chả dám giục giã bé nữa. Làm mẹ sợ dễ thôi chứ có gì đâu bé nhỉ.
Bé của mẹ “mộng năng” rồi. Đầu bé đít to, lật mãi mà ko được. Như con nhà người ta thì lật mông qua trước rồi lật đầu lên sau, bé thì ngược lại, đầu lật sang rồi mà cái mông nó cứ ì ra làm hai cái chân toàn ngấn cứ chới với, kêu la ầm ĩ.
Bé có cái má phính đến mức lúc bé khóc nước mắt vướng lại ko chảy xuống dưới được, cứ đọng thành hai vũng ngay phía dưới mắt. Má bé tỷ lệ nghịch với mắt bé, tức là má càng to thì mắt càng bé. Bây giờ bé có đôi mắt bé tí, tít lừ, đuôi mắt mẹ đo dài tới 1cm. Lúc bé cười mắt tít, mặt phính, tóc chỏm, mẹ thấy bé giống Ma Bư quá đi thôi. Không biết Ma Bư có thơm như bé của mẹ ko.
Bé thường cười như nắc nẻ mỗi lần mẹ ôm ghì bé hôn hít mồm lảm nhảm tối nghĩa "mẹ yêu em quá thì làm thế nào”.

No comments:

Post a Comment