Monday, February 21, 2011

Phải làm sao? (1)

Hòa cùng không khí Đả đảo chồng trên Multiply

Đàn ông thằng nào cũng cứ phải nghiện một cái gì đó đúng không các bạn?

Không biết chồng các bạn nghiện gì chứ chồng mình nghiện Porsche các bạn ạ. Sau gần chục năm thì mình cũng rút ra kết luận cay đắng là nghiện cái gì cũng tai hại như nhau chứ đừng thấy cứ thoát tứ đổ tường là mừng.

Tuscany mùa hè, trời nóng như đổ lửa. Chồng rủ vợ đi lượn bằng Porsche. Nể chồng hăm hở quá mình đành đồng ý. Nắng tháng 7 cháy da giữa đồng không mông quạnh, thế mà Porsche của chồng ko tắt được máy sưởi bên của vợ. Cứ đi được 15 phút vợ lại phải bảo chồng dừng xe vợ mở cửa ra ngoài đứng một lúc cho nguội bớt rồi mới vào lại trong xe được. Thế mà chồng còn cứ lảm nhảm “life is good em nhỉ”. Chưa kể mỗi lần chồng tăng tốc một cái là nắp cái glove box nó lại mở ra nằm chễm chệ trên đùi mình. Đóng vào rồi, một lúc sau xe tăng tốc nó lại mở ra. Chả có cách nào làm nó đừng mở ra nữa cả.

Nửa đêm nhà mình vẫn vang lên tiếng đục đẽo cành cạch, là ngài đang xem trên trang web porsche cách người ta sửa những vết lõm trên thân xe. Chắc định áp dụng tương tự với mấy cái xe cà tàng.

Hiện giường ngủ của mình ở dưới gầm có một cái hộp rất to, to và dài đúng bằng một nửa cái giường. Phụ kiện Porsche của ông mới mua “em cho anh để nhờ vài hôm ở đây, chứ để ở ngoài bọn trẻ con nhảy lên hỏng mất của anh”. Phòng ngủ của mình có cái hộp chình ình đấy trông như cái phòng trọ tạm, nhìn rất ngứa mắt.

Nhưng mình đồng ý cho ông để vì còn may là ông chỉ để dưới gầm giường chứ ko để lên giường. Bao lần rồi, phụ kiện xe mua về ông để nâng niu trân trọng lên giữa giường vì để đấy mới êm ái, chứ “để xuống đất thì hỏng mất của anh”.

Mình tưởng là mình khổ vì thói ham xe thể thao của chồng mình lắm rồi. Thế mà tối hôm nọ đi ăn cùng cặp vợ chồng thằng bạn Porsche của chàng thì mình mới thấy có lẽ đời mình vẫn khá. Thằng bạn chàng làm nghề chỉ huy dàn nhạc nhưng mê Porsche và Mercedes. Nó có cái gọi là “the absolute ear” tức là đôi tai có khả năng thẩm âm tuyệt hảo. Ngay cả Ferrari cũng có lần mời nó hợp tác để đưa âm thanh động cơ xe Ferrari lên khuông nhạc. Nó hơn 4 sập mà như trẻ con. Nói chuyện về Porsche và các loại xe thể thao khác mắt cứ sáng lên như đèn pha. Hỏi chuyện gì về xe nó cũng biết, xe có vấn đề gì nó cũng biết làu làu phải sửa thế nào. Nhưng đặc biệt chỉ biết lý thuyết suông thế thôi vì ngón tay nó ko thể vừa chơi đàn, vừa chỉ huy dàn nhạc vừa kìm búa sửa xe được. Nó theo dõi tất cả những chiếc xe trên mạng mà nó yêu thích, gọi chúng là my children. Chiếc xe đó giờ ở đâu, số phận ra sao, chuyển từ tay ai sang tay ai, chủ mới làm nghề gì, chủ cũ tại sao lại bán, bán với giá bao nhiêu, thế là đắt hay rẻ, là nó biết hết. Vợ nó bảo thế chưa hết, mấy tuần nay nó còn đang học phát âm các màu xe Porsche bằng tiếng Đức. Nó thể hiện bằng cách gầm gừ mấy từ tiếng Đức với mình mà mình chạy mất dép. Hóa ra đời mình vẫn khá?

No comments:

Post a Comment