Monday, February 21, 2011

Phải làm sao? (2)

Một năm trước, khi chuyển vào căn hộ mới, mình bảo chàng là mình cho chàng hẳn cái kho dưới tầng hầm, với điều kiện chàng phải để tất cả những của cải linh tinh bà rằn của chàng vào đấy, ko được bày bừa ra nhà. Chàng nghe thế thì sướng rơn nói đi nói lại “em cho anh nhé, em chắc nhé, anh hứa anh hứa”.

Cái kho đấy tuy chỉ hơn 6m2 nhưng khá cao, giá sắt xếp từ sàn lên tận trần, có thể để được khá nhiều thứ. Suốt hơn 1 năm, tạp chí xe thể thao, đồ chơi (của chàng chứ ko phải của bọn trẻ con), phụ kiện ô tô chàng rình rập mua trên Ebay chờ có dịp là lắp lên mấy cái xe cà tàng, chổi cùn giẻ rách vợ bắt vứt đi nhưng chàng tiếc rẻ, và ti tỉ thứ linh tinh khác bị chàng nhét hết vào đó. Cái kho đầy ặc, ko thể mở cửa bước vào được mà phải hé cửa ngó nửa thân trước vào, nửa thân sau đành ngậm ngùi ở ngoài vì ko có chỗ để chân. Cái kho đâm ra thành vô dụng, cái gì đã cho vào đấy rồi thì có giời cũng ko lấy ra được. Mình gọi cái kho đó là “lỗ đen vũ trụ”.

Mấy tuần nay chàng bận rộn lắm. Chẳng là sau mấy tháng nài nỉ chàng vừa được vợ đồng ý cho mua một cái garage cách nhà 6 cây số. Mua được một cái là chàng tức tốc gọi kiến trúc sư đến thiết kế, gọi thợ đến sửa sang lại hoàn toàn. Garage của chàng có nhà vệ sinh để chàng sửa xe lâu mót tè thì chạy vào đó. Lại có cả shower box để chàng sửa xe xong nhom nhem bẩn thỉu thì nhảy vào đó. Có cả hai chậu rửa, một để rửa tay một để đề phòng đang sửa xe thì chàng đói chàng nấu cái gì ăn tạm. Lại có cả một khu để rửa xe hoành tráng mà chàng hứa là “để anh rửa xe cho em”. Chưa kể hệ thống giá lừng lững từ sàn lên tận trần, mỗi ô to bằng cả một cái giường một tha hồ cho chàng để đồ. Mình bảo chàng “tốt quá, anh mua thêm cả cái giường nữa anh ngủ ở đây luôn đi”. Giữa thành phố mà mua một cái garage rộng 150m2, để tàng trữ 5 ô tô, 3 xe máy

Tệ hơn cả là chàng sục sạo ráo riết trên Ebay mua đủ thứ linh tinh bà rằn vì “anh mua nhưng mang xuống garage ngay chứ có để ở nhà đâu mà em ko đồng ý”. Chỉ sau vài hôm việc chàng làm phát huy tác dụng tức thì. Đồ Ebay kìn kìn chở đến nhà, toàn đồ cho không còn không đắt. Hàng ngày mình phải mở cửa xoành xoạch cho các anh bưu tá, nhận đồ và KÝ NHẬN. Đang ăn bưu tá gọi cửa. Đang ngủ bưu tá gọi cửa. Đang cho con bú bưu tá gọi cửa. Thậm chí là vừa ngồi xuống toilet một cái bưu tá cũng gọi cửa. Một sáng thứ 7 chàng ở nhà, chàng đang trong toilet thì bưu tá gọi cửa. Mình đang cho Anna bú nên bà N mở cửa. Bưu tá hỏi “bố đâu” chú Bình Nguyên đứng gần đó nhanh nhẹn đỡ lời bà N ko biết tiếng “bố cháu đang ỉa”. Chàng hấp tấp chạy ra nhận đồ còn bị bưu tá tếu táo hỏi “ông rửa tay chưa”.

No comments:

Post a Comment