Wednesday, April 13, 2011

Cún béo, why me?

Nhân trả lời bạn P về cái tên blog cún béo. Mọi sự tai hại bắt đầu từ mười mấy năm trước khi thằng em làm cho mình một hòm thư điện tử lấy tên cún béo. Sau đó đến lượt nick trên YM cũng tự nhảy thành cún béo, rồi khi mình làm blog bên Yahoo 360 thì chả hiểu sao địa chỉ email cũng tự chế thành địa chỉ blog, tức là lại cún béo tiếp. Rồi đổi sang Multiply, đâm lao thì phải theo lao, lại tiếp tục cún béo. Cứ như tên cún béo là khổ sai chung thân không bằng.

Mình mới đầu cũng khó chịu lắm. Thứ nhất là thư gửi đến hòm thư mình toàn Hello Cún, hello béo, nghe rất chi là không pờ rồ. Thứ hai là mọi người hay nhìn địa chỉ rồi cười hihi hỏi “sao em gầy thế mà lại có tên là cún béo?”. Chả nhẽ lại giải thích con tằm nhả tơ nên mình cứ nói bừa “tại vì em lúc nào cũng mơ béo nên lấy tên như thế”.Thứ ba là mình chưa thấy cái nick nào mà đánh nhầm một cái là ra một cái tên khác ngay, nhiều khi tai hại vô cùng: con cún bé, con cú béo, cô cú béo, cô cú bé, con gì gì béo với lại con gì gì bé nữa thì các bạn tự hiểu, nhiều khi đánh vội, thay vì o lại đánh thành p, thế là thành con c… bẹp. Đến là vớ vẩn.

Trên mạng nick cún béo cún gầy cũng nhiều, thế mà chả hiểu sao ko nhiều người bị chết dí với cái tên cún béo như mình. Nào là em cún, chị cún, cô cún, bác cún, mẹ cún, con cún, nàng cún, bạn cún, rồi cún ơi vv. Mới đầu mình tảng lờ, cứ xưng tên G như thường, nhưng cuối cùng mình mệt mỏi quá nên thôi cũng tự gọi mình là cún béo cho xong.

Mình trả thù thằng em bằng cách kiên trì gọi nó bằng biệt hiệu của nó hồi nhỏ. Mới đầu nó còn phản đối, còn mách mẹ, còn khóc hu hu khi hội bạn cấp 3 khoái chí cũng gọi nó bằng biệt danh như thế. Giờ hình như nó cũng thành cam chịu như mình, gọi một cái là trả lời tắp lự, ngoan lắm, ko thấy kiện cáo om sòm gì nữa

1 comment: