Friday, April 15, 2011

Những ý nghĩ già nua

Hôm nọ trên tàu điện mình gặp một nhóm 3 chàng trai khoảng 16, 17 tuổi mặc suit, cà vạt, quần bò, đẹp trai vô cùng. Đặc biệt trông cực kỳ thanh xuân. Con trai tây khi trổ mã trông hay lắm, ko biết các bạn có để ý ko. Mình gặp trên bãi biển những chàng trai mà từ ánh mắt, khóe miệng, làn da, mái tóc, đến cơ thể, tất cả đều toát lên vẻ thanh xuân trẻ trung tràn đầy sức sống, nhất là chúng rất chăm chơi thể thao nên thân hình càng nở nang cân đối. Mình nhớ có lần mình đã tròn mắt ngắm một chàng trai như thế. Cậu ta vừa vào bờ, đang tháo bỏ đồ snorkeling. Vũng tắm dưới chân núi ở Talamone nước trong vắt hoang sơ nên đeo đồ snorkeling lượn quanh quanh gần mấy tảng đá là có thể xem được bạch tuộc, cua, tôm, cá đủ loại. Mình đã ngắm cậu ta ko chán mắt, thầm thán phục sức thanh xuân toát ra từ đôi mắt và món tóc ướt rũ trước trán. Và thân hình thì ôi, tuyệt vời, mặc dù có thể thấy vẫn còn chưa phát triển hết. Cậu ta là con trai của nhà hàng xóm.
Con gái tây lúc trổ mã ko đẹp bằng, có lẽ bọn nó hơi thô. Đứa nào đẹp thì cũng rất đẹp mặc dù chỉ đẹp trong thời gian ngắn (sau đó là sệ, nhăn, tàn nhang hoặc khô khỏng). Kiểu thân hình là bình thường của chúng thì có thể được phong danh siêu mẫu ở nhà mình.
Ngược lại, ở nhà, bọn con gái khi trổ mã thường đẹp hẳn lên so với bọn con trai. Con gái Á đẹp bền hơn con gái Âu, có lẽ vì làn da săn chắc đàn hồi hơn, các đường cong cũng nữ tính hơn. Ở nhà, chả khó để kiếm ra một cô mảnh mai nhưng vẫn mềm mại nữ tính. Bên này bọn con gái nếu có đường cong này nọ thì thường thừa cân, còn nếu mảnh mai thì trông khô khốc và cứng quèo. Còn bọn con trai ở nhà như mình nhớ thì chả thấy trổ mã bao giờ, vì cao thì có cao thật nhưng lò dò như cò hương, hoặc nếu ko cò hương thì lại thừa cân. Anh nào có khung xương đẹp, dáng cao thẳng, bụng thon, thì thành hàng độc. Đặc biệt mình thấy bọn thanh niên ở nhà càng ngày đầu tóc của chúng nó càng xấu. Cái tội cứ nhuộm vàng hoe rồi vuốt xuôi vuốt ngược vuốt lệch cho giống Hàn Quốc. Bọn đàn ông, nếu xương sọ đẹp, theo mình cứ húi cua là đẹp nhất, chả kiểu nào đẹp bằng.
Trở lại mấy chàng trai trên tàu điện. Tim mình tan ra khi nghe thấy các cậu ấy bắt đầu trò chuyện bằng tiếng Pháp. Thứ tiếng Pháp nhẹ nhàng đáng yêu. Chắc vừa tan học ở cái trường Pháp gần đó ra. Đây chính là trường mình định cho chú Bình Nguyên vào nhưng cuối cùng lại đổi ý cho chú sang học trường Anh.
Mình biết mình đã già khi trước mặt là những cậu trai đẹp đẽ trẻ trung mà ý nghĩ duy nhất trong đầu mình lại chỉ là “con trai mẹ một ngày cũng sẽ tràn đầy sức thanh xuân như thế, sẽ nói ngoại ngữ với British accent cool như thế”.
Tuy nhiên tiếng Việt của ông tướng có vẻ hơi chuệch choạc:
Mẹ: ôi sao mẹ yêu con trai của mẹ thế
Con: ôi sao Lê yêu con mẹ của Lê thế.

No comments:

Post a Comment