Sunday, July 17, 2011

Nhảm về thời trang (1)

Đợt về Hà nội, ko định mua gì ngoài sách, nhưng nghe chị bạn giới thiệu, lại tò tò đến cửa hiệu của một nhà thiết kế thời trang.

Đến đó thì quả thật cũng ưng ý. Ưng ý vì thứ nhất thiết kế của nhà thiết kế này phù hợp với dáng mình, tức là những thiết kế rất tôn eo. Mình thì nói thật chả có cái gì ngoài eo. Chân thì ngắn, ngực thì nhỏ. Cũng may có cái eo nhỏ kéo lại chứ ko thì nhìn như khúc bánh mỳ cháy choằn choằn từ trên xuống dưới.

Ưng ý thứ hai là chất liệu nhà thiết kế này dùng thuộc loại bền, có thể cho phép mình mặc nó lê la khắp chốn mà ko lo hỏng. Những bộ váy áo bằng lụa made in Italy rất kén dịp và khi dùng cứ phải đi nhẹ nói khẽ cười duyên. Nhiều khi người còn chả tiếc mà cứ phải tiếc váy.

Nhưng cô bé bán hàng thì ko hiểu dụng ý của mình. Cô ấy vội vã kéo mình đến trước một thiết kế “chị mặc thử cái váy này đi, sang lắm”. Mình lắc đầu “cái nơ thắt lưng này nhà thiết kế làm giống F…”. Chưa kịp nói hết câu thì cô bán hàng đã cướp lời vẻ rất tự hào “vâng, đúng rồi đó chị, cái nơ này làm giống Ferragamo”.

Tương tự, cô ấy còn cố gắng thuyết phục mình thử mấy cái váy dài có phần dây vai làm giống hệt xích vàng luồn da đen của Chanel.

Cực chẳng đã mình phải bảo cô ấy “em ạ, chị thích cái váy nhưng ko thích phần bắt chước. Chị mặc vào người ta lại tưởng chị mặc đồ Ferragamo chị ko thích”. Cô ấy có vẻ ngỡ ngàng kiểu như “người ta tưởng thế là tốt chứ sao chị lại ko thích”.

No comments:

Post a Comment