Sunday, July 17, 2011

Nhảm về thời trang (2)

Theo mình các nhà thiết kế VN có thể chia ra làm hai loại:

Loại các nhà thiết kế đậm phong cách dân tộc: tức là khuếch trương áo dài, áo tứ thân, dùng tích cực các chất liệu bản xứ. Loại này thú thật là mình ko thích. Không phải vì mình ko thích áo dài mà là mình ko thích khi người ta cứ biến tướng và lạm dụng nó. Theo mình, áo dài ko thể lộng lẫy. Áo dài đẹp vì nó giản dị, trong trắng. Cố làm nó lộng lẫy chỉ tổ phí công. Muốn lộng lẫy đi thửa luôn một cái váy dạ hội theo phong cách Tây phương cho xong. Chẳng hiểu sao VN ta cái gỉ cái gì cũng lôi áo dài ra diện mặc dù áo dài thuộc dạng rất kén dáng. Các bậc phu nhân của các quan chức VN trong các buổi tiếp kiến hoặc các chuyến công du, chắc chắn sẽ thanh lịch sang trọng hơn rất nhiều nếu mặc tây phục, thay vì cứ tương luôn một bộ áo dài lịch kịch lộ hết cả những nhược điểm cơ thể, cơ thể của một thời khốn khó, đã lão hóa trước khi chế độ ăn và tập luyện giữ dáng kịp trở thành một khái niệm phổ biến ở VN.

Gần đây các nghệ sĩ Việt Nam nhà ta chẳng hiểu nghĩ sao mà diện áo dài lên thảm đỏ Cannes. Thế là trong khi diễn viên các nước trông kiêu sa lộng lẫy thì các nghệ sĩ nhà ta túa ra một đoàn toàn áo dài là áo dài đen đen đỏ đỏ trông giản dị đến mức quê mùa.

Đợt này em Hoàng My đi thi hoa hậu. Em Hoàng My theo mình có khuôn mặt khá đẹp, hoặc nói chính xác ra là mặt không có nhược điểm nào lớn ví dụ như răng quá to như Mai Phương Thúy, tai quá vểnh và nhọn và sống mũi lệch như Hoàng Yến, mặt quá dài như Ngô Phương Lan, hoặc thậm chí còn không được nét nào như Ngọc Hân. Chỉ hy vọng nếu em mặc áo dài, thôi thì áo dài vốn đã nhạt nhòa, em nhân cơ hội đó nhạt nhòa luôn thể. Tức là tạo dựng hình ảnh trong trắng giản dị trong một chiếc áo dài đơn sơ, có khi lại thành đáng chú ý trong rừng người đẹp cô nảo cô nào cũng muốn bốc lửa. Chứ mặc áo dài mà lại cứ cố gắng ưỡn mông ưỡn ngực ánh mắt phê phê cho sexy hoặc đính rõ nhiều cườm đá lông chim thêm đuôi thêm cánh cho lộng lẫy thì trông thật là éo le.

No comments:

Post a Comment