Tuesday, July 19, 2011

Nhảm về thời trang (cuối)

Loại thứ hai bao gồm những nhà thiết kế mang phong cách Tây phương. Những nhà thiết kế này mình ko biết nhiều ngoài mấy vụ lùm xùm nghi đạo ý tưởng của các nhà thiết kế danh tiếng ở nước ngoài thỉnh thoảng lại đọc được trên báo. Tuy nhiên, lấy ví dụ như nhà thiết kế mà mình ghé thăm ở trên, rất khó để giải thích với họ rằng mình đến là vì tò mò về chính họ chứ ko phải vì áo váy của họ có mẩu này mẩu kia làm giống tên tuổi này tên tuổi nọ, và mặc vào thì có thể làm cho người khác tưởng mình là ông này bà nọ. Thật là sai lầm khi đã mất chất xám thiết kế, và thiết kế cũng khá lắm chứ không phải không, thế mà đến khâu hoàn thiện lại cố làm sản phẩm của mình giông giống một tên tuổi đắt tiền hơn nhiều, vô hình chung tự nhiên lại biến thành quả lao động của mình thành một sản phẩm nhái vụng về. Khách quan mà nói đây là một tư duy hết sức sai lầm, mà nói theo ngôn ngữ bình dân thì là “phí của giời”.

Ngoài lề, ngay cả nhà thiết kế cũng ko hiểu tại sao mình lại muốn tháo những hạt lóng lánh trên chiếc váy, để nó trơn hoàn toàn “lóng lánh thế này mới đẹp chứ bạn?”. “Không bạn ạ, tính mình đơn giản, mình chỉ thích váy trơn thôi ”. Rất khó để giải thích rằng “lóng lánh nhờ những hạt kim cương giả này thì mình ko thích”. Và rồi nhà thiết kế bó tay hẳn khi mình yêu cầu sửa cho bớt hở ngực bởi vì theo họ “hở ngực thế này mới gợi cảm vì ngực bạn đầy”. Lại phải lý do lý trấu “mình không thuộc show business. Tính chất những nơi mình đến ko cho phép mình mặc hở thế này”. Tuy nhiên đây lại là một vấn đề chủ quan, nó chỉ liên quan đến quan niệm thẩm mỹ của riêng mình, ko phải lỗi của nhà thiết kế.

Để hôm nào có dịp mình sẽ mặc chiếc váy đó. Chắc nhiều bạn biết nó. Nó chính là chiếc váy Jennifer Phạm mặc khoe gần trọn bộ ngực tròn xoe như hai con lật đật. Sau những chỉnh sửa theo yêu cầu của mình, nó trở thành một chiếc váy trơn hoàn toàn và khá kín đáo. Rước cả chiếc váy về chỉ vì thích cái màu lụa xanh đó thôi. Mình sẽ mặc chiếc váy đó với đôi hoa tai dài thõng xuống có hai viên ngọc xanh lục nhạt và son môi màu gạch nâu. Chưa quyết định được sẽ dùng nước hoa gì.

PS: để trả lời một số câu hỏi từ các entry trước của các bạn, nhãn hiệu thời trang này có tên Kelly Bùi, cửa hàng trên phố Lý Quốc Sư. Cún béo có mua mấy cái váy ở đó và nhìn chung cũng hài lòng sau các chỉnh sửa theo ý mình. Với chừng đó tiền ở nước ngoài bạn mua được một sản phẩm kém hơn nhiều.

No comments:

Post a Comment