Wednesday, March 14, 2007

Hạnh phúc là gì?

Hạnh phúc có phải là khi chồng bạn về nhà, nếu no thì sẽ ngồi dính ở máy tính, gọi khản cổ cũng không xuống ăn cơm, còn nếu đói thì lượn như đèn cù trong bếp, luôn miệng "ôi anh đói quá. Anh đói nhức cả xương...", còn bạn thì vội vã chuẩn bị bàn ăn, món ăn hôm đó hơi bị cháy nhưng chồng bạn vẫn ăn ngon lành và liên tục khen vợ nấu nướng giỏi?
Hạnh phúc có phải là khi bạn thức dậy vào buổi sáng nghe tiếng thằng con thổi kèn toe toe, và khi nhìn thấy bạn nó nở nụ cười đẹp nhất trong tất cả những nụ cười từng dành cho bạn?
Hạnh phúc có phải là mỗi ngày bạn nhìn thấy con lớn lên, mỗi ngày thêm một trò mới, những trò mang dấu ấn của bạn? Trong con mình bạn nhìn thấy bạn, và cả những ước mơ của bạn ngày xưa?
Hạnh phúc có phải là khi bạn hiểu mình có thể mang lại niềm vui cho một đứa trẻ như một tờ giấy trắng. Và trong con mắt của nó bạn luôn luôn là một người hùng. Một điệu múa vớ vẩn, một bài hát rất tầm phào mà bạn tự sáng tác, nhưng mắt con bạn bừng lên niềm hân hoan và thán phục, và nó cố hết sức để làm được giống như thế, với những cái khua tay múa chân vụng dại và giọng nói ngọng líu lô?
Hạnh phúc có phải là khi được tụ tập cùng bạn bè, được buôn chuyện "xuyên đại dương", được cười đến bể bụng vì một chuyện vớ vẩn nhất trên đời mà chẳng người ngoài cuộc nào thấy đáng để cười?
Hạnh phúc có phải là khi bạn nhìn lại mình, biết rằng mình chưa bao giờ làm điều gì đáng để hổ thẹn với lương tâm mình, ngay cả khi bạn hoàn toàn có thể mà chẳng ai biết?
Cho ta thêm vào một câu hỏi về hạnh phúc, một câu hỏi rất nhỏ nhưng nếu đã là ta thì không thể không hỏi câu hỏi đó. Hạnh phúc có phải là khi ta sải bước chân trên hè phố vào một ngày đẹp trời, có một thằng lạ hoắc chạy theo xin số điện thoại. Và ta sẽ cho đúng số điện thoại của ta, chỉ thay mỗi một số, chỉ thay một tí thôi? Hê hê, hạnh phúc không hề đơn giản.

1 comment: