Monday, March 26, 2007

Sở thú ở công viên trung tâm




Chủ nhật vừa rồi Alessandro được bố mẹ cho đi vào sở thú ở trong công viên trung tâm. Nhưng đi xem sở thú kiểu gì mà Ale ngủ hầu như từ đầu đến cuối. Lúc tỉnh dậy thì lại mải mê đi nhặt củi khô chứ cũng chẳng thèm để ý đến bọn động vật tí nào. Ale số vất vả vì cái gì cũng muốn. Bàn tay thì bé tí teo mà nhìn thấy cành củi khô nào cũng muốn nhặt lên, nên cả buổi cứ chạy đi chạy lại hết nhặt lên lại đánh rơi rồi lại nhặt lên, lọ mọ, đấy là chưa kể thỉnh thoảng còn ngã lăn quay ra và mãi không đứng dậy được vì cái áo khoác to quá.
Sở thú này tương đối nhỏ nhưng cũng có khá nhiều các loại thú. Lũ hải cẩu bơi lượn trong hồ nước, thân mình bóng nhẫy và béo mập, chốc chốc có con lại trèo lên một tảng đá nằm vắt vẻo phơi nắng, cái đầu rướn lên trông oai vệ như Lion King, chả hiểu có phải vì thế mà chúng có tên là sea lion không nhỉ. Lũ chim cánh cụt thì bé tí tẹo mà cũng ra dáng bệ vệ. Có con cứ đứng im lìm cả tiếng đồng hồ, hai cánh xòe sang hai bên. Có con lại cứ tha thẩn đi nhặt những viên sỏi tròn tròn mang ra đặt trước mặt một con khác. Chắc chắn đây là một chú cánh cụt đang muốn tán tỉnh một cô cánh cụt. Bọn khỉ thì không ngừng nhảy nhót, gãi xoành xoạch, cấu chí nhau, và cả bắt rận cho nhau nữa. Thực ra không phải chúng bắt rận cho nhau đâu, làm gì có lắm rận thế mà bắt, mà là chúng cứ táy máy lông lá của nhau thế để thể hiện sự thân mật quan tâm. Mấy con gấu Bắc Cực thì nằm xoài ra bên hồ nước lạnh, trông chúng nó có vẻ nóng nực lắm. Thế mà bà con trên bờ thì cứ run rẩy lẩy bẩy vì lạnh. Một con gấu trúc đỏ lượn lờ với cái đầu nghênh nghênh, mấy con rùa khệnh khạng kềnh càng trèo cả lên nhau, lũ trăn thì im lìm nằm tiêu hóa nốt những bữa ăn của chúng.
Rừng mưa nhiệt đới là nơi rộn ràng hơn cả với các tầng cây cao thấp khác nhau, không khí nóng ẩm và tiếng chim ríu rít đặc trưng. Tôi nhớ xứ sở nhiệt đới của tôi, nơi ánh mặt trời nắng gắt gỏng, hơi nước bốc lên ngùn ngụt trên mặt hồ, hoa gạo đỏ như lửa tháng 3 và cả những cơn mưa ướt áo tháng 5.

No comments:

Post a Comment