Saturday, March 31, 2007

Mùa xuân ở New York

Cuối cùng thì mùa xuân đã về. Mùa đông New York khắc nghiệt, lạnh giá và dài tưởng không bao giờ dứt cuối cùng cũng đã qua.
Mùa xuân ở New York bạt ngàn hoa, đủ màu sắc. Hoa trồng giữa đường, dọc vỉa hè, trong chậu cảnh bên cửa sổ, trong công viên. Những hàng cây dọc các con phố nở hoa trắng xóa, chẳng biết là hoa gì. Các chợ di động của các trang trại bên ngoài cũng bày bán đủ các loại hoa. Có loại hoa trông rất giống hoa đào, lại có cả loa kèn trắng. Ở nhà tháng 4 cũng là tháng của hoa loa kèn. Sinh nhật của tớ vào cuối tháng 5 nhưng vì tớ thích loa kèn quá nên cứ tự nhận là tớ sinh vào tháng hoa loa kèn chứ thực ra đến cuối tháng 5 thì loa kèn tả tơi hết từ đời nào. Thích thật, giá mà bây giờ được nhìn thấy một chiếc xe đạp chở một rổ loa kèn trắng cao ngất nghểu rong ruổi trên các phố phường Hà nội, mồ hôi ướt đẫm lưng chị bán hoa đội cái nón lá...
Tớ cũng thích trồng hoa. Tớ có ý định trồng hoa bên cửa sổ từ cách đây hơn một năm. Thế là mùa xuân năm ngoái tớ lọ mọ vừa tìm trong nhà vừa mua được ở bên ngoài mấy cái chậu hoa, nhưng đến lúc tớ thu xếp được thời gian đi tìm mua đất thì đã quá mùa, không ai bán đất nữa. Thế là tớ lỡ mất một năm. Năm nay tớ lọ mọ đi mua được đất rồi thì lại không tìm được hạt giống hoa, hình như là muốn trồng hoa thì phải mua hạt giống từ hồi mùa đông. Thế chẳng nhẽ tớ lại lỡ mất một năm nữa?


No comments:

Post a Comment