Friday, July 20, 2012

Sự im lặng của những ngọn núi

 

Tôi nghe độc tấu sáo lần đầu tiên khi đến thăm thầy giáo dạy thêm tiếng Anh. Thầy giáo độc thân, rất thích nghe nhạc. Lúc tôi đến thầy đang nghe sáo. Không hiểu sao mỗi lần nghe tiếng sáo, tôi đều liên tưởng tới: mình, ngồi, buổi sáng mùa thu trong veo, mặt hồ nước lạnh, một giọt nước nhỏ toong xuống, gợn biết bao nhiêu gợn tròn. Tôi không nghe sáo nhiều. Mà thực ra tôi chẳng nghe gì nhiều. Kiến thức về âm nhạc của tôi dễ đến 10 năm nay không cập nhật.

Lâu lắm, sau này, tôi nghe bản The lonely shepherd bằng sáo bè của Zamfir, cảm giác cũng đúng như vậy: mình, ngồi, buổi sáng mùa thu trong veo, mặt hồ nước lạnh, một giọt nước nhỏ toong xuống, gợn biết bao nhiêu gợn tròn.

Còn một nơi nữa theo tôi cũng lý tưởng để nghe sáo. Đó là khi đi ngang một bình nguyên lộng gió. Chỉ có tiếng gió, và tiếng sáo lẩn khuất, trong sự im lặng của những ngọn núi.

23 comments:

  1. Lãng mạn gặp anh Trương Chi giờ!

    ReplyDelete
  2. Cha biet com the nao ve sao, thoi com anh thoi vay, thieu nu ben hoa xuynh oi la xuynh, e thich! lol

    ReplyDelete
  3. Caí hoa kia trông giống hoa thuốc phiện quá nhể ! (hehe, người thì đẹp sẵn, chả dám còm nữa, còm cái hoa vậy :D)

    ReplyDelete
  4. Có anh Trương Chi đứng chụp ảnh dưới chân dốc rồi đấy bác. Mỗi tội Trương Chi này giọng hơi vịt đực tí

    ReplyDelete
  5. Thôi, cụ già bên hoa đi cô. Nhìn qua thì ko thấy chứ dạo này chị già lắm

    ReplyDelete
  6. Hoa này tiếng Anh gọi là poppy, tiếng Ý gọi là papavero, đúng là hoa thuốc phiện đấy em. Monet có bức cô gái nhỏ đi trên đồng hoa poppy rất nổi tiếng.

    ReplyDelete
  7. tam anh dep quá, chị có nhiều tấm hình nhìn rất hay và tự nhiên. Hoa đỏ trong hình có phải gọi là hoa poppies ko chị ?

    ReplyDelete
  8. Chị mà bị chụp tự nhiên thì còn đỡ, chứ lúc nào bảo chị pose để chụp thì y như rằng là cực xấu vì chị ko biết pose, trông cứ cứng quèo ra. Tấm ảnh này chị đang đi xuống một đoạn dốc toàn hoa poppies, chồng đứng dưới chân dốc chụp lên.

    ReplyDelete
  9. đẹp thật....nhìn chị rất nữ tính và tự nhiên....dưới chân đỏ rực 1 màu hoa poppies làm tấm hình trông như bức tranh vẽ tay vậy.....màu đỏ của hoa này nó ko kiêu sa như hoa hồng , mà nó đỏ một cách rực rỡ, làm em liên tưởng đến màu đỏ của hoa phượng ngày xưa bên VN mình hay trồng, nhưng ảnh chụp hoa phượng thì màu đỏ thường lơ lửng trên đầu, còn hoa poppies này thì đỏ rực trãi dài dưới chân.....nhìn lãng mạn quá !

    ReplyDelete
  10. Ồ , Hoa này là Hoa thuốc phiền à bạn ? Nhà mình cũng gieo hạt nên giờ Hoa mọc trong vườn đây này , hình như tiếng Việt người ta gọi là hoa Mỹ Nhân ( chả hiểu sao lại gọi tên này ) .

    ReplyDelete
  11. Cai ao chi mac mong oi la mong. hi hi. lo het. cha biet com gi, com cai ao.

    ReplyDelete
  12. Tớ thích cảnh này quá à, rất nên thơ.

    ReplyDelete
  13. Dep qua chi oi, that la lang man ma.

    ReplyDelete
  14. Á, em lại tưởng chị đang posing chứ. Nhìn đẹp quá, dáng chị đi thường yểu điệu vậy ư? :x

    ReplyDelete
  15. ôi hoa poppy, em đi nhiều nơi rồi chưa thấy ở đâu hoa poppy đẹp như ở Ý. Nhớ những ngày ngồi train nhìn ra hoa poppy mọc dại trên đường xe lửa thôi mà đẹp đến nao lòng

    ReplyDelete
  16. ôi một cánh đồng wild poppy,đẹp quá bác ạ, em rất thích màu hoa poppy
    chính xác là ở chỗ nào vậy bác? hè sang năm con cái lớn em cố bon chen tí:))

    ReplyDelete
  17. Hoa mỹ nhân à, tớ chưa nghe cái tên này bao giờ. Nhưng poppy đúng là mỹ nhân thật đấy chứ

    ReplyDelete
  18. Quên đê, áo mỏng nhưng bên trong đã mặc một cái áo khác, em có thấy cái quai đen đen đấy ko. Chị toàn áo mỏng kiểu này, bên trong bao giờ cũng phải là một cái áo khác

    ReplyDelete
  19. Eo ơi thong thả và lãng mạn đẹp thế này. Dạo này anh chị hay đi dạo cánh đồng hoa như cặp đôi uyên ương ấy nhỉ :)

    ReplyDelete
  20. Hí hí, bác vừa rảnh tay một phát là đã lên blog lãng đãng ngay được!

    ReplyDelete
  21. chồng chị còn có hứng chụp cho chị kiểu ảnh chứ chồng em thì chụp ảnh ít khi vợ được lành lặn đủ chân đủ đầu...nhìn chị như gái 18 đang lang thang trên cánh đồng hoa ý :D

    ReplyDelete
  22. Thì em cứ tưởng tượng, chụp lúc đang đi, thế nên kiểu gì chả có kiểu chân tòe ra, có kiểu chân khép vào. Dáng chị lúc nào không vội vàng thì lại hơi dặt dẹo, chị có cảm tưởng thế, chứ nói yểu điệu thì chắc chị ko dám nhận.

    ReplyDelete
  23. chị đi đâu mà lạc vào vườn hoa thuốc phiện thế này.
    Em thấy chị nữ tính

    ReplyDelete