Friday, July 6, 2012

Chúa lạy tôi

Ngồi tỉ mẩn cho từng đôi giày vào đúng hộp của nó. Phải bỏ đi rất nhiều đôi tích cóp qua năm tháng mặc dù vẫn hầu như mới nguyên. Lý do là chân đã to ra tầm một cỡ rưỡi.

Có hai thứ trên người có thể to ra theo năm tháng bất luận khổ chủ có tăng cân hay ko. Không phải mông, không phải ngực, mà là mũi và bàn chân. May mình vẫn chưa to mũi. Hay do mình ngắm mặt mình suốt ngày nên có to ra mình cũng ko biết? Đời thật là khó sống.

Hôm qua, lọ mọ trèo lên cái kho trên trần nhà để lôi thùng hộp xuống xếp. Cái kho vừa nóng vừa bụi vừa thấp tè, ngồi phải khom lưng, sức thì yếu mắm môi mắm lợi lôi mãi cái hộp ở trong ra không nổi, đành phải dỡ hộp ở ngoài xuống hết rồi mới lôi được nó ra rồi lại xếp hộp ở ngoài lên. Một việc thành bốn việc. Đã thế còn tí ngồi phải đinh. Miếng ván ốp tường long ra, dính đinh nham nhở. Mình bảo ngài vứt đi mà ngài tiếc của giấu lên trên kho, mặt phải úp xuống mặt có đinh ngửa lên. Ngài mà đang lởn vởn xung quanh lúc mình suýt ngồi phải đinh thì chắc chắn là ngài tai họa. Nhưng người số xuân thì xuân đủ đường, lúc đó toàn vắng mặt. Tối về thì mình đã hạ hỏa.

Trong nhà có 6 cái kho. Một kho để đồ ăn, một kho để các loại hóa chất tẩy rửa và giấy vệ sinh cùng các thể loại thang, túi kéo đi chợ vv, một kho để tranh, một kho để vali và quần áo trái mùa, một kho để các thể loại báo tạp chí ô tô tích cóp hàng chục năm của ngài, kho dưới tầng hầm khá lớn dùng để tiếp tục để các loại báo tạp chí ô tô, các thể loại đồ lỉnh kỉnh và mấy cái xe đạp. Hồi chuyển vào mình xếp mấy cái kho này rất cẩn thận, để lúc nào cần lấy gì thì ngay cả để ở trong cùng cũng lấy được chứ ko phải dỡ tất cả mọi thứ ở bên ngoài ra. Sau gần 3 năm, lên mở kho, rơi nước mắt vì ngài đã kịp chất đống tất tật mọi thứ linh tinh xà bần ở bên ngoài, chắn tất cả các thùng hộp mình xếp gọn ghẽ bên trong. Toàn đồ vứt đi ngài tiếc của ngài giấu giếm mình giúi lên trên ấy.

Hôm trước khi đi nghỉ, ngài hăng hái leo lên kho lấy vali xuống hộ vợ. Thế nào mà mình thấy ông chồng quý hóa của mình ngã nhào từ trên đỉnh thang xuống. Thang đổ một nơi, người nằm một nẻo. Người nằm bất động chân tay người ngợm dán chặt xuống nền nhà, mắt tròn xoe. Mình chân tay rụng rời tưởng ông gẫy xương sống rồi, Lê La Na vỗ tay cười khanh khách. Nằm một lúc ngài tập tễnh đứng dậy đi mất. Lê La Na vẫn chưa hết cười. Chồng với chả con.

Lê La Na không phải đi học, ở nhà chí chóe suốt ngày bắt mẹ phân xử. Đường cùng mình phải bật hoạt hình lên cho chúng nó xem. Vẫn chưa thoát vì phim Lê thích thì La không thích, phim Lê La cùng thích thì Na lại sợ. Kết quả: bà Nuôi phải ngồi xem cùng, còn mình tự lấy đồ tự xếp một mình.

Vừa làm vừa ghi những việc nảy ra trong đầu vào quyển sổ để ngay cạnh. Làm thì xong chậm, mà list thì dài nhanh. Mong cho qua cái đận này .

29 comments:

  1. Nàng bật Tôm và Jerry là cả nhà ai cũng thích, vớ vẩn khéo nàng mải xem , khỏi phải ghi chép linh tinh :-))))))

    ReplyDelete
  2. trong 2 chi em de thuong qua, Na sap to bang Na roi nhi! :D

    ReplyDelete
  3. Tom và Jerry chúng nó xem nát đĩa rồi nàng ạ, chán đòi đổi sang phim khác. Suốt ngày trong nhà tiếng hoạt hình eo éo :-D

    ReplyDelete
  4. Nó chỉ ngắn hơn tí, còn to ngang ngửa, mặc dù nó cũng thuộc diện còi so với trẻ em cùng tuổi.

    ReplyDelete
  5. Hai em nằm đọc sách chăm chú cứ như đúng rồi ấy nhỉ? yêu quá lol
    Ở nhà e e toàn vứt thẳng tay, k cất giấu trong kho làm gì vì thường đã cất đến vào kho là em sẽ chả bao giờ sờ lại nữa. Nh có vài bận thẳng tay quá một thời gian sau cần đúng vật đấy lại phải đi mua lại. Kết luận nuôi em rất tốn, bt đã tốn lại thêm cái tính quá tay vứt đồ không thương tiếc lại khiến càng tốn hơn.

    ReplyDelete
  6. mỗi em nằm ôm 1 quyển sách, Na chưa biết đọc chắc toàn xem hình, thế mà nhìn vào cứ như Na biết đọc vì vẻ mặt rất là thấu hiểu ...hahahaha.....Chồng chị có cái tính tiếc của, tha đồ lỉnh kỉnh về nhà và chất chứa đồ trong nhà giống y chang ông chồng em, đến là khổ vì cứ thỉnh thoảng mà nhìn tới cái kho là phải ré lên vì bực bội. Em mà ko nhìn tới cái kho thì thôi, chứ mỗi lần nhìn tới là em ko thể im lặng được.....xem ra chị kiên nhẫn và có sức chịu đựng cao hơn em ! hiihihi

    ReplyDelete
  7. hehe tớ cũng thuộc dạng "empire builder" đây, nhất là hai khoản giày và túi, mỗi lần dọn dẹp lại co rúm mình lại vì cái sự 'guilty pleasure" cũng may dạo này hết hẳn cảm giác nên chả thiết mua sắm gì nữa. Vì tớ thích màu sắc nên món gì cũng phải ít nhất là có đủ chuỗi màu trong 7 sắc cầu vồng :((
    Nhưng bác lo gì, sang Dubai nhà cao cửa rộng thế nào cũng đủ chỗ cho thú sưu tập của bác trai, có gì lấy luôn 1 phòng lớn rồi dán mác "Lost & Found", "Harry Potter and the Chamber of Secrets" or "Porsche Club" gì đó, kẹt cái vừa travel vừa sưu tập thì cũng hơi nhọc sức thật :P
    Mặt em La cái này có nhiều nét giống Ale quá, mà nó vẫn mỹ miều nữ tính mới hay, đuôi mắt dài thật là dài thế này đỡ tốn bút chì kẻ cat eyes nhé :D

    ReplyDelete
  8. Mấy đôi giày còn mới nguyên mà bị chật của bác bỏ lên ebay chắc là thiên hạ nhảy vào nhoay nhoáy ấy =))

    ReplyDelete
  9. Tôi cũng lạy cô! Đang lăn lê bò toài dọn nhà đây, khiếp năm 1 lần khua khoắng khắp chốn. Nghĩ đến thùng với kho, nản phết nhở!

    ReplyDelete
  10. Ôi chưa đọc bài Chị vội, phóng to cái ảnh 2 giáo sư đọc sách kia để ngắm tí đã. Nhìn đùi ếch của các giáo sư mới yêu làm sao chứ!

    ReplyDelete
  11. Bọn trẻ có anh có chị thích nhỉ, hai đứa nằm ôm nhau cùng đọc sách, mẹ đỡ phải đọc cho đứa nhỏ :-).

    Mà cậu nói vụ phóng to tớ mới nhớ ... chân tớ ko to ra nhưng mũi thì chắc là bắt đầu rồi đấy :-((. có lẽ khi già đi, bàn chân phải to ra để tăng cường vững chắc cho bước đi, giảm thiểu té ngã. Còn mũi thì .. chả lẽ nó to lên cho dễ thở? :-)). Nói vụ già cả chán quá đi ... nhưng khoe nhé, dạo này có người chăm tập tành, người ngợm đã bớt phệu và da dẻ đã rám nắng khỏe khoắn lắm đấy :-))

    ReplyDelete
  12. hahaha có người đau,người xót và người cười trong phân đoạn Ngài ngã :)) cuối cùng là chỉ khổ chủ. Cố lên sắp được ngắm biển xanh tận chân trời và cát trắng mịn rồi.

    ReplyDelete
  13. Tưởng tượng mỗi lần dọn nhà mà dọn hết 6 cái kho thì bệnh thật ấy nhỉ!

    ReplyDelete
  14. Ảnh hai chị em LaNa cùng đọc sách kê chung một cái gối yêu quá.
    Sao mà chân em mãi k to thêm 1 size được hở bác. Size chân em là số 5, gần đẻ lên số 6, đẻ xong vẫn lại quay về số 5. Hôm qua em mới vác về một đôi cao gót số 5 mà vẫn phải lót thêm mới đi vừa, hix

    ReplyDelete
  15. Bác chính ra nên lấy một anh german chứ hổng phải italian, đỡ phải rơi nước mắt về vụ bừa bộn.

    ReplyDelete
  16. Chúa lạy cả mấy bố con nhà ngài :-)))

    ReplyDelete
  17. Bác cũng bị vài lần trót vứt đến lúc cần thì ko có. Nhưng cái này bác bí mật ko than thở cho địch biết, sợ hắn càng có lý do ko cho mình vứt :-D

    ReplyDelete
  18. Chị cũng cáu nhưng số ông nhà chị xuân lắm em ạ. Lúc chị cáu thì ông toàn ko có nhà, mà chị thì cáu nhặng lên xong rồi hết luôn, ko cáu cái gì lâu bao giờ. Thế nên lúc ông ló mặt về thì chị đã quên rồi :-D

    ReplyDelete
  19. Hay phết nhở, ở nhà tớ gọi cái kho của ngài là Hố đen vũ trụ, vì cái gì đã hút vào đó rồi thì có giời tìm.
    Mà cậu có chắc con Anna có nét con gái ko thế, đến giờ ra ngoài đường người ta vẫn tưởng nó là con trai cậu ạ.

    ReplyDelete
  20. Bác ko dùng Ebay chứ bác bỏ đồ lên Ebay chắc kiếm khá, quần áo giày túi nam nữ, đặc biệt đồ của mẹ chồng.

    ReplyDelete
  21. Bác dọn có một mình còn đỡ, em bị bọn Lê La Na hò la vây quanh, vừa cho đồ vào vali, đi sang phòng khác có 2 phút quay về con Anna đã lôi hết đồ trong vali vứt tung tóe, Lê La thì chui vào nằm gọn ghẽ trong vali. Gặp hoàn cảnh này rất thấm câu everything takes longer but sex :-D

    ReplyDelete
  22. 4 cái đùi ếch này là đùi ếch gầy thôi. Con Lila thì gần như suy dinh dưỡng còn con Anna cũng thuộc diện còi. Còn một giáo sư gầy nhom đầu trọc nữa nằm đọc sách ở giường bên cạnh :-D

    ReplyDelete
  23. Tớ cho rằng về già khứu giác của mình kém nhạy đi nên mũi phải to lên, cũng như thính giác kém đi thì tai phải to lên cũng nên.
    Eo, khoe cái chuyện đi tập tành người ngợm săn chắc khỏe khoắn là tớ ghen tỵ lắm đấy nhé. Cậu tập tành chuyên cần từ lâu lắm rồi còn gì. Tớ dạo này gầy lắm, nhìn form thì ko sao nhưng người ngợm toàn da bọc xương thôi.

    ReplyDelete
  24. Được đến lúc đấy chắc tớ cũng phát ốm lên đây cậu ơi

    ReplyDelete
  25. 6 kho, mà mới chỉ là kho, đến phần nhà còn ốm hơn nữa

    ReplyDelete
  26. Thôi chân bé còn hơn chân to. Bác bé tí mà bàn chân lại to đùng, nhìn chẳng ra làm sao :-(

    ReplyDelete
  27. Ôi hai chị em nằm đọc sách trông dễ thương quá bác ạ, em Na cứ như là đọc thành thạo rồi í nhỉ :))

    ReplyDelete
  28. "Thang đổ một nơi, người nằm một nẻo. Người nằm bất động chân tay người ngợm dán chặt xuống nền nhà, mắt tròn xoe." :-)) Câu này funny đoạn chốt, kiểu như búp bê hỏng ấy chị ... :-D Thế cuối cùng bác trai có sao k chị?

    ReplyDelete