Friday, July 20, 2012

Và tiếng rì rào của biển cả

Dọn xong đồ, sơn xong nhà, bàn giao cho người thuê, mình phóng về Talamone. Xe chở hành lý nặng lặc lè, hành lý của cả gia đình 6 người trong vòng gần hai tháng tới. Trời xanh, biển động, ngồi trong nhà ngó xuống mặt biển cuộn sóng ở bên dưới. Buổi sáng, ngồi đọc sách trong vườn, giữa tiếng rì rào của biển cả. Đóng đồ lần này quên mang theo sách, đành phải giở The Economist ra đọc, toàn cầu khủng hoảng nhà nhà khủng hoảng, chán ốm.

Ngoài bãi biển hôm nay có một cô gái trẻ mặc bikini màu cam khoe thân hình vừa vặn. Mọi việc không có gì đáng nói nếu cô ta ko nằm ngay cạnh mình và ko có cặp môi vều lên, dẩu ra một cách cố tình, bôi một loại son đỏ cam, mà chắc cô ta phải bôi đến 3, 4 lớp nên trông nó lại càng đỏ cam. Mình mà là đàn ông nhất định mình sẽ không hứng thú hôn một cặp môi trạt son. Hôn xong rồi son từ môi nó sang hết môi mình rồi thì làm sao? Lại phải ý tứ quay đi chùi thì còn gì là thi vị. Mà ở ngoài bãi biển nắng tưng bừng chứ có phải nơi đèn mờ đâu mà bôi cái màu son nhìn phát hãi. Cô gái có cặp môi đỏ cam nằm dài trên ghế, thỉnh thoảng lại đứng lên làm vài vòng lững thững trên bãi biển, mặt vác lên nhưng cặp mắt lại liếc ngang liếc dọc, cặp môi trạt son đỏ cam vẫn dẩu ra một cách cố tình. Đàn bà, nhất là đàn bà độc thân, ai cũng muốn hút đàn ông, nhưng làm cho kín kín, chứ cứ nồ nộ ra thế thì còn nói làm gì. À nói chuyện này lại nhớ ra, hồi bé mình được mẹ cho đi tắm biển cùng các chị phụ trách đội thiếu nhi trong xóm. Các chị ấy thì đang toàn tầm tuổi 19, 20, mình oắt con hình như có 10 tuổi gì đó. Trước khi đi dạo trên bờ biển, mình ngồi hóng các chị ấy son phấn quần áo rộn ràng. Một chị bảo “sao mày đánh phấn gì mà da mày mịn thế hả Hồng?”. Chị Hồng lùn, béo tròn như cái hạt mít, tóc tết hai bím dài đến tận mông, hóa ra chả có bí quyết gì ngoài nhúng nước vào cái bông phấn trước khi trét phấn lên mặt. Mình cứ há hốc mồm nhìn các chị ấy bôi trét toe toét lên mặt và nghe các chị ấy bàn luận dùng cái ô màu này thì phải mặc áo gì mới nổi. Cuối cùng, mọi công đoạn xong xuôi, mình lon ton theo các chị ấy ra bãi biển. Các chị ấy đi lững thững, vai khoác ô, mặt mũi tủm tỉm, mỗi tội mình chả hiểu mỗi lần bị giai trêu là các chị ấy lại xoay xoay cái ô là sao? Của đáng tội son phấn đậm đà, lại che cái ô mờ mờ ảo ảo, các chị có nhiều anh đi theo trêu chọc phết. Cuối cùng, chắc chán cảnh bị mình bám đít, các chị thuê cho mình cái phao và xua xuống nước. Thế là khi các chị nhà ta tạo dáng long lanh trên bãi cát thì mình dập dềnh trên cái phao gần đó nhìn. Cái phao cũng chẳng ra hồn phao mà chỉ là cái săm cao su đen xì có cái van sắt dài ngoằng không cẩn thận gác tay lên thì đứt. Mình đi biển về mẹ mình háo hức muốn xem ảnh cô con gái đi tắm biển, tìm mãi trong xấp ảnh các chị phụ trách đưa mới thấy mỗi một cái có mặt con gái, tít phía sau, vô tình thế nào lại được vào ảnh, đang nằm đen xì lọt thỏm trên phao bơi, thấy mỗi cái đầu to tướng và hai chân hai tay khẳng khiu, tóc trôi nổi trong nước, thì hoảng quá, hè năm sau các chị phụ trách lại rủ mình đi làm nền, mẹ mình chối phắt.

Ảnh: nhìn từ phòng ngủ. Nếu ko có lớp sương mù trên mặt biển thì các bạn sẽ nhìn thấy Costa Concordia nằm lật nghiêng ngay trước hòn đảo Giglio.

27 comments:

  1. Lâu r mới thấy bác, hóa ra là bác đang đi thư giãn ngoài biển. E thì vẫn đang ngồi vp và ngắm cảnh biển của bác, chán như con gián haizzzz

    ReplyDelete
  2. Sắp đến ngày cô tung hoành chưa?

    ReplyDelete
  3. Nghe rì rào 2 tháng cơ hả cô. Xa xỉ nhể!

    ReplyDelete
  4. E còn phải cố hơn 3 tuần nữa e mới được tự do cơ, trời thì nóng, nắng thì rực rỡ, k gì chán hơn là phải đi làm, cứ như chó bị xích ở cột nhà ấy, cuồng hết cả chân haizzzz

    ReplyDelete
  5. Rì rào hai tuần nữa thôi bác ơi, hai tuần nữa cả nhà bay sang Dubai rồi

    ReplyDelete
  6. Dat cuc gach. dai qua. e ko doc duoc. toi e com

    ReplyDelete
  7. chị có cái nhà ngoài biễn thật là tuyệt, biết bao giờ em mới có được cái nhà ngoài biển để ngắm biển từ cửa sổ phòng ngủ như thế này, đẹp như 1 bức tranh !!

    ReplyDelete
  8. Nhà Cún đang ở bên bờ biển xanh , thật là sướng . Chúc cả gia đình có một mùa hè thật vui . Mình vẫn nhớ những chiếc phao bằng xăm ô tô đen xì ngày xưa , hihi .

    ReplyDelete
  9. Vay la bac gio ko con lam duyen nua ha? gio lam ba gia soi gai son a? hi hi

    ReplyDelete
  10. Phong cảnh thơ mộng quá cậu à

    ReplyDelete
  11. Em tò mò là bác đã nói vs bà Nuôi chưa ạ?

    ReplyDelete
  12. Hè này e không đi biển, chỉ đi Hà Nội vài hôm làm visa rồi tranh thủ tham quan. Cảm giác rất khác, muốn đi lại lần nữa. Không khí c.sống ở HN e thấy hay hay, trừ chuyện giao thông và tiếng chửi của mấy bà bán hàng :-)

    ReplyDelete
  13. To vua show hinh cai view nay cho chong xem, chong hoi ngay "is that the guy with two identical Porsches?" :D. Mua he nay to chi mong tron ra sau nha nam vat veo tren vong doc sach ma cha bao gio lam duoc day, cha'n ...

    ReplyDelete
  14. Trời đọc chuyện cô gái độc thân của bác em muốn kể chuyện này cho cả nhà nghe vì em vẫn chưa hết sock. Hic, cty em có 1 anh bạn người nước ngoài mới về làm việc mới toanh với VN, mới sang được 2 tuần.
    Anh này thuê nhà ở 1 căn có 5 tầng, anh ấy ở tầng 5. Sáng hôm đầu tiên dọn đến, có cô gái người Việt tầng 1 lên chào hỏi rồi giới thiệu bản thân và đề nghị hôm nào đó sẽ nấu món ăn VN cho anh chàng ăn, ai dè tối hôm đó chàng đi làm về thì nàng đã mời vào ăn cơm ngay. Chàng cũng ăn, ăn xong ngồi 1 lát rồi cáo lỗi lên phòng. Một lúc sau chàng nhận đc tin nhắn (em ko rõ ý là gì nhưng đại khái là cô này muốn lên phòng anh này , lúc đó khoảng 22h) anh này nói đang tắm và mệt, hẹn lúc khác.

    5ph sau có tiếng gõ cửa, cô nàng mặc bộ ngủ rất đẹp, tóc ướt và mùi hương rất thơm (theo lời tả) và xin vào trong phòng rồi: can I cut your fingernails? Thế là cắt 10 móng tay của chàng rồi massage trong vòng 25ph rồi quay sang đòi cắt móng chân =)) chàng hoảng quá nên 1 mực từ chối.

    Mọi việc diễn ra trong vòng chưa đầy 24h kể từ lúc gặp.

    Oạch, em sock dã man. Bạn kia cứ hỏi em là thế có bình thường ko :D???

    Sorri vì chuyện em hơi dài nhưng cái chị viết lại động đúng đến mạch của em :D

    ReplyDelete
  15. Hichic, đọc mà ngại thay cho cái anh người ngoại quốc quá!!! Chắc tưởng con người ở xứ mình mới tới ai cũng nhiệt tình thế thì tèo.

    ReplyDelete
  16. hic. nhieu co cu tuong Tay la co tien nen lao vao nhiet tinh.

    ReplyDelete
  17. À thế có phải hồi bé cậu được đi bãi biển Đồ Sơn không hahaha,nghe kể tớ hình dung ra cái phao đen xăm oto và có cái vòi lòi ra nằm thụt ở trong phao thì lòi ra đầu đen với chân chổng vó lên trời,lưng nằm ko lật vòi xuống thì nó cho xước hết lưng. Kỉ niệm thế còn giề :)

    ReplyDelete
  18. Căn nhà này có view rất đẹp, biển nằm ngay dưới chân. Mà đây chỉ là một góc view của nó thôi đấy em ạ.

    ReplyDelete
  19. Bác nghĩ cái con son môi đỏ cam đấy nó cũng chẳng gái son lắm, chưa chắc đã kém tuổi bác. Mỗi tội nó nằm ngay cạnh, môi lại còn cứ dẩu lên, son phấn toe toét, nên bác mới soi nó.

    ReplyDelete
  20. Tớ vừa bắt bán 2 chiếc rồi, giữ lại một chiếc thôi. Nhưng ông đồng ý bán vì sang bên kia ông đã nhắm sẵn một chiếc rồi. giờ ngày nào ông cũng lên mạng canh xem chiếc đó đã bị bán mất chưa. Khổ vì Porsche của ông lắm. Còn identical là xe máy địa hình, 3 chiếc y hệt nhau, chỉ khác màu. Vì ông muốn mang một chiếc sang Dubai để ông đua trên cát mà container nhà tớ bị quá tải, phải đổi sang container to hơn, trả gần 2000e tiền phụ trội đây.
    Cậu mà muốn trốn thì khi ông Skye ngủ một cái là cậu phải trốn luôn, thì may ra mới có được ít nhất nửa tiếng rảnh rỗi.

    ReplyDelete
  21. Cái em mà em kể, công nhận mót nhể :-D

    ReplyDelete
  22. Chính xác ra là biển Sầm Sơn cậu ạ. Chính xác là trước khi nằm mà ko lật cho cái mặt có cái vòi xuống bên dưới thì đúng là đứt lưng. Chứ làm gì được phao xanh đỏ tím vàng nho nhã như bây giờ :-D

    ReplyDelete
  23. Mình biết ngay kiểu tả này chỉ có ở Đồ Sơn ,hồi bé tớ cũng được đi bãi biển nước đỏ ngàu thỉnh thoảng còn có rác thải nổi lềnh phềnh chưa kể có cả '' phao xanh ,vàng'' lềnh phềnh nữa. Nói thật là tớ sợ đến già cái biển Đồ Sơn quê hương tớ :(

    ReplyDelete
  24. Son đỏ cam em không thích lắm, chả hiểu sao em thấy màu này giống như màu bã trầu lượt cuối, sau khi các cụ đã nhai bã cả ra rồi, lợt hết màu đỏ rồi ế:))

    ReplyDelete
  25. Chị Giang cố gắng hưởng thụ nốt đi chứ 2 tuần nữa chỉ còn nhìn thấy toàn cát với cát thôi, chả còn gió biển rì rào nữa đâu. Lol.

    ReplyDelete
  26. Tinh co vao nha chi nen em de lai dau vet mot chut a. E rat thich doc cac cau chuyen chi viet, hinh minh hoa cung rat dep !

    ReplyDelete