Wednesday, February 25, 2009

Chơi yêu hay chơi bắt nhau vui (phần 2)

2. Anh hàng xóm con bác Thái. Chả bao giờ thấy bác Thái trai, chỉ thấy mỗi bác Thái gái buôn bán nhì nhằng ngoài chợ, thỉnh thoảng lại say ngất ngư ngồi chửi ở đầu nhà, cạnh một cái thúng, ngay sát vách chuồng gà nhà tớ. Anh hàng xóm hay cởi trần trùng trục, người đen trũi, gánh nước thuê 100 đồng một gánh cho người trong xóm.

Anh hàng xóm thân với bọn tớ. Chúng tớ hay đổi chác cho nhau. Chúng tớ đổi cho anh ấy cá chọi, anh ấy cho chúng tớ sang vườn nhà anh ấy lấy cây về. Mấy cây bóng nước lấy về chúng tớ trồng cẩn thận trong mảnh vườn bé tí, cứ thỉnh thoảng ko vừa ý lại nhổ lên trồng sang góc khác, nên chết hết cả dù tưới tắm rất cẩn thận.

Anh hàng xóm thích chị họ tớ thỉnh thoảng nghỉ hè lại về nhà chúng tớ chơi. Chị tớ da trắng, tóc nâu, mắt to, môi đỏ, hay xung phong múa hát trong lớp sinh hoạt. Hồi bé, cứ hè về nhà chơi, đến chiều tối bạn lại gọi í ới đầu nhà “G ơi, đi sinh hoạt”. Anh ấy thể hiện tình cảm với chị họ tớ bằng cách bảo tớ “G, trên nóc cổng nhà mày có con lợn lai kinh tế”. Tớ tò mò chả hiểu tại sao trên đó lại có lợn lai kinh tế, mới trèo lên cổng ngó, hoá ra là một con ếch anh ấy bắt được lột tiệt da cho nằm ngay ngắn trong cái bao diêm.

Ngày vài bận anh hàng xóm chạy qua nhà chúng tớ, cho chúng tớ lúc thì con cào cào, lúc thì con bọ ngựa, lúc lại con châu chấu voi, con chuồn chuồn ngô, hoặc có khi chỉ để thông báo “mẹ mày sắp về rồi đấy”, để mà chúng tớ có đang giở trò nghịch gì trong nhà cũng phải thu dọn nguỵ trang cẩn thận không về mẹ tớ tét đít.

3 comments:

  1. Ơ ơ, e hiểu cái title rồi chị ạ!!!

    ReplyDelete
  2. Đọc mấy phần này của chị thấy nhớ ngày bé quá. Cho em xin phép comment cái nhá, chẳng biết chị là ai nhưng đọc blog của chị rất thú vị.

    ReplyDelete
  3. Haha... tuổi thơ của chị vui nhỉ, đơn giản nhưng ngọt ngào:) em cũng lớn lên ở miền quê ngoài bắc chị ạ; Thái Nguyên đấy:) có cánh đồng, có cào cào châu chấu...:)
    Thì ra chị cũng là "fan" bánh rán huh? ôi em mấy hôm trước chat với bạn nói về bánh rán mà thèm ứa nước miếng:(
    PS: chị post 1 tấm hình close up về miệng cười của chị để em xem ...chị có "dê dê" như ai đó nói không xem nào? *wink wink*..chúc chị và gia đình cuối tuần vui nhé;)

    ReplyDelete