Thursday, February 26, 2009

Chơi yêu hay chơi bắt nhau vui (phần 4)

4. Nhà chú ấy đối diện cửa sổ nhà tớ. Chú ấy có cô vợ trẻ, ngực tấn công mông phòng thủ, phải mỗi tội đen trũi, tóc quăn tít như Tây đen. Hai người cũng mãi mới lấy được nhau, mà lấy nhau về rồi ko ngày nào ko đánh nhau vài bận ầm xóm. Tớ còn nhớ một lần cô ấy cứ đi nép vào tường, đi lên dốc, khóc lu loa, chú ấy đi bên cạnh, cứ vừa đi chửi, tay cầm cái búa dứ dứ.

Chú ấy đi bán kem, bán quanh quanh trong xóm, rồi sang các xóm bên. Một lần, tớ ở nhà một mình, ngồi bám song thò chân ra ngoài cửa sổ hóng ra đường, thấy chú bạn bán kem của chú ấy loay hoay mở cửa, mồm dặn ‘tao cấm mày ko được nói với ai, nói với ai tao xẻo tai”. Tớ gật. Chiều về, chú ấy la làng mất trộm. Cả xóm kéo đến, công an đến. Hỏi tớ, dần dà tớ khai sạch. Chỉ mỗi tội một thời gian dài sau đó ở nhà một mình ko dám bén mảng đến cửa sổ sợ bị chú ấy thò tay vào xẻo tai.

Từ dạo mất trộm, nhà nghèo lại càng nghèo. Chú ấy rượu chè, đánh vợ nhiều hơn. Cô ấy ko chịu được, bỏ nhà đi. Nghe nói làm ca ve ngoài bến xe, rồi về sau lấy một ông Tây đen.

Còn chú ấy, mất vợ, chán đời, lại càng rượu chè bê bết. Nghe nói sau này chú ấy chết vì xơ gan cổ trướng.

2 comments:

  1. Hic. Cái kiểu "ở nhà một mình, ngồi bám song thò chân ra ngoài cửa sổ hóng ra đường" sao mà quen thế ko biết. Em cứ ngỡ là chị em mình ở cùng xóm ngày xưa...

    ReplyDelete
  2. hay chị em mình cùng xóm thật hihi. Nhưng mà như chị nhớ thì xóm chị ko có ai tên là Lưu :-P

    ReplyDelete