Friday, February 20, 2009

Người vợ thảo hiền

Sáng thứ 7 thong thả, mình hoan hỉ định khui quả dưa ra chén. Đang tay dao tay thớt thì thấy bố con Bình Nguyên đã xếp hàng sau lưng tự khi nào, mỗi người đều trang bị bát và dĩa đầy đủ, bộ dạng vô cùng sẵn sàng. Từ đó, mình cứ cắt ra đến đâu là tự động lấy đi ăn đến đấy, thậm chí còn chả cần mời. Mình ko chén nhanh có khi chỉ còn lại vỏ.

Thế mà nếu cứ để quả dưa còn vỏ chín nẫu ra đấy thì cũng sẽ ko ai động đến. Nhà này rất lạ, các loại quả gọt ra đến đâu hết đến đấy, nhưng ko gọt thì cả tuần vẫn còn nguyên.

Nhà mình nghèo, lại là con cả, nên cái gì cũng phải làm. Bố Bình Nguyên là con út, được chiều từ bé, chỉ ăn chơi ko phải động chân động tay vào cái gì bao giờ. Gần 4 sập mà lúc nhìn thấy quả kiwi còn hỏi “quả gì đây”, “kiwi chứ quả gì, anh ăn kiwi suốt giờ còn hỏi”, “ừ nhưng lần đầu tiên anh nhìn thấy nó còn vỏ thế này, mọi khi anh chỉ nhìn thấy nó đã gọt và bày lên đĩa”. Chã đến thế là cùng. Bạn nào chuẩn bị lấy chồng chú ý cái khoản Chã này hộ tớ cái.

Còn chưa kể, để bố chú gọt hoa quả thì đúng là ko còn cái gì mà ăn. Nhờ gọt táo một lần gọt lê một lần, lóng nga lóng ngóng, phần ngon nhất thì gọt đi hết, hai bố con ngồi ăn lõi, lần sau cạch luôn chả dám nhờ.

Bà Nuôi thì như thiên lôi, chỉ đâu đánh đấy. Sáng vừa ăn sáng xong bà Nuôi hỏi luôn “trưa nay ăn gì cô”, trưa vừa ăn trưa xong bà Nuôi lại hỏi “chiều nay ăn gì cô”, chiều vừa ăn chiều xong thì bà Nuôi lại hỏi luôn “sáng mai ăn gì cô”.

Mình mát tính, chả mấy khi cáu. Nhiều lúc hoàn toàn chả cáu gì nhưng cứ phải làm mặt cáu nhặng lên ko thì thiên hạ tưởng mình dễ dãi đâm ra lại muốn trèo lên đầu mình ngồi cho mát thì hỏng. Trong vài cái lần hiếm hoi nổi cáu thì phải đến quá nửa là cáu làm phép như thế.

Cũng may cho giai vớ được NGƯỜI VỢ THẢO HIỀN, chứ lại vớ phải một con Tây cứ mở miệng ra là nam nữ bình quyền thì chắc bị nó đánh cho như quạt chả suốt ngày.

10 comments:

  1. Em thay hinh nhu co day mo , re ma gi day voi LC nha em thi phai. Nhieu luc vua tuc vua buon cuoi.
    Chuyen qua kiwi noi thi cu bao chuyen dua hay anh chong lau ca nhung dung the that. Ai ma tin noi. :-(
    Nhung the cung co cai "suong" cua no day chi nhi. Hu mot tieng la ca nha im re, cun cut ai vao viec nay. he he

    ReplyDelete
  2. hahaha, anh nhin thay trai cay duoc got san va bo tren dia nua co chu, chong chi dung la láu cá qua a:)

    ReplyDelete
  3. Ôi cái khoản Chã này hãi thật. Hic c có bí quyết nào kiểm tra khoản này trước khi cưới k c?

    ReplyDelete
  4. Hihi, số mình đúng là sướng thật rồi :P Cậu phải đào tạo chứ cậu mà càng làm thì lại càng phải tiếp tục thôi. Mình nghiệm ra câu "ngu si hưởng thái bình" sao mà đúng thế :-) Nhưng mà thôi, được cái tiếng thảo hiền vẫn để đời hơn cậu nhỉ!

    ReplyDelete
  5. Chị có biết các cụ vẫn nói câu "lấy chồng chọn trai út, lấy vợ chọn gái đầu" không. Nhà chị là chuẩn luôn đấy. hihihi

    ReplyDelete
  6. @ Ha noi: chắc cũng tại tớ là con cả nên cái gì cũng quen giành lấy làm, cứ để đấy thì thấy vướng víu khó chịu, chứ thực ra tớ chả ham cái tiếng thảo hiền này đâu cậu ạ.
    @ Alice: lại ko phải láu cá em ạ, mà là hoàn toàn thật thà mới chán chứ
    @ Trang: công nhận là lúc mình cáu lên quát cho một câu thì cun cút ai vào việc nấy xun xoe bợ đỡ thật :-)
    @ Cuki: nếu chị mà có bí quyết đó thì chị viết cái entry này làm rề?

    ReplyDelete
  7. Được đấy, anh sẽ phải học chồng em, sau này lấy vợ cứ chọn cô nào con gái cả ;)

    ReplyDelete
  8. @ Ha Ng: thế thì béo mỗi ông chồng em ơi, còn vợ thì đầu tắt mặt tối :-))
    @ Linh: suốt ngày doạ lấy vợ :-(

    ReplyDelete
  9. Cái Entry này có thể đổi lại là "VỢ người thảo hiền" cũng được he he

    ReplyDelete
  10. Oi gioi may con may chan, "me chong" con ko biet got cai gi co. Huan luyen mai cung chi duoc den nuoc di cho & rua bat, ko biet ve sau co baby thi the nao day. Vo phai may cau am cung met that!!!

    ReplyDelete