Thursday, June 4, 2009

Những chuyện tẽn tò (phần hai)




Chuyện thứ hai,

New York thật kỳ cục, tháng 6 rồi mà vẫn lạnh, lò sưởi thì đã tắt từ thuở nào nên trong nhà lạnh hơn ngoài đường rất nhiều. Cả ngày cứ run rẩy vì lạnh.

Một hôm, sau khi chán run rẩy, mình quyết định nhảy vào vòi hoa sen tắm một chập nước nóng hoành tráng để lấy lại phong độ.

Nói là làm, mình nhảy tót ngay vào, vặn vòi nước nóng tưng bừng, mồm hát líu lo. Mình quyết định xoa xà phòng và bôi dầu gội đầu luôn cho xong nhiệm vụ, để sau chỉ còn việc đứng chơi không trong nước nóng. Vừa mới xoa xà phòng và dầu gội đầu lên thì mình có linh cảm là nước lạnh dần đi. Mình ngừng hát, vặn vòi nước nóng lên hết cỡ, nghe ngóng, vẫn ko thấy ấm lên tẹo nào. Xin chú thích là ở bên này nếu nước đã lạnh thì lạnh ngang nước đá, chứ ko có kiểu mát mát như ở nhà.

Nước lạnh đi rất nhanh. Lạnh đến nỗi mình ko chịu nổi phải tắt đi. Thế rồi mình cứ đứng ngẩn ra phải đến vài phút với cái đầu và thân hình toàn bọt xà phòng suy nghĩ rất lung trong nhà tắm, không biết phải làm như thế nào.

Cuối cùng, đành nghiến răng bật vòi lên, lấy hết can đảm nhảy vào, gội rối rít. Nước đã lạnh hẳn, như có một dòng thác nước đá chảy lên người. Bắt đầu đánh đàn răng và cảm giác mình như đang ở thời nguyên thuỷ. Tóc lại dài, gội mãi ko sạch xà phòng.

Lúc xong xuôi lập cập chui ra thì thấy móng chân móng tay tím như màu mận chín. Gần cấm khẩu vì lạnh.

Được một trận nhớ đời.

Được cái tóc gội nước lạnh nên vừa thẳng vừa mượt. Tóc mình bất trị, gội xong kiểu gì cũng phải dí thủ vào nước lạnh, thì mới thẳng, nếu ko thì loăn xoăn lượn sóng. Cũng may chưa tẩu hoả nhập ma trận nào.

Đấy, trong cả cuộc đời sóng gió của mình đây là lần tiến thoái lưỡng nan thứ hai.

2 comments:

  1. cô Phương mèo ơi, tôi đang ngồi thu lu trên giường. ngồi thu lu trên giường thì còn ai chụp ảnh cho nữa ngoài chồng :-D

    ReplyDelete
  2. Cai anh nay la anh ro mat chi nhat trong cac anh cua chi, cai vay do nay dep the, ma ai chup anh cho chi the? Chi cung duoc tao dang nhieu day chu, con co cai mo mo ao ao chup tu dang sau nua chu. Hic, em muon uon eo mot ti ma ko co ai chup anh cho.

    ReplyDelete