Friday, February 5, 2010

5/2/2010

 
Hôm nay thay màu son môi.
Thỏi son màu gạch non của Guerlain ko nhớ mua từ bao giờ chưa dùng lần nào đến nỗi phần vỏ bằng kim loại bị xỉn cả màu. Những thỏi son Guerlain thường đắt hơn những thỏi son khác rất nhiều. Lý do chưa chắc vì chất lượng hơn, mà có lẽ vì thiết kế thỏi son Guerlain thường rất cầu kỳ, gương xoay, nắp từ tính, nhiều khi nhìn thỏi son mà cứ tưởng cái điện thoại di động.
Từ dạo mùa hè còn ở ngoài biển, nhà bên cạnh tổ chức party. Mình đứng tán gẫu với một cô làm cho công ty mỹ phẩm của Ý. Cô ấy bảo nếu ko làm trong ngành thì chắc cô ấy sẽ tốn ko biết bao nhiêu tiền cho mỹ phẩm, giờ biết rồi nên luôn chọn những sản phẩm chất lượng tương tự nhưng giá rẻ hơn nhiều. Lý do là vì công ty của cô ấy chuyên nghiên cứu công nghệ mới và sản xuất ra mỹ phẩm ở dạng chưa đóng gói. Sau đó các hãng mỹ phẩm mua lại, đóng gói và đưa thành phẩm ra bán trên thị trường. Ví dụ, công ty chào bán công nghệ mới phấn phủ ngọc trai. Chanel là hãng đầu tiên mua công nghệ này (ví dụ thế vì mình ko nhớ chính xác tên hãng cô ấy tiết lộ). Chanel mang phấn phủ ngọc trai đi đóng bánh, vào hộp, rồi phân phối với giá gấp mấy chục lần giá mua phấn rời ở công ty gốc. Sau đó công ty gốc này lại tiếp tục bán công nghệ phấn phủ ngọc trai cho một hãng mỹ phẩm khác thấp cấp hơn, Sisley chẳng hạn. Hãng này cũng đóng bánh, vào hộp, rồi phân phối. Nhưng có thể công nghệ đóng bánh ko cầu kỳ như Chanel, ko có logo nổi trên bề mặt phấn, ko có hộp xịn bằng, nhưng phần phấn bên trong thì y hệt. Thế mà giá có khi chênh nhau đến vài lần. Tương tự cô ấy còn đưa ra rất nhiều ví dụ khác về mascara, son, các loại phấn mắt vv.
Tóm lại cô ấy khuyên cứ chạy ra siêu thị mua đồ của L’Oreal, Nivea là được rồi, không cần chi bộn tiền cho Guerlain, Chanel, Givenchy, Estee Lauder vv và vv, làm gì cả. Cô ấy là người trong ngành, chắc chắn là nói đúng.
Hèn nào đại gia thời trang nào cũng phải nhảy vào làm một tý trong lĩnh vực mỹ phẩm siêu lợi nhuận này.
Hồi lâu lâu chị bạn gửi cho một phóng sự điều tra về thị trường hóa mỹ phẩm ở Hà nội. Tuyệt đại đa số là sản phẩm made in china nhái sản phẩm thật. Thế thì biết tìm đâu ra địa chỉ tin cậy để khỏi tiền mất tật mang nhỉ? Hồi còn đi làm, một lần nghe các chị ở công ty bảo có một cửa hàng trên Hàng Ngang Hàng Đào hay Hàng Bông gì đó sản phẩm phong phú lắm, đồ toàn nhập từ Hàn Quốc với Thái lan về, khách hàng đông nườm nượp. Nghe xong tấp tểnh đi mua, phấn mắt và son môi. Dùng phấn mắt xong mấy phút thấy mắt mình cứ từ từ sưng húp lên như ngủ nhiều, dùng son môi xong thấy môi mình cũng cứ từ từ sưng phồng lên. Mình có mắt như hai quả nhót mất mấy tiếng và đôi môi cá vàng mất mấy ngày. Từ đó sợ hẳn.
Ảnh: Lila vừa giành đồ chơi với anh, sai lè lè mẹ ko bênh được nên mặt bé hầm hầm mẹ nịnh mấy môi vẫn cứ mím chặt ko thèm cười.

No comments:

Post a Comment