Thursday, July 10, 2008

Lila 5




Lila thích nằm nghiêng khi ngủ, tay gác lên tay, chân gác lên chân, béo mập. Khi nằm nghiêng, một má bé chảy xuống đệm, má kia chảy xuống mồm, làm cho mồm bé cứ há ra không ngậm lại được, và từ đó một dòng dãi cứ chảy ra chầm chậm không ngớt

Bé đã lẫy rất thành thạo, hai tay chống trước ngực, đầu nghểnh rất cao, nhìn lơ láo ra xung quanh. Nhưng chỉ được một lúc là bé mỏi, đầu lại chúi chúi xuống, chân cố đạp để lấy thăng bằng nhưng vì đầu nặng hơn nên vẫn tiếp tục chúi xuống, còn chân thì bổng lên, trông như bập bênh.

Bé cũng đã bắt đầu tập trườn. Mẹ không dám để bé nằm trên giường một mình nữa. Cho bé vào cũi thì bé trườn bò lăn lê một hồi thể nào cũng đâm đầu vào góc cũi, không lùi ra được, kêu ầm ĩ làm mẹ lại phải chạy đến giải cứu.

Lila cả ngày chỉ khóc ẹ ẹ khi bé đói, hoặc buồn ngủ. Nhưng nếu bé đã khóc vì đói thì khôn hồn hãy cho bé ăn ngay, vì chỉ mấy phút sau là bé khóc oà lên, hu hu như trẻ con mấy tuổi, nước mắt lã chã rất thương. Còn lại, bé hoặc ngủ khò hoặc nằm cười toe toét nói chuyện uơ uơ.

Thằng Lê hôm nọ đợi mãi bé ko chịu ngủ để chị giúp việc còn đọc truyện cho nó, thế là nó sốt ruột quay sang bé, mồm riết róng “bà ơi, bà khò đi”, chữ đi kéo dài rất đì đọt, làm chị giúp việc suýt ngất.

Chắc hẳn nó đã học lỏm được của chị ấy một buổi tối nào đó bố mẹ đi vắng, chị ấy đánh vật mà ko cho Lila ngủ được, đã thốt ra câu đì đọt trên.

Khổ thân bé xíu của tôi. Thằng Lê cứ liệu hồn.

2 comments:

  1. Hi hi,
    Chị giúp việc nhà ấy không biết mình đang sống với một " điệp viên nằm vùng" rồi.
    Trộm vía, hai đứa nhà ấy mập mạp, thích thật đấy. Lila có mầu mắt đen giống của BN thật.

    ReplyDelete
  2. Hê hê, "Bà ơi bà khò đi!" Lê nhà ta ngộ quá.
    Lila biết lẫy sớm nhỉ. Bé xinh quá cơ!

    ReplyDelete