Sunday, July 6, 2008

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 38)




Chị giúp việc bảo “Lê ơi, bác chuẩn bị về VN Lê ạ”

Chú Bình Nguyên gật “Lê đi với bác”

Chị ấy lại bảo “Lê đi với bác làm sao được. Về VN Lê làm sao chịu được toàn ăn rau ăn dưa ăn mắm thôi”

Chú lại gật “Lê thíc. Lê ăn dau, Lê ăn dua, Lê ăn mắm”.

Mẹ chú ngồi gần đấy góp chuyện “Cháu ăn được tất. Thỉnh thoảng bác cho cháu bát phở là được”

Chú lại gật gật “Lê thíc. Lê ăn phổ”.

Chú nói thật 100%. Chú rất thích ăn rau, điểm này thì mẹ chú rất mừng. Chú thích ăn cả dưa muối chấm nước mắm. Hôm nào có dưa muối chấm nước mắm thì chú có thể ăn cả một bát cơm to. Còn phở thì khỏi phải nói, chú cứ làm cho gần một bát tô. Lần nào chú ăn xong, mẹ chú xuống sờ bụng chú cũng thấy căng như bụng ếch. Hầu như ngày nào cũng phải dặn chị giúp việc cho chú ăn ít đi. Nhiều khi lại còn phải xuống tận nơi kiểm tra lượng đồ ăn, vì chị giúp việc luôn luôn coi ăn nhiều là một chiến công, chú ăn được bao nhiêu chị ấy ủng hộ chú bấy nhiêu.

Dạo này chú hay than thở. Đang chạy qua chạy lại nhặt đồ chơi, chú than “Lê chết mất”. Nghịch phá một hồi thở hồng hộc mồ hôi nhễ nhại, chú than “Lê chết mất”. Đứng lâu mỏi chân, chú cũng than “Lê chết mất”.

Bố chú quen thói buông tung bỏ vãi. Chú chạy chơi khắp nhà thể nào cũng nhặt được khi thì là cà vạt, khi thì là chiếc giày, khi thì là cái tất bố chú tháo dần dần ra khi bước chân vào nhà tối hôm trước mà mẹ chú hoặc chị giúp việc chưa kịp cất. Mỗi lần thế chú lại chổng mông nhặt lên mang ra cho chị giúp việc, thêm câu bình luận “Bác, giầy papa. Chán papa lắm”, hoặc “Bác, tất papa, chán papa lắm”.

Hôm kia, mẹ chú đang vội đi ra ngoài mà chú lại cứ quẩn dưới chân. Mẹ chú trong lúc vội vàng vô tình dẫm cả lên chân chú. Chú khóc toáng lên, chạy ra chỗ chị giúp việc, chìa ngón chân đau ra, bảo “Bác, Lê đau. Chán mamma lắm”.

Chú hai tuổi, trên mặt có hai cái sẹo.

2 comments:

  1. Hi hi, the thi chu sau nay phai lay mot co vo Viet roi !!!
    The chi giup viec sap phai xa gia dinh ay roi ah. Buon nhi. The ay da tim duoc ai chua? Gio 2 dua nho ma kong co ai giup thi mat lam day!

    ReplyDelete
  2. nhunghuyen85♡.^_^.♥ღJuly 6, 2008 at 6:17 PM

    kaka, chết cười chú Bình Nguyên...Lần nào lò dò vào blog của chị, mà thấy tiêu đề :"tuyển tập Bình Nguyên..." ,thì dù là có ai giục đi làm rì khác thì cũng phải chờ đấy đã...Em kết chú Bình Nguyên của chị wớ chị ạ!!!

    ReplyDelete