Saturday, July 12, 2008

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 40)




Chú Bình Nguyên giờ rất được việc. Sai cái gì chú chạy lon ton đi làm ngay. Chị giúp việc đang tắm cho Lila trong nhà tắm. Chú ngồi thu lu trên bồn cầu tay chống cằm, nhìn chăm chú. Đột nhiên Lila bắt đầu đỏ mặt tía tai rặn. Chị giúp việc cuống quít ‘Lê ơi Lê chạy vào phòng ngủ lấy cho bác hộp khăn ướt”. Chú nhảy thụp xuống đất, co cẳng chạy như bay vào phòng ngủ bưng ra hộp khăn ướt.

Chị giúp việc ngồi chơi với Lila trong phòng khách. Chú tha thẩn chơi ngay cạnh. Chị giúp việc sai ‘Lê chạy vào phòng bác lấy cho bác cái khăn màu hồng để bác cho Lila nằm”. Chú cũng chạy vào lấy ra cái khăn màu hồng đúng như chị ấy yêu cầu, nhảy chân sáo ra, tay cầm cái khăn phật phật.

Chú luôn tay luôn chân và luôn mồm. Lúc nào ko còn gì để nói, ko có gì để nghịch hay để phá, thì chú lại nhảy chay quanh nhà, tay vẫy vẫy như cá bơi, mồm hát “la la la la la la”, cứ 3 nhịp một, cứ thế đến tận khi chú tìm được trò nghịch phá mới, thường là chỉ sau một phút. Thế mà tự dưng hôm nọ, 3 cô bạn của mẹ đến chơi, chú lại thẹn thò tay cứ cầm cái bút vẽ linh tinh lên giấy, mặt cúi gằm. Giả vờ được 3 phút, chú sán lại gần 3 cô ngay. Chú mang truyện đến bắt các cô đọc, mang bóng đến bắt các cô đá, rồi ngồi trên xe đạp chân chạy rối rít mắt liếc toàn lòng trắng là lòng trắng. Rồi đang thể hiện thì chú ngã vập cằm vào khay đồ uống mẹ chú để đấy. Các cô ồ cả lên sợ hãi. Chú chực khóc, nhưng nghĩ thế nào cố nén tiếng nức nở, rồi quay sang mẹ, mặt cau cau “mamma nhôn”. Khiếp, thể hiện đến thế là cùng.

Hôm qua, mẹ dẫn chú ra cửa hàng mua cho chú đôi Crocs. Chân chú vào loại cỡ đại, nên thử đôi đúng tuổi thì ko vừa, thử một cỡ lớn hơn cũng vẫn ko vừa, thử thêm một cỡ nữa thì lại to quá. Mẹ chú lắc đầu bảo “To quá con ạ, thôi để mẹ mua kiểu khác”. Chú cuống lên sợ mẹ ko mua cho chú đôi Crocs Mickey, chú bảo “No no Lê về Lê cắt”.

Có một hôm, chị giúp việc sai chú tìm ti giả cho Lila ngậm, chú tìm mãi ko thấy, cuối cùng chú đứng giữa nhà hỏi đổng “ti giả đâu nhề?”.

No comments:

Post a Comment