Wednesday, January 13, 2010

Ghen

 
Đi tập về. Vừa mở cửa thì giật bắn cả mình vì thấy chồng nhảy bổ ra “em đi đâu thế”, “em đi tập thể dục”, “tập thể dục có 45 phút sao đi hơn 2 tiếng mới về, sao anh gọi điện ko trả lời”. Lúc mở điện thoại ra quả là có thấy cuộc gọi nhỡ của chồng nhưng nghĩ bụng mình đang trên đường về nên ko cần phải gọi lại. Trò chuyện một hồi sang chủ đề khác thì tự nhiên chồng lại hỏi một câu chả ăn nhập gì “thế hôm nay có thằng nào theo ko”, “ko”, “có đeo nhẫn ko”, “có”.
Hic hic, ngày xưa mình đi chơi với bạn, đi tập thể dục, đi học nhảy, đi spa, thậm chí mình tắm gội và giặt quần áo, cứ cho đợi dài cổ, cũng kiên nhẫn đợi ko dám hó hé gì. Bây giờ bước một chân ra khỏi nhà mà chồng ko biết đi đâu là cũng lằng nhằng. Tối nào về chồng thấy vợ tóc tai bù rối quần áo lôi thôi chạy đuổi theo con lôi nó đi đánh răng là yên tâm, mà thấy vợ ăn mặc tử tế trên mặt vẫn còn son phấn là hỏi “hôm nay đi đâu gặp ai”. Chỉ toàn khuyến khích vợ chơi với những bà già. Mà già vừa còn đỡ, đây toàn rất già thì vợ chơi làm sao.
Mấy đứa bạn hay hỏi “ấy ở nhà suốt thế có sợ chồng bồ bịch bên ngoài ko”. Bảo “không sợ lắm, chỉ sợ nhất là nó bồ bịch mà mình ko bồ bịch lại được”. Thế nên dặn chồng “anh có bồ bịch thì bồ bịch bây giờ đi, chứ chục năm nữa mới bồ bịch là em giết”. Chục năm nữa mình già quá mất rồi, kiếm giai cũng khó. Mình nói thật mà chồng lại cứ nhăn mặt “sao một ngày em ko nói linh tinh câu nào thì ko chịu được”.
Mấy đứa mình quen ở New York, chúng nó ghen hài hước luôn. Đứa thì chọn thư ký cho chồng, chồng nó than với mình là vợ tao chọn cô thư ký xấu ơi là xấu. Đứa thì kết bạn với thư ký luôn, đảm bảo nhất cử nhất động của chồng chúng nó biết hết. Chồng nó một lần lắc đầu ngán ngẩm với mình “they become best friends, they call each other every day”. Cười vỡ bụng. Chúng nó ko tin mình còn ko biết mặt thư ký của chồng, suốt 4 năm ở NY. Giờ chuyển về Rome, chồng có mấy chục nhân viên toàn nữ, một lần đến văn phòng chồng có việc, hoa hết cả mắt khi thấy các cô dàn hàng ngang đi dung dăng dung dẻ ngoài hành lang. Chả biết cô nào vào cô nào, chồng giới thiệu mấy vẫn quên.
Không phải chủ quan khinh địch, mà mình cứ suy từ mình ra, nếu đã muốn bồ bịch thì ko ai kiểm tra được. Ý thức và trách nhiệm với gia đình là chính. Lấy chồng mà tự nhiên lại phải thành police canh chồng thì thôi em xin kiếu, ở một mình kiếm đứa con khỏe hơn.

No comments:

Post a Comment