Saturday, January 9, 2010

Khung cửa sổ mùa đông

 
Khung cửa sổ mùa đông lá bay ngang trời. Dọc đại lộ là hàng cây có lá giống lá thích, trồng khắp nơi ở Rome, mùa thu lá ngả màu vàng ối. Bên kia đường là dòng sông Tevere xanh ngắt mùa này nước cao và xiết, những đàn vịt trời trắng phau nổi bập bềnh. Bên kia dòng sông là một quả đồi trập trùng toàn một loại cây lá xanh quanh năm, chỉ thấp thoáng vài biệt thự. Hy vọng người ta sẽ ko xây những tòa nhà tập thể xấu xí chắn mất tầm nhìn thoáng đãng.
Căn hộ màu trắng cửa sổ rộng nằm bên dòng sông Tevere chảy ngoằn ngoèo chia thành Rome làm hai nửa, một nửa có trung tâm thành cổ, nửa kia có tòa thánh. Từ nhà, nhảy tàu điện vài phút là đã ở giữa trung tâm thành cổ lúc nào cũng nườm nượp khách du lịch. Rome đẹp tuyệt, và mẹ thích những căn nhà có cửa sổ rộng.
Chấm dứt những tháng ngày:
Run rẩy trong căn hộ thuê lạnh ngắt ko lò sưởi vì mùa đông đến sớm
Chăn đệm ẩm xì
Giường lúc nào cũng dọa sập vì công ty vận chuyển giao thiếu một cái chân
5 va li đựng quần áo dùng trong suốt 4 tháng quần áo nhăn nhúm xơ xác hôi ẩm
Đĩa nhựa, cốc giấy
Quần lót rách
Mẹ mua cho các con bàn ăn, ghế xem phim, playstation, để bù lại những tháng ngày các con chơi đùa trong phòng khách trống trơn và lạnh ngắt, đồ chơi là mấy chai nước đã dùng hết, hoặc ngồi gò lưng trong thùng giấy xem phim vì chẳng có ghế bàn, mà lúc nào cũng cười toe toét

No comments:

Post a Comment