Monday, January 25, 2010

Xấu mới chả đẹp

 
Nhà tớ có truyền thống là lắm con trai, toàn trai là trai chả có đứa gái nào. Ví dụ thế hệ tớ, 7 đứa con trai mới được 2 đứa con gái. Đến thế hệ con tớ tình hình còn bi thảm hơn. 10 đứa trẻ con rồi mà chỉ có đúng hai đứa con gái, Lila và một đứa con anh họ tớ. Riêng mẹ tớ tổng cộng là 5 đứa cháu rồi mà chỉ có đúng Lila là con gái. Bên nhà chồng tớ cũng rứa, mẹ chồng mong con gái lắm mà đẻ liền 2 thằng con trai, đến cậu thứ 3 là chàng nhà tớ lại con trai tiếp mẹ chồng chán quá cho chàng mặc toàn quần áo con gái cho đỡ thèm con gái. Thế nên nhà tớ cứ có con gái một cái là mừng như bắt được vàng.
Lại nói chuyện thế hệ tớ, chỉ có đúng hai đứa con gái đã thế lại còn đứa xinh đứa xấu. Đứa xinh thì mũm mĩm như búp bê, trắng trẻo, tóc tơ, mắt to. Đứa xấu thì chân như que, nâu sồng từ trán đến chân, tóc cứng như rễ tre và dầy đến mức cặp nào cũng gẫy, tóc bay ngược bay xuôi cực kỳ bất trị, mắt bé tí. Đứa đã xinh thì lại còn điệu, toàn mặc váy chơi búp bê rất dịu dàng. Đứa đã xấu thì quần đùi áo may ô tóc mái cắt như Cờ lê ô pát suốt ngày bêu nắng bắt chuồn chuồn bọ ngựa và đuổi đánh bọn con trai trong xóm. Đứa xinh thì ai gặp cũng nựng nịu ôi con bé này xinh như tây, đứa xấu thì thường bị lờ tịt. Lờ tịt đi là còn may, chứ có chị hàng xóm tính hồn nhiên còn bảo sao mày trông giống quân Nguyên thế, kèm điệu cười hi hi. Mẹ tớ, mẹ của đứa xấu, thường nhìn con gái thở dài thườn thượt.
Mẹ tớ cũng làm đủ cách hy vọng sẽ cải thiện được tình hình nhan sắc của con gái. Bạn nào theo dõi blog này từ ngày xửa ngày xưa hồi tớ viết bài VLGC (tức là Vàng lông gà con) thì sẽ hiểu. Tuy nhiên mẹ tớ dù đã cố gắng hết sức thì cũng chả cải thiện được tình hình, mà theo tớ còn làm cho tình hình tệ hơn nhiều. Nghe mẹ than thở nước da oẳn tà roằn của tớ nhiều quá tớ đâm ra cũng nghĩ ngợi. Thế là tớ mua kem Pond về bôi cật lực.
Èo ơi tớ buồn ngủ quá hôm nay cả ngày chạy như ngựa tối lại đi tập thể dục. Để mai tớ kể tiếp hành trình gian nan biến vịt thành thiên nga nhưng lại là thiên ngã giãy chết của tớ.
Chú thích ảnh: cho chồng xem ảnh, chồng chỉ ngay đứa xinh hỏi “em đây à?”, bảo “ko, chị họ em đấy, em đây cơ mà”. Chồng bảo “oh my god, sao mà xấu thế”. Há há.

No comments:

Post a Comment