Sunday, January 1, 2012

1/1/2012

Đầu năm đã được trận cười tưởng chết.

Người Đưa Tin - Năm 2012 trong dự đoán của thầy phong thủy Trung Quốc

· Người Trung Quốc với lịch âm dựa trên quy luật phong thủy lâu đời hân hoan cho rằng, 2012 sẽ là một năm đầy hứa hẹn, tuy vẫn còn tồn tại một số miện phuồn. - Ngã tư thế sự. Tư viết: Tả, tô, chấn tân thịnh nền giai khống xái châu.
(Lấy từ trang lacai.org).

Hồi bé hay đọc Trạng Quỳnh. Nhớ nhất vụ tên nịnh thần được nói lái thành tân thịnh nền. Thế tức là cái câu bình của lá cải sẽ được hiểu thành tên nịnh thần không dái xấu trai.
Mình rất tò mò về tác giả những lời bình trên lá cải. Nếu mà chỉ là một người duy nhất thì mình rất phục kiến thức đông tây kim cổ của họ. Vừa hiểu biết vừa hài hước, mình ái mộ quá.
Lại làm mình nhớ ra nhiều chuyện. Tiếng Việt trúc trắc nhiều khi cũng khó nói. Anh họ mình định nói từ “khêu gợi” mà lại nói nhầm thành “khơi gệu”. Nhầm thế mà mọi người nghe chẳng ai phát hiện ra. Mình cười một trận đau bụng rồi từ đó bản thân cũng nhầm luôn. Nhiều lúc cứ phải lẩm bẩm “Khơi gệu, khêu gợi”, cố căng óc xem từ nào mới là từ đúng.
Chị bạn cùng phòng với mình hồi trước, một hôm định than “thật là kỳ quặc” thì lại than nhầm thành “thật là kỳ cặc”. Hôm đấy mình cũng bị một trận cười tưởng chết.
Nhưng trứ danh nhất là chuyện chị bạn mình, cái tội cứ thích nói lái, nói lái nhiều quá thành tật. Tật tức là ngay cả khi đầu ko muốn nhưng miệng vẫn tự động nói lái như thường. Một hậu quả tai hại là hôm thi đại học môn văn, viết câu thơ Con giun xéo lắm cũng oằn thành Con giun oắn lắm cũng xèo. 0 điểm văn.

1 comment:

  1. hihi, lâu ngày click đại 1 bài của chị đọc chơi, tác giả lacai.org đây nè chị https://www.facebook.com/phoenixheart?fref=ts

    ReplyDelete