Wednesday, January 7, 2009

Entry for January 07, 2009

Cuối tuần lâu lâu rảnh rỗi đi xem triển lãm cộng sản trên đường Park.

Ngay từ cửa vào đã thấy tượng Mao có lẽ bằng nhôm đứng thù lù trông như cái thằng dở người.

Toàn triển lãm hầu hết là tranh ảnh, ko cái nào là ko có khuôn mặt phèn phẹt thịt thà của anh Mao. Ngoài cái phản thịt đó ra thì toàn công nông mặt mũi sắt seo nụ cười rạng rỡ trên môi, các cô gái mũm ma mũm mĩm ôm chặt bó lúa, nắm tay nắm chặt đấm vào đâu đó thể hiện quyết tâm và căm hờn cao độ, xiềng xích bị chặt đứt tung, đại loại toàn những hình ảnh rất quen thuộc.

Cả buổi, mình chỉ thích thú ngắm nghía một cái lược bí, bà ngoại thường có cái lược này, dùng để chải chấy. Đầu mình hồi nhỏ có chấy, bà ngoại lấy chải vài nhát, con chấy kềnh đen xì giắt vào cái răng lược bí, còn những con chấy con vàng nhạt thì rơi xuống tờ giấy hứng bên dưới.

Còn lại, mình chẹp miệng bảo chàng “hàng xóm nhà em ngày xưa có nuôi một con chó to, đặt tên nó là Mao Trạch Đông”.

Xem một lúc mình đòi về, cái mặt phẹt toàn thịt mắt húp híp của anh Mao is an eyesore. Khó tiêu hoá quá.

4 comments:

  1. ~ Scottie Đậu Pụ ~January 6, 2009 at 9:20 PM

    Chị ơi có bộ tượng Mao cao tầm 1m đỏ chon chót vàng khè khè béo mum múp đứng hoa chân mua tay không?

    ReplyDelete
  2. ~ Scottie Đậu Pụ ~January 6, 2009 at 9:22 PM

    Chị ơi có bộ tượng Mao cao tầm 1m đỏ chon chót vàng khè khè béo mum múp đứng hoa chân mua tay không?

    ReplyDelete
  3. hic,cậu cứ ị đùn vào nghệ thuật Mao Trạch Đông thế sang TQ nó cho ra bã.

    ReplyDelete
  4. @ Chi Mai: có khi dân TQ nó ghét Mao còn hơn mình nhưng chính quyền nó giấu ấy cậu ơi, cũng như dân mình thù mấy bác lãnh đạo đảng nhà mình ấy mà.
    @ Scottie: ko em ạ, rất may là chị ko có dịp chiêm ngưỡng bộ tượng 1m ấy. Bộ tượng chị trông thấy bằng nhôm bóng loáng và cao tầm 1m8 cơ

    ReplyDelete