Tuesday, January 27, 2009

Trâu




Biết năm nay là năm trâu vàng nhưng mà mình chỉ có hình hai con trâu lấm lem bùn đất này thôi. Dùng tạm vậy.
Bức hình này do một anh nhà báo chụp trên đường mấy anh em đi hội thảo ở tỉnh về cách đây gần 4 năm.
Hai anh nhà báo thật dễ thương, lễ mễ tháo giày đi chân đất vác máy theo em gái, bảo gì làm nấy. Anh thì được phân công cầm máy chụp, anh kia thì được phân công ngồi làm nền. Mà cũng nào có được ngồi làm nền cho ra hồn, em gái bảo "anh ngồi xuống đi, em đứng cho nổi". Thế là ảnh chụp lên em đứng cao lồng lộng oai phong lẫm liệt gió thổi tung tà áo, còn anh ngồi bệt dưới đất, chính xác là ngồi bệt cạnh cái lều vịt thấp lè tè lợp nilông rách tướp, mặt mũi chán đời.
Tối nay đi ăn tối trên Rainbow Room, một tiệc tối của Ủy ban thương mại Ý, Archbishop Celestino, đại sứ của Giáo hoàng tại UN, đến tận bàn chúc tết. Mỗi tội thay vì năm con trâu thì ông ấy tưởng năm nay là năm con bò đực.
Về mở tủ lạnh nhìn thấy can nước chè xanh có in hình hoa đào trông rất dởm rít, y hệt hình hoa đào vụng về in trên những hộp mứt tết chưa tết đã chảy nước ngày xưa. Nhớ Hà nội phết.
Năm 2008 là năm đen đủi đủ đường, the only good thing was YOU, Lila chó con suốt ngày cười toe toét. Vì thế, mình tin rằng năm 2009 tình hình chỉ có tốt lên mà thôi.
Le vent a chassé tous les nuages, le soleil a remplacé la nuit...
Bài hát này nghe từ rất lâu rồi, hình như tên là Sous le soleil, giờ muốn nghe lại mà tìm mãi ko được.

2 comments:

  1. ôi cám ơn em nhiều nhé. Chị tìm mãi mà ko được. Chị nghe đi nghe lại từ sáng đến giờ :-)

    ReplyDelete
  2. không sao tập trung vào 2 con trâu được

    ReplyDelete