Monday, January 26, 2009

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 62) hay I am the birthday boy




Tết năm nay nhà Bình Nguyên chả có gì, căn bản là vì vướng cái sinh nhật của chú đúng 29 Tết.

Buổi sáng, chú chạy khắp nhà ai em bớt đây boi. Hỏi chú ‘con bao tuổi’ chú bảo ‘Lê 3 tuổi’. Lại hỏi ‘thế thì cần mấy cây nến nhỉ’, chú bảo ‘Hai’. Chưa kể cả 2 và 3 chú đều giơ mỗi một ngón tay xinh xinh lên minh hoạ.

Để chiều lòng chú, mẹ chú mua đồ sinh nhật toàn những món chú thích mê. Các bạn đến, toàn con trai, xúm vào chơi tàu hoả và cái tàu thuỷ hoành tráng có cả một đoàn cướp biển. Lila mặc váy, cái váy 3 tuổi mẹ nhìn thấy đẹp quá cầm lòng ko được phải mua về cho con mặc ngay, nên lúc bé chổng mông đứng dậy trông bé cứ như mặc váy đụp. Lila cũng xông vào chơi cùng các anh. Mỗi tội, các anh bài binh bố trận cướp biển trên boong tàu thì bé gạt đổ chỏng gọng hết và đưa cướp biển lên mồm cắn đứt cả đầu.

Đến màn thổi nến, chú Bình Nguyên tóc tai dựng đứng tay chân nổi da gà vì hồi hộp. Bố cắm 3 cây nến châm lửa cho chú thổi. Khổ cái là với chú, nến thì cũng là lửa, lửa thì cũng như đám cháy, do vậy thổi nến tức là dập tắt đám cháy giống các chú lính cứu hoả. Thế là thay vì thổi nến thì chú phun cho một màn mưa nước bọt phủ lên cái bánh tội nghiệp. Lúc cắt bánh ra mời khách từ chối hết. Những người nhắm mắt nhắm mũi ăn bánh có nước bọt của chú Bình Nguyên là những người nổi tiếng lịch sự. 3 cái bánh thừa 2. Còn bố mẹ Bình Nguyên thì được trận cười vỡ bụng trong bếp.

Khách ra về hết, mẹ Bình Nguyên hỏi chú “con có thích sinh nhật ko?”, chú bảo “Lê thích lắm, mai mamma lại làm nứa cho Lê đi Lê cám ơn mamma”.

Cái ảnh này chụp khi chú Bình Nguyên mới được có 2 tháng mấy ngày. Đầu chú lúc đó còn hói họi, giờ thì tốt um toàn tóc là tóc chỉ khổ mẹ suốt ngày lôi ra tiệm húi trọc. Lúc đó chú đặt đâu nằm đấy, giờ thì luôn chân luôn tay luôn mồm, ngay cả khi mẹ giữ chặt chân tay chú lại để ngắm cái mặt béo phính của chú một lúc thì mắt chú cũng phải đảo lia đảo lịa như chuột ngày hoặc là mồm ngoác ra tận mang tai nhìn thấy cả amiđan. Lúc đó chú còn mềm như một cục bông, giờ thì chân tay người ngợm, nhất là quả đầu trán bướng, cứ cứng như thép. Chú vung tay hoặc húc đầu một cái vào mặt mẹ thì mẹ nhìn thấy cả trời sao mấy chục giây và tím bầm cả tuần sau đó.

Mẹ chú ôm chú vào lòng mẹ chú bảo “lớn nhanh thế con, sao con ko be bé lâu lâu một tí để mẹ ôm con mẹ thích lắm”, thì chú bảo “Lê lớn để Lê lái máy bay Lê có tiền Lê mua cho mamma một cái nhà cao tầng sau đó Lê chở mamma về VN ăn phờ”. Với chú những ngôi nhà chọc trời của Manhattan mới là thứ đáng mơ ước, chứ ko phải cái townhouse lè tè có nhõn 3 tầng nhà chú đang ở cùng gia đình ông chủ nhà.

Dạo này chú có vẻ ổn định với ước mơ trở thành phi công. Chú thấy bà Nuôi đi tất rách chú bảo bà Nuôi rằng “Bà Nuôi vứt cái dzớ này đi, khi nào Lê lớn Lê lái máy bay Lê có tiền Lê mua cái dzớ khác cho bà Nuôi”, làm bà Nuôi cảm động gần ngất. Mẹ Bình Nguyên mua cho bà Nuôi bao nhiêu tất mới mà bà Nuôi cứ cất đi đâu hết chả dám dùng, toàn dùng đôi tất rách lộ nguyên cặp gót chân sen.

8 comments:

  1. Chúc mừng sinh nhật Lê nhé,Lê đẹp trai,thông minh,đáng yêu vô cùng.Tớ chỉ ước Au nhà tớ được như Lê thôi.Nhất là Lê có ước mơ trở thành phi công thì lại càng là niềm mơ ước của bố Au.Bố Au là bằng mọi giá hướng cho Au làm phi công phục thù bố đấy :)làm sao để Au nói tiếng việt giỏi như Lê nhỉ,làm sao để Au có niềm đam mê thành phi công như Lê nhỉ.

    ReplyDelete
  2. @ Chi Mai: ủng hộ ước mơ làm phi công đấy. Ở sân bay tớ cứ thấy anh phi công nào là tớ nhìn ko chán mắt khổ thế. Cậu cứ yên tâm, con trai cậu vài tháng nữa là muốn thành phi công ngay :-)
    @ Thảo: ko biết em là người thứ bao nhiêu bảo chị giống cái cô Anggun đó rồi :-)
    @ Anh: để mấy entry sau tớ post. Chúc KA năm mới mọi sự may mắn suôn sẻ nhé.

    ReplyDelete
  3. Chúc mừng năm mới cả nhà chị Cún, chúc cả nhà năm mới vui vẻ, luôn khỏe mạnh và may mắn, mọi điều đều suôn sẻ tốt lành:)
    Chúc mừng sinh nhật bé Lê, chúc Lê luôn khỏe mạnh và thông minh đáng yêu như thế này:) Lê nói tiếng việt giỏi quá, cô admire Lê lắm đó:X
    To chị Cún: chị Cún biết ca sĩ Anggun không? Ảnh này trông chị giống Anggun lắm, đẹp sexy và lạ:)

    ReplyDelete
  4. Chú BN lớn nhanh quá. Chúc chú và gia đình năm mới luôn vui vẻ và nhiều may nắm nhé.
    Bạn cún béo upload hình chú tóc tai dựng đứng lên thổi nến nào?

    ReplyDelete
  5. Lê sống tình cảm quá chị Cunbeo ơi, em đọc mà em cũng cảm động suýt ngất ^_^, chúc mừng sinh nhật Lê. Hình em bé và chị hồi nhỏ dễ thương quá.
    Chúc mừng năm mới nha chị

    ReplyDelete
  6. Chúc mừng sinh nhật Lê nhé!
    Chúc cả nhà năm mới bình an.

    ReplyDelete
  7. Ô sinh nhật BN mà không biết để chúc mừng! Ảnh em bé dễ thương quá! Thời gian trôi qua nhanh quá nhỉ!

    ReplyDelete
  8. Khi chị ở Rome bỗng dưng lại nhớ chuyện của chú Bình Nguyên, kể cho ông xã nghe, ổng cười ngất vì mẹ Cún đặt cho hai anh em nhà chú tên Lê-La. Chị bảo em khoái chuyện của mẹ con nhà ấy lắm thế là cuối cùng kết quả phải kể một thôi một hồi chuyện của chú Bình Nguyên. Chúc chú thêm một tuổi lại có thêm nhiều sự tích để mẹ ghi chép lại nhé. ôm hôn chú một cái nào.

    ReplyDelete