Monday, January 5, 2009

Nghí ngợi

Ở một party ở nhà một chị bạn cách đây khoảng 4, 5 năm, tức là hồi đó mình khoảng 25, 26 tuổi, vừa lờ phờ đi từ nhà vệ sinh ra, tự nhiên có một cô tuổi chắc hơn 40 gì đó, chạy ra vuốt vuốt người mình “cháu ơi, cô ngắm mày từ nãy tới giờ, mày tập gì mà người đẹp thế?”. Tối hôm đó mình mặc chiếc váy cướp được của con bạn thân. Chiếc váy này mình chọn vải rồi dẫn con bạn đi may (mà là may cho nó). May xong mình mặc thử đẹp nên trấn luôn. Từ đó mỗi lần nó thấy mình diện cái váy đó nó lại tru tréo là mình cướp váy của nó, nhiều khi ngay trước mặt các anh giai làm cho mình ngượng chỉ muốn độn thổ.

Tự nhiên lẩn thẩn nghĩ ra chuyện này vì hôm nọ đi trượt tuyết, thấy một bà mẹ trượt cùng một đàn con 3 đứa, đứa nào đứa nấy lũn ca lũn cũn như chim cánh cụt, dùng cái bàn trượt bé tí tẹo, mặc quần áo giống nhau, mẹ trượt ở giữa, 3 con trượt xung quanh, tự dưng thấy thích thích. Tự dưng lại muốn có 3, 4 con gì đó.

4 con thì e chừng hơi tham vọng. Tầm này làm gì còn trời sinh voi trời sinh cỏ. 4 con thì chắc chả có tiền mà nuôi.

Mình ko giỏi cạnh tranh, ko màng danh lợi, ko hừng hực tham vọng, ngày xưa đi làm chỉ thích làm chăm chỉ hết giờ về đi chơi hết tháng lĩnh lương đi tiêu xài, thấy sống ở đời nhiều người cứ giãy giụa như tôm điên, oánh người này, dìm người kia, cuối cùng cũng có hơn được ai cái gì.

Mình cũng chả cần gì nhiều, chỉ cần đủ ăn, dư một ít để dành, và có một đàn con ngoan.

Một đàn con như 3 con chim cánh cụt lũn cũn.

Anh nào ngày xưa giờ mà đọc được những dòng này chắc cười mình thối mũi.

Tuy nhiên là sau đứa thứ 3 thì chắc chắn sẽ phải nhờ đến bàn tay của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng lại sợ đau. Mà ko đau thì lại xấu. Phải làm sao?

Suy nghĩ đau hết cả trung tâm nghe nhìn

9 comments:

  1. Tao cũng thích có ít nhất 3 đứa mày ạ (nhưng mà chắc cũng là nhiều nhất thôi, ko thì thành lợn mất), vì thấy 2 đứa cứ ít ít thé nào ý. Nhìn bộn trẻ con đi trượt tuyết như 1 lũ vịt trông công nhận là đểu, mày nhỉ.
    À mà tao trả lời mày câu hỏi chân giò rồi nhé....

    ReplyDelete
  2. Cuộc đời này thật là ngang trái. Cách đây 1 năm thôi, em còn đang mơ màng trở thành 1 người phụ nữ độc lập sành điệu tiền tiêu cả thếp ăn chơi không thiếu nghề gì, nhà cao cửa rộng chồng ngoan. Đến giờ chỉ thoi thóp mơ ước thành một housewife tử tế mỗi tháng chăm chỉ cầm thẻ của chàng đi quẹt mà thôi :"). Chắc vài năm nữa thế nào cũng mơ có 1 đàn con như mẹ cháu :D

    ReplyDelete
  3. ~ Scottie Đậu Pụ ~January 5, 2009 at 11:50 PM

    Khớ khớ... thế mà em lại cứ hay bị chúng nó chửi vì hiện thực phũ phàng là em chẳng chịu làm gì chỉ ở nhà nấu cơm và đẻ con đấy. Toàn là bị bảo ăn bám với cả vô dụng với cả lười.
    Em nói chung là vẫn chưa biết mình muốn gì. Tùy từng lúc mà em muốn 1 2 hay 3 đứa con. Lúc nghĩ đến college fund với cả chuyện đóng góp để con vào trường tốt em lại nghĩ chỉ 1 đứa là quá đủ (vì bọn em lúc nào cũng cứ mang danh international student với cả foreigner nên chẳng có tí subsidy nào), nhưng nghĩ đến lúc con đi học tự lập rồi phần nó dành cho mình chỉ còn một tí, lại thấy em cần 2 3 cái một tí của các con mới đủ cho mình. Rồi nhìn cái cảnh già già có một đàn cháu tết ngồi hò bà mừng tuổi em lại muốn có nhiều con hơn. He he he... Nhưng lúc con ốm hay bận bịu thì lại chỉ quay về một đứa chứ hai cùng ốm thì chết mất...

    ReplyDelete
  4. @ Trà: ừ, trông bọn trẻ con bé tí tẹo ngoài sân trượt đáng yêu ko chịu được. Được cái chúng nó thấp nên đứng rất vững. Ko như mình, dù cũng thấp tịt nhưng cứ đứng lên là ngã, ngại chết đi được. Tao cũng muốn có 3 con, chỉ e rằng mình thành quả táo héo mất.
    @ Hà Nội: ko hiểu sao dạo này tớ lại cứ thích có một đại gia đình lắm con. Ở ngoài sân bay chẳng hạn, thấy gia đình nào con xếp hàng làm thủ tục là tớ thấy ngưỡng mộ lắm, mặc dù mỗi lần đẻ một con là một lần mình xuống cấp trầm trọng :-)
    @ Gatay: An ơi mọi sự vẫn ở trong ý nghĩ chứ còn lâu mới thành hiện thực :-))

    ReplyDelete
  5. @ Dứa: theo chị thì ước mơ của em vài năm trước hơi khó thực hiện, vì nếu đã đến mức tiền tiêu cả thếp ăn chơi ko thiếu nghề gì thì khó mà có được chồng ngoan. Theo chị ước mơ thứ hai có vẻ khả thi hơn :-)

    ReplyDelete
  6. Có ai đó, trong một lần nào đó chẳng sợ phát khiếp khi thấy tớ bảo là có thêm em bé đi ấy nhỉ ;)

    ReplyDelete
  7. thôi tớ xin cậu,giờ 3 đứa thì vú dài như cái bơm haha,1 đứa như nhà tớ còn đang sợ phát khiếp cố chỉ 1 đứa ko người ta lại bảo lấy chồng không biết đẻ.Chứ tớ sợ lắm rồi,sợ ko ai chăm thôi chứ chả sợ đau đẻ.Thế nhưng thỉnh thoảng lại nghĩ ngợi như cậu là có nên nữa không nhỉ.

    ReplyDelete
  8. Ơ, thế nghĩa là chuẩn bị có đứa thứ 3 àh ???????

    ReplyDelete
  9. Em xem phim Con số 12 may mắn, thích dã man chỉ ạ nhưng mà e cũng chỉ mơ có đc 1 nửa số đấy thôi chị ạ...
    E thích số 6, nhưng h e 22 tuổi rồi mà chưa có j thì nguy cơ là số 3 đẹp hơn...
    Số 3 đẹp đó chị! Bao h chị có tin vui thì nhớ bảo e nhé!

    ReplyDelete