Friday, November 28, 2008

Five o'clock shadow

Nhìn phần lớn các người đẹp VN, các hoa hậu hoặc những nàng thuộc giới showbiz, thật là chán mớ đời.

Nhiều nàng cứ được ca tụng là thuần việt. Thuần Việt thì cũng tốt, nhưng phải đẹp cái đã chứ. Thuần Việt mà xấu nghiêng thùng đổ gánh thì thà đừng thuần Việt còn hơn.

Để đẹp, khuôn mặt phải nhẹ nhõm. Tất cả các quy chuẩn đẹp trên thế giới, ko có quy chuẩn nào bảo mặt cứ phải như thớt như mẹt mới là phúc hậu, do đó mới đẹp.

Mình ngờ rằng các bác giám khảo, bác là nữ thì cứ chấm ai giống mình mới đẹp, bác là nam thì lại chấm đứa nào nghe mình thì đẹp.

Nhưng mà đẹp xấu là do trời sinh, muốn cũng phải có nhiều tiền mới thay đổi được. Hôm nay mình chỉ muốn nói tới một số diễn viên, người mẫu, nhìn qua thì khá đẹp, nhìn kỹ thì ôi thôi ko đẹp.

Ví dụ thứ nhất, mình xem ảnh một bạn tên Hà gì gì đó, bức ảnh bạn chụp khi còn làm người mẫu tuổi teen, một cánh tay chống lên cằm mắt rướn rướn hay sao đó. Nhưng mà, cánh tay toàn lông, lông ko đen nhưng dài, nhìn ra sáng thấy cứ mượt mà. Chả hiểu ai làm stylist mà ko nhắc con người ta. Teen thì teen chứ, cứ phải lông lá thế mới gọi là teen à.

Một ví dụ nữa, mình xem ảnh bạn Thuỳ Linh, bộ ảnh bạn ấy mới chụp gần đây, rất phiêu, rất đẹp. Cũng xin nói thêm rằng mình ko lên án bạn Thuỳ Linh. Mình nghĩ những gì xảy ra với bạn ấy rõ ràng chỉ là do đen đủi, chứ chả có gì gọi là vi phạm đạo đức. Bạn ấy đủ tuổi quan hệ, lại quan hệ với bạn trai mình, lại quan hệ trong phòng kín chứ chả phải giữa nơi công cộng gì, việc bạn ấy quay phim chụp ảnh chả làm hại đến ai, bạn ấy cũng ko chủ định tung nó lên mạng, thì bạn ấy sai ở chỗ nào mà phải bắt bạn ấy nức nở xin lỗi? Nếu ngay cả ở trong phòng ngủ là nơi riêng tư nhất mà người ta cũng ko được làm những gì mình muốn, dù điều đó có điên rồ đến đâu, miễn là chả phương hại đến ai, thì cuộc sống quả thật quá nhà tù. Rất nhiều phụ nữ hùa vào đánh cho dập đầu chỉ vì họ lo người đàn ông của họ đang xem hau háu và thầm thán phục cơ thể thanh xuân của con nhà người ta, còn những người đàn ông dè bỉu vì họ cũng phải tỏ ra đạo đức chứ ko lại mang tiếng. Một nền đạo đức giả vờ và tư lợi.

Tuy nhiên là quay lại với ảnh của bạn Thuỳ Linh. Không hiểu sao cái ảnh nào của bạn Thuỳ Linh tớ cũng nhìn thấy một hàng ria mép xanh mờ, kiểu five o’clock shadow. Nhìn mà mất cả hứng.

Nếu tớ là đàn ông, và nếu phải chọn giữa một cô gái đẹp nhưng ko tinh tế, và một cô gái bình thường nhưng tinh tế, thì tớ sẽ chọn cô tinh tế. Bởi vì tính tớ khọm già, nên tớ chả muốn vừa ghé vào định hôn thì cứ ám ảnh hàng ria mép, hoặc vuốt lên cánh tay thì thấy mượt lông, hoặc vuốt xuống chân thì bị lông chân đâm nhói vào tay, đơn giản chỉ vì đến lúc phải cạo rồi nhưng mà chưa có thời gian cạo, hoặc đẹp long lanh nhưng đứng gần thì cứ ngửi thấy mùi dập tắt hết cả mọi ham muốn, hoặc…

Đẹp thì dễ thôi. Trời sinh ra đã vừa mắt rồi, chỉ cần tí son phấn quần áo lên là thành đẹp. Tinh tế mới khó, vì tinh tế thì phải giữ gìn từng giờ từng phút một.

Hôm nay tớ rất đau răng, nên tớ đâm ra bẩn tính. Mà thôi, ai lông lá mặc xác, tớ nghe tiếng con tớ đang hát "hép pi bớt đây na na nà" ở dưới nhà, tớ xuống chơi với con tớ sướng hơn.

32 comments:

  1. @ anh Linh: anh Linh lạc hậu rồi anh Linh ơi. Tầm này rất ít người còn dùng dao cạo, trừ khi là muốn tiết kiệm. Với khoản lông mi môi thế này thì chỉ có cách waxing thì mới giải quyết được, vì vừa sạch mà lông mọc lại lại mềm và mờ hơn, chứ phấn son kiểu gì cũng lộ ra hết :-P
    @ myselfvn: tớ thì hôm nay đúng là đì đọt soi mói bửn tính thật. Nhưng mà cậu nhầm những khiếm khuyết của cơ thể với sự tinh tế rồi. Cơ thể ai cũng có khiếm khuyết và sẽ rất may mắn nếu có người yêu mình yêu cả khiếm khuyết của mình, thay vì chê bai nó. Nhưng còn cái chuyện lông lá râu ria kia, nếu để nguyên thì có lẽ cũng được chấp nhận thôi, vì có lẽ người ta yêu nhau vì nhiều lý do nặng cân hơn, nhưng nếu cải thiện được thì càng tốt chứ. Còn cái chuyện phụ nữ bụng phải hơi có ngấn ý mà, đúng là phụ nữ mà bụng hơi có ngấn thì rất đàn bà, nhưng nhiều người (cả đàn ông và đàn bà) mồm thì bảo phụ nữ phải hơi có bụng, hoặc bụng phải hơi có ngấn mới đáng yêu, nhưng mắt thì cứ nhìn dán vào những khoảng bụng phẳng lỳ của con gái mới lớn mà ao ước. Thế nên cậu đừng tin, những người đó chỉ là những người thế nào cũng được mà thôi.
    Tớ có một vết sẹo nhỏ dưới cằm, là di tích của hồi bé nghịch dại. Có một người chả hiểu vì lý do gì đã bảo là thích cái mẹt của tớ và thích nhất vết sẹo đó trên mẹt tớ, và tớ đã bảo với anh ta rằng "nếu mặt em mà ko có vết sẹo này thì có lẽ anh còn thích hơn", và tớ đã bị bảo là "con gái gì mà đanh đá", mặc dù theo cái đầu óc thực dụng của tớ thì trên mặt có bao cái hay ho chả thích lại đi thích cái sẹo, thì có phải là khổ quen rồi sướng ko chịu được ko? :-P
    @ TUTY: vì nhà mình có thói quen phân công một con dê tế thần em ạ. Con dê nào bị vinh dự đó thì ăn đòn sặc gạch, còn những con dê khác thì mừng húm vì thoát nạn, mặc dù biết mình cũng chỉ là một con dê thôi, có điều may mắn hơn.

    ReplyDelete
  2. @ Quỳnh Trang: five o'clock shadow là cụm từ hình ảnh và trêu chọc dùng để chỉ một hàng ria mép mờ mờ, chị dùng từ "kiểu" ở đây nghĩa là "như kiểu", "kiểu kiểu" chứ ko phải để tả nó có kiểu dáng gì đặc biệt. Chị vẫn đau răng, nếu ngày mai em thấy chị vui vẻ trở lại thì tức là chị đã hết đau răng rồi :-P

    ReplyDelete
  3. kiểu five o'clock shadow là kiểu gì thế chị ? Mà đúng là hôm nay chị "bẳn" tính thật. :-))) Không phải bẩn đâu nhé. Thế răng đã hết đau chưa?

    ReplyDelete
  4. Thế con gái lỡ có ria thì biết làm thế nào hả em? Nếu cạo thì sẽ mọc thêm nữa, chắc chỉ còn cách đánh phấn cho bớt?
    Lông tay lông chân thì dù sao vẫn còn cạo được.

    ReplyDelete
  5. - bạn Linh có vẻ lo lắng quá nhỉ. nếu bạn đã trót yêu một bạn như thế, thì bạn nên yêu nốt phần ria ấy thôi, chấp nhận nàng như nàng vốn thế
    cún béo:
    - tớ đồng ý với bạn vụ phim em Linh, toàn một lũ đạo đức giả. (là chỉ cmt riêng ở vụ phim thôi nhé)
    - tớ công nhận bạn hôm nay bẳn tính thật. có ai là hoàn hảo đâu. yêu thì tay mượt lông có khi lại thành điểm hấp dẫn chết người ý chứ. Tớ có một chị bạn người pháp, có một vết sẹo trên môi. mình nghĩ bụng, mặt xinh thế mà tự dưng môi lại bị vết sẹo rõ thế, khổ thân. nhưng một lần bạn trai của chị ấy lại bảo tớ là thấy chị ấy đáng yêu nhất, sexy nhất là ở vết sẹo đó. Một tay Pháp khác thì cam đoan với tớ phụ nữ bụng phải hơi có ngấn mới đáng yêu.

    ReplyDelete
  6. nhưng mà tớ cũng vote cho các bạn tinh tế chứ kh phải các bạn rực rỡ mà kh tinh tế.

    ReplyDelete
  7. @ Hoàng Linh: ko anh ạ, bài này có phải về người đẹp đâu, bài này là bàn một tẹo về sự tinh tế đó chứ.
    @ myselfvn: cậu ạ, tớ đồ rằng anh này chả phải thích gì cái sẹo, mà cứ muốn khác người một tí để được nhớ lâu mà thôi :-P

    ReplyDelete
  8. E thì thấy cái ntry viết trong lúc bẳn tính như này cũng hay đấy chứ?
    Nhiều ntry như này cũng chẳng sao đâu ạ, chỉ mong chị G sớm hết đau răng thôi... :X

    ReplyDelete
  9. thì có phải mẹt nào cũng có sẹo duyên đâu, nên không quên được, nên yêu, hiểu được chứ

    ReplyDelete
  10. @ Princess E: bình thường tớ chả để ý gì đến mấy người giấu mặt trên blog đi comment mạnh mồm ở các nơi, nhưng nể bạn đã tốn công comment dài và tâm huyết, tớ xin trả lời như sau:
    - "Tớ nói thuần Việt mà ko đẹp thì thà đừng thuần việt còn hơn" là ý nói tới những cuộc thi hoa hậu luôn kết thúc với một khuôn mặt thịt thà gây nhiều bất bình nhưng lại được bào chữa bằng "sự thuần việt", thì thà là chọn một khuôn mặt đẹp nhưng ko thuần việt còn hơn. Còn nếu bạn bất bình vì mặt bạn trót rơi vào đúng hạng mục đó thì bạn ráng chịu, gặp bạn ngoài đường tớ cũng chả thừa hơi để ý hay chê bai vì tiếc thay bạn lại ko phải là hoa hậu hay là người của công chúng(hay bạn là thế chưa biết chừng, thế thì ráng mà chịu nhé)
    - Bạn cứ tự nhiên xếp tớ vào xấu nghiêng thùng đổ gánh nếu bạn thích. Trên đời này làm gì có ai đẹp trong mắt tất cả mọi người, chỉ đẹp trong mắt vài người, nhất là những người mình chú ý theo tớ đã là thành công lắm rồi. Cũng xin lưu ý bạn là tớ ko hề ám chỉ rằng tớ đẹp, chỉ là bạn tự vơ vào thôi nhé. Bạn có vẻ cũng võ vẽ tiếng Anh, chắc bạn biết câu này: ASSUME makes an ASS of U, not ME (tớ chỉ thay đổi tí chút thôi bạn ráng chịu nhé).
    - Bạn nên đọc lại cả câu tớ viết "đẹp thì dễ thôi, trời sinh ra đã vừa mắt rồi...", tức là với những người trời sinh ra đã vừa mắt thì việc làm cho bản thân trông đẹp là điều dễ dàng, nhưng chưa chắc họ đã có khả năng làm cho họ tinh tế, vì tinh tế thì phải nhìn quanh mà học. Đúng là với tớ tinh tế quan trọng hơn đẹp. Bạn cứ thử tưởng tượng, nếu một người đã ko đẹp, mà cơ thể còn có mùi và chân tay nhiều lông, thì có phải đã kém hấp dẫn lại càng ko hấp dẫn hay ko? Và nếu một người cũng khá đẹp, nhưng lại nghĩ mình đẹp rồi nên chân tay lông lá tí cũng được, thì có phải là chưa khai thác hết tiềm năng của mình hay ko?
    - Bạn cũng chê bai những đặc điểm cơ thể kiểu gò má cao hay da đen, hay mặt gẫy. Với một số người điểm này đẹp (ráng chịu, sao bắt họ thay đổi được), với một số người khác thì điểm này lại là không đẹp (thì cứ tránh xa ra, ai bảo gì), nhưng có muốn sửa cũng mất nhiều tiền. Chỉ có điều chắc chắn là chân tay toàn lông và trên mép có ria thì chả ai bảo là đẹp (hoặc chỉ có thổ dân bảo là đẹp), và cái này muốn sửa thì chả mất mấy tiền, nên đừng cố giữ nó để chứng tỏ mình cá tính.
    Khi nào muốn tớ sẽ viết một bài đầy đủ hơn về sự tinh tế, bài này chỉ đề cập đến hai chuyện kia thôi, bạn ráng mà chờ. Ừ thì đúng là tớ hơi tự tin, nhưng theo kinh nghiệm của tớ, sự tự tin của tớ ko làm cho những người có bản lĩnh, hiểu biết và cũng tự tin gai mắt.
    Bạn cũng nên chịu khó đọc những phản hồi comment của tớ với những bạn khác trong entry này, để rõ hơn nhé, trước khi comment thù địch và loạn trào cái blog yên tĩnh của tớ lên, nhé.

    ReplyDelete
  11. @ Pink Cloud: chịu thôi em ạ, hay em đi hỏi bạn Công chúa ấy ý :-D
    @ Daisy/Shrimpie: xin thông báo với em là blog này có cả các anh giai vào xem, nên em phải cẩn thận khi khai tuốt tuột ra như thế, cũng may là em đã có nơi có chốn. Theo chị, em phải wax hết, nhất là khi sang bên này những cái đó là những điều tối thiểu. Chị cũng ko hiểu tại sao người ta lại bảo em ko nên wax lông tay? Như chị biết waxing sẽ làm lớp lông mọc lại mềm và mờ hơn. Ngoài ra có loại thuốc bôi cũng sẽ làm rụng lông, kiểu bôi vào cánh tay, đợi một tí, rồi vuốt một cái, thì ra hết, nhưng em phải kiếm chứng lại nhé :-P. Em thử hỏi giai nhà em xem thế nào :-)
    @ Chi Mai: ko cần nói trên đấu trường quốc tế vẻ đẹp của VN ko thuyết phục, mà ngay cả trong nước cũng chẳng thuyết phục cậu ạ. Em hoa hậu gì vừa rồi ko nhớ tên chỉ biết là ở Đà Nẵng chả bị te tua là gì. Đồng ý với cậu bọn Tây để tự nhiên nó lông lá hơn mình tỉ lần, mà đã lên ảnh, lên báo, là chả có lông lá tẹo nào. Những cái này là quy tắc lịch sự tối thiểu rồi. Tiếc rằng với nhiều người, chỉ cần mặt tròn, da trắng, mồm nhỏ, mắt tròn bi ve, là đẹp rồi, lông lá mấy cũng chiến hết :-P

    ReplyDelete
  12. Theo tớ nghĩ thì tinh tế của vẻ đẹp thì nó phải có một cái chuẩn mực tối thiểu.Tớ đồng ý với quan điểm của cun beo vì đã là người mẫu thì ko được phép đề lông lá toàn tập như thế,người mẫu tây lông lá nó còn nhiều gấp tỉ lần vn ấy nhưng sao ko thấy.Đó là cái giá của người mẫu mà.Còn vẻ đẹp của ban giám khảo vn chọn hoa hậu rồi đi thi hoa hậu ở nước ngoài chẳng bao giờ được cái giải nào gọi là sáng giá vì quan điểm của vn là da trắng,mắt tròn,mũi dọc dừa,mội trái tim còn bên này lại cho rằng cô da ngăm,miệng rộng,gò má cao là đẹp.Thế cho nên chuẩn mực của cái đẹp lại tùy từng người,từng dân tộc.

    ReplyDelete
  13. mà sao cứ khi nào cun beo viết bài nào về sexy và gái là nhiều cmt nhỉ.

    ReplyDelete
  14. Tớ đi ngang qua đây, đọc entry này của bạn Cunbeo thấy hơi buồn cười nên bon chen phát biểu vài lời :
    Trích lời bạn Cunbeo : " Thuần Việt mà xấu nghiêng thùng đổ gánh thì thà đừng thuần Việt còn hơn. Để đẹp, khuôn mặt phải nhẹ nhõm. "
    - Bạn Cunbeo có vẻ hơi tự tin quá. Khi viết những câu như trên, không biết bạn Cunbeo tự xếp mình vào category nào ? Chắc hẳn bạn không cho mình vào hạng "xấu nghiêng thùng đổ gánh" nhỉ ? Có mấy ai chê người khác xấu mà cũng tự xếp mình vào đồng hạng đâu. Và chắc bạn cũng cho mình thuộc category "khuôn mặt nhẹ nhõm" luôn đấy nhỉ ? Tớ nói thật mong bạn đừng nổi cáu. Xem hình của bạn trên blog, tớ cứ băn khoăn không biết nên xếp bạn vào category nào theo tiêu chuẩn của Việt Nam (và cả thế giới nữa, dù các anh Tây như chồng bạn vẫn hay thích những thứ nom rất phản cảm và đối nghịch theo tiêu chuẩn thẩm mỹ chung) :p. Nếu xếp vào "xấu nghiêng thùng đổ gánh" thì chắc bạn sẽ phật ý :p. Còn xếp vào các category khác thì tớ e là không được :p Còn "khuôn mặt nhẹ nhõm" thì tớ cũng băn khoăn lắm ý. Bởi nếu "khuôn mặt nhẹ nhõm" là khuôn mặt gãy với đôi gò má cao vô địch như bạn (chưa kể làn da đen cũng vô địch luôn) thì tớ e là cả thế giới phải thay đổi lại hết các tiêu chuẩn về cái đẹp mất. Khó ghê :p
    Trích lời bạn Cunbeo : "Đẹp thì dễ thôi. Trời sinh ra đã vừa mắt rồi, chỉ cần tí son phấn quần áo lên là thành đẹp. Tinh tế mới khó, vì tinh tế thì phải giữ gìn từng giờ từng phút một"
    - Theo tớ, nói thì dễ lắm, chứ thực tế lại không dễ như nói. Có vẻ như bạn cho rằng tinh tế quan trọng hơn đẹp ??? Bạn định nghĩa thế nào là tinh tế mới được chứ ? Nếu chỉ là vài cái lông mép với mấy thứ mùi cơ thể không vừa ý như bạn chê bai, tớ e là bạn quá thiếu tinh tế để có thể nói về sự tinh tế. Và tớ ngầm hiểu rằng ở đây bạn đề cao sự tinh tế của chính bạn đấy thôi. Bạn tự tin hơi quá mức đấy. Lần đầu tiên trong đời tớ thấy một quan điểm ngạo mạn và ngược đời như thế : "Đẹp thì dễ, tinh tế mới khó". Tinh tế mà "xấu nghiêng thùng đổ gánh", nhìn cái mặt đã muốn chạy mất dép thì ai thèm biết bạn tinh tế đến từng sợi ria mép hay lông chân, lông tay của bạn.
    Vài lời tranh luận hơi có phần thẳng thắn, hy vọng bạn Cunbeo không xóa comment này nhé ;-). Bạn đã nêu quan điểm public thì cũng sẽ chấp nhận và tranh luận lại quan điểm đối lập chứ ?

    ReplyDelete
  15. Khiếp, bài về người đẹp mà lông lá suót, sợ thế? ;)

    ReplyDelete
  16. Phai cong nhan voi chi cun beo la em cung so nhat la nhin thay may vu long la um tum...hehe
    Hoan toan nhat tri voi vu em TL, em ay lam gi tren giuong thi la viec cua em ay, sao ma cu phai lam nhu chuyen "quoc gia dai su, long troi lo dat" len nhu the nhey?

    ReplyDelete
  17. chị ơi, đọc xong bài này em thấy xấu hổ quá. em vẫn có ria mép mờ mờ, em có lông tay . cẳng chân và vùng bikini thì em wax ( vì sợ xấu hổ khi mặc bikini ra biển ấy). Em đi spa hàng tuần, chả hiểu sao cái chị chủ tiệm ấy lại bảo ko nên wax lông tay. Chắc mai mốt em về em wax cái ria mép đi, đúng là tinh tế thì phải giữ gìn từng tí một, còn em thì cứ phè phè, sao cũng được. Mà chị ơi, hồi nhỏ có lần em tẩy ria mép rồi nó lại mọc ra đậm hơn, thế wax sẽ làm nhạt hơn ạ? Tuần sau em phải hỏi người ta, để em tẩy ria mép đi.

    ReplyDelete
  18. sáng sớm em mò vô đọc cmmt reply của chị mà đang cười bể bụng đây. em phải chạy đi có việc đã. hahhaha. cảm ơn chị, thật tình thì tính em ruột để ngoài da lắm, chả để í gì. thấy lão chồng em ko cmmt rì nên em cũng chả hỏi luôn, bữa nào em đi em wax hết, còn cái vụ mua sáp tẩy lông về tự làm thì em chưa tự làm bao giờ , mà chắc bữa nào em cũng phải đi mua về tự làm xem sao. chị ngủ ngoan nhá.

    ReplyDelete
  19. à, mà anh xã em bình thường lắm, lúc nào cũng bảo em đẹp nhất.Em sao cũng được. em cũng nghĩ anh ấy là đẹp nhất. Đúng là 2 đứa yêu nhau nên mắt tít lại chả biết thế nào là đẹp xấu là tiêu chuẩn nữa. hehheheh, nồi nào vung nấy mất rùi.

    ReplyDelete
  20. E thì thấy Princess E coment có vẻ không thiện chí lắm!
    Thật ra có rất nhiều quan điểm về một vấn đề và cũng có từng đó cách tranh luận... thế nhưng cái cách mà anh truyền đạt làm sao để cho ng khác có thể nghe lọt tai thì không có nhiều đến thế!
    Và nó còn phụ thuộc vào mục đích của anh là gì? anh muốn tranh luận để xây dựng để tìm ra vấn đề hay a muốn phá...
    Không hiểu bạn Princess E muốn tranh luận để ra vấn đề hay chỉ là đấu đá nói cho vui miệng...?

    ReplyDelete
  21. Phúc đáp trả lời từng ý trong comment của bạn Cunbeo như sau.
    - Thứ nhất, rất tiếc là phỏng đoán của bạn sai hoàn toàn. Tớ ko thuộc diện "khuôn mặt thịt thà", cũng chẳng thuộc diện "khuôn mặt nhẹ nhõm" theo tiêu chuẩn của bạn (:p) cho nên hoàn toàn ko phải bị chạm nọc như bạn tưởng :p. Không thuộc loại "xấu nghiêng thùng đổ gánh", cũng không thuộc diện người của công chúng. Tớ comment vào entry của bạn cũng chả phải là để câu view như bạn tưởng (mục đích gì tầm thường thế !) mà là vì thấy những gì bạn viết không thuận mắt, thuận tai cho lắm. Tính tớ vốn thẳng thắn (dù nhiều khi sự thật mất lòng).
    - Thứ hai, trên đời này tất nhiên ko có ai đẹp trong mắt tất cả mọi người, nhưng không có nghĩa là chỉ đẹp trong mắt một vài người đã là đủ, để tự bằng lòng với chính mình và để lên giọng bình phẩm chê bai người khác một cách phiến diện, vụn vặt, ngớ ngẩn. Những thứ mà bạn cho rằng thuộc về sự tinh tế (ria mép, lông tay, lông chân) hoàn toàn không phải là tinh tế, mà thuộc về những quy tắc vệ sinh, làm đẹp tối thiểu. Mới đơn giản có thế đã coi đấy là biểu hiện của sự tinh tế thì không hiểu sự tinh tế của bạn Cunbeo phải hiểu như thế nào đây nhỉ ? :p
    - Thứ ba, tớ hoàn toàn ko hiểu sai câu nói của bạn : "Đẹp thì dễ thôi. Trời sinh ra đã vừa mắt rồi, chỉ cần tí son phấn quần áo lên là thành đẹp. Tinh tế mới khó, vì tinh tế thì phải giữ gìn từng giờ từng phút một". Đương nhiên là những sơ suất trong làm đẹp, trang điểm là không nên. Nhưng cái kiểu nói năng của bạn là kiểu "vạch lá tìm sâu", và không gì khác hơn là tự đề cao chính bản thân mình. Tớ không tự suy diễn gì hết mà chính những lời nói bạn phát ngôn đã thể hiện đầy đủ thái độ, quan điểm của bạn, cho người ta thấy rõ bạn nghĩ gì, bạn hẹp hòi, đố kỵ ra sao. Đàn bà thường hay nhỏ nhen, hẹp hòi, nhất là khi thấy ai đẹp, nổi bật hơn mình thì thường cố tìm ra những điểm không hoàn hảo để tự vuốt ve chính bản thân mình. Xin lỗi, bạn làm sao đọ với Hoàng Thùy Linh, hay thậm chí với "khuôn mặt thịt thà gây nhiều bất bình" như hoa hậu Thùy Dung mà phát biểu cứ như thể mình ở đẳng cấp nào rồi ấy. Nhìn lại cho kỹ bản thân mình trước khi chê bai ai nhé.
    Tóm lại, comment phản bác của tớ nhằm chủ yếu vào thái độ của bạn chứ không nhằm vào các tiểu tiết vặt vãnh. Hãy biết mình biết người hơn một chút.

    ReplyDelete
  22. Phúc đáp trả lời từng ý trong comment của bạn Cunbeo như sau.
    - Thứ nhất, rất tiếc là phỏng đoán của bạn sai hoàn toàn. Tớ ko thuộc diện "khuôn mặt thịt thà", cũng chẳng thuộc diện "khuôn mặt nhẹ nhõm" theo tiêu chuẩn của bạn (:p) cho nên hoàn toàn ko phải bị chạm nọc như bạn tưởng :p. Không thuộc loại "xấu nghiêng thùng đổ gánh", cũng không thuộc diện người của công chúng. Tớ comment vào entry của bạn cũng chả phải là để câu view như bạn tưởng (mục đích gì tầm thường thế !) mà là vì thấy những gì bạn viết không thuận mắt, thuận tai cho lắm. Tính tớ vốn thẳng thắn (dù nhiều khi sự thật mất lòng).
    - Thứ hai, trên đời này tất nhiên ko có ai đẹp trong mắt tất cả mọi người, nhưng không có nghĩa là chỉ đẹp trong mắt một vài người đã là đủ, để tự bằng lòng với chính mình và để lên giọng bình phẩm chê bai người khác một cách phiến diện, vụn vặt, ngớ ngẩn. Những thứ mà bạn cho rằng thuộc về sự tinh tế (ria mép, lông tay, lông chân) hoàn toàn không phải là tinh tế, mà thuộc về những quy tắc vệ sinh, làm đẹp tối thiểu. Mới đơn giản có thế đã coi đấy là biểu hiện của sự tinh tế thì không hiểu sự tinh tế của bạn Cunbeo phải hiểu như thế nào đây nhỉ ? :p
    - Thứ ba, tớ hoàn toàn ko hiểu sai câu nói của bạn : "Đẹp thì dễ thôi. Trời sinh ra đã vừa mắt rồi, chỉ cần tí son phấn quần áo lên là thành đẹp. Tinh tế mới khó, vì tinh tế thì phải giữ gìn từng giờ từng phút một". Đương nhiên là những sơ suất trong làm đẹp, trang điểm là không nên. Nhưng cái kiểu nói năng của bạn là kiểu "vạch lá tìm sâu", và không gì khác hơn là tự đề cao chính bản thân mình. Tớ không tự suy diễn gì hết mà chính những lời nói bạn phát ngôn đã thể hiện đầy đủ thái độ, quan điểm của bạn, cho người ta thấy rõ bạn nghĩ gì, bạn hẹp hòi, đố kỵ ra sao. Đàn bà thường hay nhỏ nhen, hẹp hòi, nhất là khi thấy ai đẹp, nổi bật hơn mình thì thường cố tìm ra những điểm không hoàn hảo để tự vuốt ve chính bản thân mình. Xin lỗi, bạn làm sao đọ với Hoàng Thùy Linh, hay thậm chí với "khuôn mặt thịt thà gây nhiều bất bình" như hoa hậu Thùy Dung mà phát biểu cứ như thể mình ở đẳng cấp nào rồi ấy. Nhìn lại cho kỹ bản thân mình trước khi chê bai ai nhé.
    Tóm lại, comment phản bác của tớ nhằm chủ yếu vào thái độ của bạn chứ không nhằm vào các tiểu tiết vặt vãnh. Hãy biết mình biết người hơn một chút.

    ReplyDelete
  23. Xin lỗi, Yahoo bị lỗi nên tớ post thành 2 lần. Nhờ bạn Cunbeo xóa bớt 1 comment ở đây và 1 comment trong entry đầu. Cảm ơn bạn.

    ReplyDelete
  24. nhunghuyen85♡.^_^.♥ღDecember 1, 2008 at 2:05 AM

    Ôi lâu lâu không ghé đọc comment của chị, sao lại thành ra có vụ tranh luận có vẻ gay gắt thế nhể???
    Em chả hiểu gì tinh tế với không tinh tế nhưng mà theo quan niệm nông dân, bộc trực của em thì đúng là tí lông tí lá í mà được dọn hết đi đúng là con gái con lứa ngon nghẻ rõ nhiều. ;)) em được cái cũng hay ngó nghiêng cái kiểu :" ôi chị kia xinh thế mà lông tay rõ kinh!!!" hay là :" èo con bé đáng iu thế, cơ mờ lại có râu, phí nhể" 》》》 rút kinh nghiệm bản thân mà ra là : Mấy tiểu tiết này không có thì hơn. keke!!!
    Đơn giản là như thế!!! Tớ thấy bạn Prin... ơi, bạn có vẻ hơi nhạy cảm quá với chị Cúnbéo nhỉ??

    ReplyDelete
  25. nhunghuyen85♡.^_^.♥ღDecember 1, 2008 at 2:08 AM

    Five o'clock shadow >>> Chị giải thích rõ hơn về câu này đi, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng í.
    Em định đi học tiếng Anh nhưng mà chưa tìm được trung tâm nào kiểu ngon bổ rẻ nên là vẫn thất học tiếng Anh nè...

    ReplyDelete
  26. @ nhunghuyen: em có để ý thấy đàn ông cạo râu nhẵn nhụi buổi sáng nhưng đến chiều lúc đi làm về là đã thấy râu lên xanh mờ mờ ở trên mép, quanh má và cằm rồi ko? Five o'clock shadow chính là để ví von như thế, lúc 5h chiều là lúc tan sở làm ý mà :-)

    ReplyDelete
  27. Ôi hôm nay mới rảnh chút vào blog của cậu, đọc từ bài dưới đọc lên rồi liếc xéo thấy comment nhiều quá nên nảy tính tò mò xem tiếp :) Tranh luận vui vẻ ra phết nhỉ, tớ mà là cậu thì chẳng trả lời làm gì, lịch sự quá đấy cậu ạ :)

    ReplyDelete
  28. Tớ cứ tưởng 5...là ria theo kiểu góc tù giữa kim giờ và kim phút lúc 5 giờ, còn shadow là thay vì đứng thẳng như lúc 5 giờ thì nó "ngả bóng" xuống mép :-)).
    Đúng là có zai thích bụng ngấn đùi to thật, mặc dù tỉ lệ zai thích eo thon đùi dài cao hơn hẳn. Tớ chứng kiến 1 zai cực ngon (mọi mặt luôn á) yêu nhiều nhưng lần nào cũng say đắm toàn các em trên 80 cưn.

    ReplyDelete
  29. Em chỉ đi qua blog chị, click đại vài entry coi vì thấy chị viết thú vị. Ra cái topic này. Em thấy cái bạn Prin với chả cess gì gì đó comment như con dở hơi ấy chị ạ. em rất đồng ý với những ý kiến trong entry của chị về mấy cuộc thi sắc đẹp của VN với celeb VN. Đã là người của công chúng là phải biết săn sóc hình ảnh của mình. HHVN năm 2008 đc các ông giám khảo kêu đẹp và đằm thắm, thậm chí thi nếu được thi Miss World 2008 chắc chắn được Top 5. Nghe phát phì cười! Ra đấu trường quốc tế mà vậy, ng` ta lại cười con gái VN chứ Top tiếc gì.
    Bạn Prin**** bảo chị là ghen ghét hẹp hòi đố kị???? eo, có mà thèm chị nhỉ, chị có vẻ đẹp lạ, sexy, đặc biệt.
    Đúng là Prin****!!
    P/S: hic, nhìn date thấy entry này lâu lắm rồi:P Nhưng em máu quá vẫn comment:P

    ReplyDelete
  30. ღ♥ღ3Aღ♥ღFebruary 7, 2009 at 4:07 AM

    Úi chà, entry này chắc lâu lắm rồi nhưng đọc thấy bức xúc ghê nên vẫn bon chen làm 1 cái cmt, cho cái bạn Prinsh!t kia một cái!
    Bạn này có vẻ ganh tị với chủ blog quá nên mới chê bai nọ kia thế, chỉ có những người cay cú, thù oán cá nhân đặc biệt là ganh tỵ với người khác mới đi cmt thúi thế hehehe

    ReplyDelete
  31. Khi còn ở Multiply, không hiểu sao không được đọc mấy bài thuộc những năm 2009 ngược về sau của nàng. Đọc cả bài, cả comment nàng trả lời em Princess gì đó ở trên, vẫn thấy ngưỡng mộ trí thông minh của nàng dù chị không lạ. Chị hủy blog multiply lâu rồi nhưng suốt ngày vẫn ra vào nhà nàng đọc bài. Hôm nay, tìm được nàng trên blogspot, thật không sung sướng gì hơn. Luôn quý mến em rất nhiều :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nàng đích thị là khucchieuthu thất lạc từ lâu giờ mới tìm lại được của em rồi ;-)

      Delete