Saturday, November 15, 2008

Không cần trau chuốt vẻ đẹp tâm hồn nứa? (phần cuối)




Tại mọi người cứ đốc thúc. Chuyện tình thì cứ phải từ từ mới ra, oạch một phát ra hết thế nào được.

Thế rồi, chỉ gặp nhau uống nước đúng có một lần, chỉ nói chuyện tầm phào, mà chàng lại thành ra đeo đuổi tớ ròng rã bất kể trong con mắt chàng tớ không bằng cái móng chân các cô bạn sexy của chàng. Thế thì ko phải là do vẻ đẹp tâm hồn của tớ thì là do cái giề?

Khổ thân chàng tưởng gặp gái xấu thì ngon ăn, ai dè sau cuộc hẹn lần thứ nhất thì cứ phải gọi điện ơi hời chán chê mới xin được một cuộc nữa. Một lần, chàng năn nỉ quá, tớ hẹn chàng sau 3 tuần nữa tớ mới rỗi. Chàng chắc cũng lộn ruột, nên chàng lỡ mồm ra một câu mỉa “oh I need to book you well in advance”. Tớ mồm thì “exactly” nhưng bụng thì nghĩ “thằng này láo thật”. Chuyện tình Hà Lội lại càng trục trặc.

Con bạn thân của tớ thấy chàng kiên nhẫn quá còn sợ tớ đổ thì nó mất cạ, còn hỏi rất dè chừng “thế có khả năng là em yêu anh ấy ko”. Tớ khảng khái trả lời ko bao rờ. Lý do chủ yếu là lần đầu tiên tớ diện kiến chàng ở văn phòng sếp chàng lại mặc một bộ complet màu vàng, trông chàng như mấy chú cảnh sát giao thông. Các cậu biết đấy, ấn tượng đầu tiên rất là quan trọng. Mãi về sau này tớ mới hỏi chàng “why yellow?” thì chàng dỗi luôn, chàng bảo đấy ko phải là yellow, mà là beige, mắt tớ làm sao.

Túm lại, là sau vài năm, bỏ nhau vài bận, thì kết thúc cũng là èn en en en, èn én èn en. Chuyện tình chỉ có thế, nhảm như cái thảm, chả có gay cấn vật vã.

Nhưng cái mà tớ muốn nói ở đây là vẻ đẹp tâm hồn của tớ. Dạo này tớ hơi lo lo cho vẻ đẹp tâm hồn của tớ. Hồi trước, tớ cũng sách vở chất đống, cũng trên thông thiên văn dưới tường địa lý, cũng sách vở gì mới ra, kể cả có là sách bị liệt vào hàng phản động (chứ còn mấy cái chuyện tục tĩu bậy bạ là tớ ko có đọc) tớ cũng tìm đọc được, rồi các tác phẩm cổ điển, rồi thơ, rồi nhạc, cái gì mới cũng lõm bõm tí chút.

Thế mà bây giờ, Nở quá.

Lấy được chồng rồi có khác, chả buồn trau chuốt vẻ đẹp tâm hồn nữa, hiện nguyên hình Thị Nở.

Nhưng chỉ tự ti được 5 phút, tớ lại nghĩ ra thế này: thôi, còn trẻ thì cố mà đẹp, khi nào già chát không thể đẹp được nữa thì lúc đấy hãy chuyển sang trau chuốt tâm hồn cho đẹp. Chứ lại vừa đẹp hình thức vừa đẹp tâm hồn thì thằng đàn ông nào đỡ được, PHÍ CỦA.

À quên, tớ ko có ý nói là tớ đẹp. Các bạn tớ toàn bảo tớ xấu, cộng thêm cái chuyện ở trên, đủ để các bạn tưởng tượng. Ý tớ là nói chung chung, bạn nào đẹp rồi mà lại có thằng dám bảo "đẹp nhưng ngu lắm" thì cứ hỏi hộ tớ là nếu em mà thông minh nữa thì để cho anh làm gì cho phí, hoặc bạn nào thông minh nhưng lại bị đàn ông chê xấu thì cũng bảo hộ tớ là em mà đẹp nữa thì thành bông hoa nhài cắm bãi cứt trâu à.

Chú thích: entry này mục đích ko phải kể chuyện tình, nên cứ động đến tình yêu là vô cùng shơ lược. Cái ảnh này chụp cách đây hơn 1 năm, lúc đó Lila có lẽ còn rất bé. Chú Bình Nguyên đang bò sau mẹ, chú chả mặc cần nên ko được vào ảnh.

21 comments:

  1. Nhìn cái ảnh này là biết tại sao không cần trau chuốt vẻ đẹp tâm hồn nữa rồi :P

    ReplyDelete
  2. nhìn cái ảnh này mà bạn Linh còn nghĩ đến vẻ đẹp tâm hồn nữa thì lạ thật!

    ReplyDelete
  3. cái xanh xanh ở trên bãi cát, chứ ko phải ở chỗ bụng à ta, là cái phao bơi của trẻ em, loại phao bơi bọn trẻ con hay xỏ hai chiếc vào hai bên cánh tay rồi bơi lóp ngóp ấy mà :-)

    ReplyDelete
  4. "Chú Bình Nguyên đang bò sau mẹ, chú chả mặc cần nên ko được vào ảnh."
    Bình Nguyên đang bò sau mẹ, thế mẹ Bình Nguyên lúc đó đang bò sau ai thế? ;)

    ReplyDelete
  5. Bỏ cái ảnh kia đi chắc không nhiều comments dư lày đâu, hihi, bạn G thật là biết cách câu kéo ;)

    ReplyDelete
  6. Hic, thế chị có hỏi a nhà chị là sao sau lần đầu tiên hẹn hò lại chết mê chết mệt luôn không?
    Mà e rất tâm đắc mấy cái câu cuối chị nói vụ gái xinh gái xấu ý...
    Chị G đúng là hồi ngày xưa chau chuốt vẻ đẹp tâm hồn nhiều quá nên giờ nó vẫn còn sót lại, văn hay quá... chị ạ!
    Theo quan điểm của cá nhân e thì đúng là thôi chị không cần chau chuốt cái j nữa hết ... ~!~!
    [ cứ chau chuốt blog thôi chị ạ]

    ReplyDelete
  7. Hôm trước Béo tớ vớ được cái dvd lậu của thằng em, cái "the quiet American" í. Tớ coi đi coi lại cái phần giới thiệu, sao chả thấy tên cô G nhỉ? Hay là bản của tớ lậu nên ko đủ? :)
    Mà tớ thấy entry này có lẽ chưa đủ cô ạ, cứ nhìn cái hình cô trên kia, đọc cái bài viết này thì vẫn thíu 1 trường hợp "vừa đẹp ngoài vừa đẹp trong" thì làm răng? Tớ ko có í nói là cô đâu nhá, đừng ăn dưa bở nhá! :P

    ReplyDelete
  8. @ Chi Mai: ơ sao lại khó lấy chồng. Tớ đã bảo là ấn tượng của chàng lần đầu tiên gặp là "sao con gái mà chẳng hấp dẫn tí gì" còn rề.

    ReplyDelete
  9. ~ Scottie Đậu Pụ ~November 16, 2008 at 10:54 PM

    Cứ lúc nào đưa ảnh hot lên là bà con mới nhảy vào comment, mặc dù entry viết lăng nhăng. Chứ còn dù entry viết có trí tuệ đến mấy mà chả có tí ảnh hot nào là cũng vắng như chùa bà đanh :-p <--- em chả bao giờ comment entry có ảnh hot nhá nhá nhá :D :D

    ReplyDelete
  10. thế theo anh Linh thì mẹ Bình Nguyên đang bò sau ai ạ?

    ReplyDelete
  11. @ myselfvn: đấy cậu thấy chưa, đàn ông chỉ muốn hơn chứ ko bao giờ muốn kém nhé, và chúng ta có tốt bao nhiêu có khi cũng chả đủ, thế nên cứ xấu luôn cho nhàn thân :-P
    @ Pink Cloud: anh giai bảo là ko ngờ nhìn mặt lạnh thế mà lúc nói chuyện lại thú vị thế, thường là hiếm người làm anh giai cười được, nên anh giai thích luôn, chứ còn hình thức thì ko hấp dẫn. Thế có lộn ruột ko?
    Lu&Gáo: cậu xem phần credit cuối phim, phần Production, tức là sản xuất ấy. Còn nếu vẫn ko có thì có thể đúng là đĩa lậu nên chỗ được chỗ mất rồi :-)
    @ Green: ờ đấy, tớ cũng nhận thấy thế. Cứ lúc nào đưa ảnh hot lên là bà con mới nhảy vào comment, mặc dù entry viết lăng nhăng. Chứ còn dù entry viết có trí tuệ đến mấy mà chả có tí ảnh hot nào là cũng vắng như chùa bà đanh :-p

    ReplyDelete
  12. .....chặc chặc ... quá ư là sex xì... rỏ hết cả nước .....mép ;-)

    ReplyDelete
  13. Khoan đã,bài này thêm câu nữa là: Có trau chuốt tâm hồn,có xinh đẹp mà ko sexy như cái hình treo trên đầu bài í thì cũng hơi khó lấy chồng đấy nhá :)

    ReplyDelete
  14. chuyện tình Hà lội ly kỳ và hấp dẩn thế cong rì, nhảm là nhảm thế nào ? Happy ending là sinh hạ được 1 Hoàng tử và 1 Công chúa còn rì nứa

    ReplyDelete
  15. À mà cái rì xanh xanh ở chỗ bụng thía ? Màu vàng và nâu Sexy wa ta

    ReplyDelete
  16. @ Đậu Pụ: ơ, nhớ lại đi nhá, có comment vào entry có ảnh hot đấy nhá :-P

    ReplyDelete
  17. A ấy nói : "Hình thức thì chả hấp dẫn" thật hả chị?
    Bọn trai Ý nó khác trai nhà mình hay sao ý chị hả? Nhìn thấy này mà dám bảo chả hấp dẫn...
    <Sorry, Lê và La vì dám vơ cả trai Ý vào thành một "bọn" trong đấy có papa nhà mình>

    ReplyDelete
  18. ôi ng chị đẹp thế.

    ReplyDelete
  19. Biết ngay, entry nhiều comment nhất là entry có ảnh hot, hehe.

    ReplyDelete
  20. nhunghuyen85♡.^_^.♥ღNovember 18, 2008 at 2:35 AM

    khi nào sinh con xong em sẽ hỏi chị vụ làm thế nào để người nó nhon lại như thế kia, kè kè....

    ReplyDelete
  21. ối ối hot hot hot!! Chị Cún biểu diễn chuyên nghiệp nhẻ, có khi phải học tập đưa lên câu pageviews hehe

    ReplyDelete