Saturday, November 29, 2008

Lấy Tây

Hôm nọ, ở entry bài Five o’clock shadow của tớ có một bạn giấu mặt đến comment một bài tâm huyết, mời các bạn vào đọc lại (một chiêu câu pageview rất rẻ tiền )

Xong là tớ muốn các bạn chú ý đến một câu vào loại tâm huyết nhất của bạn ấy như sau:

“tôi thấy các anh Tây như chồng bạn hay thích những thứ trông rất phản cảm và đối nghịch theo xu hướng thẩm mỹ chung”. Chưa hiểu thẩm mỹ chung mà bạn ấy nêu ra ở đây là thẩm mỹ nào, thẩm mỹ ao làng, thẩm mỹ giếng làng, thẩm mỹ luỹ tre làng, thẩm mỹ thành phố, hay thẩm mỹ quê em miền trung du. Là tớ nhá, nếu các anh Tây thích hình thức của tớ thì tớ chả dại gì lại đi bảo thẩm mỹ của các anh ấy phản cảm (tội gì, có phúc cứ hưởng chứ từ chối cũng có ai bảo là liêm khiết). Mà ngay cả nếu các anh ấy chê hình thức tớ và đi thích các cô khác có hình thức khác hẳn tớ, thì tớ cũng chả vì vậy mà chưng hửng bảo các anh ấy thẩm mỹ phản cảm kiểu “thằng đấy ngu thế, đi yêu con kia xấu bỏ mẹ, yêu thì yêu tao đây này, tao xinh theo thẩm mỹ chung”.

Công nhận là lấy Tây thì xấu có, đẹp có, mà bình thường cũng có. Nhưng Tây thì cũng là đàn ông bình thường chứ có phải 3 đầu 6 tay gì đâu mà cứ phải đẹp mới lấy Tây được? Nhiều người vốn tự ti, coi Tây là hơn hẳn ta rồi, nên để lấy được một thằng Tây thì cái con kia phải hơn hẳn đồng loại của nó, cụ thể là hơn tao đây này, nếu ko thì nó chỉ là đồ chuột sa chĩnh gạo, chỉ là đồ gái đú, gái dễ, thì mới chài được thằng Tây dại dột, chứ ko đoan trang nền nếp tiết hạnh khả phong như tao (kiểu Tây mà có đến tao cũng cầm dép ném đuổi đi), kiểu thế. Còn chưa kể, phần lớn gái xấu VN là do giai VN gánh đấy chứ, Tây gánh mấy.

Nhiều khi, thấy một cô đi cùng một thằng Tây, nhiều người dè bỉu chê bai này nọ, nhưng là gái thì có khi cũng thầm mong có được cái gì đấy của cô me Tây kia, mà là trai thì biết thừa mẻng của mình mà được ngang con kia thì cũng đã là tốt phước. Còn có khi, cô kia xấu thật, thì sao các bạn lại ghét, là trai thì các bạn phải sung sướng vì cô kia đã có thằng Tây kia gánh cho rồi, chứ rủi cô đó rơi trúng mình thì lại mang tiếng có bồ xấu, mà bạn là gái thì nên mừng cho họ, vì họ ko có lợi thế về nhan sắc mà vẫn tìm được nơi chốn yên ấm chiều chuộng, là cái mà đại đa số phụ nữ đều mong muốn, chứ sao lại bỉ bác, sao lại cứ lòi cái đuôi nhỏ mọn ra cho thiên hạ nghía? Mà nói chung, xấu hay đẹp thì cũng chả nên để ý, Tây đầy đường, để ý có mà để ý suốt ngày, làm gì còn thời gian làm việc riêng của mình.

Nói chung, ở nhà, nhiều người cứ thấy chủ đề lấy Tây một cái là bắt đầu soi mói, kiểu mày lấy được Tây mày đời sống cao hơn tao thì tưởng mày phải hơn bọn tao nhiều, hoá ra mày chỉ thường thế này thôi à, mà ko hiểu rằng Tây nó cũng có những lo toan cuộc sống chả khác gì mình. Ở VN là còn dễ sống. Có thất nghiệp vài tháng thì cũng chả lo lắng mấy, còn họ hàng trợ giúp, có tiền thì ăn sang, ko có tiền thì ăn giản dị, ở thì nhờ nhà bố mẹ. Ở bên Tây, thất nghiệp là méo mặt, vì tiền nhà, tiền xe, tiền nợ ngân hàng, tiền bảo hiểm, tỉ thứ tiền mà một xã hội hiện đại hơn phải chi tiêu. Các bạn gái lấy Tây rồi về nước của anh ấy sống, thừa biết là cuộc sống với chồng bên Tây giản dị hơn cuộc sống bên VN của các bạn rất nhiều. Thỉnh thoảng có về nước chơi trông hoành tráng thì cũng như các bạn ở phố về quê người ở quê bảo các bạn tiền nhiều như nước vậy. Các anh Tây sang VN đều tận dụng cơ hội lương cao giá sinh hoạt rẻ để dành dụm tiền, đặng có lúc nào đó còn về nước mà bắt đầu lại, chứ cũng chả sung sướng gì. Thế nên, yên tâm là Tây nó chả hơn gì mình đâu, nên tự miễn cho bản thân khoản kèn cựa, bỉ bác, càng trẻ lâu.

Báo cáo các bạn là tớ đi ngủ để giữ gìn nhan shắc. Mai tớ rỗi tớ sẽ bàn chuyện nghiêm chỉnh.

35 comments:

  1. Không có điện hay sao mà phải "thổi" cơm thế :P

    ReplyDelete
  2. ~ Scottie Đậu Pụ ~November 29, 2008 at 9:11 PM

    Beauty lies in lover's eyes, and that's more than enough.

    ReplyDelete
  3. hot blogger bền bỉ bóc tem bạn cún béo nhỉ

    ReplyDelete
  4. hihi, bạn cún béo xoá bớt cmt cho tớ nhá, tưởng chưa lên thế là lại lập bập thêm phát nữa

    ReplyDelete
  5. hey za, moi ko ghe tham me cunbeo 1 thang ma nhieu chuyen "bien dong" ghe a.
    Thu nhat la co nhieu blog "dau met" ghe ( trong do co minh, ec ec).
    Thu hai la chuan bi " no ra cuoc tranh luan" tren blog cunbeo, ko kheo lai len bao VZitLam.
    Anyway, me cunbeo cu giu sac dep,san xuat ra cac entry cho ai thay hop thi doc nhay me no.
    Me no chac hon em 2-3tuoi ma con cai de hue, dang yeu, ngoai ngu gioi, giao tiep tu tin the la nhut roai.
    De e di doc cac entry khac nhe
    P/s : Me cunbeo, em que mien trung du, ngay 2 bua san du, an vao say bang chit do nhe . he he

    ReplyDelete
  6. đợi mãi không thấy cô giáo "thật sự hiểu biết" chạy ra giảng giải "như thế nào" là như thế nào nhỉ? Tai rửa đi rửa lại đến đỏ ửng rùi nè!

    ReplyDelete
  7. @ nhunghuyen và Hà Thuỷ: nếu ai cũng nghĩ được như hai bạn thì trên đời này bớt được rất nhiều thị phi nhỏ nhen, và những kỳ thị rất thiển cận, nó làm chính những người kỳ thị bức bối, chứ những người bị kỳ thị thì vẫn sống vui và sống khoẻ.

    ReplyDelete
  8. Nhân tiện comment entry trước, tớ comment tiếp cho entry này của bạn Cunbeo để tranh luận về chuyện "Lấy Tây" cho ra môn ra khoai luôn một thể.
    Bạn Cunbeo viết :"Chưa hiểu thẩm mỹ chung mà bạn ấy nêu ra ở đây là thẩm mỹ nào, thẩm mỹ ao làng, thẩm mỹ giếng làng, thẩm mỹ luỹ tre làng, thẩm mỹ thành phố, hay thẩm mỹ quê em miền trung du. Là tớ nhá, nếu các anh Tây thích hình thức của tớ thì tớ chả dại gì lại đi bảo thẩm mỹ của các anh ấy phản cảm (tội gì, có phúc cứ hưởng chứ từ chối cũng có ai bảo là liêm khiết)Mà ngay cả nếu các anh ấy chê hình thức tớ và đi thích các cô khác có hình thức khác hẳn tớ, thì tớ cũng chả vì vậy mà chưng hửng bảo các anh ấy thẩm mỹ phản cảm kiểu “thằng đấy ngu thế, đi yêu con kia xấu bỏ mẹ, yêu thì yêu tao đây này, tao xinh theo thẩm mỹ chung”
    Bạn Cunbeo có vẻ là người cũng không đến nỗi thiếu hiểu biết lắm, vậy chắc cũng thừa trí não để hiểu thế nào là một vẻ đẹp tương đối vừa mắt nhỉ ? Trừ phi bạn tự tin đến độ hoang tưởng bản thân hoặc cố tình "thủ dâm tinh thần" rằng mình đẹp, dù là theo quan điểm của ta hay Tây đi nữa. Còn nếu bạn muốn như con đà điểu chạy trốn sự thật bằng cách rúc đầu vào bụi rậm để khỏi phải nhìn thấy sự thật thì cũng nên biết rằng sẽ chỉ có một mình bạn thấy mình là không xấu thôi :p
    - Tớ không nói rằng cứ Tây là phải lấy vợ đẹp. Bạn hoàn toàn hiểu nhầm ý tớ. Tớ không ấu trĩ đến mức tự ti, cho rằng 'Tây là hơn hẳn ta rồi, nên để lấy được một thằng Tây thì cái con kia phải hơn hẳn đồng loại của nó, cụ thể là hơn tao đây này, nếu ko thì nó chỉ là đồ chuột sa chĩnh gạo, chỉ là đồ gái đú, gái dễ, thì mới chài được thằng Tây dại dột, chứ ko đoan trang nền nếp tiết hạnh khả phong như tao". Bạn Cunbeo đừng tưởng ai cũng thiếu hiểu biết thế. Trái lại, nhiều người thật sự hiểu biết có quan điểm hoàn toàn ngược lại đấy, rằng chỉ có những người thế nào đó mới lấy Tây thôi. Bạn Cunbeo lai càng sai khi cho rằng người ta nghĩ thế vì đố kỵ, ganh tị với những người lấy Tây và thầm mong mình cũng được như thế. Chắc cũng chỉ có những người dân trí thấp, sống ở vùng sâu vùng xa, mong lấy tấm chồng ngoại để đổi đời, giúp đỡ gia đình về kinh tế mới còn những ý nghĩ kiểu như "mày lấy được Tây mày đời sống cao hơn tao thì tưởng mày phải hơn bọn tao nhiều, hoá ra mày chỉ thường thế này thôi à, mà ko hiểu rằng Tây nó cũng có những lo toan cuộc sống chả khác gì mình". Tớ không lạ gì các anh Tây, cũng không lạ gì thực tế cuộc sống của họ. Thế cho nên bạn Cunbeo đừng nghĩ rằng những ai không cùng hoàn cảnh với những người lấy Tây như bạn mà có ý kiến trái ngược là ắt người ta phải ngu dốt, thiển cận, ganh tị đâm ra kèn cựa, bỉ bác. Tớ thật ra cũng chẳng rỗi hơi mất thời gian ngồi đôi co với bạn thế này làm gì. Có điều tớ thấy bạn phạm phải những lỗi cơ bản nhất, đặc trưng nhất của một số người lấy chồng Tây (chính điều đó đã khiến bạn và những người tương tự bị kỳ thị mà không tự nhận thức được) cho nên phải lên tiếng, tuy có phần gay gắt và thẳng thắn quá.
    Hy vọng là bạn Cunbeo hiểu ra được vấn đề. Còn nếu bạn vẫn muốn tranh luận tiếp thì tớ rất sẵn sàng. Về chủ đề lấy Tây này, tớ biết rất nhiều nên có thể tiếp chuyện với bạn không mệt mỏi :p

    ReplyDelete
  9. @ Chi and myselfvn: tớ nghĩ rằng khi tranh luận mình cố giữ cái đầu lạnh, khách quan, nói lên quan điểm của mình một cách lịch sự và chỉ tập trung vào những điểm cần tranh luận thôi, chứ như bạn Princess thì càng nói người ta càng thấy hạn chế, mặc dù từ đầu đến giờ bạn ấy cứ cố chứng minh điều ngược lại.
    Theo tớ các cậu tốn công truy xét làm gì, chỉ tổ phải nghe thêm những lời nhăng nhít, được cái tớ thêm pageview :-P

    ReplyDelete
  10. Hình như là bớt đau răng rồi. ;-)
    Công nhận sống ở Tây, chứ chưa cần lấy chồng Tây, giản dị hơn cuộc sống ở VN.

    ReplyDelete
  11. @ myselfvn: xin bạn P đừng gán cho hot blogger biệt danh "cần mẫn bóc tem". Chả qua hot blogger tình cờ ở cùng múi thời gian, chứ nếu đêm là ngày ngày là đêm như ở VN thì hot blogger, một người vốn rất bận bịu, cũng chả thèm bóc tem tớ đâu :-P

    ReplyDelete
  12. Tớ thì lại thấy comment của bạn Princess E rất thú vị. Tớ rất chú ý đến câu: "Trái lại, nhiều người thật sự hiểu biết có quan điểm hoàn toàn ngược lại đấy, rằng chỉ có những người thế nào đó mới lấy Tây thôi". Nhưng tớ không hiểu rõ ý bạn lắm. Liệu bạn có thể giải thích rõ hơn được kh?
    Hy vọng bạn Cún Béo thể cho cái tính cầu tiến ham học hỏi của tớ nhé.
    Cảm ơn cả 2 bạn

    ReplyDelete
  13. @ Princess: tớ đưa ra vài điểm ở đây để thấy tớ và bạn khác nhau nhé:
    - Tớ chê hoa hậu mặt xấu và một số người của công chúng ko tinh tế vì để lông tay và ria, bạn lại bảo tớ xấu mà dám đi chê hoa hậu xấu (thế là bạn hâm rồi nhé), thế nhưng tớ vẫn ko chê bạn xấu vì mặt bạn đẹp xấu thế nào thì quả thực I couldn't care less.
    - Bạn bảo tớ thủ dâm tinh thần tự cho mình đẹp và tinh tế, thế nhưng tớ thì lại thấy người phải giấu mặt rồi mới dám nói ý kiến của mình mà lại cứ nói đi nói lại là tính mình thẳng thắn thì người đó mới gọi là thủ dâm tinh thần nặng.
    - Tớ thấy sau khi đọc xong comment lịch sự của tớ đối với comment đầu tiên mang tính thoá mạ cá nhân của bạn thì giọng bạn cũng đã lịch sự hơn trong các comment sau (that's better), nhưng bạn vẫn mắc thói chụp mũ và vận mọi thứ vào bản thân mình. Tớ nhận thấy thực ra vấn đề ko phải là TỚ NGHĨ TỚ CAO HƠN MỌI NGƯỜI, mà vấn đề là ở chỗ BẠN SỢ TỚ NGHĨ TỚ CAO HƠN MỌI NGƯỜI, trong đó có BẠN, thế nên bạn mới quyết chí chứng tỏ cho tớ thấy tớ cũng chả là cái đinh gỉ gì. Vấn đề của mình thì mình phải tự giải quyết, chứ chả nên sang nhà người khác thả nhợn, nhỉ.
    - Cuối cùng, bạn bảo tranh luận chuyện này chuyện nọ bạn ko mệt. Nhưng TỚ MỆT. Thời gian đọc comment ngoằn ngoèo vớt vát và thể hiện của bạn thà tớ để sản xuất entry mới còn hơn, và quả thật 5,6 cái comment của bạn tớ ko đọc hết. Tớ trả lời comments của bạn thực ra là để cho các bạn của tớ đọc, chứ còn nếu chỉ riêng bạn thì có lẽ đối thoại của chúng ta tèo ngay từ phát đầu rồi, nhỉ.
    - Nói lại cho bạn hiểu, entry của tớ ngoài chồng con thì thường chỉ bàn về một hiện tượng chung chung nào đó, rất hiếm khi nhằm vào một cá nhân nào, dù người đó có là lãnh tụ. Thế nên, việc bạn cứ nhằm vào tớ mà đả phá, làm cho tớ hân hạnh quá vì được bạn chú ý.
    Vài điểm thế thôi. Bạn mà ko thích kiểu của tớ thì mời bạn sang blog khác mà xem, chứ cứ cố gắng fix quan điểm của người khác sao được, có fix thì fix bản thân mình thôi, đừng cố lao đầu vào đá thiên hạ họ bảo điên.

    ReplyDelete
  14. nhunghuyen85♡.^_^.♥ღDecember 1, 2008 at 2:20 AM

    ôi ôi không thích có những cuộc tranh luận có tí gay gắt về thái độ tí nào...
    Trên thực tế thì người với người có những quan niệm khác nhau là chiện bình thường. Cá nhân em thấy chẳng có gì mà fải lên giọng với người khác là :"..hiểu ra vấn đề..." ở đây cả. Đơn giản mỗi sự việc thì mỗi người lại có cách nhìn nhận và đánh giá khác nhau. Không thể ép người khác fải hiểu ra vấn đề theo cách nghĩ của mình được mà....
    Em thấy Prin... hơi quá lời rồi, vì Cún béo có cách nghĩ của Cúnbéo và viết suy nghĩ ấy ra trên blog của mình. Có thể theo cách nghĩ của Prin... thì chệch ra khỏi lối suy nghĩ của Prin, cơ mờ cũng đâu cần thiết fải tranh luận theo hướng tiêu cực đối đầu thế...Nếu em có suy nghĩ khác với Cúnbéo thì em sẽ viết ra suy nghĩ của mình để Cúnbéo tham khảo thôi chứ để bảo "...hiểu ra vấn đề ... " thì chắc gì suy nghĩ của Prin... đã hoàn toàn đúng???!!!
    Em là em thấy thế chứ với cái đề tài lấy Tây chả ý kiến ý cò gì cả...hoho. em thuộc tuyp ruột để ngoài ra...dù lấy tây hay lấy ta thì đối với em chả xinhê gì.

    ReplyDelete
  15. "Bạn Cunbeo đừng tưởng ai cũng thiếu hiểu biết thế. Trái lại, nhiều người thật sự hiểu biết có quan điểm hoàn toàn ngược lại đấy, rằng chỉ có những người thế nào đó mới lấy Tây thôi."
    Xin chi "that su hieu biet" cho biet quan diem ;-)
    Estel Lauder co noi 1 cau "Il n'y a pas de filles moches, il n'y a que des faineantes" dich ra co nghia la " ko co nguoi phu nu xau, chi co phu nu luoi". Ke ra quan diem nay cung gan giong quan diem cua chi Giang va dai da so moi nguoi o day, nhi :)

    ReplyDelete
  16. Mà cũng nói luôn nhé, blog là nhà riêng của người ta, người ta muốn nói gì thì nói, thích thì vào thăm, nói chuyện, không thích thì cáo lui đi ra. Cớ chi mà vào nhà người ta nói năng tranh luận căng thẳng gây khó chịu cho gia chủ và các vị khách khác.

    ReplyDelete
  17. Trích comment của PrinE lần đầu tiên:
    “tôi thấy các anh Tây như chồng bạn hay thích những thứ trông rất phản cảm và đối nghịch theo xu hướng thẩm mỹ chung”
    Trích comment của PrinE lần 2:
    "Trừ phi bạn tự tin đến độ hoang tưởng bản thân hoặc cố tình "thủ dâm tinh thần" rằng mình đẹp"
    => Tớ thấy ko cần bàn luận làm gì với bạn này. Nếu bạn muốn góp ý hoặc tranh luận "thẳng thắn" (Chữ của bạn í) cũng không cần dùng những từ ngữ khiêu khích sặc mùi chợ búa như vậy.
    Người ta nói "văn tức là người". Đọc vài dòng comment của bạn, cũng biết cái văn hóa cao cao của bạn rồi. Thôi thì cúnbéo tránh voi chẳng xấu mặt nào, kẻo blog của cún lại đầy những ngôn ngữ khó nghe.

    ReplyDelete
  18. "Dù ai nói ngả nói nghiêng lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân"
    Đẹp trong mắt một số người và sống cũng vừa lòng 1 số người, còn thiên hạ à...! chỉ một chữ thôi KỆ...
    E thấy chị G không cần phải bàn thêm về cái này làm gì nữa!!!

    ReplyDelete
  19. @ Liz: tks cậu, được cậu khen tớ rất thích, nhưng cậu bảo tớ giống gái 20 thì e rằng các bạn gái 20 sẽ rất tự ái :-P
    @ Hoa Phạm: bác chỉ có thể nói với em là giai nhà bác làm bác tự tin (một cách mù quáng :-P), và bác biết giai nhà em làm em tự tin, chứ bác ko phát biểu cho các bác khác được à nha :-P
    @ Lu & Gáo: tks mẹ Lu Gáo, cún béo nhìn thấy voi to rồi cún béo tránh rồi còn chi :-)
    @ Hà Nguyễn: bạn nào ko thích thì có thể thảo luận thẳng thắn được mà, cún béo hoàn toàn hoan nghênh. Chỉ có điều phải lịch sự văn minh một chút đúng ko? Chứ còn khích cún béo thì khích đến tết công gô cún béo cũng cứ ỳ ra như bị thịt, quên, bị xương :-P Cám ơn bạn Hà và mong bạn Hà ghé thăm thường xuyên nhé (một chiêu câu pageview rất rẻ tiền :-))
    @ Larum: đây, trả lời, trả lời. Hi hi nếu đấy là người quen của bồ cũ thì... vinh hạnh nhể :-P
    @ Pink: Chị ko care, ko khó chịu, ko bực bội, chị trả lời comment bạn Princess là để cho mọi người đọc cho vui :-)

    ReplyDelete
  20. À, với lại e không nghĩ bạn Princess là con gái đâu, giọng này giống con trai cực cả nhà ạ!!!

    ReplyDelete
  21. Ôi giời ơi, đang rầu lòng vì vụ vé máy bay về HN mà sang nhà bác thấy ỏm tỏi quá, không thể không comment cho được...
    Theo em bác cứ mặc kệ cái blogger PE đấy đi, chuyên tâm mà viết entry mới về Lê và La cho em và mọi người đọc. Chứ cái vụ đối đầu với đối thủ này nghe có vẻ căng thẳng quá!
    Còn việc lấy "Tây" và "Ta' khác nhau hay giống nhau thì chỉ có những ai 'trong cuộc" mới hiểu thế nên ai đọc entry của bác hiểu thì hiểu, chả hiểu thì thôi. Với em, em chỉ có một điều thế này: phần lớn các "anh Tây" họ tôn trọng phụ nữ hơn các "anh Ta", thế nên chị em phụ nữ mình tự tin hơn. Mà cái gì chứ cái tự tin là điều cần thiết số một của mỗi con người (cả nam và nữ)! Em nói thế bác và các bloggers khác có đồng ý với em không?

    ReplyDelete
  22. hi, kien chi cunbeo nhe, sao lai ko respond iem nhay ?
    to mo qua, vao blog Princ thi thay ko koa ai? ky ghe?
    Chac ai day nguoi quen cua bo cu roai ? muon gay mat doan ket noi bo trong friend list cua chi Cunbeo la seo?
    Ma sao Princ viet lam the? cu short short hai huoc nhu chi Cun co phai dan tinh yeu men ko

    ReplyDelete
  23. Ui da, sao tự nhiên chủ đề "lấy Tây" tự nhiên lại "lóng hổi" thế nhể? Gớm, chả mấy khi đọc blog có sự tranh cãi sôi "lổi" thế. Đang rầu lòng cũng phải thò mặt vào cái.
    Nói chung, lấy Tây chả có gì lạ lùng quá. Người lấy Tây thì cũng như người lấy Ta, chả có gì hơn cũng chả có gì kém. Có người thế này có người thế kia. Tại sao phải làm om xòm lên thế nhể?
    Comment vô duyên thật!

    ReplyDelete
  24. Phù,tớ chẳng hiểu mô tê gì nhưng cũng cố đọc cho gần hết bài entry ít khi dài ngoằng của cunbeo và đọc gần hết comment.
    Xét cho cùng Thị Nở cũng tự cho mình là đẹp trong mắt anh Chí Phèo,cho nên vẻ đẹp của từng người trong mắt từng anh xã khác nhau.Chẳng nên đôi co về sắc đẹp như bạn gì dấu mặt đó.Cũng là người lấy chồng tây nên tớ phát biểu cái comment trên như sau:Chúng mày lấy chồng vn có éo ai nói gì đâu mà sao bọn tao lấy tây cứ được đưa lên bàn cân là sao nhỉ.Sorry bạn Cunbeo vì tớ hơi chửi bậy :))

    ReplyDelete
  25. Đọc comment reply nào của bạn Cunbeo, mình cũng cười ngất :p. Bởi sau khi đọc blog của bạn, nhất là những entry tự sướng và chê bai người khác, tưởng bạn Cunbeo khẩu khí thế nào chứ xem ra trình đối đáp và lý luận còn kém quá đi thôi.
    Thật đáng buồn cho những người như bạn Cunbeo. Với những người tự tin thái quá và hoang tưởng vô lối như bạn Cunbeo thì có nói thẳng vào mặt, họ cũng chả tỉnh ra được. Cứ giữ lấy cái thái độ ngạo mạn rẻ tiền của bạn mà sống. Thật đáng thương hại.
    Tớ cũng stop tranh luận với bạn ở đây. Bởi tranh luận với bạn chả có cái vị gì cả. Bạn chưa đủ tầm để tranh luận với tớ đâu.
    Thế nhé.

    ReplyDelete
  26. Hihi đọc xong comment của bạn Princess tớ thấy thương các anh Tây, cụ thể là chồng tớ quá, đi 5 châu 4 biển mà cuối cùng lại bị Thị Nở VN lừa. Từ giờ tớ phải đối xử với chàng tốt hơn mới được. À quên tớ kể cho chồng tớ chuyện này, chồng tớ bảo bạn Princess là "what a sad person" :-))
    @ Các bạn tớ: các bạn dừng ở đây thôi nhé. Tớ vốn ko thích dính dáng đến những trò cãi vã xúc xiểm kiểu đàn bà mà bạn Princess đang cố dẫn dắt, rất LOW CLASS đối với tớ. Đừng tạo điều kiện cho những bạn giấu mặt kiểu này đến xả rác ở blog tớ. Họ đã giấu mặt để tránh hậu quả thì họ ko có gì để mất. Trong blog này có cả bạn lấy Tây cả bạn lấy VN (phần lớn là những người tớ chưa từng gặp) mà chả bạn nào ủng hộ bạn kia lấy một lời, người biết ngượng thì đã đi chỗ khác rồi. Với lại, bạn ấy cũng vuốt đuôi một câu là có một số người lấy tây đáng quý, nên chắc các bạn đều rơi vào thiểu số đáng quý đó cả, kẹt mỗi tớ bị nêu đích danh, cứ như học sinh cá biệt ấy thôi :-P
    Với lại, các bạn cứ hỏi những câu hỏi khó, làm người ta dog cùng cắn giậu, nhưng mà chả cắn các bạn, lại đi cắn trúng (mông) tớ đang đứng chơi lớ rớ gần đó, khổ thân tớ ghê lắm :-)
    @ Princess: Tớ có câu này tặng bạn: CHUỘT CHÙ CHÊ KHỈ RẰNG HÔI, KHỈ MỚI TRẢ LỜI CẢ HỌ MÀY THƠM (món dân gian này vớ vẩn thật, chả đi ví con gì cao sang một tí, toàn chó, lừa, giờ lại thêm cả chuột). Thế thôi nhé, mời bạn đi chỗ khác chơi. Xong béng.
    Chúc các bạn tớ một ngày vui vẻ hoặc một đêm ngủ ngon. Mấy hôm nữa rỗi rãi tớ lại viết bài mới phục vụ các bạn :-) xxx

    ReplyDelete
  27. Em đồng ý với cả nhà là đề nghị chị G không care nữa và cứ viết theo văn phong hàng ngày!
    Chứ h cứ mỗi lần bật máy là e lại phải vào xem <không phải đọc ntry mới mà là..> comment như này mệt lắm ạ!

    ReplyDelete
  28. @Cún Béo:
    Vì đây là nhà của bạn nên tớ rất tôn trọng quyết định sì tóp của bạn, nhưng bạn làm ơn cho phép tớ nói nốt một câu với bạn Princess E cho có thủy có chung nhé. Thanks bạn.
    @ Princess E:
    Cảm ơn bạn đã trả lời. Câu trả lời của bạn thật rõ ràng và thú vị (về bản thân bạn, chứ không phải về vấn đề - vì vấn đề thì với tớ chả có gì mà phải thắc mắc cả). Câu trả lời của bạn làm tớ cười vui suốt. Cảm ơn bạn lần nữa nhé.

    ReplyDelete
  29. Ô, bạn Cunbeo nhiều fan hâm mộ quá nhỉ ? Mà hình như cũng nhiều đồng minh lấy chồng Tây nữa cho nên mình có khi đụng phải tổ ong vò vẽ rồi :p.
    Thôi bạn myself đã thắc mắc thì mình trả lời nốt.
    Bạn myselfvn hỏi :" Tớ rất chú ý đến câu: "Trái lại, nhiều người thật sự hiểu biết có quan điểm hoàn toàn ngược lại đấy, rằng chỉ có những người thế nào đó mới lấy Tây thôi". Nhưng tớ không hiểu rõ ý bạn lắm. Liệu bạn có thể giải thích rõ hơn được kh?"
    Câu trả lời thật dễ : bạn Cunbeo là một hình ảnh điển hình của "những người thế nào đó mới lấy Tây".
    Các bạn muốn biết cụ thể hơn thì cứ nhìn bạn Cunbeo là rõ.
    Nói cụ thể hơn nữa thì những đặc điểm của các nàng lấy chồng Tây thường là như sau :
    - Hình thức thường là xấu "nghiêng thùng đổ gánh" (da đen, mắt híp, mặt gãy, răng hô ...)
    - Tính tình dở hơi, hâm hâm gàn dở
    - Mắc bệnh hoang tưởng bản thân khá nặng (luôn tự cho mình là đẹp, quyến rũ, sexy, có duyên, độc đáo, ấn tượng, cá tính ... shit!)
    - Sống bản năng (có nhu cầu sex lớn hơn mức bình thường và không ngán quan hệ với nhiều đối tượng ...)
    - Có quá khứ lẫy lừng (yêu đương lăng nhăng, lang chạ, thay bồ như thay áo ...) hoặc từng lỡ dở hôn nhân
    - Thô kệch, vụng về trong ứng xử, giao tiếp
    - Thực dụng, hãnh tiến, phù phiếm, thích tiền bạc, thích hưởng thụ, thích an nhàn, thích sống dựa vào người khác ...
    - v.v
    Trên đây là một vài đặc điểm được rút ra từ nhiều đối tượng có liên quan. Tất nhiên không phải ai lấy chồng Tây cũng mang đầy đủ những đặc điểm như trên và có một số ít trường hợp ngoại lệ là những phụ nữ tốt, đáng quý (song số này rất ít).
    Nếu bạn nào ở đây có lấy Tây trót mang những đặc điểm nào đã liệt kê ở trên mà bị "điểm danh" muốn cãi thì cứ việc. :p Còn đồng chí nào nổi cáu cự nự thì chắc chắn mang ít nhiều đặc điểm trong chân dung đã miêu tả ở trên. Thế nhỉ ?
    Lời nói thật thường hay làm mất lòng, nhưng vẫn là sự thật !

    ReplyDelete
  30. Mẹ Lê La mà ngạo mạn rẻ tiền thì em rụt rè bỏ tiền ra mua 1 ít, để cứu vớt lại sự tự ti nhược tiểu của em :D

    ReplyDelete
  31. Bạn Cún béo không xinh theo kiểu hoa hậu nhưng body đẹp, viết blog hay, tinh tế, tớ thích. Người như thế gọi là "người đẹp" là quá chuẩn rồi bạn PE ạ. Cún béo keep on the good job nhé! Tớ ngưỡng mộ bạn cún béo hai con mà vẫn ngon như gái 20 lắm nhé.
    Bạn princess E: Nếu bạn thật sự đẹp thì bạn không phải dấu mình đi như thế đâu. Mà tớ thấy lạ là ít khi phụ nữ lấy Tây lại so bì hay đố kị với phụ nữ lấy Ta lắm nhé, tại sao nhỉ?

    ReplyDelete
  32. Đề nghị bác Cún béo ko thèm care đến comment ko mang tính xây dựng mà chỉ mang tính khích bác kia, dành thời gian viết blog khác cho bạn bè thưởng thức. Tây Ta chung quy cũng chỉ là đàn ông đàn bà sống với nhau, có gì mà bàn cãi nhiều thế nhỉ.

    ReplyDelete
  33. Giồi ôi G ơi là G, mấy hôm nay không thấy có entry mới để đọc hoá ra là vì vị khách PE này đây. Tự nhiên blog của G sôi động như cái diễn đàn. May quá, đọc riết đến cuối cùng thấy PE, người có trình tranh luận và thuyết giáo cao đã chào từ biệt để trờ về với các diễn đàn rồi. Phù.

    ReplyDelete
  34. Giời ạ, thời buổi thế giới đại đồng rùi mà lấy Tây lấy ta vẫn còn lạ sự kiện???

    ReplyDelete
  35. em vao blog chi doc nhieu, nhg chang lan nao cmt ca. Hic, nhg lan nay thay ban Princ cmt hang qua, cung qua chao chi, chi cho em lam quen va chi viet nhieu entry vao cho em doc voi^^
    p/s: Co phai ban Princ hoi xua la kinh dich ko doi troi chung voi chi ko ma bay h co ve "cay cu" chi the??

    ReplyDelete